Nguyễn Đỗ Việt

Nguyễn Đỗ Việt

CONDOTEL: Nguy cơ bị thôn tính (Series 4)

Tự nguyện giao tiền cho người khác xây khách sạn, bị ngăn cản, bị đổi ra khỏi căn hộ thậm chí bị nhốt trong chính căn hộ của mình “ đã phản ảnh ở các bài 1, 2 và 3 trong series condotel cuộc chiến giưa hai nhà” và .... rất có thể sắp tới đây họ sẽ bị thôn tính một cách nhẹ nhàng và đầy thuyết phục

Bài học từ câu chuyện thôn tính của Coca Cola

CONDOTEL: Nguy cơ bị thôn tính (Series 4) - Ảnh 1

Coca Cola Việt Nam đã trở thành một thương hiệu lớn tại Việt Nam, lớn và nổi tiếng tới mức từ già đến trẻ, từ nông thôn đến thành thị, từ miền núi ra hải đảo...ai cũng biết Coca Cola. Trước đây 20 năm khi bắt đầu vào Việt Nam mấy ai đã biết đến Coca Cola và càng ít người biết nó đã thâu tóm, nuốt chửng, làm biến mất những thương hiệu Việt nổi tiếng một thời như Công ty Nông nghiệp và Thực phẩm ở Miền bắc (Vinafimex); Công ty Nước giải khát Đà Nằng ở miền trung như thế nào chỉ trong vòng có 6 năm.

Lỗ ngay trong quá trình chuẩn bị đầu tư và xây dựng nhà máy. Bằng thủ đoạn khai khống giá trị đầu tư thường từ 1 tới 2 lần: từ máy móc, trang thiết bị nhập khẩu, tư vấn đầu tư, chuyên gia lắp đặt, phầm mềm hoạt động... tới thương hiệu toàn cầu....vv Phía đối tác nước ngoài đã thắng ngay trong keo đầu, kiếm một “mớ” lớn trong khi phía lãnh đạo, công đoàn liên doanh Việt Nam vẫn còn u mê, hào hứng với những chuyến công du thăm thú nước ngoài do liên doanh bố trí, hỉ hả với vài cái phong bì lót tay nho nhỏ mà không mảy may, không hề nghĩ mình đang bị lừa, ai đó lên tiếng liền bị chỉ trích “ghen ăn tức ở”, “gắp lửa bỏ tay người”, ai lại làm thế họ hoành tráng thế, to lớn thế kia mà !

Lỗ ngắn- lãi dài

Lỗ trong kinh doanh là điều không ai muốn, nhưng đối với Coca Cola là một chiến lược đầy toan tính. Trước hết qua các hợp đồng hợp tác với các đối tác người ngoài (“người nhà” của Coca Cola Việt Nam) cung cấp nguyên vật liệu, các hợp đồng tư vấn tài chính, cung cấp chuyên gia, tư vấn chiến lược sản phẩm, tư vấn phát triển thị trường....ông chủ ở nước ngoài kiếm vài chục triệu USD/hợp đồng và tất cả đều tính vào chi phí hoạt động của liên doanh.

Nhằm cắm rễ, phát triển lâu dài, công ty tập trung cho hoạt động phát triển thị trường, quảng cáo, tài trợ biển bảng, tủ, nhân viên promotor.... đồng thời tập trung đầu tư đào tạo cho đội ngũ nhân sự cao cấp, tuyển dụng và đạo tạo nhưng người có năng lực và cam kết phục vụ lâu dài.....

Thôn tính.

Tất cả các hoạt động nêu trên làm cho liên doanh lỗ triền miên, lỗ lâu dài, lỗ không thể ngóc đầu dậy được, đổi lại ông chủ của đối tác nước ngoài vẫn lãi lớn, tiếng tăm và thương hiệu ngày càng phát triển..... Phía đối tác Việt Nam không những không thu được lợi nhuận, mà vì không có tiền bù lỗ, cực chẳng đã mới phải khấu trừ phần vốn góp của mình để bù lỗ theo tỷ lệ góp vốn. Cuối cùng, chịu không thấu đã phải “bán như cho” phần vốn góp còn lại cho phía đối tác nước ngoài.         

Condotel, liệu có hay không nguy cơ Nhà đầu tư bị Chủ đầu tư thôn tính ?

Người đầu tư Condotel trước nguy cơ bị đẩy ra ngoài  cuộc chơi khi kịch bản thôn tính diễn ra. Ảnh minh họa
Người đầu tư Condotel trước nguy cơ bị đẩy ra ngoài  cuộc chơi khi kịch bản thôn tính diễn ra. Ảnh minh họa

Trước hết, như đã phân tích ở các bài trong chuỗi 3 bài “ condotel cuộc chiến giữa 2 Nhà” vừa rồi, có thể thấy mối quan hệ cộng sinh giữa 2 Nhà là cần, phải và buộc có nhau; với cam kết Nhà đầu tư giao căn hộChủ đầu tư đứng ra vận hành quản lý và với tính lỏng về pháp lý của loại hình “ căn hộ dịch vụ không hình thành đơn vị ở”  này có thể nói Nhà đầu tư đã lâm vào thế vô cùng khó khăn và việc có bị thôn tính hay không dường như phụ thuộc hoàn toàn vào “ lòng tốt” của Chủ đầu tư mà thôi.

Đầu tiên, Chủ đầu tư sẽ thuê các thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng như Marriott, interContinental, Hilton, Wyndham, Accor, Best Western .... hoặc đơn vị quản lý chuyên nghiệp khác. Lý do thuê là hoàn toàn chính đáng đó là đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ luôn ổn định, qua đó khách sạn có sức cạnh tranh.

Nhà đầu tư chịu chi phí tiền mua thương hiệu, thuê đơn vị quản lý bao gồm cả đội ngũ nhân sự người nước ngoài của họ. Thoạt nghe có vẻ vô lý, nhưng sự thật vì Chủ đầu tư chỉ “ thay mặt” Nhà đầu tư thuê đơn vị quản lý vận hành khách sạn, như vậy bản chất là Nhà đầu tư là người trả tiền. Đây là khoản chi thường xuyên rất lớn, thường thì đối với một thị trường mới nổi đơn vị quản lý lấy một khoản cố định (ví dụ 100.000 USD/năm) và một tỷ lệ % ăn theo doanh thu (vì dụ 5-7% doanh thu), phía thuê chịu toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại của đội ngũ quản lý cao cấp người nước ngoài khoảng 5-8 người tùy qui mô và dịch vụ của khách sạn từ Tổng giám đốc các các giám đốc bộ phận: buồng, bàn, ăn uống, tiệc, marketing, ....các chi phí này được tính là chi phí operation được hoạch toán đúng, đủ vào hoạt động của khách sạn. 

Chi phí Marketing, bán hàng. Là khoản chỉ phí lớn thứ hai. Để thu hút khách, khách sạn chi lớn cho các hoạt động quảng cáo, xây dựng thương hiệu, tham gia các hệ thống đặt phòng toàn cầu, chiết khấu cao cho các hãng du lịch, tổ chức sự kiện....Mặc dù chi phí marketing được hạch toán lỗ-lãi hàng năm nhưng kết quả của hoạt động marking lại mang tính dài hạn vì thương hiệu tốt, niềm tin khách hàng sẽ lôi kéo khách hàng quay lại hoặc giới thiệu cho khách hàng khác....

Đào tạo đội ngũ trưởng các bộ phận người địa phương sẽ là chiến lược thứ 3 được các Chủ đầu tư áp dụng, vì rằng thời gian vừa học, vừa làm để có một người thạo nghề du lịch mất 3-5 năm, vì vậy đội ngũ này sẽ đảm bảo khách sạn giữ được thương hiệu, chất lượng dịch vụ sau khi không thuê các trưởng bộ phận người nước ngoài nữa.

Cuối cùng là chuyển giá, thông qua những nhà cung cấp “cánh hẩu” các công ty du lịch; các đơn vị cung cấp trang thiết bị, vận dụng thay thế; giá thành thành sẽ được nâng lên....

Kinh doanh lỗ lãi là chuyện bình thường, lý do biện minh cho việc lỗ cũng thật đơn giản vì nguồn cung khách sạn lớn; lượng khách ít, hoạt động khách sạn phụ thuộc theo mùa và theo thỏa thuận lỗ thì phải bù tiền để đảo bảo hoạt động bình thường, duy tu bảo dưỡng căn hộ....bán khó khăn, tự khai thác không được, để thì lỗ, ở không được... sau vài năm chịu đựng chắc nhiều người tặc lưỡi bán cho nhẹ đầu.

Việc Nhà đầu tư kiểm tra, giám sát hay kiểm soát hoạt động của khách sạn dường như không thể. Xin lưu ý kể từ khi vào Việt Nam năm 1992, Coca Cola lỗ 20 năm liên tục, thậm chí theo sổ sách, tính đến 31/12/2012,  lỗ lũy kế của Coca Cola Việt Nam lên tới 3.768 tỷ đồng vượt cả tổng số vốn đầu tư ban đầu là 2.950 tỷ đồng. Ấy vậy mà năm 2014 Coca Cola Việt Nam lại mở rộng đầu tư thêm 210 triệu USD. Chính phủ chỉ đạo, cơ quan thuế điều tra mà không đủ bằng chứng chứng minh họ chuyển giá, cố tình làm lỗ. Vậy làm toáng lên cho mất mặt, xin thưa Nhà đầu tư đã đi nước cờ này ngay tư đầu đó là khách sạn/condotel phải là một đơn vị độc lập, hoạt động tách hẳn với hoạt động của tập đoàn hay công ty. Như vậy lỡ có mang tiếng, lỗ triền miên, ....thì cổ phiếu không mấy bị ảnh hưởng.

Như vậy sau thời gian thực hiện “cam kết lợi nhuậnnếu muốn, Chủ đầu tư dễ dàng mua được căn hộ “với giá rẻ như cho” từ các Nhà đầu tư bằng cách “áp” bài của Coca Cola vào và kiên trì là xong. Nhà đầu tư như cá nằm trên thớt, vấn đề là dự án đó có đáng để Chủ đầu tư thôn tính không và lòng tốt của Chủ đầu tư có đủ lớn để chiến thắng sự cám dỗ của lợi ích hay không mà thôi ./.

0

Bình luận

Đổ xô đi mua đất cho người âm để...làm quà tặng

Những năm gần đây, cứ vào tháng 7 âm lịch, nhiều người lại có xu hướng tìm mua các khu đất nghĩa trang để làm "quà tặng" cho người thân. Xem thêm
Đổ xô đi mua đất cho người âm để...làm quà tặng  - 1

THU NHẬP 50 TRIỆU/THÁNG VAY 1,3 TỶ MUA NHÀ, VỢ CHỒNG TRẺ RƠI VÀO BẪY NỢ NẦN

Với tổng thu nhập khoảng 50 triệu đồng/tháng, anh Nam (32 tuổi, nhân viên IT, TP.HCM) và vợ – chị Lan (kế toán trưởng) – từng tự tin bước vào giấc mơ an cư bằng cách mua căn hộ trị giá 2,8 tỷ đồng. Xem thêm
THU NHẬP 50 TRIỆU/THÁNG VAY 1,3 TỶ MUA NHÀ, VỢ CHỒNG TRẺ RƠI VÀO BẪY NỢ NẦN  - 1

Mua nhà đừng chỉ nhìn đẹp: Những rủi ro công năng và phong thủy người mua phải kiểm tra kỹ

Khi đi tìm nhà, phần lớn người mua bị cuốn hút bởi cảm giác đầu tiên: màu sắc hài hòa, thiết kế hiện đại, nội thất tinh tế. Những yếu tố này tạo ấn tượng tốt, nhưng chúng chỉ là “lớp vỏ” của một không gian sống. Thực tế, nhiều gia đình chuyển về nhà mới rồi mới phát hiện ra căn nhà trông hoàn hảo nhưng lại khiến sinh hoạt hằng ngày trở nên bất tiện. Nguyên nhân thường nằm ở cách bố trí công năng và phong thủy ứng dụng - yếu tố không thể hiện rõ qua bản vẽ nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sống lâu dài. Xem thêm
Mua nhà đừng chỉ nhìn đẹp: Những rủi ro công năng và phong thủy người mua phải kiểm tra kỹ  - 1

Giới trẻ châu Á ưa chuộng căn hộ đa năng

Tại nhiều thành phố lớn như Seoul, Tokyo hay Singapore, giới trẻ thành đạt đang ngày càng chuộng các mô hình căn hộ đa năng vừa có thể sống, làm việc, tiếp khách. Xu hướng này giờ đây đã hiện diện tại Hà Nội với dự án The Ninety Complex, mở ra cơ hội mới cho những chủ nhân năng động và nhà đầu tư nhạy bén biết đón đầu xu hướng. Xem thêm
Giới trẻ châu Á ưa chuộng căn hộ đa năng - 1

Bỏ phố về quê thì dễ, quay lại mới khó

Hôm rồi mình thấy trên diễn bàn có bạn chia sẻ chuyện bán nhà ở phố, bỏ việc văn phòng và về quê sống. Bài viết nhận được nhiều lời chúc mừng, ai cũng vui cho hai bạn vì đã thoát khỏi “rat race” và tìm được cuộc sống bình yên, chậm rãi hơn. Thành thật mà nói, mình cũng mừng cho họ. Xem thêm
Bỏ phố về quê thì dễ, quay lại mới khó  - 1

“Săn” căn hộ 5 sao trên livestream Sunshine Group ngày 12/9, khách bất ngờ nhận deal giá “khó tin”

Đặt giá rất cao để giành quyền mua căn hộ full nội thất 5 sao tại Sunshine Legend City, nhưng hai khách hàng bất ngờ được Sunshine Group “chốt deal” với mức chỉ 59 triệu/m², khiến hàng chục ngàn khán giả theo dõi trực tiếp “vỡ oà”. Xem thêm
“Săn” căn hộ 5 sao trên livestream Sunshine Group ngày 12/9, khách bất ngờ nhận deal giá “khó tin” - 1

3 dấu hiệu ít được nhắc tới của một dự án bất động sản tốt

Mình cá là khi người mua BĐS due diligence dự án chung cư hay nhà thấp tầng thì thường các dấu hiệu phổ biến như pháp lý tốt, tiện ích ổn, vị trí ok, pháp lý sổ hồng hay chí ít là hđmb…đều hay được đề cập tới trong các bài phân tích trên mạng. Xem thêm
3 dấu hiệu ít được nhắc tới của một dự án bất động sản tốt - 1

Nhà tăng cả tỷ, lương tăng vài triệu: thị trường bất động sản có đang “bất công”?

Trên các diễn đàn, người ta vẫn đùa chua chát: “Muốn mua nhà Hà Nội, cách nhanh nhất là… sinh ra trong một gia đình đã có sẵn nhà Hà Nội.” Xem thêm
Nhà tăng cả tỷ, lương tăng vài triệu: thị trường bất động sản có đang “bất công”? - 1

Thị trường bất động sản Hà Nội, đặc biệt ở phố cổ, từ lâu đã trở thành một thế giới khác, nơi những con số không dành cho người bình thường

Thị trường bất động sản Hà Nội vốn nổi tiếng với những cú “điện giật nhẹ” về giá cả. Nhưng dạo này, nó đã nâng cấp lên mức… sốc tận não. Thông tin lan truyền gần đây khiến ai nghe xong cũng ngẩn ngơ: một số căn nhà phố ở khu phố cổ, đặc biệt quanh hồ Gươm, đang được rao bán với mức giá gần 3 tỷ đồng/m². Xem thêm
Thị trường bất động sản Hà Nội, đặc biệt ở phố cổ, từ lâu đã trở thành một thế giới khác, nơi những con số không dành cho người bình thường - 1

Kẻ đi xem nhà chuyên nghiệp, người có 100 câu chuyện nhưng chẳng có cái nhà nào

Có một câu chuyện nghe vừa thương vừa buồn cười: một anh bạn kể rằng đầu năm nay, anh tìm được một căn nhà nhỏ xinh 32m², xây 4 tầng, ở Nam Từ Liêm. Giá lúc ấy “chỉ” 4,2 tỷ đồng – trong bối cảnh Hà Nội, con số này đã được xem là khá hời. Anh tính toán, vay thêm một chút ngân hàng là có thể khép lại giấc mơ an cư. Xem thêm
Kẻ đi xem nhà chuyên nghiệp, người có 100 câu chuyện nhưng chẳng có cái nhà nào - 1

Chung cư “trăm triệu đồng mỗi mét vuông” — khi giấc mơ an cư trở nên xa hơn bao giờ hết

Trong hai tháng trở lại đây, Hà Nội chứng kiến một loạt dự án chung cư mới được giới thiệu với giá bán lên đến hơn 100 triệu đồng/m² — mức giá trước đây chỉ dành cho những biệt thự hạng sang hay căn hộ siêu cao cấp. Xem thêm
Chung cư “trăm triệu đồng mỗi mét vuông” — khi giấc mơ an cư trở nên xa hơn bao giờ hết - 1

6 tháng đầu năm, địa ốc Việt Hân lãi hơn 1000 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Công ty Công ty Cổ phần Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân lãi sau thuế 1035,8 tỷ đồng, tăng 10% so với kỳ báo cáo trước đó. Xem thêm
6 tháng đầu năm, địa ốc Việt Hân lãi hơn 1000 tỷ đồng - 1

Thà gửi ngân hàng cho chắc, còn dư tiền thì mở quán net dưới chân chung cư, có khi lãi hơn cả đầu tư căn hộ 4 tỷ

Bỏ 4 tỷ mua căn hộ, rồi mỗi tháng nhận về 15 triệu tiền thuê – nghe qua tưởng ổn, nhưng thử cầm máy tính bấm một cái, nhiều nhà đầu tư mới tá hỏa: suất sinh lời rơi vào khoảng 4,5%/năm. Con số này không chỉ thấp hơn lãi suất gửi tiết kiệm, mà còn chẳng đủ bù cho lãi vay ngân hàng, phí quản lý, bảo trì và khấu hao tài sản. Xem thêm
Thà gửi ngân hàng cho chắc, còn dư tiền thì mở quán net dưới chân chung cư, có khi lãi hơn cả đầu tư căn hộ 4 tỷ - 1

Shophouse đất vàng Đà Nẵng giờ cũng phải bán cắt lỗ

Người dân Đà Nẵng mấy hôm nay khá bất ngờ khi thấy dãy shophouse ngay dưới chân cầu Trần Thị Lý – vị trí được xem là đất vàng – lại treo biển cho thuê, thậm chí rao bán cắt lỗ cả tỉ đồng/căn. Xem thêm

Trước đây, shophouse trung tâm thành phố luôn được coi là “gà đẻ trứng vàng”. Ai sở hữu thì chắc thắng, vừa tăng giá vừa cho thuê được giá cao. Nhưng thực tế hiện nay đã khác:

Một căn diện tích 110m² đang rao bán khoảng 22 tỉ đồng, chủ nhà chấp nhận lỗ ngay 1 tỉ.

Có căn 600m² cho thuê nguyên căn chỉ 40 triệu/tháng, nhưng tìm khách cũng không dễ.

Báo cáo mới nhất cho thấy, cả quý vừa rồi không có giao dịch shophouse nào tại Đà Nẵng. Điều này phản ánh rõ sự thay đổi: thị trường không còn chấp nhận giá cao nếu dòng tiền khai thác không hiệu quả.

Với tôi, đây là một dấu hiệu cho thấy shophouse đang bước vào giai đoạn định giá lại. “Đất vàng” chỉ thực sự có giá trị nếu mang lại dòng tiền thật, chứ không phải chỉ nằm ở vị trí đẹp trên bản đồ.

Nguồn: Đoàn Kim Nga

Shophouse đất vàng Đà Nẵng giờ cũng phải bán cắt lỗ - 1

Mua nhà có chỉ là ước mơ, hay còn là trách nhiệm?

Trong văn hóa Việt Nam, “an cư lạc nghiệp” gần như là câu thần chú mà bất cứ gia đình nào cũng được nghe từ lúc chưa kịp ra trường. Xem thêm
Mua nhà có chỉ là ước mơ, hay còn là trách nhiệm? - 1

Đất cũng sắp có ‘căn cước công dân’: Mua bán sẽ minh bạch hơn hay thêm rắc rối?

Mọi người ơi, mình mới đọc được thông tin khá hay ho: sắp tới mỗi thửa đất trên cả nước sẽ có một “mã định danh” duy nhất, giống như số căn cước công dân của đất vậy. Nghe thì hay ho phết, nhưng ngẫm kỹ cũng thấy có nhiều chuyện để bàn. Xem thêm
Đất cũng sắp có ‘căn cước công dân’: Mua bán sẽ minh bạch hơn hay thêm rắc rối?  - 1

🏠 30 NĂM NHÌN LẠI: MUA ĐẤT GIÀU LÊN, GIỮ TIỀN NGHÈO MÃI

Những năm 1994 - 1995, khu vực Thanh Xuân (Hà Nội) vẫn chỉ là vùng ven. Khi đó, một mảnh đất 60 - 70m² có giá khoảng 25 triệu đồng, xây thêm một căn nhà cơ bản hết 25 - 30 triệu đồng nữa. Chỉ với 50 triệu, bạn đã có thể sở hữu một mái ấm khang trang. Nghe thì rẻ, nhưng mức lương công nhân viên chức lúc ấy chỉ khoảng 100.000 đồng/tháng (~1,2 – 1,5 triệu đồng/năm). Để mua được một căn nhà, người lao động phải dành dụm trọn 50 năm cuộc đời. Xem thêm
🏠 30 NĂM NHÌN LẠI: MUA ĐẤT GIÀU LÊN, GIỮ TIỀN NGHÈO MÃI  - 1

TP.HCM lọt top ‘chìm nhanh’ nhất thế giới: Chiến lược chọn nhà đất an toàn cho 10 năm tới

Mình mới đọc được thông tin TP.HCM được xếp thứ hai trong nhóm 10 thành phố “chìm nhanh” nhất thế giới trên diễn đàn. Xem thêm
TP.HCM lọt top ‘chìm nhanh’ nhất thế giới: Chiến lược chọn nhà đất an toàn cho 10 năm tới  - 1

TP.HCM xếp thứ hai trong nhóm 10 thành phố “chìm nhanh” nhất thế giới: Những quyết định mua nhà, mua đất có cần thay đổi?

TP.HCM vừa được xếp hạng là thành phố “chìm nhanh” thứ hai thế giới, một thông tin gây chấn động không chỉ với giới quy hoạch, môi trường mà còn với cả nhà đầu tư bất động sản. Theo kết quả quan trắc bằng kỹ thuật InSAR, nền đất TP.HCM đã lún tích lũy khoảng 1 mét chỉ trong hơn 30 năm qua. Xem thêm
TP.HCM xếp thứ hai trong nhóm 10 thành phố “chìm nhanh” nhất thế giới: Những quyết định mua nhà, mua đất có cần thay đổi? - 1

“Xuống ga là đến phố”, Vinhomes Golden Avenue định hình chuẩn sống và kinh doanh mới tại Móng Cái

Mô hình đô thị gắn liền với cửa khẩu quốc tế và kết nối đường sắt được xem là công thức vàng cho sự hưng thịnh của các thành phố lớn. Tại Việt Nam, Vinhomes Golden Avenue, nơi “xuống ga là thấy phố”, tái hiện hoàn hảo mô hình này, trở thành điểm đến lý tưởng để an cư, đầu tư và kinh doanh cho cả người Việt Nam và cộng đồng quốc tế.   Xem thêm
“Xuống ga là đến phố”, Vinhomes Golden Avenue định hình chuẩn sống và kinh doanh mới tại Móng Cái - 1

Không phải mảnh đất nào cũng nên mua

Nghe đứa em kể lại một câu chuyện mà tôi cứ thấy buồn mãi cho họ. Ở quê ở Xã Phúc Lộc, có bà cô 62 tuổi sống một mình, không chồng con, già yếu, không rành chữ nghĩa, cũng chẳng hiểu luật. Có mảnh đất hơn 300m² do ông cha để lại, tài sản gần như là duy nhất của bà. Xem thêm
Không phải mảnh đất nào cũng nên mua - 1

Nhức nhối vấn đề tiền thuê trọ, “cõng” sinh viên trên lưng mỗi tháng hết nửa thu nhập cả gia đình

Năm nào cũng thế, mùa nhập học lại là mùa “chảy máu ví tiền” của hàng chục nghìn phụ huynh. Giá trọ tăng nhanh hơn cả giá vàng, trong khi quyền lợi người thuê thì vẫn mỏng manh như… chiếc giường gỗ ọp ẹp trong phòng 15 m². Xem thêm
Nhức nhối vấn đề tiền thuê trọ, “cõng” sinh viên trên lưng mỗi tháng hết nửa thu nhập cả gia đình - 1

Lễ ra quân Blanca 6&7: hàng ngàn chiến binh cùng “căng buồm” đón sóng mới bên biển Vũng Tàu

Sáng 10/09 tại TP.HCM, hơn 2.000 chuyên viên kinh doanh đến từ hàng chục đại lý phân phối đã hội tụ trong sự kiện kick off “Căng buồm kiêu hãnh – Kiệt tác tương lai” do Sun Property tổ chức, đánh dấu hành trình chinh phục khách hàng tại hai tòa tháp mới: Blanca 6&7, thuộc đô thị biển Blanca City (Vũng Tàu). Xem thêm
Lễ ra quân Blanca 6&7: hàng ngàn chiến binh cùng “căng buồm” đón sóng mới bên biển Vũng Tàu - 1

Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới

Ngày nay, đỉnh cao của sự sở hữu xa xỉ chính là bất động sản hàng hiệu – nơi mỗi không gian sống trở thành một biểu tượng quyền lực và đẳng cấp của chủ nhân. Đây không đơn thuần là một tài sản gắn với tên tuổi thương hiệu, mà là hành trình trải nghiệm một chuẩn mực sống khác biệt, nơi đặc quyền và dấu ấn cá nhân được khắc họa một cách tinh tế. Từng công trình mang “chữ ký” của các thương hiệu xa xỉ toàn cầu chính là minh chứng cho sự giao thoa giữa di sản, nghệ thuật và khát vọng vĩnh cửu về đẳng cấp. Xem thêm
Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới - 1

Căn hộ Hà Nội,TP.HCM 60 triệu/m²: Nhà thành cổ vật, 2 tỷ chỉ đủ đi xem sa bàn

Nếu cách đây vài năm, ai đó có trong tay 2 tỷ đồng thì còn tự tin đi săn căn hộ ở Hà Nội, giờ thì số tiền ấy chỉ đủ mua… chỗ để xe dài hạn. Xem thêm
Căn hộ Hà Nội,TP.HCM 60 triệu/m²: Nhà thành cổ vật, 2 tỷ chỉ đủ đi xem sa bàn - 1

Một triệu căn nhà ở xã hội: Giấc mơ thành hiện thực hay “một triệu câu hỏi chưa có lời giải”?

Nếu như vài năm trước, chuyện mua nhà ở xã hội nghe giống như săn vé concert Blackpink – vừa ít, vừa tranh giành, vừa rối, thì nay bức tranh đã sáng hơn đôi chút. Xem thêm
Một triệu căn nhà ở xã hội: Giấc mơ thành hiện thực hay “một triệu câu hỏi chưa có lời giải”? - 1

Miễn lãi, ân hạn gốc: Chính sách “cứu cánh” cho người mua thật hay công cụ để cá mập thao túng bất động sản?

Trong bối cảnh thị trường bất động sản bước qua giai đoạn trầm lắng 2022–2023 và bắt đầu phục hồi từ năm 2024, các chủ đầu tư liên tục tung ra những chính sách ưu đãi nhằm khơi thông thanh khoản. Một trong những công cụ được quảng bá rầm rộ nhất chính là chương trình miễn lãi suất và ân hạn gốc. Xem thêm
Miễn lãi, ân hạn gốc: Chính sách “cứu cánh” cho người mua thật hay công cụ để cá mập thao túng bất động sản? - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết