Ở Việt Nam, mảng này vẫn còn mới và rộng mở. Câu hỏi đặt ra là: làm thế nào để chúng ta khác biệt, không chỉ theo sau mà còn dẫn đầu?
- Phòng không chỉ là nơi ở mà là tài sản sinh lời
Một căn phòng đẹp có thể trở thành phim trường cá nhân.
Thay vì chỉ “chi phí decor”, hãy nhìn đó là khoản đầu tư: bạn đầu tư một lần để có background quay video, chụp ảnh, review sản phẩm mỗi ngày.
Một phòng đẹp = thương hiệu cá nhân, giúp người xem tin tưởng gu thẩm mỹ, dễ kéo follower, cơ hội hợp tác.
- Tuổi thọ & cách giữ content vô hạn
Một lần decor lớn có thể dùng tốt 2–3 năm.
Chỉ cần “micro-update” 5–10% mỗi 6 tháng (thay poster, đèn, cây, ga giường…) là đã tạo cảm giác mới.
Content xoay quanh phòng là vô hạn: thay góc quay, thay ánh sáng, decor theo mùa (Noel, Tết, Hè), hoặc kể câu chuyện qua từng món đồ.
- Khác biệt để dẫn đầu khu vực
Nếu chỉ copy “Korean Aesthetic”, Việt Nam sẽ luôn đi sau.
Điểm mạnh của chúng ta là chất liệu và văn hoá địa phương: tre, mây, gốm, gạch bông, ánh sáng tự nhiên, tropical vibe…
Kết hợp bản sắc Việt + gu quốc tế = V-Lifestyle – phong cách sống hiện đại mang hồn Việt.
Đây chính là cơ hội để Việt Nam không chỉ theo kịp, mà còn trở thành người dẫn đầu phong cách sống trong khu vực.
Quan trọng là chi phí đầu tư ban đầu ko quá lớn hàng trăm triệu hàng tỉ đồng mà có thể từ vài chục, dễ đặt mục tiêu trong tầm với của học sinh, sinh viên, hoặc mới ra trường. Lĩnh vực lifestyle cũng là đầu tư cho chất lượng sống của chính bản thân mình nữa.
Cre: Hoàng Cường