Ngoài yếu tố chung ảnh hưởng về dịch tác động hoạt động thuê mặt bằng; nhu cầu kinh doanh; cạnh tranh khu vực, giá cho thuê.... thì d/a này còn hạn chế đến từ yếu tố sản phẩm.

Quan sát kỹ một chút sẽ dễ thấy nhược điểm rất lớn ở Roman Plaza ở khâu quy hoạch thiết kế, một sản phẩm bất động sản tận dụng đến từng centimet để làm nhà thay vì khoảng lùi, sân chơi đặc biệt là chỗ để xe cho khách hàng

Văn hóa mua hàng của người dân Việt đòi hỏi phải tiện, dừng xe là mua được ngay, vì thế mặt tầng 1, mặt đường vẫn luôn có lợi thế cho thuê, mở kinh doanh, dịch vụ hút khách qua đường, nhưng vì chủ đầu tư thiết kế tham quá, nên khoảng không gian lùi từ chung cư tới lề đường rất hẹp, mà khách không được phép để xe phía dưới lòng đường hay lao lên vỉa hè, huống chi trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lường lại thường xuyên trong tình trạng ùn, tắc hàng ngày. Do đó gây bất tiện rất lớn cho khách khi dừng xe khu vực này.

Vì sao kiot, sàn tầng 1 Roman plaza Tố Hữu, Hải Phát Land vẫn ế ẩm? - Ảnh 1

Vậy kiot, mặt bằng tầng 1 chắc chỉ còn hy vọng đón tiếp phục vụ cư dân tại chỗ, mà hiện nay cư dân lại chưa về ở nhiều, thậm chí chủ đầu tư vẫn còn tồn khá nhiều hàng. Nên người thuê mặt bằng tầng 1 tại đây rất rủi ro, vì không có khách để phục vụ.

Ngược lại tầng 1 không cho thuê được thì dịch vụ, tiện ích lại càng kém hấp dẫn, người mua nhà lại càng khó mua hơn, chung cư càng khó đẩy đi, đường nào cũng tắc.

Có lẽ đây là bài học cho Cđt trong thiết kế, đúng là "cái được chẳng bõ cái mất"