Thai Hoang Bich

Thai Hoang Bich

Giải mã MV Bắc Bling và công thức 3H để tạo ra “Bắc Bling” trong bất động sản

MV Bắc Bling không chỉ là một sản phẩm âm nhạc mà còn là một chiến lược marketing đầy táo bạo trong lĩnh vực bất động sản

Bạn biết không, ekip Hòa Minzy chỉ dùng đúng một căn hộ để tạo ra MV đình đám Bắc Bling.

# Một căn hộ &

# 42 triệu lượt xem & 

# Top 1 trending toàn cầu!

So sánh có vẻ phi lý, nhưng cùng công thức, cùng bài học về branding, possitioning, target, insights…; trong khi đó, tại các dự án cao cấp, chủ đầu tư có thể chi cả chục căn cho marketing, thêm vài chục căn khác cho concept thiết kế và định vị. Bởi mới nói, nhà giàu làm marketing đôi khi hơi phí tiền.

Giải mã MV Bắc Bling và công thức 3H để tạo ra “Bắc Bling” trong bất động sản  - Ảnh 1

Thành công của Bắc Bling không đến từ việc vung tiền mạnh tay, mà từ cách tạo ra sự kết nối cảm xúc. Và đó cũng chính là bài học đắt giá cho bất động sản:

- Marketing không phải là TIÊU TIỀN choáng ngợp, mà là tạo ra GIÁ TRỊ đủ mạnh để người khác tự lan tỏa.

- Chiến lược thương hiệu không phải chỉ nằm ở hình ảnh XA HOA, mà là cách khiến khách hàng cảm thấy họ THUỘC VỀ nơi đó.

- Định vị một dự án không phải là việc khoe số lượng tiện ích hoành tráng, mà là kể một câu chuyện khiến người ta muốn gắn bó.

Công thức 3H: Tạo ra “Bắc Bling” trong bất động sản

MV này thành công nhờ sự hòa quyện hoàn hảo của HERITAGE (Di sản) - HIGH-END (Đẳng cấp) - HEART (Trái tim). Đây cũng chính là công thức vàng mà nhiều dự án bất động sản đã áp dụng để xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.

HERITAGE – biến di sản thành lợi thế cạnh tranh

Khi Bắc Bling vang lên, người Bắc Ninh thấy tự hào, người xa quê thấy nhớ nhà. Một vùng đất không còn là một cái tên, mà trở thành một câu chuyện có hồn.

Trong bất động sản, nếu dự án không có bản sắc, nó chỉ là một khối-bê-tông-đắt-tiền..

Những dự án làm được điều này:

- Park Hyatt Phú Quốc – Tái hiện kiến trúc indochine & làng chài Việt Nam trong một không gian xa hoa.

- M Gallery Yên Tử – Không chỉ là một resort, mà là một hành trình đắm mình với nghệ thuật & thiền định giữa núi rừng.

- Yoko Onsen Quang Hanh – Không bán biệt thự Onsen Nhật Bản, mà đem cả đặc trưng khoáng nóng chỉ có nơi Quảng Ninh vào từng trải nghiệm.

Một dự án có thể bán hết trong một năm, nhưng một di sản có thể tồn tại hàng thế kỷ. Hãy khiến khách hàng cảm nhận rằng họ đang sở hữu một phần di sản chứ không chỉ là một bất động sản.

Đẳng cấp là sự khác biệt, không phải hào nhoáng

Bắc Bling không có lâu đài dát vàng, không có siêu xe hàng triệu đô. Nhưng vẫn tạo ra cảm giác sang trọng, vì nó kể về một vùng đất đang phát triển, nhưng vẫn giữ được cốt cách.

Bất động sản cao cấp cũng vậy. Đẳng cấp không đến từ những con số, mà từ trải nghiệm khách hàng không thể tìm thấy ở nơi khác.

Những dự án hiểu rõ điều này:

- Amanoi Ninh Thuận – Không bán phòng nghỉ, bán sự tĩnh lặng tuyệt đối sâu giữa biển, mây và núi.

- The Rivus Elie Saab – Không chỉ là biệt thự ven sông, mà là dinh thự mang ghi dấu ấn cá nhân vào 500 chủ sở hữu trên toàn thế giới

- Haus Đà Lạt – Không đơn thuần là một nơi ở, mà là một vị trí có một – không – hai được làm nên bởi 8 nhà phát triển huyền thoại trên thế giới.

Người giàu không mua nhà, họ mua một lifestyle đẳng cấp.

Giải mã MV Bắc Bling và công thức 3H để tạo ra “Bắc Bling” trong bất động sản  - Ảnh 2

Khi cảm xúc là chìa khóa của mọi chiến lược marketing

Bắc Bling thành công không chỉ vì giai điệu bắt tai, mà vì nó đánh trúng những cảm xúc rất thật: sự tự hào, sự gắn kết, và cả hoài niệm.

Trong bất động sản, cảm xúc cũng chính là thứ biến một dự án thành “nơi để sống”, không chỉ là “nơi để mua”.

Những dự án làm tốt điều này:

- Six Senses Côn Đảo – Không bán nghỉ dưỡng, mà bán sự kết nối với thiên nhiên và bản thân, dịch vụ quản gia chăm chút cho khách và gia đình một kỳ nghỉ trọn vẹn.

-The Global City – Chỉ làm điều đơ giản là trao cho cư dân TP Thủ Đức điểm đến thả diều – miễn phí, cư dân có thể tự hào giới thiệu với bạn bè và chăm chút tuổi thơ con.

- Retreat Eco – Không chỉ là một khu đô thị xanh, mà là nơi sâu trong từng tâm hồn chưa trọn vẹn được che chở bởi 4 triệu cây xanh để tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống.

Thị trường có thể thay đổi, xu hướng có thể thay đổi, giá nhà có thể lên xuống nhưng cảm xúc là thứ khiến khách hàng chọn gắn bó lâu dài.

Tại sao nhiều dự án bất động sản đổ tiền nhưng không tạo được dấu ấn? 

- Chỉ tập trung vào số liệu, không tập trung vào cảm xúc.

- Chạy theo xu hướng ngắn hạn, không xây dựng giá trị lâu dài.

- Quá quan tâm đến giá trị tài sản, quên mất giá trị con người.

Bắc Bling thành công không phải vì ngân sách lớn, mà vì nó tạo ra một kết nối cá nhân mạnh mẽ. Bất động sản cũng vậy – một dự án chỉ thực sự thành công khi cư dân tự hào nói với người khác: "Đây là nhà của tôi."

Bạn đã áp dụng “Công thức 3H” cho dự án của mình chưa?

- Marketing không cần đắt đỏ, nhưng nhất định phải có chiều sâu.

- Một căn hộ có thể tạo ra MV triệu view, vậy dự án của bạn có thể tạo ra câu chuyện gì?

----------------------

Nguồn: Nhật Liễu Võ

0

Bình luận

Sara Dragan và Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội thăng hoa trong đêm nhạc Tchaikovsky

Với kỹ thuật điêu luyện và cảm xúc tràn đầy, nghệ sĩ violin Sara Dragan cùng Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội và nhạc trưởng Orhan Salliel đã mang đến một hành trình âm nhạc lắng đọng và mãnh liệt, tôn vinh vẻ đẹp trường tồn của âm nhạc Tchaikovsky. Xem thêm
Sara Dragan và Dàn nhạc giao hưởng Hà Nội thăng hoa trong đêm nhạc Tchaikovsky - 1

Sun Group khai trương Sun Gallery Cat Ba tại Cát Hải, Hải Phòng

Nhằm đưa dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island đến gần hơn với công chúng và giới đầu tư, ngày 18/4, Sun Group đã khai trương Văn phòng bán hàng và trưng bày Sun Gallery Cat Ba với những điểm nhấn thiết kế độc đáo. Xem thêm
Sun Group khai trương Sun Gallery Cat Ba tại Cát Hải, Hải Phòng - 1

Xây nhà cấp 4 hết bao nhiêu tiền?

Mình từng mất kha khá thời gian để tìm câu trả lời cho câu hỏi này khi bắt đầu có ý định xây nhà. Nếu bạn cũng đang băn khoăn như mình hồi đó, thì hi vọng những gì mình chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích được phần nào. Xem thêm
Xây nhà cấp 4 hết bao nhiêu tiền?  - 1

Cha mẹ có thể "quay xe" đòi lại nhà đất sau khi tặng cho con

Ai cũng biết, tặng cho nhà đất cho con chính là biểu tượng của sự tin yêu và hi sinh vô bờ bến của cha mẹ. Nhưng nếu sau khi “trao chìa khóa” con lại… “đổi màu” thái độ, không giữ lời hứa, thì cha mẹ có thể “quay xe” đòi lại tài sản không? Đọc ngay để khỏi ngỡ ngàng! Xem thêm
Cha mẹ có thể "quay xe" đòi lại nhà đất sau khi tặng cho con - 1

Shophouse Hà Nội trở lại và lợi hại hơn xưa: Giá tăng phi mã

Không phải biệt thự, không phải chung cư – chính shophouse mới là từ khóa đang làm chao đảo thị trường bất động sản Hà Nội đầu năm 2025. Xem thêm
Shophouse Hà Nội trở lại và lợi hại hơn xưa: Giá tăng phi mã - 1

📈 Giá Nhà Trong Tương Lai Chỉ Tăng Không Giảm – Vì Sao Lại Như Vậy?

Giá nhà tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM đang neo ở mức cao, và theo nhận định của nhiều chuyên gia, trong tương lai giá nhà chỉ có xu hướng tăng chứ không giảm. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này? Xem thêm
📈 Giá Nhà Trong Tương Lai Chỉ Tăng Không Giảm – Vì Sao Lại Như Vậy?  - 1

Hộ Nghèo Ở Nông Thôn Được Mua Nhà Ở Xã Hội: Điều Kiện Cần Biết Năm 2025

Nhà ở xã hội là một trong những chính sách quan trọng nhằm bảo đảm an sinh xã hội và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn có nơi ở ổn định, an toàn. Từ ngày 1/1/2025, Luật Nhà ở 2023 chính thức có hiệu lực, mở rộng thêm quyền lợi cho các nhóm yếu thế, đặc biệt là hộ nghèo tại khu vực nông thôn. Xem thêm
Hộ Nghèo Ở Nông Thôn Được Mua Nhà Ở Xã Hội: Điều Kiện Cần Biết Năm 2025  - 1

Lời khuyên mua đất – Góc nhìn từ hơn 20 năm trước

Tâm lý chung trên thị trường bất động sản từ xưa đến nay vẫn vậy: cứ thấy giá đất tăng là người người đổ xô đi mua. Nhưng ít ai chịu nhìn ra những nơi chưa tăng, những vùng đất còn đang ngủ yên, để tìm cơ hội thực sự. Xem thêm
Lời khuyên mua đất – Góc nhìn từ hơn 20 năm trước  - 1

TP.HCM siết quản lý lưu trú ngắn hạn tại chung cư:Mở ra tranh luận – Có nên đầu tư căn hộ để kinh doanh Airbnb?

Ngày 27/2, UBND TP.HCM ban hành Quyết định 26 về quản lý và sử dụng nhà chung cư. Một trong những nội dung đáng chú ý là: căn hộ chung cư chỉ được sử dụng đúng mục đích để ở, nghiêm cấm hoạt động lưu trú ngắn hạn như cho thuê theo ngày, giờ – tức loại hình kinh doanh phổ biến qua các nền tảng như Airbnb, Booking.com. Xem thêm
TP.HCM siết quản lý lưu trú ngắn hạn tại chung cư:Mở ra tranh luận – Có nên đầu tư căn hộ để kinh doanh Airbnb?  - 1

🚨 "ĐẤT DỰ ÁN 1/500" LÀ GÌ MÀ AI MUA ĐẤT CŨNG PHẢI BIẾT?

Trên thị trường bất động sản hiện nay, giữa hàng loạt loại hình đất nền, có một thuật ngữ mà bất kỳ ai đang có ý định mua đất, đầu tư hay tích lũy cho tương lai đều nên nắm rõ: đất dự án có quy hoạch chi tiết 1/500. Xem thêm
🚨 "ĐẤT DỰ ÁN 1/500" LÀ GÌ MÀ AI MUA ĐẤT CŨNG PHẢI BIẾT? - 1

The Gió công bố mức giá trần của sản phẩm căn hộ, không hợp lý cho khu vực này chút nào…

Hôm nay The Gió công bố mức giá trần của sản phẩm căn hộ… mức giá này thế nào?… Xem thêm
The Gió công bố mức giá trần của sản phẩm căn hộ, không hợp lý cho khu vực này chút nào…  - 1

Hàng loạt nhà trọ bị đình chỉ - giá phòng trọ sẽ "phát hoả"?

Hà Nội đang mạnh tay với các cơ sở cho thuê trọ, chung cư mini vi phạm quy định phòng cháy chữa cháy (PCCC). Xem thêm
Hàng loạt nhà trọ bị đình chỉ - giá phòng trọ sẽ "phát hoả"? - 1

Lương 20 triệu/tháng, không mua được nhà, cũng chẳng dám yêu ai...

Quang Sơn – 29 tuổi, quê Hưng Yên – vào TP.HCM từ năm 18 tuổi, học truyền thông, rồi ra trường đi làm luôn. Gắn bó với thành phố đã hơn 11 năm, Sơn bảo mình chưa từng dám mơ mua nhà. Xem thêm
Lương 20 triệu/tháng, không mua được nhà, cũng chẳng dám yêu ai... - 1

Phú Mỹ Hưng tiến ra Bắc với đại dự án Hồng Hạc City tại Bắc Ninh

Sáng ngày 19/4, tại dự án Khu đô thị Hồng Hạc (Hồng Hạc City) thuộc thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, Lễ ra mắt Hồng Hạc City đã được tổ chức. Sự kiện, thu hút hơn 600 khách tham dự, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong hành trình kiến tạo một khu đô thị văn minh, hiện đại tại khu vực miền Bắc của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng. Xem thêm
Phú Mỹ Hưng tiến ra Bắc với đại dự án Hồng Hạc City tại Bắc Ninh  - 1

Thị trường đất nền quý I/2025: Nơi thì tăng “nóng”, nơi lại phải cắt lỗ?

Tại Hà Nội và các vùng phụ cận, “sóng" đất nền xảy ra ở nhiều nơi với các mức độ khác nhau, nhất là tại các huyện vùng ven Hà Nội, xung quanh các dự án mới triển khai và khu vực đấu giá đất với mức giá rao bán tăng từ 30% đến 80%. Xem thêm
Thị trường đất nền quý I/2025: Nơi thì tăng “nóng”, nơi lại phải cắt lỗ? - 1

5 dự án nhà ở xã hội sắp tiếp nhận hồ sơ ở Hà Nội, giá chỉ từ 13 triệu đồng/m2

Từ quý II - IV/2025, nhiều dự án nhà ở xã hội sẽ thu hồ sơ, mở bán chính thức. Xem thêm
5 dự án nhà ở xã hội sắp tiếp nhận hồ sơ ở Hà Nội, giá chỉ từ 13 triệu đồng/m2 - 1

Sun Group đầu tư hàng trăm tỷ đồng phủ xanh đô thị nghỉ dưỡng Nam Hà Nội

Tại Sun Urban City, sắc xanh không chỉ là điểm nhấn cảnh quan mà còn là lời cam kết của Sun Group trong việc mang đến không gian sống sinh thái, bền vững, trọn vẹn tiện ích, sẵn sàng chào đón những cư dân đầu tiên đến với đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực phía Nam Hà Nội. Xem thêm
Sun Group đầu tư hàng trăm tỷ đồng phủ xanh đô thị nghỉ dưỡng Nam Hà Nội - 1

"Ngõ Nhà Tao" - Câu Chuyện 6 Tỷ Treo Lơ Lửng và Bài Học Đắt Giá Cho Nhà Đầu Tư

Trong một buổi chiều oi ả ở Chúc Sơn, tôi ngồi thẫn thờ nhìn mảnh đất trị giá 6 tỷ đồng của mình, nơi mà lẽ ra đã là một khoản đầu tư sinh lời hậu hĩnh. Xem thêm
"Ngõ Nhà Tao" - Câu Chuyện 6 Tỷ Treo Lơ Lửng và Bài Học Đắt Giá Cho Nhà Đầu Tư - 1

Có nên cho thuê Airbnb trong chung cư không?

TP.HCM vừa tung chiêu “thăm dò dân tình”, lấy ý kiến xem có nên cho phép mô hình lưu trú ngắn ngày(kiểu Airbnb…) trong chung cư hay không. Lý do? Vì mấy năm nay, chung cư biến thành khách sạn, cư dân thì bức xúc, quản lý thì rối như canh hẹ. Xem thêm
Có nên cho thuê Airbnb trong chung cư không? - 1

Giá bất động sản tăng giá “chóng mặt” nhờ ăn theo dự án metro

Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bán căn hộ tăng 6% so với cuối năm 2024, đạt trung bình từ 3.200-5.200 USD/m2. Đáng chú ý, giá bán thứ cấp của các dự án lớn dọc tuyến metro số 1 tăng mạnh, mức tăng đến 20% so với cùng kỳ năm trước. Xem thêm
Giá bất động sản tăng giá “chóng mặt” nhờ ăn theo dự án metro - 1

⛔️ BÁN NHÀ Ở XÃ HỘI KHI CHƯA ĐỦ 5 NĂM – CÓ THỂ MẤT CẢ NHÀ! ⛔️

Bạn đang sở hữu nhà ở xã hội và muốn sang nhượng lại? Hãy nhớ rõ: KHÔNG được bán khi chưa đủ 5 năm kể từ thời điểm thanh toán xong! Xem thêm
⛔️ BÁN NHÀ Ở XÃ HỘI KHI CHƯA ĐỦ 5 NĂM – CÓ THỂ MẤT CẢ NHÀ! ⛔️  - 1

Hàng tồn kho bất động sản TPHCM: Khi ế... vẫn hoàn ế!

Nghe nói rổ hàng tồn kho thị trường BĐS TP.HCM đang “ế ẩm” hơn cả cơn mưa dầm ngày… Vì giá thì đắt, trong khi vị trí xấu. Xem thêm
Hàng tồn kho bất động sản TPHCM: Khi ế... vẫn hoàn ế! - 1

Giải mã quần thể du lịch văn hóa lịch sử - "linh hồn" của siêu đô thị Sun Mega City

Hào hùng nhất là lịch sử, đáng gìn giữ nhất là lớp trầm tích văn hóa màu mỡ hàng thiên niên kỷ của dân tộc và tự hào nhất chính là nguồn cội. Tọa lạc dưới chân núi Long Đọi Sơn, nằm về phía Nam Thủ đô, quần thể du lịch văn hóa thuộc Sun Mega City sẽ là tọa độ Sun Group dành trọn để tôn vinh tất thảy những giá trị trân quý đó như một cách gìn giữ những trang sử hào hùng hàng ngàn năm của một dân tộc đang vươn mình vào kỷ nguyên mới. Xem thêm
Giải mã quần thể du lịch văn hóa lịch sử - "linh hồn" của siêu đô thị Sun Mega City - 1

⚠️ MÙA DU LỊCH – CẢNH GIÁC VỚI RESORT “MA” GIẢ MẠO TỪ CAMPUCHIA!

Chưa kịp lên kế hoạch nghỉ dưỡng, đã có người “đặt nhầm niềm tin” vào… resort giả! Xem thêm
⚠️ MÙA DU LỊCH – CẢNH GIÁC VỚI RESORT “MA” GIẢ MẠO TỪ CAMPUCHIA! - 1

Nhơn Trạch có bị úp Bô không?

Thị trường Nhơn Trạch từng bừng lên cơn sốt đất đầu năm 2025, khi tin đồn sáp nhập TP.HCM khiến nhiều dự án có giá tăng vọt 20%-30%, nhiều nhà đầu tư ùn ùn kéo đến. Xem thêm
Nhơn Trạch có bị úp Bô không? - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết