Theo phản ánh của người dân, hai tháng gần đây phí quản lý căn hộ tại Chung cư Serenity Sky Villas đã bị tăng từ 46.000 đồng một m2 lên thành 69.500 đồng mỗi m2, khiến phí quản lý căn nhà phải trả đội lên rất nhiều. Từ cách tính này, với diện tích căn hộ 159m2, chủ nhà phải thanh toán 11 triệu đồng, còn đối với căn hộ 225m2, chủ hộ phải thanh toán 15,6 triệu đồng phí quản lý/tháng, chưa kể thuế VAT.
Chung cư Serenity Sky Villas trên đường Điện Biên Phủ, quận 3, TP HCM. Ảnh: Vnexpress
Không chỉ bức xúc vì tiền phí dịch vụ tăng gấp rưỡi, cư dân sinh sống tại đây còn phản ánh chất lượng dịch vụ cũng không được cải thiện, thậm chí cắt giảm, cư dân phải tự mang hành lý mà không được nhân viên bảo vệ hỗ trợ như trước đây....
Phía ban quản trị chung cư Serenity Sky Villas cũng đã lên tiếng giải thích việc tăng phí quản lý đã được thông báo đến cư dân từ tháng 4. Ban đầu có một số hộ dân không đồng ý tăng phí và ban quản trị đã làm việc với ban quản lý nhiều lần để rà soát kỹ. Đối với việc cư dân không hài lòng về mức phí quản lý quá cao, từ cuối tháng 6, ban quản trị tòa nhà sẽ bắt đầu lấy ý kiến cư dân khảo sát chất lượng dịch vụ để có cơ sở tháng 10 dự kiến mời thầu các công ty vận hành vào chung cư này.
Sự việc được phản ảnh trên Vnexpress. Ảnh chụp màn hình.
Hiện tại sự việc tại Chung cư Serenity Sky Villas vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Theo quy định, phí quản lý nhà chung cư bằng giá dịch vụ quản lý vận hành nhân với diện tích (m2) sử dụng căn hộ hoặc phần diện tích khác không phải căn hộ trong nhà chung cư. Bên cạnh đó, Đơn vị quản lý và ban quản trị phải làm rõ tất cả các khoản thu chi trong việc vận hành chung cư, công bố trên bảng thông tin của tòa nhà hoặc hộp thư để cư dân nắm rõ. Đây là nguyên tắc minh bạch bắt buộc đối với ban quản trị và công ty quản lý. Trong trường hợp tăng phí quản lý bất thường, dù bằng bất cứ lý do gì, ban quản trị đều phải xin ý kiến cư dân và đạt đồng thuận cao mới được phép áp dụng phí mới.