“Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 500 căn hộ được bàn giao và chuyển vào sinh sống thường xuyên với số dân cư lên đến khoảng 2.000 người nhưng các hộ chưa được cấp "sổ đỏ" đã đẩy cư dân vào tình trạng ở “chui” trong chính căn hộ của mình”, bà Nga bức xúc.
Hiện dự án còn nhiều vướng mắc như: Chủ đầu tư chưa bàn giao hết quỹ bảo trì cho BQT, tòa tháp văn phòng có chung khối đế với tháp cư dân vẫn chưa được nghiệm thu PCCC tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn PCCC; hay vấn đề quản lý vận hành toà nhà của ban quản lý, không thuê đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp, không đưa ra thỏa thuận hợp lý với cư dân về phí quản lý chung cư…
Cũng theo đại diện BQT, dù đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư cùng bàn bạc phương án tháo gỡ giải quyết các vướng mắc của toà nhà nhưng chủ đầu tư vẫn “phớt lờ”. Do đó, BQT đề nghị chủ đầu tư tổ chức đối thoại với cư dân về các vấn đề còn tồn tại của dự án.
Theo chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy ( Công ty Cầu Giấy), vấn đề làm sổ đỏ, do quá trình đầu tư dự án kéo dài trong nhiều năm, trong khi hệ thống chính sách pháp luật liên tục thay đổi, cùng với đó là phải tuân thủ nhiều thủ tục hành chính liên quan đến công tác nghiệm thu PCCC, nên đã ảnh hưởng đến tiến độ, thủ tục cấp sổ đỏ cho cư dân. Dự kiến sẽ hoàn thành thủ tục cấp sổ đỏ cho cư dân vào quý IV/2025.
Về tình hình quỹ bảo trì, theo chủ đầu tư tổng số tiền quỹ bảo trì 2% đã thu từ các hộ dân đến thời điểm hiện tại là khoảng 46 tỷ đồng. Công ty đã bàn giao đợt 1 cho BQT 18 tỷ, số tiền còn lại sẽ tiếp tục được bàn giao sau khi cư dân hoàn tất nghĩa vụ tài chính đối với các khoản phí dịch vụ còn tồn đọng nợ với số tiền khoảng 24 tỷ đồng tính đến ngày 31/1/2025.