VinCity là thương hiệu bất động sản được Tập đoàn Vingroup chính thức công bố ra mắt vào đầu tháng 12/2016, tại Hà Nội với định vị là thương hiệu bất động sản đại chúng. Theo lời Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup phát biểu trên báo chí khi đó:“Với việc đầu tư mạnh mẽ để xây dựng các dự án VinCity, chúng tôi mong muốn góp phần vào sự thay đổi diện mạo đô thị để dần dần Việt Nam sẽ có các thành phố đẹp, hiện đại như các thành phố lớn trên thế giới. Đặc biệt, thông qua VinCity, chúng tôi mong muốn mang đến cho đồng bào những tổ ấm hiện đại, an toàn và phù hợp với thu nhập trung bình của số đông”.

Tại thời điểm đó, Vingroup sở hữu cùng lúc 4 thương hiệu bất động sản ở 4 phân khúc riêng biệt mà thị trường biết đến như:

+Thương hiệu Vinhomes - nhà ở cao cấp,

+ VinCity - nhà ở trung bình

+ Vincom - bất động sản thương mại

+ và Vinpearl - bất động sản nghỉ dưỡng.

VinCity được giao với quỹ đất khủng trải dài khắp cả nước

VinCity dự kiến được đồng loạt triển khai tại 7 tỉnh, thành phố lớn gồm: Hà Nội, Hưng Yên, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Nha Trang. Dự kiến, Vingroup sẽ xây dựng từ 200.000 - 300.000 căn hộ VinCity có mức giá đặc biệt hợp lý trong vòng 5 năm tới, đây được coi là kỳ vọng của đông đảo người mua nhà thời điểm trong bối cảnh thị trường BĐS còn rất thiếu sản phẩm bất động sản có mức giá trung bình, hạ tầng đồng bộ, hiện đại.

Tuy nhiên, ngày 20/3/2019 vừa qua, Tập đoàn này lại bất ngờ thay đổi hệ thống định vị thương hiệu, Vinhomes công bố quy hoạch lại các dòng sản phẩm là Vinhomes và Happy Town, khiến rất nhiều khách hàng và nhà đầu tư trên thị trường băn khoăn trước sự biến mất của thương hiệu VinCity. Bởi lẽ, họ hiểu rằng chuyện này không chỉ đơn giản chỉ là thay đổi cái tên dự án, mà đằng sau còn những "ý đồ" sâu thẳm nào chưa biết từ chủ đầu tư.

Một Poster quảng cáo hấp dẫn về khu đô thị có mức giá trung bình gây hấp dẫn người mua. Ảnh Internet

Cụ thể, trong đó, Vinhomes là thương hiệu bất động sản trung và cao cấp theo mô hình đẳng cấp quốc tế đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn sống tương đương các nước phát triển. Thương hiệu còn lại Happy Town hướng đến người có thu nhập thấp, giải quyết vấn đề nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp, người thu nhập thấp. Điều đặc biệt, Các dự án VinCity không thuộc nhóm thu nhập thấp Happy Town mà được nhấc vào nhóm Vinhomes.

Câu hỏi được đặt ra là vì sao Vinhomes làm vậy khi VinCity đang được định vị khá rõ ràng ở phân khúc trung bình lại "lên đời" cho dòng sản phẩm này? quyền lợi của khách hàng sẽ ra sao? Người mua nhà sau này có phải trả thêm chi phí dịch vụ cho việc lên đời hay không? Trước đây chủ trương giao quỹ đất khủng cho xây dựng khu đô thị dành cho người có thu nhập trung bình, nay chuyển thành cao cấp thì pháp lý phải thay đổi gì không?...

Xin lắng nghe ý kiến các chuyên gia, người mua nhà...bằng việc chia sẻ phía dưới bài viết này./.

mini home

mini home:

Trả lời
Vin họ quái lắm , mất bao công sức, tiền bạc để nghĩ ra vincity, và truyền thông quảng cáo cho nó suốt mấy năm, nay bỏ đi không hề đơn giản chỉ là quy hoạch lại tên cho chuẩn, dễ nhớ đâu. Chắc chắn phải thu được gấp bội thì mới đổi

Cái tên Vincity đã gắn với hình ảnh trung bình, trung cấp nay gắn mác thành cao cấp ...
Kiên Dương Kim

Kiên Dương Kim:

Trả lời
Sự kiện này đã khiến thị trường sửng sốt. Đầu tiên là bởi sự biến mất của VinCity – thương hiệu nhà ở trung cấp dành cho người có mức thu nhập trung bình mới ra mắt thị trường cuối năm 2018 và ngay lập tức đã lập kỷ lục bán hàng, với nhiều chính sách vay vốn ngân hàng dài hạn, lên tới 35 năm. VinCity cũng là chuỗi đại đô ...
Dau Tu Nguoi

Dau Tu Nguoi:

Trả lời

Nguồn: Fanpage Vincity Tây Đại mỗ Hà Nội viết như sau, mọi người xem đúng không?

Câu chuyện thay đổi tên thương hiệu VinCity sang Vinhomes Sapphire.

Hai hôm nay nhiều bạn nhắn tin mình hỏi các câu hỏi đại loại như sau:
"Vin đang ...