👉 Nguyên do dẫn đến câu chuyện dở khóc dở cười này vì lý do gì?
Theo bà Loan, lý do bà không đóng tiền nước vì trong thông báo phí dịch vụ hàng tháng của CBRE Việt Nam có báo khối lượng nước quá cao, quá bất hợp lý. Lượng nước tiêu thụ bình quân hàng tháng liên tục trên 12 m3/người/tháng.
🚰 Như tháng 11.2024 là 15 m3/người/tháng, tháng 12.2024 là 17m3/người/tháng, tháng 1.2025 là 19 m3/người/tháng..., nhiều tháng trước đó còn từ 25-30m3.
👉 TS Đỗ Thị Loan nói đây là một con số hết sức vô lý bởi:
❗️bà ở một mình, ăn kiêng với ngũ cốc, sữa tươi và trái cây nên nấu ăn rất ít
❗️ Bà cũng chưa sử dụng máy rửa chén, lò nướng trong 12 năm qua
❗️Sử dụng lò vi sóng rất ít và 4 - 5 năm trở lại đây không sử dụng
❗️Tắm đứng nhanh 1 lần/ngày, không sử dụng bồn tắm trong 12 năm qua
❗️Nhà 1 tuần lau 1 lần, giặt đồ vài lần/1 tuần, không có hồ cá, không có hồ bơi, không có sân vườn, không tiếp khách, không tổ chức tiệc tùng, không cắm hoa, không có nuôi chó, mèo...
📍 Trong những tháng qua tự theo dõi, kiểm tra, lượng nước tiêu thụ khoảng 4 - 5 m3/người/tháng
👉 Hậu quả: nhiều ngày phải xin nước quán phở, chở từng xô về nhà, sau còn bị cấm dùng thang máy vận chuyển → buộc phải mua nước đóng chai, giặt đồ ngoài tiệm.
P/s: Có bác nào sống ở Sunrise City thấy lượng nước tiêu thụ hàng tháng có gì bất thường không nhỉ? Nếu như này, mà Ban quản lý chung cư chưa kiểm tra kỹ, xác đáng, lại có những hành động như vậy thì cũng thật đáng buồn!
P/s: Ảnh: Không có nước máy, TS Đỗ Thị Loan hiện là Phó chủ tịch HoREA phải chở nước từ ngoài lên căn hộ để dùng