Đây dường như là một hình thức đấu tranh mới từ người mua nhà. Bởi trước nay, người mua nhà khi vấp phải những mâu thuẫn với CĐT thường chỉ: tụ tập, treo băng rôn tại dự án, khiếu nại lên báo chí, truyền thông,... hay nặng nề hơn là biểu tình ở trụ sở CĐT, rồi diễu hành bằng xe 3 gác trên các tuyến phố,...
Hình thức đấu tranh mới này làm cho người viết liên tưởng đến kế “vây Ngụy cứu Triệu” - mà người mua nhà muốn thông qua đó gây sức ép ở nơi sơ hở, khó lường nhất để ép đối phương nhượng bộ. Mà ở đây, chính là “túi tiền” – nơi niêm yết mã cổ phiếu của doanh nghiệp.
Nhằm giải quyết mâu thuẫn với CĐT, người mua nhà thường chọn giải pháp tụ tập, treo băng rôn biểu ngữ trước dự án để buộc CĐT phải đối thoại trực tiếp
Biểu ngữ trước trụ sở của một chủ đầu tư trên đường Phạm Hùng, Hà Nội.
Với những tấm băng rôn cỡ lớn, cùng sự có mặt của hàng trăm người không chỉ gây chú ý cho Chủ đầu tư mà còn thu hút cả dư luận, báo chí vào cuộc. Không CĐT nào muốn điều này xảy ra bởi nó gây tổn hại trực tiếp đến hình ảnh của dự án, uy tín của chủ đầu tư sẽ bị ảnh hưởng lớn.
Dẫu biết cực chẳng đã người mua nhà mới phải nghĩ đủ mọi phương thức để đấu tranh giải quyết mâu thuẫn, đòi quyền lợi với chủ các dự án. Tuy nhiên, thiết nghĩ mọi mâu thuẫn tốt nhất vẫn phải giải quyết theo trình tự pháp luật. và bên cạnh đó người mua cũng cân nhắc "đánh chuột, đừng để vỡ bình".
(Bài viết dùng từ "đánh chuột" không có ý so sánh, miệt thị với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào, mà chỉ là cách nói ẩn dụ theo nghĩa khác)