Phuong Thuan

Phuong Thuan

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm đang trở thành xu hướng lớn dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu. Tại Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật trong ngành bất động sản được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Nền kinh tế trải nghiệm

Thuật ngữ “nền kinh tế trải nghiệm” được tác giả Joseph Pine & James Gilmore miêu tả chi tiết đến trong cuốn sách cùng tên: “The Experience Economy” (Nền kinh tế trải nghiệm) xuất bản những năm 1990. Được ca ngợi là một trong những cuốn sách kinh doanh nổi bật cuối thế kỷ XX, tác phẩm kinh điển này đã định hình chiến lược rõ ràng hơn cho nhiều thương hiệu bước vào thế kỷ XXI: “Thời gian là tiền bạc. Nếu bạn có thể khiến khách hàng dành nhiều thời gian với doanh nghiệp của mình, họ sẽ chi thêm cho thứ mà bạn bán. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải giành giật sự chú ý của khách hàng trong lúc họ còn nhiều lựa chọn khác.”

Trong kỷ nguyên Internet chỉ cần một cú chạm tay vào màn hình cảm ứng, khách hàng đã hòa mình vào xa lộ thông tin. Trong khoảnh khắc vài giây, hàng nghìn lựa chọn xuất hiện. Trong thời đại kỹ thuật số thách thức lớn nhất với doanh nghiệp không chỉ là việc xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm mà còn giữ chân khách hàng mục tiêu. Trong môi trường kinh doanh hiện đại, thời gian và sự chú ý của khách hàng trở thành tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu - Ảnh 1

Việt Nam đang bước vào giai đoạn bùng nổ của nền kinh tế trải nghiệm. Ảnh: Masterise Homes

Ngược chiều xu hướng đó có những lát cắt kinh doanh thú vị: Đoàn người xếp hàng dài kiên nhẫn chờ mua sản phẩm Iphone trong ngày ra mắt, giới trẻ mộ điệu không tiếc tiền bạc săn lùng để sưu tầm các phiên bản giới hạn giày Nike, giới thượng lưu ưa thích lưu trú tại khách sạn thương hiệu Four Seasons hay Park Hyatt.

Nếu quan tâm các hiện tượng trên, bạn đã đến với nền kinh tế trải nghiệm. Gốc rễ kinh doanh nguyên thủy, mọi trao đổi và mua bán hàng hóa dựa trên giá trị và công năng sử dụng. Bước tiến của nền kinh tế hiện đại đã khai sinh ra nhóm các doanh nghiệp siêu việt như Apple, Nike, Four Seasons hay Park Hyatt. Họ bán trải nghiệm, cảm xúc, tạo tương tác và sự hài lòng của khách hàng. Họ không chỉ bán sản phẩm vật lý hay dịch vụ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà tạo ra phong cách, lối sống khẳng định đẳng cấp của khách hàng.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu - Ảnh 2

Trải nghiệm, cảm xúc, sự hài lòng của khách hàng là thước đo của nền kinh tế trải nghiệm. Ảnh: Masterise Homes

Các công ty vĩ đại đã biến trải nghiệm thành mối liên kết độc đáo: thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra trải nghiệm phong phú, xây dựng thiện cảm, tạo ấn tượng tích cực. Đó là nền kinh tế trải nghiệm. Từ sợi dây gắn kết đó doanh nghiệp tạo ra một tập khách hàng trung thành, nhờ đó đạt được hiệu suất hoạt động tốt hơn, kinh doanh bền vững hơn. Ngược lại, các sản phẩm với phong cách riêng là thuyết minh hùng hồn nhất về chủ nhân sở hữu chúng.

Xu thế bùng nổ

Theo nghiên cứu của Wise Guy Report, quy mô nền kinh tế trải nghiệm toàn cầu đạt khoảng 778 tỷ USD năm 2024, dự kiến tăng lên 809 tỷ USD năm 2025. Dự kiến vào năm 2035, con số này vượt 1.200 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng kép 4% mỗi năm, tập trung vào các ngành dịch vụ, giải trí, du lịch và lưu trú. Điều này phản ánh xu hướng người tiêu dùng cao cấp toàn cầu dành chi tiêu cho các sản phẩm, dịch vụ mang lại trải nghiệm, cảm xúc, thay vì chú trọng tích lũy tài sản hữu hình.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu - Ảnh 3

Người tiêu dùng cao cấp ưu tiên cho các sản phẩm, dịch vụ mang lại trải nghiệm, cảm xúc, thay vì chú trọng tích lũy tài sản hữu hình. Ảnh: Masterise Homes

Trong bất động sản, “nền kinh tế trải nghiệm” không còn là khái niệm lý thuyết mà trở thành một làn sóng định hình lại cách thiết kế, vận hành và định giá tài sản trên toàn cầu. Trong phân khúc cao cấp, các dự án không chỉ bán sản phẩm mà tạo ra một trải nghiệm sống trọn gói, từ dịch vụ, tiện ích đến cảm xúc cộng đồng cư trú.

Tại Việt Nam, sự trỗi dậy của nền kinh tế trải nghiệm càng rõ nét khi cấu trúc dân số và ưu tiên sống của thế hệ trẻ thay đổi nhanh chóng. Tốc độ sinh giảm mạnh từ mức 6,3 con/phụ nữ (1960) xuống chỉ còn 1,88 vào năm 2025 khiến tỷ lệ sống độc thân tăng và nhu cầu “sống cho bản thân” trở nên phổ biến. Độ tuổi sinh con trung bình tăng lên 27,2 tuổi (toàn quốc) và đạt 30,4 tuổi tại TP.HCM, kéo dài giai đoạn trung niên và thúc đẩy nhu cầu về các không gian sống giảm tải áp lực, nuôi dưỡng sự cân bằng.

Cùng lúc đó, 50% dân số Việt Nam đã trên 33,4 tuổi (2025), bước vào giai đoạn “già hóa năng động” – nhóm khách hàng ưu tiên môi trường sống yên bình, xanh và chú trọng sức khỏe. Theo UNICEF, 64% Gen Z cho biết cảm xúc cá nhân ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định sống hằng ngày; 75% nhận định sức khỏe tinh thần tác động trực tiếp đến kế hoạch tương lai và 42% đã từng trải qua lo âu kéo dài. Những con số này lý giải vì sao người trẻ ưu tiên không gian có ánh sáng tự nhiên, mảng xanh, sự riêng tư và tiện ích phục hồi – tái tạo.

Song song đó, Gen Z và thế hệ trẻ có nhiều trải nghiệm du lịch, văn hóa và quốc tế hơn, họ quen với dịch vụ 5 sao, wellness retreat, các sự kiện quốc tế. Vì vậy, kỳ vọng về nơi ở cũng được nâng lên: không chỉ là chỗ ở, mà là một hệ sinh thái sống nơi thiết kế, tiện ích và cộng đồng cư dân phản chiếu phong cách sống riêng.

Tất cả những chuyển dịch này đưa trải nghiệm trở thành trung tâm của quyết định mua nhà — nơi người mua tìm kiếm cảm xúc, sức khỏe, sự cân bằng và bản sắc cá nhân thay vì chỉ sở hữu tài sản hữu hình.

Tại hội thảo "Kinh tế Lifestyle - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM" do báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP.HCM, Bà Thi Anh Đào - Giám đốc khối marketing của Masterise Group, chia sẻ: “Các xu hướng lớn hiện nay cho thấy một thay đổi rất rõ trong hành vi tiêu dùng: tầng lớp trung lưu tăng mạnh, trở thành nhóm dẫn dắt, và người Việt ngày càng ra quyết định dựa trên những khoảnh khắc rất cụ thể trong cuộc sống, từ những khoảnh khắc tự thưởng, những khoảng “gap” để tái tạo năng lượng. Trải nghiệm vì thế không còn là những kỳ nghỉ dài, mà được chia nhỏ thành những điểm chạm chất lượng, tinh tế và xuất hiện liên tục trong ngày. Đây là động lực làm thay đổi kỳ vọng của khách hàng đối với mọi loại hình sản phẩm, đặc biệt là không gian sống”.

Trong bất động sản, để đáp ứng những nhu cầu trải nghiệm ở cấp độ ‘khoảnh khắc’ này, theo bà Đào, nền tảng quan trọng nhất phải bắt đầu từ phần cứng của dự án: quy hoạch, kiến trúc, vật liệu, cảnh quan và hệ tiện ích đủ tiêu chuẩn. Khi nền tảng được làm tốt, không gian sống sẽ hỗ trợ vận hành, dịch vụ và cả nhịp sinh hoạt hằng ngày của cư dân trơn tru hơn. Và khi cư dân được sống trong một môi trường tốt, cộng đồng văn minh và bền vững sẽ hình thành một cách tự nhiên.

Không gian sống hàng hiệu

Xu hướng trên cũng chính là động lực để Masterise Homes - với sự đồng hành của Savills Hotels - tổ chức Branded Living Summit 2025, diễn đàn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam thảo luận về nền kinh tế trải nghiệm và khái niệm “branded living” (không gian sống hàng hiệu). Nền kinh tế trải nghiệm dù đang bùng nổ trên toàn cầu nhưng lần đầu tiên tại Việt Nam được phác thảo và mổ xẻ qua góc nhìn từ nhiều chuyên gia. Không gian sống hàng hiệu là một phần của nền kinh tế trải nghiệm. Tại hội nghị, các chuyên gia nhấn mạnh rằng không gian sống hàng hiệu ngày nay không còn mang tính “trưng bày” mà đã kết hợp tinh thần thương hiệu, thiết kế để tạo nên các trải nghiệm sống đẳng cấp.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu - Ảnh 4

Dịch vụ tiền sảnh 5 sao tại LUMIÈRE Riverside, một dự án thuộc dòng LUMIÈRE Series của Masterise Homes. Ảnh: Masterise Homes

Mang tinh thần kiến tạo, nắm bắt xu thế dịch chuyển của nền kinh tế và người tiêu dùng, Masterise Homes là nhà phát triển đầu tiên tại Việt Nam hiện nay tiên phong kiến tạo không gian sống hàng hiệu ở tất cả các phân khúc sản phẩm từ Masteri Collection, LUMIÈRE Series, cho đến những dự án bất động sản hàng hiệu hợp tác với các thương hiệu toàn cầu.

Ở Masteri Collection, Masterise Homes kiến tạo phong cách sống quốc tế dành cho cộng đồng cư dân trẻ thành đạt – những cá nhân ưu tiên tính hiện đại, tiện nghi và nhịp sống kết nối giữa trung tâm đô thị. Mỗi dự án trong dòng sản phẩm này được phát triển với tư duy hiệu quả – thông minh – kết nối, tối ưu công năng căn hộ và hệ tiện ích nhằm nuôi dưỡng cộng đồng và nâng cao trải nghiệm sống mỗi ngày. Trong khi đó, LUMIÈRE Series là bộ sưu tập căn hộ hạng sang do Masterise Homes phát triển tại những vị trí đắc địa, được định danh bởi triết lý thiết kế Biophilic – đưa ánh sáng tự nhiên, thông gió đối lưu và mảng xanh thẳng đứng vào mọi không gian sống. LUMIÈRE hướng đến cộng đồng tinh anh mong muốn cân bằng thân-tâm-trí. Các dự án nổi bật với mặt đứng phủ xanh, lõi thông gió xuyên suốt, hệ tiện ích chuẩn quốc tế tập trung vào phục hồi – tái tạo – thư giãn, cùng chất lượng hoàn thiện và vận hành mang tinh thần branded living đặc trưng của Masterise Homes.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu - Ảnh 5

LUMIÈRE hướng đến cộng đồng tinh anh mong muốn cân bằng thân-tâm-trí.

Trong khi đó, những dự án hợp tác quốc tế như Grand Marina, Saigon hay The Ritz-Carlton Residences, Hanoi - dành cho tầng lớp siêu giàu - là bước đi quan trọng giúp Masterise Homes chứng minh năng lực triển khai các bộ tiêu chuẩn toàn cầu khắt khe, mở đường cho chiến lược đưa chất lượng hàng hiệu đến gần hơn mọi phân khúc khách hàng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của tầng lớp trung – thượng lưu đang tăng trưởng mạnh.

Từ các dự án hợp tác với thương hiệu toàn cầu đến dòng Masteri Collection và LUMIÈRE Series, Masterise Homes thể hiện chiến lược sản phẩm nhất quán: chất lượng hàng hiệu hiện diện ở mọi phân khúc, để mỗi khách hàng dù là người trẻ thành đạt mua căn hộ đầu tiên hay nhà đầu tư săn tìm sản phẩm siêu sang đều sở hữu một “Branded Living” được “may đo” riêng. Triết lý này hiện diện từ mọi điểm chạm, từ kiến trúc, cảnh quan, tiện ích đến dịch vụ vận hành và cộng đồng cư dân đều được “đóng dấu” bởi tiêu chuẩn thương hiệu. Chiến lược này không chỉ tạo ra các cộng đồng cư dân đẳng cấp mà giúp giá trị tài sản tăng trưởng bền vững theo thời gian.

Không chỉ tiên phong mang bất động sản hàng hiệu quốc tế về Việt Nam, Masterise Homes tiên phong và định hình một chuẩn mực mới về không gian sống hàng hiệu trong bất động sản. Đưa sản phẩm may đo riêng đến nhiều thế hệ cư dân thành đạt, Masterise Homes là thương hiệu cam kết về chất lượng, trải nghiệm sống và giá trị bền vững.

0

Bình luận

Nguồn cung tăng mạnh, nhưng giá nhà vẫn “bật tăng theo cảm xúc”: vì sao?

Thị trường bất động sản dạo này thật khó hiểu: nguồn cung thì bắt đầu về như nước lũ, còn giá nhà thì vẫn lạnh lùng leo thang, không buồn quay đầu nhìn lại. Xem thêm
Nguồn cung tăng mạnh, nhưng giá nhà vẫn “bật tăng theo cảm xúc”: vì sao? - 1

🔥 BOM TẤN HẠ TẦNG 2025: NGÀY 19/12, VINSPEED KHỞI CÔNG DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT BẾN THÀNH – CẦN GIỜ TỐC ĐỘ 350KM/H ❗️

Tuyến đường sắt Bến Thành – Cần Giờ, hot quá các bác ạ! Xem thêm
🔥 BOM TẤN HẠ TẦNG 2025: NGÀY 19/12, VINSPEED KHỞI CÔNG DỰ ÁN ĐƯỜNG SẮT BẾN THÀNH – CẦN GIỜ TỐC ĐỘ 350KM/H ❗️ - 1

K-Home New City đúng là một ca “đau đầu” đối với những người đi mua nhà như mình: Sở báo giá 1 đằng, thị trường rao 1 nẻo

Dạo này mình thấy nhiều người hỏi về K-Home New City, mà càng đọc thông tin càng thấy… lú. Sở Xây dựng công bố giá liền kề chỉ khoảng 16,7 triệu/m2, thế mà lên mấy trang rao vặt lại nhảy lên tận 36–51 triệu/m2. Xem thêm
K-Home New City đúng là một ca “đau đầu” đối với những người đi mua nhà như mình: Sở báo giá 1 đằng, thị trường rao 1 nẻo - 1

Theo thống kê giữa năm 2025 ở Việt Nam, một gia đình không chi tiêu gì, dồn toàn bộ thu nhập thì cũng phải mất 27 năm mới đủ tiền mua được nhà ‼️

Thỉnh thoảng mình ngồi nghĩ, không biết bao nhiêu năm nữa cái câu “an cư lạc nghiệp” mới thôi là một nỗi trăn trở của cả thế hệ. Xem thêm
Theo thống kê giữa năm 2025 ở Việt Nam, một gia đình không chi tiêu gì, dồn toàn bộ thu nhập thì cũng phải mất 27 năm mới đủ tiền mua được nhà ‼️  - 1

Vì sao bất động sản ven biển không ngừng tăng nhiệt?

Sức hút của BĐS ven biển khó hạ nhiệt trước làn sóng du khách tăng trưởng mạnh, đặc biệt tại những khu vực được đầu tư bài bản về hạ tầng giao thông và du lịch như Bãi Cháy, Quảng Ninh. Xem thêm
Vì sao bất động sản ven biển không ngừng tăng nhiệt? - 1

Giá nhà tăng nhanh, gia đình tôi ở Hà Nội 2 đời vẫn chưa mua nổi căn hộ

Đến tuổi 32, tôi mới chấp nhận một sự thật chua xót, tôi sinh ra ở Hà Nội, sống ở Hà Nội, hai đời chăm chỉ làm việc và tiết kiệm từng đồng, nhưng rốt cuộc vẫn không đủ sức mua một căn nhà tử tế trong lòng thủ đô. Xem thêm
Giá nhà tăng nhanh, gia đình tôi ở Hà Nội 2 đời vẫn chưa mua nổi căn hộ  - 1

SIẾT TÍN DỤNG BẤT ĐỘNG SẢN CÓ LÀM TĂNG GIÁ NHÀ?

Trước nguy cơ hình thành bong bóng bất động sản, nhiều chuyên gia cho rằng cần siết dòng vốn tín dụng vào nhà đất để hạ nhiệt giá nhà. Xem thêm
SIẾT TÍN DỤNG BẤT ĐỘNG SẢN CÓ LÀM TĂNG GIÁ NHÀ?  - 1

Các đại gia, sếp to hầu như đều sở hữu biệt thự, nhà phố, có ông mua cả chục cái, nhưng lại bỏ hoang rồi ở chung cư.

Dân trung lưu cũng chọn chung cư, giới trẻ cũng chọn chung cư. Xem thêm
Các đại gia, sếp to hầu như đều sở hữu biệt thự, nhà phố, có ông mua cả chục cái, nhưng lại bỏ hoang rồi ở chung cư.  - 1

Vắc xin của thị trường nhà ở

“4h sáng 20-5-2023, những người xếp hàng đầu tiên xuất hiện tại cổng Nhà thi đấu Cầu Giấy. Đến khi trời sáng rõ, các con phố xung quanh nhà thi đấu đã kín xe đậu. Trên báo Tiền Phong hôm sau, một phụ nữ bán nước trước cổng than phiền xe đậu nhiều tới mức bà không còn chỗ bán hàng. Xem thêm
Vắc xin của thị trường nhà ở  - 1

✨ MIK GROUP CHÍNH THỨC KHỞI CÔNG GREEN NESTERA – DỰ ÁN NOXH TẠI HẬU NGHĨA

Sáng 07/12/2025, không khí tại Hậu Nghĩa rộn ràng hẳn lên khi MIK Group tổ chức lễ khởi công dự án nhà ở xã hội Green Nestera. Đây là dự án NOXH đầu tiên của MIK Group, đánh dấu bước đi mới của doanh nghiệp trên hành trình mang đến những tổ ấm vừa túi tiền cho người dân địa phương. Xem thêm
✨ MIK GROUP CHÍNH THỨC KHỞI CÔNG GREEN NESTERA – DỰ ÁN NOXH TẠI HẬU NGHĨA - 1

Một thập kỷ, hơn 1.000 dự án xuất hiện tại TP.HCM

Trong 10 năm qua, sự mở rộng đô thị TP.HCM không chỉ đến từ tăng dân số mà còn từ sự bùng nổ hạ tầng, đặc biệt là các tuyến vành đai. Điều này đã tạo ra cú hích lớn, làm thay đổi hoàn toàn bản đồ phát triển căn hộ của thành phố. Xem thêm
Một thập kỷ, hơn 1.000 dự án xuất hiện tại TP.HCM - 1

Góc mủi lòng: Có người nắm trong tay bao nhiêu căn nhà để trống, lại có người dành cả đời ước mơ một tổ ấm lại không bao giờ có được

Đọc câu chuyện trên VTC News về một bạn trẻ hai đời tích góp vẫn ở trọ, tôi chỉ thấy một cảm giác quen thuộc: cảm giác mà rất nhiều người Hà Nội đang mang theo mỗi tháng khi đóng tiền nhà. Xem thêm
Góc mủi lòng: Có người nắm trong tay bao nhiêu căn nhà để trống, lại có người dành cả đời ước mơ một tổ ấm lại không bao giờ có được - 1

Hot News: TPHCM sắp có hàng ngàn căn NOXH giá 17 triệu đòng/m2, mà lại là liền kề, không phải căn hộ

Thật tuyệt vời, thật không thể tin nổi, TPHCM sắp có hàng ngàn căn NOXH giá 17 triệu đòng/m2, mà lại là liền kề, không phải căn hộ. Xem thêm
Hot News: TPHCM sắp có hàng ngàn căn NOXH giá 17 triệu đòng/m2, mà lại là liền kề, không phải căn hộ  - 1

Giá đất chưa từng “cao bằng trời” như bây giờ, và thu nhập người dân thì vẫn nằm dưới mặt đất

Nếu ai đó từng bảo “đi làm chăm chỉ rồi sẽ có nhà”, thì xin chia buồn: câu nói ấy đã chính thức… hết hạn sử dụng. Bởi dù nguồn cung bất động sản được thông báo là đang “ấm lại”, thì giá nhà ở các thành phố lớn vẫn tiếp tục nỗ lực leo thang như vận động viên nhảy sào quốc gia. Xem thêm
Giá đất chưa từng “cao bằng trời” như bây giờ, và thu nhập người dân thì vẫn nằm dưới mặt đất - 1

Bàn về nhà ở xã hội Hà Nội: "An cư" không phải là khẩu hiệu.

Tôi ước gì chính sách Nhà ở xã hội (NƠXH) ở Hà Nội chưa từng tồn tại! Nghe có vẻ điên rồ và vô cảm Bởi vì, cái được gọi là "chính sách ưu việt nhất cho người thu nhập thấp" này, trong thực tế, không khác gì một cái bẫy tăng giá và một cuộc sàng lọc đầy bất công chỉ dành cho những người có tiền và mối quan hệ. Xem thêm
Bàn về nhà ở xã hội Hà Nội: "An cư" không phải là khẩu hiệu. - 1

Cứ như thế này, đời nào kiếp nào mới có nhà?

Huy là anh tôi, làm nhân viên một bệnh viện tư ở ngoại ô Nha Trang. Lương chưa chạm nổi 10 triệu/tháng, tháng nào trực chiến nhiều thì lên được chút đỉnh, còn bình thường thì vẫn dậm chân tại chỗ. Xem thêm
Cứ như thế này, đời nào kiếp nào mới có nhà? - 1

Từ nhận định của ông Nguyễn Quốc Hiệp Chủ tịch VACC: Các bác có biết vì sao chủ đầu tư chỉ muốn dự án cao cấp không?

Mới đây tại 1 diễn đàn bất động sản, ông Nguyễn Quốc Hiệp, chủ tịch Vacc, Gp Invest nói: Chỉ các chủ đầu tư mới quyết định được cao cấp hay bình dân. Để kiếm được dự án, hoàn thành thủ tục đầu tư xây dựng là rất vất vả nên thông thường các doanh nghiệp khi đầu tư thường muốn mang lại hiệu quả cao nhất. Đấy là cơ chế của thị trường chúng ta hiện giờ. Xem thêm
Từ nhận định của ông Nguyễn Quốc Hiệp Chủ tịch VACC: Các bác có biết vì sao chủ đầu tư chỉ muốn dự án cao cấp không? - 1

Đã đến lúc pháp luật cần nhận diện nạn đầu cơ biến tướng, trục lợi chính sách bất động sản là thứ “tội phạm nguy hiểm”

Sáng qua, ngồi xem Diễn đàn Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững do Đài Hà Nội tổ chức, tới giờ vẫn còn thấy dư âm vì nội dung hay và sâu sắc quá. Xem thêm
Đã đến lúc pháp luật cần nhận diện nạn đầu cơ biến tướng, trục lợi chính sách bất động sản là thứ “tội phạm nguy hiểm” - 1

Pháp lý và đô thị hiện hữu – Bộ đôi giá trị nâng tầm sức hút đầu tư La Tiên Villa

Bên cạnh uy tín Chủ đầu tư, pháp lý minh bạch và đô thị hiện hữu chính là bộ đôi giá trị để nhà đầu tư yên tâm “rót vốn”. Tại La Tiên Villa, 2 yếu tố này đang được khẳng định mạnh mẽ thông qua loạt bảo chứng và những con số đáng nêu bật. Xem thêm
Pháp lý và đô thị hiện hữu – Bộ đôi giá trị nâng tầm sức hút đầu tư La Tiên Villa  - 1

Mức bồi thường, tái định cư cho dự án quan trọng ở Hà Nội có thể tăng hai lần: Sao không phải là theo giá thị trường mọi người nhỉ?

Những ngày gần đây, câu chuyện về mức bồi thường - tái định cư cho các dự án quan trọng ở Hà Nội lại nóng trở lại, khi Chính phủ đề xuất cho phép bồi thường gấp 2 lần mức quy định đối với các dự án lớn, cần triển khai ngay theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư... Xem thêm
Mức bồi thường, tái định cư cho dự án quan trọng ở Hà Nội có thể tăng hai lần: Sao không phải là theo giá thị trường mọi người nhỉ? - 1

Có nhiều người từng nhận định rằng sẽ có một thế hệ, một nhóm người ở các thành phố lớn như Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh không thể mua nổi nhà

Sáng qua, khi xem Diễn đàn Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững - năm 2025 được tổ chức bởi Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, vấn đề lại này một lần nữa được nhắc lại. Xem thêm
Có nhiều người từng nhận định rằng sẽ có một thế hệ, một nhóm người ở các thành phố lớn như Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh không thể mua nổi nhà - 1

Tại sao tăng giá bất động sản chính là động lực tăng trưởng GDP?

Ở bất kỳ xã hội nào, tài sản lớn nhất đời người thường xoay quanh một thứ: nhà ở. Khi giá bất động sản tăng, đa số người lao động sẽ xuất hiện một loại áp lực rất đặc biệt: phải nỗ lực nhiều hơn để không bị tụt lại. Xem thêm
Tại sao tăng giá bất động sản chính là động lực tăng trưởng GDP? - 1

Biệt thự phong cách Nhật The Komorebi: Mua một ngôi nhà, nhận về một “di sản”

Giữa lòng thành phố đảo Vinhomes Royal Island (Hải Phòng), khu biệt thự chuẩn Nhật The Komorebi mang đến một chốn sống đủ đầy và bền vững để trở thành di sản trao truyền qua nhiều thế hệ. Loạt ưu đãi chồng ưu đãi vừa được chủ đầu tư tung ra đang giúp khách hàng dễ dàng chạm tới chốn sống an yên hiếm có này. Xem thêm
Biệt thự phong cách Nhật The Komorebi: Mua một ngôi nhà, nhận về một “di sản” - 1

Tại sao 2026 là năm kết thúc chu kỳ nhắm mắt mua đất cũng trúng, giá tăng không cần câu chuyện, chỉ cần… có đất

Chuyển sang chu kỳ tìm kiếm nơi sắp có câu chuyện và giá còn hợp lý để đầu tư? Cái này là đặc thù của BĐS Việt Nam qua 30 năm rồi. Quy luật của nó là những nơi đã sốt làm nền tảng định giá cho những nơi chưa sốt, bất kể là thị trường có trầm lắng, tín dụng khó khăn hay dễ dàng. Xem thêm
Tại sao 2026 là năm kết thúc chu kỳ nhắm mắt mua đất cũng trúng, giá tăng không cần câu chuyện, chỉ cần… có đất  - 1

Thổi giá bất động sản thì nhiều, nhưng tội thì không có❗️

Sáng nay tại Diễn đàn 'Xây dựng thị trường bất động sản lành mạnh, bền vững 2025' mà Đài Hà Nội tổ chức, câu chuyện thổi giá bất động sản được đưa ra bàn luận rôm rả lắm các bác ạ! Xem thêm
Thổi giá bất động sản thì nhiều, nhưng tội thì không có❗️ - 1

Nhà đầu tư “đổ bộ” Vịnh Xanh, đón đầu thời kỳ bứt phá của phía Đông Hà Nội

Hạ tầng đồng bộ và vẫn đang tiếp tục được đầu tư các dự án lớn, kết hợp chiến lược quy hoạch thông minh đã đưa phía Đông trở thành tọa độ sáng giá bậc nhất trên bản đồ bất động sản Thủ đô. Sóng đầu tư và nhu cầu an cư đang dịch chuyển mạnh mẽ về phía mặt trời mọc, đưa Vịnh Xanh (Ocean City) trở thành tâm điểm của chu kỳ tăng trưởng mới. Xem thêm
Nhà đầu tư “đổ bộ” Vịnh Xanh, đón đầu thời kỳ bứt phá của phía Đông Hà Nội - 1

Mình năm nay 29 tuổi, sang Hàn được 5 năm.

Năm năm ấy là chuỗi ngày làm việc đến mệt lả, tiết kiệm từng đồng, nhiều đêm nằm giữa xứ người mà thấy cô đơn đến nghẹn. Gom góp mãi mới để ra được khoảng 1 tỷ - một con số mang theo biết bao nhọc nhằn. Xem thêm

💥 NHƯ ĐI Ở TRỌ: BỎ 3,5 TỶ MUA CHUNG CƯ ĐỂ RỒI MỖI THÁNG TRẢ PHÍ 2,5 TRIỆU …

Sau khi cưới vài năm, vợ chồng tôi gom góp và vay mượn để mua căn hộ 3,5 tỷ đồng với hy vọng có không gian sống tiện nghi, an ninh và đầy đủ tiện ích. Xem thêm
💥 NHƯ ĐI Ở TRỌ: BỎ 3,5 TỶ MUA CHUNG CƯ ĐỂ RỒI MỖI THÁNG TRẢ PHÍ 2,5 TRIỆU …   - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết