1. Về vị trí
Dự án nằm ở mặt tiền Xa Lộ Hà Nội, phường Hố Nai, TP. Biên Hoà, Đồng Nai (qua khỏi Khu công nghiệp Amata chạy xuống vài phút theo hướng từ TP. HCM.
Qua khảo sát thực tế , cách dự án bán kính 5 phút đầy đủ tiện ích ngoại khu: từ bệnh viện ( BV Nhi Đồng ĐN , BV Đa Khoa ĐN , Âu Cơ...) , Thương mại, Trường học ( liền kề ôm dự án là 3 trường : Trung cấp nghề 26/3, THCS Bùi Hữu Nghĩa , Tiểu Học Nguyễn Đình Chiểu) , .... Dân cư hiện hữu lâu năm đông đúc sầm uất , kiến trúc khu dân cư là lối kiến trúc hơn 10 năm về trước , quy hoạch kiểu cũ . Với mức độ phát triển khu vực , cá nhân tôi đánh giá đây là khu dân cư có mức tích luỹ kinh tế lớn, có bề dày.
2. Về thiết kế
- 7 block , 24-29 tầng , mật độ xây dựng 28,9% . Thiết kế 10 căn / tầng với 4 thang máy luôn thang tải. Với mật độ và thiết kế này được xem là thông thoáng khi các block có khoảng cách tương đối và các căn hộ xoay quanh ôm cụm thang trung tâm, tối ưu hoá view nhìn - được xem là điểm sáng giá thu hút của loại hình căn hộ.
- Tiện ích nội khu tiêu chuẩn , đầy đủ thường thấy của phân khúc hạng B - B+ : Hồ bơi , gym , sân chơi trẻ em ,...
- Thiết kế căn hộ : Ở dự án này trừ vài tầng cá biệt (3-7) có căn 1pn 45m2 ở 2 block S và E, thì đa phần là căn 2pn2wc (65-78m2) và 3pn2wc ( 81-102m2) . Định vị thiết kế sản phẩm hướng tới hạng A khi diện tích trung bình căn lớn .
Thông thường các bài viết của tôi sẽ chú ý bóc tách rất kĩ ở layout căn hộ , tuy nhiên sau nhiều lần viết rồi xoá tôi quyết định tóm gọn ở một đánh giá chung vì sự tương đồng tiêu chí thiết kế của dự án quá lớn, hầu như tất cả các căn đều đảm bảo tính đồng nhất chung : ban công riêng, logia riêng , bếp kín cạnh logia ( sự thông thoáng cao nhất ) , phòng ngủ , wc đều lấy được gió trời , .... Căn hộ vuông vức, tỉ lệ diện tích được khai thác hầu như tối ưu mang thiết kế quốc dân không thể bàn cãi.
Với các tiêu chí về thiết kế tôi xin mạn phép xếp dự án ở phân khúc B+
Phân tích thị trường theo quan điểm cá nhân
Nhược điểm duy nhất: Điểm qua về thị trường đặc thù TP. Biên Hoà, tôi chắc rằng sẽ có nhiều anh chị cho rằng phân khúc căn hộ hầu như ít thịnh hành . Tuy nhiên nhìn nhận một cách khách quan , ở xã hội phát triển thì việc nhà cao tầng ở trung tâm kinh tế là xu hướng phát triển không thể đi ngược. Điều đó mang cho BHU sự cạnh tranh đặc biệt khi được xem là căn hộ tiên phong phân khúc B+ ở vị trí này. Cũng nói lên tiềm năng tương lai.
Đối với dự án BHUC , trước đây tôi đã từng viết phân tích đối với giá bán 35tr/m2 chưa VAT ( 2t4-2t5 căn 2pn) . Tuy nhiên trong bối cảnh xã hội, chiến lược CĐT có sự thích nghi lớn trước dịch bệnh covid 4 đang diễn biến phức tạp. CĐT Hưng Thịnh đã mở chương trình khiết khấu 5% , chiết khấu vượt thanh toán 18%/ ngày vượt ( đặc sản Hưng Thịnh) , cũng như khả năng thanh toán đến 98% ( 2% sổ) ,.... và chưa gồm chính sách mở bán khác đưa giá bán chưa vat đối với khách hàng thanh toán 98% xuống 1t6 cho căn 2pn . Đây được xem là nước đi phản ánh quan điểm cùng với khách hàng phát triển lâu dài.
Việc linh động chính sách thanh toán và chiết khấu đi kèm phù hợp với nhiều khả năng tài chính. Điều này sẽ là lợi thế đối với ndt có chiến lược trung dài hạn . Quan điểm tôi cũng ủng hộ điều này khi mua rẻ ở tâm dịch và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng tương lai.
Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, không đại diện tổ chức hay mang tính công kích.Hãy Like và Share nếu thấy hay để ủng hộ tinh thần tác giả.
Dao Quoc Viet