Dự án The Zei Mỹ Đình được chủ đầu tư HD Mon định vị là dòng căn hộ thuộc phân khúc cao cấp – phân khúc rất “kén chọn” khách hàng. Dự án The Zei chính thức mở bán hôm 18/5 vừa qua tại khách sạn Marriott thu hút khoảng trên dưới 100 khách hàng quan tâm.

The Zei đã chốt thành công gần 200 giao dịch mua căn hộ với lượng quan tâm lớn từ khách nước ngoài, chiếm hơn 70%Ảnh Vneconomy
The Zei đã chốt thành công gần 200 giao dịch mua căn hộ với lượng quan tâm lớn từ khách nước ngoài, chiếm hơn 70%. Ảnh Vneconomy

Sau sự kiện mở bán đầu tiên vào giữa tháng 5 vừa qua, dường như người mua nhà Việt Nam không mấy mặn mà mua tại dự án The Zei, Theo công bố của chủ đầu tư trên các phương tiện truyền thông đáng chú ý tỷ lệ người mua căn hộ dự án The Zei hấp thụ 70% sản phẩm tới từ khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc – 30% còn lại có thể hiểu là thuộc về đối tượng người mua thuộc nhóm khác.

Thực hiện chương trình tri ân và kích cầu khách hàng, đặc biệt là đối với khách hàng người Việt, mới đây, chủ đầu tư HD Mon đã đưa ra chương trình ưu đãi lớn. Theo đó, mỗi khách hàng có cơ hội nhận chiết khấu lên tới 7% giá trị căn hộ và miễn phí 02 năm phí dịch vụ. Bên cạnh đó, chủ đầu tư HD Mon cũng dành những gói quà tặng đặc biệt riêng cho từng căn hộ. Đây được coi là một động thái rất tích cực khi The Zei vốn đã sở hữu rất nhiều ưu thế nổi trội so với các dự án trong khu vực.

Nói cách khác, nếu người mua nhà đã từng đọc bài nhận định Đánh giá đầu tư dự án The Zei vào đúng hôm mở bán tháng trước, thì sẽ không thấy làm lạ lẫm về động thái này của Chủ đầu tư.

Có 2 giả thiết được nêu ra trước chương trình chiết khấu:

Giả thiết 1: Giá giảm trực tiếp trên giá bán đợt 1

Mức giảm 7% đề xuất, theo quan điểm người viết là khá mạnh tay của Chủ đầu tư, giá bán đợt đầu dao động từ 39.6 triệu đến 52 triệu/m2 nếu giảm 7% trên mức giá bán đợt 1 tức là mức giá bán chỉ còn khoảng 36,8-48,36 triệu/m2, trung bình giảm từ 2-4 triệu/m2 là mức rất "hào phóng" của Chủ đầu tư nhằm "Kích cầu". Người mua nhà (mới) rõ ràng đang được lợi hơn rất nhiều từ chương trình này.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, với cú giảm sốc của Chủ đầu tư HD Mon chắc hẳn cũng sẽ là cú "sốc" cho người mua nhà ở giai đoạn 1, mang tiếng là "chuột bạch" tiên phong cùng chủ đầu tư góp viên gạch đầu, song chưa đầy 1 tháng giá trị căn hộ bị bay mất hàng trăm triệu đồng từ chính sách của chủ đầu tư. Mức trung bình một căn hộ thấp nhất khoảng gần 4 tỷ đồng, người mua đầu "bay mất" khoảng 7%x4 tỷ ~ 280 triệu VNĐ. Theo thông tin trên tờ Vneconomy thống kê ngay ngày mở bán đầu tiên có đến gần 200 giao dịch thành công, như vậy chính sách giá mới có thật sự công bằng với nhóm người mua này?!

Nhiều khả năng giả thiết này sẽ rất khó xảy ra, bởi nếu theo kịch bản này thì việc chủ đầu tư giảm giá như con dao 2 lưỡi, về lí thuyết ngắn hạn chiến lược này có lợi là kích thích cầu tăng điều này nhiều người đều thấy rất rõ ràng, nhưng về dài hạn nó khiến người mua nhà lại e sợ, thấp thỏm, không dám mua vì kỳ vọng chủ đầu tư còn tiếp tục giảm giá nữa. Chiến lược này CĐT lao vào cảnh được chẳng bõ mất.

Không khí khẩn trương trên công trường Dự án The Zei . Ảnh Dantri
Không khí khẩn trương trên công trường Dự án The Zei . Ảnh Dantri

Giả thiết 2: Tăng giá trước, khuyến mãi sau

Nghĩa là CĐT sẽ âm thầm tăng giá bán, sau đó đưa ra chương trình khuyến mãi. Theo đó Người Mua Nhà (Mới) sẽ phải mua với mức giá bằng hoặc thậm chí cao hơn đợt 1 bao gồm sau khi giảm trừ chiết khấu.

Người mua nhà đợt 1 được bảo vệ về giá, giá không bị "hao mòn" phù hợp với xu thế người mua tiên phong. Vì vậy, nhiều khả năng giả thiết này sẽ được áp dụng.

The Zei là một sản phẩm đánh giá là chất lượng, độc đáo được chủ đầu tư HD Mon rất tâm huyết. Dù áp dụng chiến lược giá nào đi chăng nữa, thì cuối cùng cũng nhằm mục đích kích thích tiêu dùng đồng thời giải quyết vấn đề "thoát hàng" nhanh chóng.

(* Nội dung đã được cập nhật mới 30/6/2019)

The Zei - Thành phố thẳng đứng là sản phẩm được hình thành từ việc nhận định sự khan hiếm căn hộ cao cấp ở Mỹ Đình, Tháng 6/2018, HD Mon và các đối tác chiến lược đã đặt viên gạch đầu tiên, ghi dấu quá trình hình thành của một thành phố thẳng đứng cao 42 tầng – toà nhà cao nhất taị trung tâm Mỹ Đình

The Zei có  xu hướng tối giản nhưng vẫn giữ được phong cách sang trọng trong thiết kế là tòa nhà hiện đại,hòa hợp với tổng thể dự án Mon City. The Zei là dự án 02 đơn nguyên cao 42 tầng nổi và 4 tầng ngầm. Trong đó tầng 1-4: Trung tâm thương mại & dịch vụ, tầng 5-40: căn hộ cao cấp, tầng 41-42: Kỹ thuật & Khu vườn trên cao.

Toàn bộ dự án có 891 căn hộ với các chủng loại phong phú. Ngoài các loại căn hộ thông thường  2-3 phòng ngủ với diện tích từ 84-107 m2.  Điểm nhấn của dự án là bố trí mỗi tầng 02 căn hộ Duel – Key rộng 104 m2. Loại căn hộ này có 1 cửa chung nhưng có 2 lối vào  riêng,  2 không gian riêng biệt  phù hợp với gia đình đa thế hệ đảm bảo sinh hoạt riêng tư nhưng có tính kết nối cao giữa các thế hệ trong gia đình. Từ tầng 25 trở lên được bố trí thêm loại căn hộ Dublex 2 tầng thông nhau gồm 100 m2 tầng 1 và 81 m2 tầng 2.

The Zei được đầu tư và phát triển, xây dựng bởi một liên minh “những người khổng lồ”:

Chủ đầu tư: HD Mon Holdings (Việt Nam)

Cố vấn chiến lược và phân phối: Indochina Capital (Mỹ)

Quản lý dự án: Artelia (Pháp)

Thiết kế cảnh quan: West Green Design (Canada)

Thi công: Delta (Việt Nam)

Thiết kế dự án: Finko (Việt Nam)

Quản lý bán lẻ: CBRE (Mỹ)