Các cửa hàng phục vụ khách du lịch đến với Phú Quốc hiện nay chủ yếu tập trung dọc những tuyến đường chính: Trần Hưng Đạo, 30/4, ... và tại chợ Đêm Phú Quốc. Đặc biệt chợ Đêm Phú Quốc rất sầm uất vào buổi tối; chợ bày bán đủ các thể loại hàng hóa : thực phẩm, thời trang, trang sức, đồ lưu niệm, đặc sản, ...

Chợ Đêm Phú Quốc nằm tại khu tuyến phố Bạch Đằng và Lý Tự Trọng với tổng chiều dài chưa tới 1000m , chia ra 2 bên gồm hơn 100 cửa hàng lớn và khoảng 200 gian hàng. Tính đến thời điểm này, chợ Đêm là tuyến “shopping”  duy nhất tại Phú Quốc và mặc dù có tới  ~4 triệu khách du lịch mỗi năm cộng với ~70 nghìn dân địa phương nhưng dường như vẫn chưa đủ để “lấp đầy” chợ Đêm Phú Quốc.

Cảnh tấp nập tại cổng chợ Đêm Phú Quốc trên đường Lý Tự Trọng.Ảnh chụp tháng 6/2019
Cảnh tấp nập tại cổng chợ Đêm Phú Quốc trên đường Lý Tự Trọng.Ảnh chụp tháng 6/2019
Từ cổng trên đi sâu vào ~20m, vị trí  ngay  trung tâm chợ Đêm nhưng vẫn "ế"
Từ cổng trên đi sâu vào ~20m, vị trí  ngay  trung tâm chợ Đêm nhưng vẫn "ế"
Thị trường Shophouse Phú Quốc: Nước chảy chỗ trũng - Ảnh 1

Cảnh tượng đối lập ở cổng ngay bên cạnh...
Khách chủ yếu chỉ tập trung ở "chỗ trũng"
Khách chủ yếu chỉ tập trung ở "chỗ trũng"
Đoạn cuối, những khúc rẽ ngang ở chợ Đêm Phú Quốc rất ít khách qua lại.
Đoạn cuối, những khúc rẽ ngang ở chợ Đêm Phú Quốc rất ít khách qua lại.

Qua “phóng sự ảnh” thực tế trên, các nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ cán cân cung-cầu trước khi quyết định đầu tư shophouse tại Phú Quốc. Tuy nhiên, tiềm năng phát triển du lịch của Phú Quốc còn rất lớn do đó shophouse ở vị trí đắc địa có thể là một kênh đầu tư hiệu quả trong chiến lược tầm nhìn dài hạn. Ví dụ cụ thể như sản phẩm shophouse Grand World của VinGroup, người viết đánh giá nếu đầu tư ở đây trong tương lai có thể sẽ mang lại hiệu quả kinh tế tốt và nhanh hơn so với shophouse của các dự án lớn khác tại Phú Quốc.

 Dự án Grand World có tổng cộng~12 nghìn Condotel , ~1000 Shophouse và 86 lô Minihotel.
 Dự án Grand World có tổng cộng~12 nghìn Condotel , ~1000 Shophouse và 86 lô Minihotel.

Con Át chủ bài khiến Shophouse Grand World có sức cạnh tranh vượt trội hơn các đối thủ chính là sòng bạc Corona. Corona là sòng bài đầu tiên và cũng là duy nhất cho tới thời điểm này cho phép người Việt vào chơi, khác với công viên nước hay các công trình giải trí thường được tích hợp trông các dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn, Casino Corona là thứ không thể thay thế. Shophouse Grand World là tuyến shopping duy nhất gần với sòng bạc Corona “độc nhất vô nhị” nên hiệu quả kinh tế có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Sòng bạc Corona có đủ tiềm năng trở thành đầu tàu kinh tế của Phú Quốc trong tương lai.
Sòng bạc Corona có đủ tiềm năng trở thành đầu tàu kinh tế của Phú Quốc trong tương lai.

Người dân Việt Nam rất khoái đỏ đen, điều này hứa hẹn mang lại cho sòng bạc Corona Casino nguồn thu “khủng”, ai cũng biết Las Vegas từ sa mạc trở thành ngôi sao của du lịch Thế giới là nhờ Casino. Hơn nữa, Corona là sản phẩm Casino đầu tiên của Vin Group cũng như trên toàn quốc nên gần như chắc chắn gã khổng lồ này sẽ không ngần ngại rút hầu bao để ưu ái, nâng đỡ “đứa con cưng” của mình.