Lê Quốc Kiên

Lê Quốc Kiên

Mặt bằng bỏ trống kéo dài, nhà mặt tiền có nguy cơ giảm giá trị

Trong 3 năm qua, mặt bằng nhà mặt tiền tại các khu dân cư đang đối mặt với nhiều thách thức lớn. Các yếu tố kinh tế, thói quen tiêu dùng và chiến lược kinh doanh đã dẫn đến tình trạng nhiều mặt bằng bị bỏ trống, khó cho thuê, và nguy cơ giảm giá trị.

Mặt bằng bỏ trống kéo dài, nhà mặt tiền có nguy cơ giảm giá trị  - 1

 Vậy xu hướng của thị trường và nhà đầu tư sẽ như thế nào?

1. Thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng từ offline sang online

Hành vi tiêu dùng đang dịch chuyển từ mua sắm trực tiếp (offline) sang trực tuyến (online). Với sự phát triển của thương mại điện tử, người tiêu dùng ngày càng quen thuộc với việc đặt hàng qua các nền tảng online. Chính sách đổi trả minh bạch và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn đã xóa bỏ rào cản tâm lý, kể cả đối với khách hàng lớn tuổi, như mẹ tôi cũng đã bắt đầu đi chợ và mua quần áo online.

Thay vì phải đến cửa hàng để mua sắm, người tiêu dùng giờ đây chỉ cần vài cú click chuột hoặc thao tác trên điện thoại là có thể đặt hàng và được giao tận nơi, không phải tốn thời gian và chi phí cho việc di chuyển. Ngoài ra, việc mua hàng online còn giúp người tiêu dùng dễ so sánh giá cả, tìm kiếm ưu đãi nhanh hơn. Điều này khiến nhu cầu ghé thăm cửa hàng vật lý giảm mạnh, đặc biệt ở các khu vực mặt tiền truyền thống.

2. Các gia đình quen dần với việc mua sắm trong trung tâm thương mại

Ngày càng nhiều gia đình ưu tiên mua sắm tại trung tâm thương mại (TTTM) hiện đại, có điều hòa mát mẻ, thay vì các cửa hàng mặt tiền truyền thống. Không chỉ là nơi tập trung đa dạng thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng so sánh và lựa chọn, TTTM còn tích hợp các tiện ích giải trí như khu vui chơi, rạp chiếu phim, nhà hàng ẩm thực và siêu thị tiện lợi. Chưa kể, khi đời sống ngày càng nâng cao, việc di chuyển bằng ô tô khiến mua sắm tại các cửa hàng mặt phố trở nên bất tiện.

Xu hướng này buộc các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược. Nếu vẫn cần cửa hàng offline, họ sẽ cắt giảm bớt các cửa hàng bên ngoài, chuyển vào TTTM để thích nghi với tình hình hiện tại. Ví dụ: 2 thương hiệu cà phê lớn chọn mở chi nhánh trong trung tâm thương mại thay vì nhà mặt tiền để thu hút lượng khách ổn định.

3. Tiện ích khép kín tại khu dân cư làm giảm nhu cầu mua sắm tại cửa hàng mặt phố

Các khu dân cư mới với tiện ích khép kín ngày càng phổ biến, mang lại sự tiện lợi và hiện đại cho cư dân. Với siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, và nhiều dịch vụ khác được tích hợp bên trong, cư dân không cần phải ra ngoài để mua sắm hoặc sử dụng các dịch vụ thiết yếu.

Điều này cũng ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của các cửa hàng mặt bằng nhà phố bên ngoài. Lượng khách hàng giảm do cư dân ưu tiên sử dụng dịch vụ ngay trong khu vực sinh sống, khiến nhiều cửa hàng mặt phố gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Xu hướng này cũng làm giảm nhu cầu sử dụng mặt tiền để kinh doanh.

4. Doanh nghiệp chuyển dần sang hình thức marketing trực tuyến, bán hàng online

Thay vì đổ vốn vào các mặt bằng đắt đỏ như nhà mặt tiền, các doanh nghiệp hiện nay có xu hướng chuyển sang mô hình kinh doanh trực tuyến. Với hình thức này, doanh nghiệp chỉ cần duy trì một kho hàng hoặc văn phòng nhỏ để quản lý hoạt động, giúp hạn chế tối đa chi phí đầu tư ban đầu vào mặt bằng – một thách thức lớn đối với những người mới khởi nghiệp.

Việc giảm thiểu chi phí cố định hàng tháng (ví dụ như chi phí vận hành mặt bằng, bất kể có bán được hàng hay không), cho phép doanh nghiệp linh hoạt hơn trong việc phân bổ nguồn lực. Các khoản tiết kiệm này được chuyển đổi thành biến phí, hỗ trợ trực tiếp cho hoạt động bán hàng “ra đơn”, chẳng hạn như chi phí livestream, thuê KOLs/KOCs, hoặc chạy quảng cáo online.

Bên cạnh đó, mô hình cửa hàng trực tuyến mang lại khả năng tiếp cận thị trường rộng lớn hơn. Doanh nghiệp có thể mở rộng hoạt động kinh doanh trên phạm vi toàn quốc, vượt qua mọi rào cản về địa lý mà các cửa hàng truyền thống gặp phải. Điều này làm giảm đáng kể nhu cầu sử dụng mặt tiền để thu hút khách hàng qua đường, hay xây dựng nhận diện thương hiệu bằng các cửa hàng bán lẻ, showroom.

5. Chi phí thuê mặt bằng leo thang, không tương xứng với năng tạo ra doanh thu

Chi phí thuê mặt bằng tại các vị trí đẹp, đông người qua lại ngày càng cao, khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc duy trì cửa hàng. Chủ nhà mặt tiền thường có tài chính mạnh và cái tôi lớn, không sẵn sàng giảm giá thuê, bất chấp thị trường thay đổi, khiến giá thuê liên tục leo thang. Trong khi đó, doanh thu offline giảm và giá bán sản phẩm không tăng đủ để bù đắp chi phí, buộc các doanh nghiệp phải tìm giải pháp thay thế.

Nhiều cửa hàng đã được chuyển dần sang các khu vực có chi phí thấp hơn như hẻm nhỏ, vùng ven, hoặc các tầng trên của tòa nhà thay vì mặt tiền tầng trệt. Điều này giúp giảm áp lực tài chính mà vẫn duy trì hoạt động kinh doanh, đặc biệt khi kết hợp với các kênh quảng bá trực tuyến để thu hút khách hàng. Ví dụ, nhiều tiệm nail và salon tóc tại Hà Nội và TP.HCM chuyển từ mặt tiền đường lớn vào hẻm nhưng vẫn giữ được lượng khách ổn định nhờ sử dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng.

6. Xu hướng cắt giảm, tối ưu hóa chi phí văn phòng

Mặt bằng kinh doanh ngoài mặt tiền nhà dân ngày càng không còn phù hợp với nhiều ngành nghề, đặc biệt là các lĩnh vực dịch vụ và công nghệ. Các doanh nghiệp thuộc những ngành này thường ưu tiên thuê văn phòng tại các tòa nhà hoặc khu vực ít nổi bật hơn thay vì mặt tiền đắt đỏ. Điều này giúp họ tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả vận hành.

Ngoài ra, làm việc từ xa đang trở thành xu hướng phổ biến, giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí vận hành, đặc biệt là chi phí thuê văn phòng. Sau đại dịch COVID-19, nhiều công ty nhận thấy rằng nhân viên vẫn có thể làm việc hiệu quả thông qua các công cụ trực tuyến như Zoom, Microsoft Teams, mà không cần đến văn phòng cố định. Họ đã thu nhỏ quy mô văn phòng, hoặc chuyển sang sử dụng co-working spaces để tối ưu hóa chi phí. Một số doanh nghiệp thậm chí loại bỏ hoàn toàn văn phòng truyền thống, áp dụng mô hình làm việc hoàn toàn từ xa, giảm bớt gánh nặng chi phí mặt bằng.

7. Mặt bằng kinh doanh sụt giảm kéo theo mặt bằng hàng quán xung quanh

Sự sụt giảm hiệu quả của mặt bằng kinh doanh không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp thuê mà còn tác động tiêu cực đến các hàng quán xung quanh, vốn phục vụ đối tượng nhân viên văn phòng. Khi các doanh nghiệp giảm quy mô văn phòng hoặc chuyển sang làm việc từ xa, lượng khách hàng thường xuyên ghé thăm các quán ăn, cà phê, và cửa hàng tiện lợi ở khu vực lân cận cũng giảm mạnh, dẫn đến việc đóng cửa hoặc chuyển địa điểm kinh doanh. Điều này không chỉ làm giảm nhịp sống sôi động của các khu vực này mà còn tạo hiệu ứng domino, ảnh hưởng đến các ngành liên quan khác như cung ứng thực phẩm, dịch vụ vận chuyển.

Sức hút từ giá trị biểu tượng và tính khan hiếm của Nhà mặt tiền

Tuy nhiên, nhà mặt tiền vẫn giữ được sức hút đối với người làm ăn, chủ doanh nghiệp nhờ vào tính khan hiếm và giá trị biểu tượng cao. Trong các khu dân cư, chỉ khoảng 10% - 15% là nhà mặt tiền, còn lại là nhà hẻm. Điều này tạo nên sự độc đáo và góp phần duy trì giá trị tích sản lâu dài của loại bất động sản này. Một căn nhà mặt tiền tại khu vực trung tâm không chỉ mang lại lợi ích kinh tế từ việc cho thuê kinh doanh, mà còn là biểu tượng khẳng định đẳng cấp và vị thế của chủ sở hữu. Chẳng hạn, một doanh nhân thành đạt thường lựa chọn nhà mặt tiền để làm trụ sở công ty hoặc showroom nhằm nâng tầm thương hiệu và tạo ấn tượng với khách hàng. Đây là điều mà nhiều loại hình bất động sản khác không có được.

Vì vậy, nếu mục tiêu là khai thác cho thuê, nhà đầu tư cần nghiên cứu kỹ lưỡng và chọn lọc khu vực phù hợp, đặc biệt là các khu vực trong bán kính 1km quanh trục di chuyển đến ga metro để đón đầu xu hướng mua sắm mới. Nếu hướng đến tích sản lâu dài và nâng tầm vị thế người sở hữu, Theo tôi nhà mặt tiền vẫn còn nguyên giá trị.

Lê Quốc Kiên

0

Bình luận

Shoptel Isla Bella - Tài sản thương mại sở hữu lâu dài giữa trung tâm đô thị đảo nghỉ dưỡng

Khác biệt so với nhiều BĐS nghỉ dưỡng truyền thống chỉ có thời hạn sở hữu 50 năm, shoptel Isla Bella tại Vinhomes Royal Island (Hải Phòng) không chỉ mở ra cơ hội kinh doanh lợi nhuận cao suốt 4 mùa trong năm, mà còn là “lá chắn tài chính” bền vững qua nhiều thế hệ. Xem thêm
Shoptel Isla Bella - Tài sản thương mại sở hữu lâu dài giữa trung tâm đô thị đảo nghỉ dưỡng - 1

Không chỉ gen Z việt nam, gen Z Mỹ cũng đang “trượt tay” khỏi giấc mơ mua nhà

Nếu bạn là một người trẻ ở Việt Nam, đang lướt nhà trên các app rồi thở dài “bao giờ mới mua nổi một căn?”, thì đừng buồn: ở bên kia bán cầu, Gen Z Mỹ cũng đang… cùng cảnh ngộ. Xem thêm
Không chỉ gen Z việt nam, gen Z Mỹ cũng đang “trượt tay” khỏi giấc mơ mua nhà - 1

Để kìm hãm đà tăng giá bất động sản, nên làm gì?

Giá bất động sản liên tục leo thang trong khi thu nhập của đại đa số người dân tăng chậm đã tạo ra khoảng cách ngày càng xa giữa nhu cầu thực và khả năng sở hữu. Trong bối cảnh đó, nhiều chuyên gia cho rằng cần triển khai đồng bộ các giải pháp để kiểm soát giá nhà đất, đảm bảo thị trường phát triển bền vững và lành mạnh hơn. Xem thêm
Để kìm hãm đà tăng giá bất động sản, nên làm gì? - 1

🔍 Nhiều dự án BĐS bị rao bán hàng loạt, nhà đầu tư "té ngựa": Sau hào quang là gì?

Thị trường bất động sản đang chứng kiến làn sóng rao bán dự án quy mô lớn từ các “ông lớn” với mức định giá lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, giới đầu tư không còn dễ dãi xuống tiền như giai đoạn nóng sốt trước đây. Những thương vụ chuyển nhượng đình đám và những rủi ro tiềm ẩn đang dần bóc tách bức tranh thật của thị trường địa ốc hiện nay. Xem thêm
🔍 Nhiều dự án BĐS bị rao bán hàng loạt, nhà đầu tư "té ngựa": Sau hào quang là gì?  - 1

Người thu nhập cao cũng bó tay mua nhà: Chuyện gì đang xảy ra với thị trường bất động sản Hà Nội?

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ người thu nhập thấp mới chật vật mua nhà thì có lẽ đã đến lúc… nghĩ lại. Tại Hà Nội, giá căn hộ trung bình đang leo thang đến mức ngay cả những người có mức thu nhập cao trên 40 triệu/tháng cũng phải dè chừng. Bởi khi mặt bằng giá mở bán mới đã chạm mốc 91 triệu đồng/m², có nơi vượt 100 triệu đồng/m², thì “giấc mơ an cư” của số đông đang bị đẩy lùi một cách rõ ràng. Xem thêm
Người thu nhập cao cũng bó tay mua nhà: Chuyện gì đang xảy ra với thị trường bất động sản Hà Nội?  - 1

BẤT ĐỘNG SẢN 2025: NGUỒN CUNG TĂNG NHƯNG THỊ TRƯỜNG VẪN KHÓ THOÁT "LỆCH PHA"

Trong nửa đầu năm 2025, thị trường bất động sản Việt Nam ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về nguồn cung. Theo báo cáo từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), tổng nguồn cung nhà ở trên cả nước đạt khoảng 64.000 sản phẩm tương đương 80% tổng nguồn cung của cả năm 2024. Xem thêm
BẤT ĐỘNG SẢN 2025: NGUỒN CUNG TĂNG NHƯNG THỊ TRƯỜNG VẪN KHÓ THOÁT "LỆCH PHA"  - 1

Thị trường mắc kẹt khi tâm lý "không mua", "không bán", chỉ cho thuê

Nếu nghe những câu dưới này thì chúng ta đang là một phần trong “phong trào sống nhẹ, đầu tư ít” đang thịnh hành của một bộ phận người trẻ hiện nay. Xem thêm
Thị trường mắc kẹt khi tâm lý "không mua", "không bán", chỉ cho thuê - 1

CÓ AI CÙNG HOÀN CẢNH NÀY KHÔNG?

Sau mấy chục năm làm công chức ăn dè tiết kiệm, ông bà Tâm cũng xây được ngôi nhà hai tầng khá khang trang giữa làng quê. Ông bà nghỉ hưu "chưa ấm chỗ" thì vợ chồng anh con trai ở thành phố về thuyết phục ông bà bán căn nhà ở quê, được bao nhiêu cho họ mượn để mua chung cư và đón ông bà lên ở cùng.... Xem thêm
CÓ AI CÙNG HOÀN CẢNH NÀY KHÔNG?  - 1

'NHỊN ĂN' CẢ NĂM MỚI MUA NỔI 1M2 CHUNG CƯ HÀ NỘI

Đánh giá từ đơn vị nghiên cứu thị trường bất động sản cho thấy, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội quý II năm nay tiếp tục tăng lên mức trung bình 91 triệu đồng/m2. Người dân thu nhập cả năm mới mua nổi 1m2 nhà ở chung cư. Xem thêm
'NHỊN ĂN' CẢ NĂM MỚI MUA NỔI 1M2 CHUNG CƯ HÀ NỘI  - 1

Heatmap giá đất, dân số và hạ tầng giao thông chính tại Hà Nội

Có một nhận định khá phổ biến cho rằng người Hà Nội đặc biệt nhanh nhạy trong việc đầu tư bất động sản. Xem thêm
Heatmap giá đất, dân số và hạ tầng giao thông chính tại Hà Nội  - 1
Heatmap giá đất, dân số và hạ tầng giao thông chính tại Hà Nội  - 2
Heatmap giá đất, dân số và hạ tầng giao thông chính tại Hà Nội  - 3
Heatmap giá đất, dân số và hạ tầng giao thông chính tại Hà Nội  - 4

Chúng ta không thiếu nhà, chúng ta đang thiếu những căn nhà có thể sống được!

Thị trường bất động sản Việt Nam đang đối mặt với một nghịch lý quen thuộc nhưng ngày càng trầm trọng: Dự án thì nhiều, nhưng nhà để ở lại… không có. Xem thêm
Chúng ta không thiếu nhà, chúng ta đang thiếu những căn nhà có thể sống được! - 1

Thị trường đang từ người "chơi bất động sản" tiến tới người "hiểu bất động sản"

Nếu coi thị trường bất động sản như một chuyến tàu cao tốc, thì Hà Nội có lẽ đang ở đoạn… ga kỹ thuật, tạm dừng để kiểm tra bánh lái, chứ không phải kết thúc hành trình. Xem thêm
Thị trường đang từ người "chơi bất động sản" tiến tới người "hiểu bất động sản" - 1

Từ nay đến hết 31/12/2025: 6 trường hợp này sẽ bị thu hồi nhà ở xã hội, ai cố giữ sẽ bị xử phạt

Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, hàng loạt căn hộ nhà ở xã hội (NOXH) sẽ bị thu hồi nếu người mua/thuê vi phạm các quy định sử dụng, theo chính sách siết chặt mới của Nhà nước. Mục tiêu là đưa NOXH trở về đúng bản chất an sinh, không bị trục lợi, không biến tướng thành hàng hóa đầu cơ. Xem thêm
Từ nay đến hết 31/12/2025: 6 trường hợp này sẽ bị thu hồi nhà ở xã hội, ai cố giữ sẽ bị xử phạt - 1

Bảng giá đất tiệm cận thị trường: Minh bạch hoá giá trị, hay hợp pháp hoá giá ảo?

Việc Nhà nước công bố chủ trương xây dựng bảng giá đất tiệm cận giá thị trường đang tạo ra những luồng ý kiến trái chiều. Xem thêm
Bảng giá đất tiệm cận thị trường: Minh bạch hoá giá trị, hay hợp pháp hoá giá ảo? - 1

Khi bất động sản là "két sắt quốc dân": Tâm lý ôm đất của người Việt bắt nguồn từ đâu?

Nếu người Mỹ mê cổ phiếu, người Nhật thích tiết kiệm, người Hàn “nghiện” đầu tư vào giáo dục… thì người Việt có một niềm đam mê bền vững qua nhiều thế hệ: ôm đất. Xem thêm
Khi bất động sản là "két sắt quốc dân": Tâm lý ôm đất của người Việt bắt nguồn từ đâu? - 1

Vay tiền tỷ mua nhà “ở tạm vài năm rồi bán đi trả nợ”: Giấc mơ an cư biến thành bài toán sinh tồn

Có lẽ chưa khi nào, hai chữ “an cư” lại trở nên mong manh và chông chênh như hiện tại, khi mà càng nhiều người trẻ chọn mua nhà bằng cả trái tim, rồi buộc phải bán đi bằng tất cả lý trí. Xem thêm
Vay tiền tỷ mua nhà “ở tạm vài năm rồi bán đi trả nợ”: Giấc mơ an cư biến thành bài toán sinh tồn - 1

Khi nhà 30 triệu đồng/m2 tại TP.HCM đã trở thành hàng tuyệt chủng

Nếu đang tìm một căn hộ giá dưới 30 triệu đồng/m² ở TP.HCM, thì xin thông báo là… chúng ta đã đi lùi về quá khứ ít nhất 4 năm. Xem thêm
Khi nhà 30 triệu đồng/m2 tại TP.HCM đã trở thành hàng tuyệt chủng - 1

Giá chung cư Hà Nội đang tăng mạnh trở lại, và lần này có vẻ không chỉ là hiện tượng nhất thời

Từ khu vực nội đô đến vùng ven, cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp đều ghi nhận mức giá mới cao hơn rõ rệt so với đầu năm. Xem thêm
Giá chung cư Hà Nội đang tăng mạnh trở lại, và lần này có vẻ không chỉ là hiện tượng nhất thời - 1

Khi nhà phố chục tỷ trở thành nhà trọ sinh viên

Nhà phố thương mại trị giá 7–8 tỷ đồng/căn ở đường Mê Linh (Đà Nẵng) đang được sinh viên thuê lại làm… nhà trọ giá rẻ! Xem thêm
Khi nhà phố chục tỷ trở thành nhà trọ sinh viên - 1

🎯 Căn hộ studio giá triệu đô đã lộ diện tại TP.HCM

Ngày hôm qua, Masterise Homes chính thức trình làng tổ hợp Marriott Residences Special Edition tại tòa Lake (thuộc Grand Marina Saigon, quận 1 cũ), với mức giá khiến thị trường choáng váng. Xem thêm
🎯 Căn hộ studio giá triệu đô đã lộ diện tại TP.HCM  - 1

Mua căn hộ bình dân 10 năm trước, giờ thành sở hữu… căn hộ “cao cấp”

Từng bị gắn mác là “tiêu sản”, nhiều căn hộ chung cư cũ tại Hà Nội nay đã trở thành những tài sản giá trị cao trên thị trường. Sau hơn một thập kỷ, giá trị nhiều căn đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba, ngang ngửa với các sản phẩm cao cấp đang chào bán hiện nay. Xem thêm
Mua căn hộ bình dân 10 năm trước, giờ thành sở hữu… căn hộ “cao cấp”  - 1

Giá căn hộ Hà Nội lại tăng: Cơn sốt nhất thời hay thiết lập mặt bằng mới? 🏙️📈

Sau một giai đoạn đi ngang, thị trường chung cư Hà Nội đang nóng trở lại, cả ở phân khúc sơ cấp lẫn thứ cấp. Từ những căn hộ đã qua sử dụng tại Đông Anh, Bắc Từ Liêm cho đến hàng loạt dự án mới mở bán tại Hoàng Mai, Thanh Trì, Long Biên hay Cầu Giấy tất cả đều đang ghi nhận một mức giá cao chưa từng thấy. Nhưng liệu đây là “hiện tượng nhất thời” hay thị trường đang thiết lập một mặt bằng giá mới? Xem thêm
Giá căn hộ Hà Nội lại tăng: Cơn sốt nhất thời hay thiết lập mặt bằng mới? 🏙️📈  - 1

Vì sao giá nhà cao nhưng vẫn rộn ràng thanh khoản?

Báo cáo thị trường 6 tháng đầu năm 2025 do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) vừa công bố cho thấy một nghịch lý thú vị: giá nhà liên tục lập đỉnh, nhưng thanh khoản không những không giảm mà còn tăng mạnh. Xem thêm
Vì sao giá nhà cao nhưng vẫn rộn ràng thanh khoản? - 1

Ở trọ cả đời thì đã sao?

“Sao chưa mua nhà đi, ở trọ hoài sao ổn định được?” – nếu bạn dưới 35 tuổi, đang ở thành phố lớn, làm công ăn lương và chưa có nhà riêng, thì khả năng cao bạn đã nghe câu này… ít nhất một lần mỗi tuần! Xem thêm
Ở trọ cả đời thì đã sao? - 1

Chung cư: Từ “tiêu sản” thành “tài sản” có dễ không?

Năm 2013, chị Hương – một nhân viên văn phòng ở Hà Nội – mua một căn hộ gần 80m² tại khu Yên Hòa (Cầu Giấy) với giá chưa đến 25 triệu đồng/m². Xem thêm
Chung cư: Từ “tiêu sản” thành “tài sản” có dễ không? - 1

Bất động sản 6 tháng cuối năm: Đường về sáng sủa, nhưng đi kiểu gì còn tuỳ… kịch bản!

Thị trường bất động sản nhà ở đang chuẩn bị bước vào nửa cuối năm 2025 với tâm thế “hy vọng có cơ hội, nhưng vẫn nên đem theo dù mưa”. Xem thêm
Bất động sản 6 tháng cuối năm: Đường về sáng sủa, nhưng đi kiểu gì còn tuỳ… kịch bản! - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết