Press Pháp Luật

Press Pháp Luật

Dự án Khu nhà ở Chánh Hưng – Bến Cát City Zone chưa đủ điều kiện đã mở bán

Theo các môi giới thì tại Khu nhà ở Chánh Hưng - Bến Cát City Zone, mọi nhu cầu về hưởng thụ cuộc sống, vui chơi, giải trí, y tế, giáo dục,…

Dự án Khu nhà ở Chánh Hưng – Bến Cát City Zone chưa đủ điều kiện đã mở bán - 1
Dự án Khu nhà ở Chánh Hưng – Bến Cát City Zone chưa đủ điều kiện đã mở bán - 2
Dự án Khu nhà ở Chánh Hưng – Bến Cát City Zone chưa đủ điều kiện đã mở bán - 3
Dự án Khu nhà ở Chánh Hưng – Bến Cát City Zone chưa đủ điều kiện đã mở bán - 4
Dự án Khu nhà ở Chánh Hưng – Bến Cát City Zone chưa đủ điều kiện đã mở bán - 5

Địa điểm công ty TNHH đầu tư xây dựng địa ốc Myland đặt làm trụ sở văn phòng

Địa điểm công ty TNHH đầu tư xây dựng địa ốc Myland đặt làm trụ sở văn phòng

Qua thông tin phản ánh về việc rao bán rầm rộ khi chưa đủ điều kiện pháp lý tại dự án Khu nhà ở Chánh Hưng - Bến Cát City Zone do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Địa ốc Myland làm chủ đầu tư, nhóm phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tìm đến tận nơi và nhận thấy chủ đầu tư có dấu hiệu huy động vốn khi chưa đủ điều kiện và cố ý làm trái với quy định của pháp luật, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng lựa chọn đầu tư.

Theo thông tin quảng cáo thì dự án này có tên là Khu nhà ở Chánh Hưng, tên thương mại là Bến Cát City Zone. Đơn vị chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Địa ốc Myland. Về pháp lý dự án: 1/500, Sổ hồng riêng từng nền, thổ cư 100%. Vị trí dự án được đặt tại mặt tiền đường ĐT 741 (Quốc lộ 14), phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Giấy ủy quyền và công ty địa ốc Á Châu thực hiện huy động vốn trái quy định.

Giấy ủy quyền và công ty địa ốc Á Châu thực hiện huy động vốn trái quy định.

Theo Điều 55 Luật Kinh doanh BĐS, điều kiện của BĐS hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh quy định như sau: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án”.

Tuy nhiên, trên thực tế công ty TNHH đầu tư xây dựng địa ốc Myland do bà Nguyễn Thị Liên là người đại diện pháp luật bất chấp quy định pháp luật để huy động vốn trái phép.

Được biết, ngày 20/11 doanh nghiệp này có ủy quyền cho công ty Cổ phần phát triển địa ốc Á Châu gọi tắt là (Địa ốc Á Châu), do ông Nguyễn Hữu Tạo là người đại diện pháp luật đứng ra nhận tiền giữ chỗ xác nhận giao dịch và thu tối đa 95% số tiền của khách hàng khi khách hàng ký hợp đồng nguyên tắc với bên A mà chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý trên quy hoạch 1/500.

Trên thực tế, việc các chủ đầu tư dự án bất động sản chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, cơ sở hạ tầng, thậm chí là chưa được triển khai nhưng đã quảng cáo rầm rộ và rao bán trên thị trường đang diễn ra công khai. Nguyên nhân có thể do thiếu năng lực tài chính nên chủ đầu tư buộc phải lách luật mở bán dự án khi chưa đủ điều kiện nhằm huy động vốn.

Với nhiều chiêu trò mà các chủ đầu tư thực hiện để huy động vốn trái phép là đưa ra những lời quảng cáo “có cánh”, hứa hẹn những khoản lợi nhuận khổng lồ khi tham gia mua nhà, góp vốn rồi quảng cáo rầm rộ, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp trên dự án chưa hoàn thành thủ tục pháp lý.

Theo các môi giới thì tại Bến Cát City Zone, mọi nhu cầu về hưởng thụ cuộc sống, vui chơi – giải trí, y tế, giáo dục, mua sắm… đều được đáp ứng trọn vẹn và nhanh chóng. Bởi bên cạnh các tiện ích nội khu như thương mại – dịch vụ, công viên, khu vui chơi trẻ em, phố thương mại, trường học, trung tâm thể dục thể thao…

Tổ thanh tra xây dựng thị xã Bến Cát kiểm tra công trình xây dựng và lập biên bản.

Tổ thanh tra xây dựng thị xã Bến Cát kiểm tra công trình xây dựng và lập biên bản.

Để hiểu rõ hơn về tính pháp lý của công ty, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có buổi trao đổi thông tin với chính quyền địa phương nơi được cho là sẽ triển khai dự án trên

Theo ông Mai Văn Thanh, chủ tịch phường Chánh Phú Hòa (Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương) cho biết: “Về phía UBND phường cũng chỉ mới nhận được quyết định phê duyệt 1/500, còn về phần hoàn thiện pháp lý chưa nhận được những giấy tờ liên quan cũng như biên bản nhiệm thu hoàn thiện các hạng mục và biên nhận nghĩa vụ đóng thuế chuyển mục đích sử dụng đất của chủ dự án”.

Ngày 1/12/2020 về phía Thanh tra Sở Xây dựng thì Tổ thanh tra xây dựng thị xã Bến Cát kết hợp cùng với UBND phường Chánh Phú Hòa đã kiểm tra lập biên bản kiểm tra công trình xây dựng kết luận chủ đầu tư và các đơn vị liên quan không cung cấp được các chấp thuận của cơ quan Nhà Nước có thẩm quyền thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời có ý kiến yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan không được không được thực hiện huy động vốn khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo quy định, và đồng thời ngưng thi công.

Bang-gia-du-an-Ben-Cat-City-Zone

Phối cảnh dự án Bến Cát City Zone theo quảng cáo. (Ảnh: bds.com.vn)

Theo thông tin nhóm phóng viên có được thì phía công ty Địa ốc Á Châu vẫn đang tiếp tục giới thiệu về dự án Khu nhà ở Chánh Hưng – Bến Cát City Zone và nhận đặt cọc. Mặt khác trên cùng một mảnh đất nhưng đơn vị này lại nhận giữ chỗ cho nhiều người, phải chăng đây là quy định của công ty hay đang có dấu hiệu lừa đảo khách hàng?

"Giai đoạn 1 công ty bán ra hơn 200 sản phẩm, và đã nhận đặt cọc giữ chỗ hết rồi, chỉ còn một số sản phẩm thôi. Nếu những người tới sau sẽ đặt cọc giữ chỗ cùng sản phẩm của những khách hàng đã đặt cọc trước, ai đóng đủ 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng) trước hoặc nhiều tiền hơn sẽ ưu tiên mua được sản phẩm, còn người nào không đủ điều kiện ưu tiên sẽ trả lại tiền cọc giữ chỗ” - chị H nhân viên của công ty nói.

Đáng chú ý, đối với Công ty Địa ốc Á Châu, về pháp lý các nhân viên tư vấn ở đây cũng chưa đủ điều kiện để hành nghề môi giới bất động sản. Cụ thể khi phóng viên hỏi các nhân viên ở đây có chứng chỉ hành nghề hay đã được đào tạo qua trường lớp nào không thì toàn bộ đều nói không có chứng chỉ mà chỉ được công ty tổ chức những buổi hướng dẫn rồi đi bán thôi chứ vẫn chưa được học qua một trung tâm đào tạo nào!.

Tổ thanh tra xây dựng thị xã Bến Cát kiểm tra công trình xây dựng và lập biên bản.

Nhân viên công ty Cổ phần Phát triển Địa ốc Á Châu tư vấn nhận cọc giữ chỗ, huy động vốn trái quy định của pháp luật tại vị trí nơi thực hiện dự án.

Liên quan đến vụ việc này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã liên hệ với chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở Chánh Hưng – Bến Cát City Zone là công ty TNHH đầu tư xây dựng địa ốc Myland và nhà phân phối dự án là Công ty Cổ phần phát triển địa ốc Á Châu. Thế những đến này các đơn vị này chưa có phản hồi.

Để đảm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình, khách hàng khi mua nên tham khảo, cẩn trọng trước những thông tin quảng cáo về dự án. Vì đây là một dự án bất động sản, giao dịch mua bán giữa hai bán (người mua và người bán, hoặc người mua với người được ủy quyền bán - ở đây là các sàn giao dịch bất động sản) ngoài việc tuân thủ Luật Dân sự, đơn vị kinh doanh còn phải tuân thủ Luật Kinh doanh bất động sản. Theo đó, một khi dự án chưa đảm bảo đầy đủ các điều kiện về hạ tầng thì không được phép thu bất cứ khoản tiền nào của khách hàng.

Trước những dấu hiệu vi phạm pháp luật đối với Dự án Khu nhà ở Chánh Hưng – Bến Cát City Zone rất cần sự vào cuộc, kiểm tra của thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương và có cảnh báo người dân để tránh những rủi ro pháp lý sau này.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Theo Điều 38 của Nghị định 121/2013/NĐ-CP quy định về Vi phạm kinh doanh dịch vụ bất động sản:

1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi hành nghề môi giới độc lập, định giá bất động sản nhưng không có chứng chỉ hành nghề theo quy định; quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản mà không có giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về quản lý, điều hành sàn giao dịch bất động sản; thực hiện quản lý vận hành nhà chung cư mà không có giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư;

2. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng nhân viên môi giới bất động sản, định giá bất động sản không có chứng chỉ hành nghề theo quy định hoặc sử dụng người thuộc đối tượng phải có giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ quản lý vận hành nhà chung cư mà chưa có giấy chứng nhận theo quy định.

Về chế tài xử phạt hành vi huy động vốn trái phép tại các dự án BĐS, theo Điểm a, Khoản 3, Điều 57 Nghị định số 139/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh BĐS, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở, với hành vi vi phạm trên, chủ đầu tư sẽ bị phạt tiền từ 250 triệu đồng đến 300 triệu đồng.

Đối với các công ty liên quan đến việc thực hiện dự án khu nhà ở Chánh Hưng – Bến Cát City Zone đều chưa đủ điều kiện mở bán, đặt cọc huy động vốn. Việc làm trên là trái với quy định của pháp luật, ngoài ra dự án này không có ngân hàng bảo lãnh vốn vay tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng. Theo đó, cần phải có những chế tài nghiêm minh hơn nữa để tình trạng “bán lúa non” huy động vốn trái quy định không còn diễn ra gây hoang mang cho người dân, tránh tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Nhóm PV

NGUỒN: PHÁP LUẬT PLUS

0

Bình luận

Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê?

Có 700 triệu, vợ chồng tôi đang băn khoăn phương án vay thêm ngân hàng để mua chung cư Hà Nội hay đầu tư đất ở quê chờ tăng giá? Xem thêm
Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê? - 1

Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế

Dự án còn vướng mắc, tiền giải phóng mặt bằng (GPMB) đã ứng trước nhưng chưa được đối trừ, doanh nghiệp kiến nghị nhiều lần nhưng chưa có hồi đáp đã bịcưỡng chế thuế. Phải dừng hóa đơn, doanh nghiệp rơi vào thế khó vì những quyđịnh và hướng dẫn không rõ ràng trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế. Xem thêm
Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế - 1

Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu

Trước khoản nợ và tồn kho lớn, Nam Long chuyển hướng, không tập trung vào sản phẩm nhiều tiền, khó bán. Xem thêm
Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu - 1

Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào?

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh. Xem thêm
Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào? - 1

"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở"

Đây là chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CenGroup về thực tế hiện nay nhiều người đã chuyển sang mua chung cư để cho thuê, nhằm tạo dòng tiền ổn định hàng tháng. Xem thêm
"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở" - 1

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024. Xem thêm
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - 1

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Xem thêm
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này - 1

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách "độc nhất vô nhị" trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm Xem thêm
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền - 1

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết