Lien Truong

Lien Truong

Ông chủ thực sự đứng sau dự án BT đối ứng bằng 71 ha “đất vàng” mới bị Hà Nội “tuýt còi” là ai?

Mới đây, Hà Nội vừa thông báo dừng triển khai thực hiện 82 dự án theo hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT). Đáng chú ý, trong danh sách này xuất hiện loạt dự án của Công ty CP Bất động sản Thái An và Công ty CP TASCO. Điều bất ngờ, giữa hai cái tên này lại có một sự liên kết ít ai biết đến.

Ông chủ thực sự đứng sau dự án BT đối ứng bằng 71 ha “đất vàng” mới bị Hà Nội “tuýt còi” là ai? - Ảnh 1

Dừng loạt dự án của Thái An và TASCO được đối ứng bằng quỹ “đất vàng”

Trong danh sách 82 dự án được Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội công bố có Dự án nâng cấp đường 70, đoạn từ Nhổn đến Đại lộ Thăng Long – Hà Đông của Công ty CP Bất động sản Thái An và hai dự án của Công ty CP TASCO: Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai thị trấn Quốc Oai (từ đường Bắc Nam đô thị Quốc Oai đến đường tỉnh 421B) và dự án nâng cấp trục chính sông Nhuệ kết hợp làm đường giao thông, cải thiện môi trường gắn với chỉnh trang đô thị (từ Liên Mạc đến cống Hà Đông).

Ông chủ thực sự đứng sau dự án BT đối ứng bằng 71 ha “đất vàng” mới bị Hà Nội “tuýt còi” là ai? - Ảnh 2

Đáng chú ý là dự án nâng cấp đường 70, đoạn từ Nhổn đến Đại lộ Thăng Long – Hà Đông. Được biết đây là dự án chỉ nâng cấp, mở rộng (không phải xây mới) 4,77km nhưng được đổi 71ha “đất vàng” tại quận Nam Từ Liêm.

Theo tìm hiểu, dự án trên dự kiến chia làm 3 đoạn thực hiện. Cụ thể, đoạn 1: từ Km1+330,61 đến Km3+180,26 (từ nút giao với đường Trần Hữu Dực kéo dài đến Dự án Làng Giáo dục quốc tế) có chiều dài khoảng 1.850m, rộng 50m; Đoạn 2: Từ Km3+180,26 đến Km4+463,57 (từ dự án Làng Giáo dục quốc tế đến cầu Ngà) dài 1.283m, rộng 23m; Đoạn 3: Từ Km5+427,5 đến Km7+65,0 dài 2.223m, rộng 40m.

Liên quan đến dự án này Ngày 12/10/2017, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã ký Quyết định phê duyệt điều chỉnh đề xuất của Công ty cổ phần bất động sản Thái An về việc triển khai thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường 70, đoạn từ Nhổn đến Hà Đông theo hình thức hợp đồng BT.

Để thực hiện dự án chủ đầu tư phải tự bỏ vốn và huy động nguồn hợp pháp khác, bù lại UBND TP. Hà Nội dự kiến thanh toán 71ha đất tại ô đất quy hoạch ký hiệu GS3-7 trong Quy hoạch phân khu đô thị GS và quy hoạch phân khu S3 thuộc địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm để chủ đầu tư khai thác. Thời gian thực hiện dự kiến là 2017-2019, tuy nhiên đến nay dự án vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, bởi ngoài việc được TP. Hà Nội phê duyệt đề xuất thì doanh nghiệp còn phải thực hiện hiều thủ tục khác như trình, thẩm định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi,… trước khi nhận được Quyết định chủ trương đầu tư để triển khai.

Trước đó ngày 31/7/2017, sau khi xét báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về áp dụng hình thức chỉ định thầu đối với dự án nâng cấp, mở rộng đường 70, đoạn từ Nhổn đến Hà Đông theo hình thức Hợp đồng BT Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thủ tướng Chính phủ đồng thời chỉ đạo UBND TP. Hà Nội tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, triển khai dự án theo thẩm quyền, đúng quy định đảm bảo công khai, minh bạch, không thất thoát tài sản của nhà nước.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, dự án vẫn loay hoay với các thủ tục pháp lý. Nhận thấy những bất cập của dự án, Hà Nội đã có quyết định dừng dự án trên.

Ông chủ thực sự đứng sau dự án trên là ai?

Nếu chỉ xét đến việc Công ty CP Bất động sản Thái An là chủ đầu tư dự án trên thì chưa đủ. Bởi trên danh nghĩa tuy là doanh nghiệp trực tiếp đề xuất với UBND TP. Hà Nội để được thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đoạn đường Nhổn – Hà Đông nhưng “nòng cốt” của Công ty Thái An lại là Công ty CP TASCO

Theo tìm hiểu, Công Ty Cổ Phần Bất động sản Thái An được thành lập từ năm 2010, có địa chỉ tại B1, 24, đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Điều đáng nói, theo đăng ký kinh doanh người đại diện theo pháp luật của Thái An lại là ông Trương Văn Thinh. Ông Thinh đồng thời cũng giữ chức Phó Tổng Giám đốc Công ty CP TASCO.

Điều này được thể hiện rất rõ khi trong số 200 tỷ đồng vốn điều lệ của Công ty Thái An thì TASCO đóng góp 60 tỷ (tương đương 30% vốn điều lệ). Bên cạnh đó trong số 38 thành viên góp vốn thành lập Công ty Thái An thì có rất nhiều cá nhân, đồng thời nằm trong Hội đồng quản trị của Công ty CP TASCO như: Phạm Quang Dũng, Trần Thị Thanh Tân, Nguyễn Viết Tân, Phạm Văn Lương, Vũ Quang Lâm, Phạm Thị Nhàn, Nguyễn Ngọc Hùng.

Như vậy có thể thấy mối quan hệ giữa Công ty CP Bất động sản Thái An và Công ty CP TASCO rất khăng khít cho nên vai trò của Công ty CP TASCO của”ông trùm” BOT Phạm Quang Dũng với dự án nâng cấp đoạn đường 70 này cũng có thể không hề nhỏ.

Về phía TASCO, theo tìm hiểu, Công ty CP TASCO là một doanh nghiệp Nhà nước được thành lập từ năm 1971 với tên gọi là Đội cầu Nam Hà và hoạt động trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông. Năm 1980 Công ty đổi tên thành Công ty cầu Hà Nam Ninh. Năm 1992 đối tên thành Công ty Công trình Giao thông Nam Hà (Nam Định).

Tháng 11/2000 Công ty tiến hành cổ phần hoá, từ doanh nghiệp Nhà nước chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần và mang tên Công ty cổ phần xây dựng giao thông và cơ sở hạ tầng Nam Định. Ngày 01/01/2002 Công ty đổi tên thành Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Thành Công. Ngày 11/11/2003, Công ty sát nhập và trở thành Công ty liên kết của Tổng công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD).

Ngày 15/12/2003 Công ty đổi tên thành Công ty cổ phần Thành Công và đến ngày 26/12/2007 Công ty chính thức đổi tên thành Công ty CP TASCO.

Ông Phạm Quang Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP TASCO  
Ông Phạm Quang Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP TASCO  

Tại Hà Nội, Công ty TASCO đã từng “thành công” với dự án BT thi công 3,5km đường Lê Đức Thọ kéo dài được TP. Hà Nội đổi bằng 70ha đất gồm: 30 ha đất tại dự án Đơn vị số 1 phường Xuân Phương, 3.000m2 đất tại 48 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) và 38ha đất tại phường Xuân Phương (nay là dự án Xuân Phương Foresa Villa).

Dự án BT đường Lê Đức Thọ kéo dài của TASCO từng ‘dính’ hàng loạt sai phạm  
Dự án BT đường Lê Đức Thọ kéo dài của TASCO từng ‘dính’ hàng loạt sai phạm  

Tại dự án này, dù đoạn đường chỉ có 3,5km nhưng đơn vị thi công đã chậm tiến độ 7 năm, không những vậy, khi tiến hành xây dựng cầu vượt đường sắt qua khu đô thị Xuân Phương, đơn vị thi công đã vô tình “bịt” đường Phương Canh trước đây vốn thẳng tắp, giờ bị chia cắt thành 2, khiến cho việc đi lại của người dân hết sức khó khăn.

Hiện tại, 38ha đất tại dự án Xuân Phương Foresa Villa đã được phân lô, bán nền với giá trị mỗi căn biệt thự lên tới hàng cả tỷ đồng; còn 3.000m2 đất tại 48 Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy) đã thành những khu căn hộ cao cấp. Với mức giá bất động như hiện nay, mức thu về tại các dự án trên là con số không hề nhỏ.

Thời điểm năm 2018 “ông trùm BOT” tại khu vực phía Bắc bất ngờ được chú ý với những “lùm xùm” tại trạm BOT Thái Bình. Cụ thể, tháng 7 năm 2018, nhóm các Công ty TASCO (do ông Phạm Quang Dũng làm chủ tịch Hội đồng quản trị) vướng vào những lùm xùm liên quan đến trạm BOT Tân Đệ – Thái Bình. Những người phản đối trạm BOT Tân Đệ cho rằng trạm đã hết thời hạn thu phí, hiện trạm đang thu hoàn vốn bổ sung cho Dự án đường tránh Đông Hưng cách trạm thu phí hơn 20km. Do đó, đặt trạm trên QL 10, con đường độc đạo vào TP Thái Bình, là không hợp lý. Vì thế, người dân đã chặn lối vào trạm thu phí. Đến tháng 10/1/2019, chủ đầu tư buộc phải chuyển trạm thu phí Tân Đệ về tuyến tránh Đông Hưng.

Bên cạnh đó TASCO còn là chủ đầu tư của các dự án BOT khác như: dự án BOT QL 10 đoạn qua Hải Phòng, nâng cấp BOT QL 10 đoạn qua Thái Bình và là ông chủ tại Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC), Đoạn đường tránh TP Nam Định tuyến BT Mỹ Lộc – Liêm Tuyền, dự án BOT QL39B đoạn qua Thái Bình,…

Ngoài các dự án BOT, Công ty CP TASCO lấn sân tại hàng loạt dự án bất động sản có tiếng như: Dự án Foresa Villa, dự án căn hộ cao cấp 48 Trần Duy Hưng, dự án xây dựng khu đô thị Mỹ Đình – Nam Từ Liêm, dự án đầu tư xây dựng nhà ở South Building – Pháp Vân, dự án Xuân Phương Foresa Villa…

Theo kinh doanh và Phát triển

0

Bình luận

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Xem thêm
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này - 1

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách "độc nhất vô nhị" trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm Xem thêm
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền - 1

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1

Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven

Giá nhà trong ngõ thời gian gần đây đã tăng 5-15% so với hồi cuối năm ngoái. Đáng chú ý, mức giá của nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội hiện đang ngang ngửa với biệt thự, liền kề vùng ven. Xem thêm
Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết