Và hình dưới là nghiên cứu thị trường thuê.
Mình đều làm chuyện này trước khi thuê 1 căn nào để tỷ lệ thành công cao nhất.
Rất nhiều bạn nhảy vào làm thuê cho thuê vì thích, vì fomo, vì nghĩ nó dễ, lần đầu mình thuê 2 căn ở Đà Lạt và làm cũng bị vấn đề y chang.
Mình toàn tính 1 tháng full 21-30 đêm không à, nên thấy tiền nhiều, khoái.
📌Sau nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh mình dù làm gì cũng phải nghiên cứu thị trường coi:
- Sản phẩm đó có cạnh tranh, có nhiều người b.á.n hay không. Khi mà vào thị trường thuê cho thuê mà cạnh tranh thì chỉ có g.i.ả.m g.i.á lấy k.h.á.c.h là chủ yếu, như vậy lợi nhuận kém hơn rất nhiều.
- Coi tiềm năng thị trường đó làm sao, khu nào b.á.n phòng chạy nhất, số đêm k.h.á.c.h đặt trung bình, g.i.á phòng b.á.n bao nhiêu, từ đó mình biết chọn loại nhà nào để thuê và làm tốt hơn đối thủ.
Sau khi tìm được 1 số căn để thuê, thì cần chạy nhanh bài toán dòng tiền: doanh thu, chi phí, lợi nhuận, điểm hòa vốn. Và phải làm với 3 kịch bản: kém nhất (lượng full phòng tầm dưới 50%), trung bình (50-70%) và tốt nhất (trên 70%)
Trong đó có tính cả mùa cao điểm, mùa thấp điểm nữa nha.
Nhiều khi nghĩ nó ngon, chứ chạy vô con số là thấy thúi quắc muốn bỏ luôn.
Vì con số không nói dối, nó giúp mình nhìn ra rất nhanh. Trong khóa thuê cho thuê mình dạy tất cả bước làm đều có file checklist tiêu chí, tính toán kỹ lưỡng cho bạn.
Vì làm sai 1 phát mà muốn thoát h.à.n.g, trả nhà thuê vì nhiều tháng thua lỗ, thì bạn vừa bị mất tiền cọc, mất tiền decor, trung bình tầm vài trăm, thậm chí vài tỷ.