Nguyệt Tú

Nguyệt Tú

Điểm danh những chung cư "đình đám" tại Hà Nội vì chuyện sổ hồng, dân nơm nớp lo cháy nổ

Dự án nào cũng rầm rộ quảng cáo hiện đại, văn minh tuy nhiên khi đã nhận căn hộ, chuyển vào ở thì nhiều bất cập và phiền toái không như mong đợi

Nhiều năm qua người dân có thể chứng kiến tại nhiều tòa nhà rải rác trên các quận huyện của thủ đô Hà Nội, những tòa nhà chung cư phủ kín băng rôn cùng với nội dung đòi quyền lợi, liên quan đến sổ đỏ, hoặc PCCC

1. New Horizon City-87 Lĩnh Nam 

Điển hình nhất trong thời gian qua, chung cư New Horizon City-87 Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) khiến cộng đồng mạng quan tâm bởi sự đoàn kết của BQT và cư dân tập trung lại tổ chức đòi quyền liên quan đến khu vực chỗ để xe. Sau rất nhiều cuộc đối thoại với chủ đầu tư nhưng không có kết quả.

Điểm danh những chung cư "đình đám" tại Hà Nội vì chuyện sổ hồng, dân nơm nớp lo cháy nổ - Ảnh 1

Tất cả họ đều đồng lòng treo băng rôn phủ kín các tòa nhà, thậm chí cùng nhau không chấp nhận đưa phương tiện vào hầm nếu chủ đầu tư chiếm giữ chỗ trông xe.

Tình hình an ninh trở nên căng thẳng cho đến khi chính quyền địa phương vào cuộc nhưng cũng chỉ lắng xuống và dừng lại ở lời hứa không có câu trả lời của chủ đầu tư.

Điểm danh những chung cư "đình đám" tại Hà Nội vì chuyện sổ hồng, dân nơm nớp lo cháy nổ - Ảnh 2

Cũng tại dự án này, không chỉ là chỗ để xe bị chủ đầu tư chiếm giữ, mà còn nhiều căn hộ chưa được cấp sổ đỏ vì chủ đầu tư chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

2. Ecolife Capitol Tố Hữu 

Chung cư Ecolife Capitol (tại địa chỉ số 58 Tố Hữu, thuộc địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội)

Điểm danh những chung cư "đình đám" tại Hà Nội vì chuyện sổ hồng, dân nơm nớp lo cháy nổ - Ảnh 3

Đầu tháng 11/2020, tương tự như dự án trên, hàng trăm người dân, trong số này đa số là những phụ nữ, trẻ em đang có mặt trước khu vực tòa nhà. Tất cả các phương tiện xe máy và ô tô đều được gửi tạm bên ngoài bờ đường.

Trong khi đó, nhiều những người ra vào khu vực tòa nhà khi qua cổng sẽ có người hướng dẫn nơi gửi phương tiện, cảnh ùn tắc giao thông khiến cho tình hình an ninh trật tự tại đây khá căng thẳng. Lực lượng chức năng cũng huy động nhiều cán bộ công an mặc sắc phục, ngoài ra lực lượng hình sự cũng được huy động.

Cùng với những tấm băng rôn yêu cầu chủ đầu tư giải quyết quyền lợi là một chiếc loa thùng công suất lớn liên tục phát đi yêu cầu chủ đầu tư thực hiện chỉ đạo của UBND phường Mễ Trì.

Đại diện Ban quản trị tòa nhà Ecolife Capitol cho hay, theo hợp đồng mua bán vào năm 2016, chủ đầu tư sẽ miễn phí phí dịch vụ trong vòng 5 năm cho khoảng 250 căn hộ tại tòa nhà, thời điểm đó chủ đầu tư là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành.

Tuy nhiên, đơn vị vận hành của chủ đầu tư hoạt động không hiệu quả, nên cư dân đã yêu cầu chủ đầu tư bàn giao lại phần quản lý tòa nhà cho Ban quản trị.

3. Capital Garden 102 Trường Chinh

Tiếp đến là dự án Chung cư Capital Garden 102 Trường Chinh, dù người dân đã được bàn giao nhà từ nhiều năm nay, tuy nhiên họ vẫn chưa thể có sổ đỏ.

Điểm danh những chung cư "đình đám" tại Hà Nội vì chuyện sổ hồng, dân nơm nớp lo cháy nổ - Ảnh 4

Do chưa được nghiệm thu PCCC khiến nhiều hoạt động khó khăn

Theo Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội, Chung cư cao cấp Capital Garden 102 Trường Chinh là một trong những công trình thuộc nhóm các chung cư vi phạm các quy định về PCCC do chưa nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, theo thông tin các cư dân tại đây cung cấp cho PV, các hạng mục xây dựng chưa hoàn thành trong khi các hộ dân về đã một thời gian dài đồng nghĩa với việc sự an toàn cho người dân không được đảm bảo, các tiện ích cơ bản mà lẽ ra người dân được hưởng cũng không có, tất cả chỉ tồn tại trên mặt giấy tờ.

Điểm danh những chung cư "đình đám" tại Hà Nội vì chuyện sổ hồng, dân nơm nớp lo cháy nổ - Ảnh 5
4. Athena Complex Xuân Phương

Dự án Athena Complex Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm – Hà Nội) bao gồm 1 tòa hỗn hợp dịch vụ thương mại và căn hộ nhà ở 21 tầng, 51 lô nhà ở liền kề.

Điểm danh những chung cư "đình đám" tại Hà Nội vì chuyện sổ hồng, dân nơm nớp lo cháy nổ - Ảnh 6

Dự án có tổng diện tích đất: 19.904,5 m2, được xây dựng trên tổng diện tích 7.085m2, trong đó: Diện tích xây dựng nhà ở chung cư: 3.705 m2; Diện tích xây dựng nhà ở liền kề: 3.260 m2; Hạ tầng kỹ thuật: 120 m2. Dự án được khởi công xây dựng từ quý III/2015, hoàn thành vào quý I/2018.

Dù đi vào hoạt động suốt hơn 2 năm nay, nhưng cư dân dự án Athena Complex Xuân Phương vẫn chưa được chủ đầu tư thực hiện việc cấp sổ hồng. Điều này đã khiến nhiều cư dân treo băng-rôn, đòi quyền lợi cũng như yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng nghĩa vụ đã cam kết đối với cư dân.

Ngoài những "lùm xùm" về việc chủ đầu tư chậm trễ việc bàn giao sổ hồng, hàng trăm cư dân tại đây cũng từng yêu cầu đơn vị xây dựng bàn giao quỹ bảo trì chung cư lại cho Ban quản trị để vận hành.

5. Imperial Plaza 360 Giải Phóng

Dự án tọa lạc tại số 360 Giải Phóng (Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội) có tổng quy mô 3,67ha, gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 gồm 3 tòa IP1, IP2 và IP3 – chung cư Imperial Plaza hiện đã đi vào sử dụng.

Điểm danh những chung cư "đình đám" tại Hà Nội vì chuyện sổ hồng, dân nơm nớp lo cháy nổ - Ảnh 7

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư bàn giao tòa IP1 vào tháng 9/2018 hiện nay tòa này có khoảng hơn 300 căn hộ; Tòa IP 2 được chủ đầu tư bàn giao khoảng tháng 3/2019 cũng có khoảng hơn 300 căn hộ và tòa IP 3 được chủ bàn giao vào tháng 10/2019.

Dù đã bàn giao và đi vào hoạt động nhưng đến nay, hơn 900 chủ sở hữu căn hộ các tòa IP1, IP2 và IP3 vẫn chưa nhận được sổ hồng dù đã nhiều lần kiến nghị. Để tỏ rõ thái độ đối với chủ đầu tư, cách đây chưa lâu, cư dân tại dự án đồng loạt treo băng-rôn yêu cầu đơn vị chủ quản thực hiện đúng quyền lợi và nghĩa vụ đối với khách mua hàng.

6. Tòa C, Chung cư Hồ Gươm Plaza 

Khoảng 150 hộ dân tại tòa C - dự án chung cư Hồ Gươm Plaza nhận nhà và chuyển vào ở từ năm 2015. Tuy nhiên, suốt 5 năm qua người dân vẫn mòn mỏi chờ sổ hồng, sự việc gây nên bức xúc không chỉ với người dân mà còn ảnh hưởng đến quá trình sinh sống, mua bán, chuyển nhượng căn hộ.

Điểm danh những chung cư "đình đám" tại Hà Nội vì chuyện sổ hồng, dân nơm nớp lo cháy nổ - Ảnh 8

Không có ban quản trị do pháp lý

Rất nhiều cư dân tại đây đã tỏ rõ thái độ của mình bằng nhiều cách như: gửi đơn đến cơ quan chức năng, chủ đầu tư và căng băng-rôn... Nguyên nhân được cho dẫn đến vướng mắc chậm trễ bàn giao sổ hồng tại tòa C được cho là chuyển đổi chủ đầu tư.

7. Tổ hợp HH Linh Đàm

Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm tọa lạc tại KĐT Tây Nam Linh Đàm (Hoàng Mai – Hà Nội), được xem là một trong những khu chung cư có mật độ cư dân lớn tại Hà Nội.

Điểm danh những chung cư "đình đám" tại Hà Nội vì chuyện sổ hồng, dân nơm nớp lo cháy nổ - Ảnh 9

Theo thiết kế ban đầu, khu chung cư được phê duyệt với 6 tòa nhà, mỗi tòa cao từ 25-35 tầng. Tuy nhiên, sau nhiều lần điều chỉnh quy hoạch, tổ hợp HH Linh Đàm có tới 12 tòa, cao từ 36 – 41 tầng, mỗi tầng có khoảng 20 căn hộ.

Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm do Công ty tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên (Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư. Thời điểm năm 2013-2014 các giao dịch mua bán tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm rất sôi động, góp phần giải quyết hàng nghìn chỗ ở cho người dân đang sinh sống tại Hà Nội.

Tuy nhiên, với những sai phạm do chủ đầu tư nên vấn đề cấp sổ hồng cho cư dân đã nhiều lần bị trì hoãn. Thậm chí, năm 2019, nhiều chủ căn hộ đã treo băng rôn yêu cầu chủ đầu tư và cơ quan chức năng vào cuộc để đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà.

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã trả lời trước Quốc hội việc cấp sổ hồng cho cư dân: "Giải quyết các thủ tục pháp lý mà chủ đầu tư chưa thực hiện, đồng thời phải thực hiện ngay việc cấp quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở cho người dân".

Đây được xem là một trong những tín hiệu vui đối với hàng nghìn chủ căn hộ và hàng vạn cư dân đang sinh sống tại tổ hợp chung cư này.

Dự án VP6 Linh Đàm vẫn do doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư. Tòa chung cư VP6 Linh Đàm có tổng chiều cao 37 tầng nổi và một tầng hầm, tổng số căn hộ tại dự án là 864 căn. Dự án VP6 Linh Đàm được hoàn thiện và bàn giao cho cư dân vào tháng 4/2015.

Tuy nhiên, ngay sau khi dự án hoàn thiện và đưa vào sử dụng, rất nhiều cư dân mới ngã ngửa khi chủ đầu tư xây dựng không đúng với giấy phép, quy hoạch.

Theo kết luận thanh tra số 2344 của Thanh tra TP Hà Nội, các hợp đồng mua bán căn hộ chung cư của Tập đoàn Mường Thanh đều chưa đủ cơ sở pháp lý nên người mua nhà khó có thể được cấp sổ hồng.

Tại dự án này, chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao từ 25 lên 37 tầng, xây tăng số lượng căn hộ từ 138 lên... 864 căn, vượt tới 702 căn. Ngoài ra, chủ đầu tư còn tăng diện tích xây dựng khối đế, xây thiếu tầng hầm. Tất cả những sai phạm trên đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến cư dân nơi đây.

Tại đây, rất nhiều cư dân cũng đã treo băng-rôn yêu cầu chủ đầu tư cũng như cơ quan chức năng thực hiện việc cấp sổ hồng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cư dân vẫn đang ngóng chờ ý kiến từ cơ quan chức năng giải quyết những tồn đọng, vướng mắc.

8. The Vesta (Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội)

Không chỉ đòi quyền lợi chỗ để xe, hay sổ đỏ, Hàng nghìn hộ dân chung cư The Vesta bức xúc bỏ mọi công việc, tập trung phản đối chủ đầu tư phá dỡ sân chơi trẻ em làm chỗ đỗ xe

Sáng 15/9, hầu hết các hộ dân ở chung cư The Vesta (Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội) đã bỏ mọi công việc để ở nhà cùng nhau phản đối chủ đầu tư nhằm giữ lại khu sân chơi trẻ em đang đứng trước nguy cơ trở thành chỗ đỗ xe.

Hàng trăm tấm băng rôn với khẩu hiệu có nội dung đề nghị chủ đầu tư giữ lại sân chơi cho trẻ. Cùng với đó là loa đài công suất lớn được cư dân chuẩn bị sẵn để đồng thanh bày tỏ mong muốn chung của mọi người được chủ đầu tư lắng nghe.

Theo nhiều hộ dân, vừa qua chủ đầu tư Hải Phát thông báo sẽ phá dỡ toàn bộ một phần hạng mục có sẵn là khu không gian giữa hai tòa nhà V6 và V3 (đây là khuôn viên hiện tại đang có những dụng cụ dành cho trẻ vui chơi và người lớn thể dục, thư giãn). Chủ đầu tư phá đi để làm sân đỗ xe.

Một số ý kiến cho rằng, việc chủ đầu tư phá sân chơi đi để làm chỗ đỗ xe là đúng quy hoạch của họ được phép. Tuy nhiên, không hiểu vì sao từ khi xây dựng họ lại không làm.

Tác giả: Vyvy

0

Bình luận

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1

Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven

Giá nhà trong ngõ thời gian gần đây đã tăng 5-15% so với hồi cuối năm ngoái. Đáng chú ý, mức giá của nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội hiện đang ngang ngửa với biệt thự, liền kề vùng ven. Xem thêm
Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven - 1

Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng

Mình nghĩ cái này nhiều người cũng biết, nhưng cũng có nhiều người không biết. (vì bản thân mình đi cc nhiều mà cũng k để ý do mình chả bgio làm mấy chuyện này) Or pcc quen với người bán họ sẽ bỏ qua. Xem thêm
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 1
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 2

Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười

Theo thông tin chúng tôi cập nhật được, thị trường bất động sản (BĐS) các tỉnh đang ghi nhận lượng khách quan tâm gia tăng, tuy nhiên giao dịch thực tế vẫn ở mức thấp. Điều này khiến nhiều môi giới rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi liên tục gặp khách nhưng không chốt được hợp đồng nào. Xem thêm
Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười - 1

Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn

Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông chính thức được phê duyệt mở ra kỳ vọng về diện mạo mới của khu vực trung tâm Đà Nẵng. Với giới thành đạt, đó còn là khát khao về không gian sống tiện nghi, đẳng cấp ven sông Hàn, trong những công trình biểu tượng chứng kiến trọn vẹn vẻ phồn hoa của đô thị biển tầm cỡ quốc tế tương lai. Xem thêm
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn - 1

Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào?

Dưới góc nhìn và tư vấn từ kiến trúc sư, một ngôi nhà sẽ cần những gì để đảm bảo vừa đẹp, vừa mát? Xem thêm
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 1
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 2
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 3
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 4

BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU

Sau 10 năm sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh, Na Vi (sinh năm 1993) quyết định lên Đà Lạt kinh doanh homestay vào tháng 10/2022. Trước đó, cô bạn làm tại công ty dược nhiều năm, ổn định nhưng không còn sự mới mẻ. Thích sự chỉn chu và khá cầu toàn, Na Vi cùng 2 người bạn đã đầu tư 500 triệu đồng cho sửa chữa và trang trí homestay. “Lúc mình quyết định làm homestay là vì quá thích. Trước đó, mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý thu chi, khá thoải mái khi chi tiền cho sửa chữa và trang trí”. Xem thêm
BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU - 1

Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư

Thời gian qua, phân khúc căn hộ chung cư “sốt nóng”, giá bán tăng mạnh trong khi thị trường bất động sản vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Các chuyên gia kinh tế cảnh báo, nếu không sớm thực hiện Luật Đất đai để đưa các phân khúc khác vào thì phân khúc chung cư sớm muộn cũng có nguy cơ “nổ bong bóng”. Xem thêm
Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư - 1

Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào?

Các chuyên gia đồng tình cho rằng, thị trường bất động sản sẽ nghiêng theo kịch bản phục hồi nhanh và phát triển mạnh nhưng cần có các yếu tố đòn bẩy như vốn đầu tư nước ngoài tăng, hoàn thiện văn bản dưới các luật, nới lỏng chính sách tiền tệ tài chính. Xem thêm
Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào? - 1

Dự án bất động sản hạng sang Viet Capital Center của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng sắp được hồi sinh?

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Dự án bất động sản hạng sang Viet Capital Center của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng sắp được hồi sinh? - 1

Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc đến 95%

Mới đây trong tài liệu công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và nhà đầu tư trái phiếu, CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã cho biết lợi nhuận sau thuế năm 2023 của doanh nghiệp này chỉ đạt hơn 14 tỷ đồng, đặc biệt giảm mạnh gần 95% so với năm 2022. Xem thêm
Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc đến 95% - 1

Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị

Giữa lòng TP. Đông Hà (Quảng Trị), một tuyến phố đi bộ chuẩn Châu Âu tráng lệ, tâm điểm của các sự kiện, lễ hội quy mô, đa trải nghiệm đang trở thành điểm đến thu hút ngàn lượt khách khi ghé thăm Vincom Shophouse Royal Park. Xem thêm
Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị - 1

Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng  - 1

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư

Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá. Xem thêm
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư - 1

Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng

Mấy người ở chung cư tôi quen toàn khoe 'nhà tôi giờ lên 5 tỷ, 7 tỷ...', nhưng tôi dám cá với giá đó còn lâu họ mới bán được. Xem thêm
Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết