bandoc kdpl

bandoc kdpl

[SWOT] Đánh giá dự án chung cư cao cấp Sunshine Boulevard - tập đoàn Sunshine: Giá cao kỷ lục trong khu vực

Dự án chung cư cao cấp Sunshine Boulevard số 2 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân vừa mở bán trở lại sau nhiều năm trì hoãn, hiện các đại lý của tập đoàn Sunshine đang chào bán đợt đầu dự án chung cư Sunshine Boulevard với khoảng giá từ 39-45 triệu/m2.

Tổng quan

Tòa nhà Sunshine Boulevard cao 40 tầng, 3 tầng hầm. 5 tầng khối đế sẽ là trung tâm thương mại + 1 vài tiện ích, từ tầng 6- 35 là căn hộ chung cư cao cấp.

Hình ảnh mô phỏng 3D của dự án Sunshine Boulevard
Hình ảnh mô phỏng 3D của dự án Sunshine Boulevard

Ưu điểm.

Chủ đầu tư uy tín.

Dự án Sunshine Boulevard được đầu tư bởi tập đoàn Sunshine. Chủ đầu tư này mới tham gia vào thị trường bất động sản vài năm gần đây nhưng đã có những bước tiến thần tốc và nhanh chóng được thị trường xếp vào hàng “đại gia”. Tuy phát triển nhanh, đồng loạt nhưng các sản phẩm bất động sản của tập đoàn Sunshine đã và đang được thị trường đánh giá tích cực về chất lượng.

Chung cư Sunshine Riverside view ra cầu Nhật Tân rất đẹp.
Chung cư Sunshine Riverside view ra cầu Nhật Tân rất đẹp.

Chất lượng bàn giao, hoàn thiện.

Người viết đã được trải nghiệm vài chung cư là sản phẩm của tập đoàn Sunshine và đánh giá cao độ hoàn thiện của bất động sản.Trang thiết bị, nội thất bàn giao đúng cam kết với chất lượng cao. Được chủ đầu tư Sunshine định vị là chung cư cao cấp, những gì tinh túy nhất của tập đoàn này sẽ được tích hợp tại Sunshine Boulevard.

[SWOT] Đánh giá dự án chung cư cao cấp Sunshine Boulevard - tập đoàn Sunshine: Giá cao kỷ lục trong khu vực - Ảnh 1
[SWOT] Đánh giá dự án chung cư cao cấp Sunshine Boulevard - tập đoàn Sunshine: Giá cao kỷ lục trong khu vực - Ảnh 2
[SWOT] Đánh giá dự án chung cư cao cấp Sunshine Boulevard - tập đoàn Sunshine: Giá cao kỷ lục trong khu vực - Ảnh 3

Nhược điểm.

Diện tích mặt bằng khiêm tốn.

Tổng diện tích chủ đầu tư Sunshine xin lập quy hoạch là 5.431,9m2, nhưng thực chất diện tích khu đất hiện tại (đất trống) chỉ còn vỏn vẹn hơn 3.000m2, số còn lại là diện tích đất của 16 hộ dân và diện tích đường đi xung quanh khu vực dự án, giáp với khu dân cư đã ở từ vài chục năm nay (gần 2000 m2).

Ảnh dự án Sunshine Boulevard ngày 23/9/19
Ảnh dự án Sunshine Boulevard ngày 23/9/19

Sunshine Boulevard có mặt bằng diện tích nhỏ nhưng tích hợp tới 5 tầng thương mại và 35 tầng chung cư, cảm giác hơi chật so với tiêu chuẩn chung cư cao cấp hiện đại. Diện tích hạn chế nên tiện ích không nhiều, không gian dành cho sinh hoạt chung cư dân, dành cho thiên nhiên tại Sunshine Boulevard gần như không có.

Giao thông

Tại Sunshine Boulevard, mỗi tầng trung bình có 12 căn hộ chung cư, tổng cộng có gần 400 căn cộng thêm 5 tầng trung tâm thương mại mà chỉ bố trí được có 6 thang máy. Theo quy chuẩn căn hộ chung cư hạng A (cao cấp) được bộ Xây dựng ban hành thì tỷ lệ căn hộ/1 thang máy<40, ở Sunshines Boulevard là hơn 60, coi như gấp rưỡi. Thực tế cộng thêm số lượng người ra-vào 5 tầng trung tâm thương mại nữa thì nhiều khả năng hệ thống giao thông tĩnh tại dự án Sunshine Boulevard sẽ bị quá tải.

Sunshine Boulevard tọa lạc tại nút giao Nguyễn Trãi- Khuất Duy Tiến, nơi này “nổi tiếng” về tắc đường và ngập lụt khi mưa lớn. Sẽ “tương đối” khó tiếp cận tòa nhà Sunshine Boulevard nếu di chuyển từ phía Phạm Hùng do phải “quay đầu” tại nơi ngã tư thường xuyên tắc đường, người viết nhiều lần trải nghiệm lái oto trong khung giờ cao điểm phải mất tới hơn chục lượt “đèn đỏ” mới quay đầu được ở nút giao này.

Vị tr&iacute; dự &aacute;n chung cư cao cấp Sunshine Boulevard
Vị trí dự án chung cư cao cấp Sunshine Boulevard

Chưa kể  trước mặt tiền của Sunshine Boulevard là đường dốc nối lên đường trên cao đi các tỉnh thành, vào lúc cao điểm hoặc xảy ra tai nạn tại đường trên cao, đoạn đường nối này dễ xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông cục bộ hàng giờ đồng hồ.

Giá thành.

Bảng so sánh giá bán đợt I dự án Sunshine Boulevard so với các dự án chung cư khác trong cùng khu vực.

Mở b&aacute;n đợt đầu, Sunshine Boulevard đ&atilde;&nbsp;lập kỷ lục gi&aacute; trong khu vực
Mở bán đợt đầu, Sunshine Boulevard đã lập kỷ lục giá trong khu vực

Mặc dù Sunshine Boulevard được định vị đẳng cấp cao hơn các chung cư trên đo sự khác biệt về nội thất bàn giao cũng như chất lượng hoàn thiện, nhưng cách biệt về đơn giá là đáng kể.

Vị trí tốt hơn về phía trung tâm Hà Nội, cũng thuộc phân khúc cao cấp, ở địa chỉ 108 Nguyễn Trãi là dự án chung cư King Palace của tập đoàn Alphanam làm chủ đầu tư với cam kết nội thất, thiết bị chất lượng bàn giao chuẩn 5 sao mà đơn giá thành chỉ ~40 triệu/m2.

King Place đang c&oacute; gi&aacute; từ ~40 triệu/m2, nội thất chủ đầu tư cam kết 5 sao.
King Place đang có giá từ ~40 triệu/m2, nội thất chủ đầu tư cam kết 5 sao.

Mức giá Sunshine Boulevard đang chào bán còn cao hơn các chung cư có vị trí gần trung tâm Hà Nội hơn. Cùng hướng Tây Hà Nội,  dọc trục Lê Văn Lương- Láng Hạ cũng không thiếu các chung cư chất lượng cao như Golden Palm, StarCity, Hanoi Center Point, Diamond Flower,...giá đều tốt hơn.

Gi&aacute; Sunshine Boulevard c&ograve;n cao hơn c&aacute;c chung cư c&oacute; vị tr&iacute; trung t&acirc;m hơn
Giá Sunshine Boulevard còn cao hơn các chung cư có vị trí trung tâm hơn

Khách quan hơn, nguoimuanha có thể so sánh Sunshine Boulevard với khu tổ hợp chung cư, đô thị, thương mại khổng lồ Royal City của Vin Group. Royal City đẳng cấp tương đương với Sunshine Boulevard, giao thông thuận tiện hơn, gần trung tâm Hà Nội hơn, trung tâm thương mại sầm uất, tiện ích đầy đủ mà giá hiện nay chỉ từ 35 đến hơn 40 triệu/m2 full nội thất A-Z. Sunshine Boulevard đang chào giá 39-45 triệu/m2, thêm chi phí hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu ở cho căn hộ hạng sang ít nhất cũng phải chi thêm 3 triệu/m2 nữa, chung quy lại người viết cho rằng sẽ là “hợp lý” hơn nếu bảng giá hiện tại của Sunshine Boulevard hạ xuống ~15%.

[SWOT] Đ&#225;nh gi&#225; dự &#225;n chung cư cao cấp Sunshine Boulevard - tập đo&#224;n Sunshine: Gi&#225; cao kỷ lục trong khu vực - Ảnh 4

Tiềm năng, cơ hội.

Như đã phân tích trên, Sunshine Boulevard có giá hơi “chát” nên dư địa cho tiềm năng sinh lời nhanh rất hạn chế. Nếu đầu tư để kinh doanh cho thuê, người viết ước tính nguoimuanha sẽ thu về được ~3-4%/năm.

Rủi ro, nguy cơ.

Sống quanh "ô nhiễm"

Là chung cư cao cấp nhưng xung quanh toàn đường "quốc lộ", tắc đường như cơm bữa, xe công xe tải chạy ngày đêm. Sunshine Boulevard nằm ngay sát mặt đường, không gian diện tích nhỏ, cư dân Sunshine Boulevard dễ bị ảnh hưởng bởi khói bụi, âm thanh.

Lưu lượng giao th&ocirc;ng khổng lồ ph&iacute;a T&acirc;y H&agrave; Nội.
Lưu lượng giao thông khổng lồ phía Tây Hà Nội.

Khá đen cho Sunshine Boulevard khi mở bán ngay sau vụ cháy Rạng Đông. Nằm ngay cạnh vành đai bán kính nguy hiểm 500m từ tâm vụ cháy. Hiện chưa có kết luận chính thức, uy tín về ảnh hưởng đối với môi trường. Trong trường hợp có nguy cơ ô nhiễm, nhiễm độc thì thực sự không xứng với chất lượng cuộc sống "cao cấp" tại Sunshine Boulevard.

Nhận định giá trị thực của Sunshine Boulevard qua chính sách bán hàng đặc biệt

Hiện dự án Sunshine Boulevard chưa được phép mở bán theo luật định, do vậy nguoimuanha đầu tư vào dự án này sẽ ký hợp đồng mua “trái quyền” của dự án Sunshine Boulevard, có thể hiểu đơn giản trái quyền = trái phiếu + quyền mua.

[SWOT] Đ&#225;nh gi&#225; dự &#225;n chung cư cao cấp Sunshine Boulevard - tập đo&#224;n Sunshine: Gi&#225; cao kỷ lục trong khu vực - Ảnh 5
[SWOT] Đ&#225;nh gi&#225; dự &#225;n chung cư cao cấp Sunshine Boulevard - tập đo&#224;n Sunshine: Gi&#225; cao kỷ lục trong khu vực - Ảnh 6
[SWOT] Đ&#225;nh gi&#225; dự &#225;n chung cư cao cấp Sunshine Boulevard - tập đo&#224;n Sunshine: Gi&#225; cao kỷ lục trong khu vực - Ảnh 7

Tập đoàn Sunshine cam kết trả 8%/năm lãi suất cho khách mua trái phiếu có giá trị nhỏ nhất = 50% giá trị căn hộ. Trái phiếu này có kỳ hạn 2 năm, lấy lãi 6 tháng/lần. Ngân hàng bảo lãnh dự án HDbankTPbank hỗ trợ cho vay tới 45%. Chưa kể còn chương trình chiết khấu trực tiếp vào giá của Sunshine, khuyến khích nguoimuanha đóng càng nhiều chiết khấu càng cao.

Chính sách bán hàng này có thực sự hấp dẫn?, cùng đánh giá qua bài toán tài chính đầu tư dự án Sunshine Boulevard bằng trái quyền.

Gọi tổng giá trị căn hộ bất kỳ tại Sunshine Boulevard = X.

Để được hưởng các ưu đãi từ chương trình mua trái quyền, nguoimuanha phải đóng ít nhất 50% tổng giá trị căn hộ = 50%X

Khi đóng xong 50% tổng giá trị căn hộ = trái quyền, nguoimuanha sẽ được chiết khấu ngay 8%X(1); ngoài ra  khách sẽ được tập đoàn Sunshine cam kết trả lãi suất 8%/năm cho khoản 50%X đóng lúc đầu, tính ra được 4%X/năm, tổng sau kỳ hạn 2 năm = 8%X(2).

(1)+ (2)= 16%X là lợi ích nguoimuanha nhận được khi đóng ngay 50% tổng giá trị căn hộ.

Tương tự cách tính trên:

Huy động thêm 20% nữa (tổng 70%), Sunshine tặng tiếp nguoimuanha 8.2% giá trị tổng

Huy động thêm 25% nữa (tổng 95%), Sunshine tặng tiếp nguoimuanha 6% giá trị tổng.

Ở mức cao nhất, người mua nhà đóng ngay 95% tổng giá trị căn hộ sẽ được giảm ngay 30.2%. Trong thời buổi toàn thị trường khát vốn như hiện nay, không ít chủ đầu tư mời chào mức chiết khấu hai chữ số để khuyến khích đóng 95%.  

Có lẽ đây là lý do vì sao bảng giá mà tập đoàn Sunshine đang chào bán dự án Sunshine Boulevard cao đến vậy, “mỡ nó rán nó” chăng?

Rủi ro đầu tư trái phiếu.

Đại lý phát hành trái phiếu dự án Sunshine Boulevard  là Công ty cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (TPS) đã soạn ra Hợp đồng mua bán trái phiếu cùng hàng loạt văn bản thỏa thuận khác có liên quan đến đợt phát hành này, người viết đánh giá các văn bản này chặt chẽ về mặt pháp lý, có lợi cho chủ đầu tư và đẩy hoàn toàn rủi ro về phía khách hàng.

Trong hợp đồng có khuyến cáo nhà đầu tư rất rõ: “Bên đặt mua trái phiếu hiểu rằng việc đầu tư vào trái phiếu là đầu tư vào lĩnh vực có tính rủi ro cao, nhà đầu tư cần phân tích trước khi quyết định đầu tư”. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có lãi suất cố định, được bảo lãnh thanh toán. Hợp đồng cũng không kèm theo các điều kiện hoán đổi quyền mua bất động sản kèm theo hợp đồng trái phiếu... như nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn khác đã mời chào khách hàng trong khoảng thời gian trước đây.

 Thực chất đây chỉ là thỏa thuận ghi nhận quyền hưởng ưu đãi và trái chủ được hưởng khi mua trái phiếu mà thôi. Doanh nghiệp phát hành trái phiếu đã dựng lên hàng loạt “lá chắn” ghi rõ trong các hợp đồng, thỏa thuận... nêu trên để tránh những rắc rối pháp lý, bảo vệ quyền lợi cho tập đoàn Sunshine. Khi có tranh chấp xảy ra, khách hàng phải chịu toàn bộ rủi ro về pháp lý. Nguoimuanha nên lưu tâm đọc kỹ hợp đồng để tránh hiểu nhầm.

Thống kê cho thấy tập đoàn Sunshine là doanh nghiệp bất động sản có lượng phát hành trái phiếu doanh nghiệp lớn trên thị trường năm 2018. Tháng 10-2018, Sunshine phát hành 10.000 tỉ đồng (kỳ hạn 36 tháng) để huy động vốn cho các dự án bất động sản và vẫn đang trong kỳ trả nợ. Nói một cách đơn giản, công ty mẹ đang có khoản nợ lớn, nay lại nhận bảo lãnh thêm nợ cho công ty con. Lợi nhuận hằng năm của tập đoàn bất động sản này ở mức chưa tới 20 tỉ đồng/năm nhưng chỉ từ năm 2016-2018, Sunshine Group “lớn nhanh như thổi” đã tăng vốn gấp... gần 30 lần từ 300 tỉ lên 8500 tỉ đồng để đầu tư vào các dự án.

0

Bình luận

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024. Xem thêm
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - 1

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Xem thêm
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này - 1

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách "độc nhất vô nhị" trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm Xem thêm
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền - 1

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết