Nhìn vào kết quả kinh doanh, HHV đang có lý do để tự tin. Quý III/2025, doanh nghiệp báo doanh thu hơn 913 tỷ đồng (+15%), lợi nhuận sau thuế 152 tỷ (+23%). 9 tháng đầu năm, HHV đã hoàn thành gần 86% kế hoạch lợi nhuận cả năm, cho thấy tay nghề làm hạ tầng không chỉ “đi công trình giỏi” mà còn “đi số đẹp”. 💰
Tổng tài sản của HHV đã chạm 40.000 tỷ đồng, phần lớn nằm ở hạ tầng BOT như hầm Hải Vân, Đèo Cả, Cù Mông, cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo... Nợ vay đang được kiểm soát, chỉ chiếm khoảng 46% tổng tài sản – mức không tệ trong ngành hạ tầng.
Về kế hoạch dài hơi, HHV và Tập đoàn Đèo Cả đang chuẩn bị nguồn lực cho giai đoạn 2026–2030, với hàng loạt dự án lớn như cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận (40.000 tỷ), các đoạn cao tốc Bắc – Nam mở rộng, thậm chí nghiên cứu cả đường sắt cao tốc và metro. 🚄
Riêng “siêu dự án” sông Hồng, liên danh Đèo Cả - Văn Phú đề xuất đại lộ dài 80 km với 67 km cầu cạn, 10 km hầm chui, kèm monorail 84 km và 3.300 ha cây xanh, 8 công viên – vừa là giao thông, vừa là cảnh quan đô thị hiện đại. 🌳
Nhiều người nói Đèo Cả đang “mơ lớn”. Nhưng biết đâu, trong giấc mơ đó là một dòng sông Hồng mới – nơi hạ tầng và đô thị cùng chảy. 👉 Theo bạn, liệu dự án này có khả thi hay vẫn chỉ là “giấc mộng nghìn tỷ”?