Không chỉ gây chú ý vì con số khổng lồ, mà những tham vọng phía sau cũng đang tạo nhiều tranh luận: từ câu chuyện đảm bảo chất lượng, chính sách giá, cho đến việc áp dụng công nghệ và cả ý tưởng xây dựng tổ hợp văn hóa độc lạ.
Dưới đây là một số ý kiến đáng chú ý từ phía người quan tâm:
Quỹ căn nhiều mà vẫn đảm bảo được chất lượng thì quá đáng nể
Hai dự án lần này của Sunshine Group có quy mô hàng nghìn căn. Thông thường, khi số lượng sản phẩm quá lớn, người mua sẽ lo ngại chất lượng khó đồng đều. Tuy nhiên, Sunshine Group lại nhấn mạnh định hướng “sản phẩm chất lượng cao với giá hợp lý” - một thông điệp cho thấy họ muốn vừa mở rộng nguồn cung, vừa giữ chuẩn mực bàn giao.
Nếu thực hiện được đúng cam kết này, Sunshine không chỉ mở rộng quy mô mà còn củng cố uy tín trong việc đồng bộ chất lượng sản phẩm - điều vốn là nỗi lo thường trực của người mua khi bước vào dự án đại đô thị.
Giá mềm, nội thất xịn: Công thức hiếm gặp
Điểm khiến cộng đồng chú ý là căn hộ Sunshine dự kiến bàn giao full nội thất cao cấp, trong khi giá lại được nói là “mềm” hơn mặt bằng chung. Thử nghĩ mà xem: mua nhà mà gần như chỉ cần xách vali vào ở, khỏi phải lo chạy mua từng món đồ, đúng là giấc mơ của hội trẻ thích nhanh gọn.
Nếu đúng như cam kết, đây chẳng khác nào “ăn buffet hạng sang với giá cơm bình dân”.
Công nghệ quản lý cho thuê: Thu tiền realtime, chủ sở hữu không phải lo
Một trong những tham vọng lớn mà Sunshine nhấn mạnh là việc ứng dụng công nghệ để thay đổi cách vận hành bất động sản, đặc biệt ở mảng căn hộ – biệt thự biển.
Sunshine muốn biến căn hộ/biệt thự biển không chỉ là chỗ ở, mà còn là “cỗ máy in tiền” cho chủ sở hữu. Tất cả được gói gọn trong một ứng dụng: khách thuê đặt phòng, check-in, dùng dịch vụ; còn chủ nhà thì mở app xem tiền chạy realtime.
Điều này giúp người mua bất động sản nghỉ dưỡng không còn phải lo ngại chuyện khai thác, quản lý, mà thay vào đó chỉ cần theo dõi lợi nhuận ngay trên ứng dụng. Đây là một mô hình “cùng kinh doanh với chủ đầu tư”, hứa hẹn thay đổi tư duy sở hữu tài sản của người mua.
Tổ hợp văn hóa nghệ thuật trên sông: Nghe độc lạ ghê!
Không dừng lại ở bất động sản thuần túy, Sunshine còn công bố sẽ xây dựng tổ hợp văn hóa nghệ thuật đương đại trên sông. Ý tưởng nghe vừa sang, vừa lạ, vừa đủ để khiến dân mạng bàn tán: đây sẽ là một điểm nhấn mang tính biểu tượng hay chỉ là “câu chuyện marketing”?
Nếu biến thành hiện thực, nó sẽ biến dự án thành nơi không chỉ để ở, để đầu tư, mà còn để trải nghiệm văn hóa – giải trí. Một bước đi có thể tạo lợi thế khác biệt so với hàng loạt dự án ven biển vốn na ná nhau.