Theo thông tin được chia sẻ trên Pegasuite – fanpage được cho là của cư dân dự án lập ra để tố cáo chủ đầu tư, một số khách hàng đã khiếu nại phản ánh đến Sở Xây Dựng TPHCM cho rằng, của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Phương Việt (PVi) đã tự ý ra thông báo về việc Diện tích thông thuỷ thực tế của căn hộ tăng mà không có sự đồng ý của khách hàng, và quan trọng hơn hết là căn hộ đã được bàn giao hơn 1 năm rồi nhưng khi làm thủ tục ra Giấy Chứng Nhận, PVi mới ra thông báo này.
Khi phản ánh lên Sở Xây Dựng TPHCM, Sở Xây Dựng TPHCM có phúc đáp sau khi Sở có làm việc với PVi vào ngày 11/01/2021, thì PVi cho rằng việc tăng diện tích thông thuỷ từ căn hộ tầng 7 đến tầng 36 là do thay đổi thiết kế tường bao và tường ngăn chia căn hộ từ tường gạch dày 200mm thành bê tông cốt thép dày 150mm, việc thay đổi được Cục quản lý xây dựng - Bộ Xây Dựng cho phép tại văn bản số 468/HĐXD-QLTK ngày 21/08/2019.
Việc PVi lý do với Sở Xây Dựng là thiếu cơ sở, né tránh Biên bản bàn giao căn hộ đã ký với khách hàng vào khoảng tháng 11, tháng 12/2019 khi bàn giao căn hộ.
Thời điểm bàn giao căn hộ là thời điểm sau khi được Sở Xây Dựng duyệt phương án thay đổi kết cấu tường, do đó PVi hoàn toàn có thể chủ động đo đạc khi bàn giao căn hộ. Vì vậy, lý giải của PVi với Sở Xây Dựng khi không đề cập đến Biên bản bàn giao là né tránh trách nhiệm của mình với Biên bản bàn giao này.
Liệu PVi có đang vi phạm Hợp Đồng với khách hàng khi tiếp tục đưa ra một số đo diện tích khác so với Biên bản bàn giao đã ký, mà phải sau hơn 1 năm?
Theo tìm hiểu được biết, Khi khách hàng làm việc với PVi, PVi không cử đại diện có quyền quyết định ra làm việc, cách trả lời vòng vo. Lúc thì cho biết Sở Tài Nguyên Môi Trường cho phép, lúc thì do Công ty đo đạc Đạt Phú đo sai. PVi không thể đi thẳng vào vấn đề là giá trị pháp lý của Biên bản bàn giao căn hộ đã ký để giải quyết.
PVi đưa ra phương án yêu cầu đo đạc lại, để đảm bảo diện tích mà PVi đơn phương nêu ra là đúng, nhưng chi phí đo đạc lại sẽ do khách hàng chi trả, trong khi đó theo đại diện Pháp Luật của PVi cho rằng: "Việc sai sót trong quá trình đo đạc lúc bàn giao là do Công ty Đạt Phú, đơn vi đo đạc dịch vụ của chúng tôi thuê". Vậy tại sao Công ty Đạt Phú đo sai mà khách hàng phải chịu phí?
Cư dân mua dự án đặt câu hỏi rằng liệu có sự mờ ám gì giữa Đạt Phú và PVi hay không? Và tại sao phải đo đạc lại? Căn cứ nào cho phép đo lại? Và PVi giải thích thế nào về Biên bản bàn giao căn hộ - một biên bản có giá trị pháp lý và một phần không tách rời của Hợp Đồng?
Theo thông tin được chia sẻ, hiện tại PVi vẫn còn né tránh về mặt pháp lý của Biên bản bàn giao, và đẩy trách nhiệm cho bên khác mà không giải quyết vấn đề của Biên bản bàn giao đã ký.
Chị Bích Vân - một khách hàng của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Phương Việt (PVi) - của dự án Pegasuite số 1002 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP. HCM - cho biết, chị cũng là một trong số các khách hàng nhận thông tin căn hộ của chị bị PVi đơn phương thông báo tăng diện tích sau khi chị và PVi đã ký Biên bản bàn giao căn hộ.
Chị rất bức xúc cho rằng, khi chị làm Bảng kiến nghị (như hình) gửi cho Tổng giám đốc của PVi bằng văn bản, nhưng phía PVi không phúc đáp cho chị bằng văn bản. Đây là hành động coi thường khách hàng, thiếu tôn trọng với khách hàng và PVi chỉ trả lời qua email.
Ngoài ra, PVi cũng né tránh về giá trị pháp lý của Biên bản bàn giao căn hộ (như hình), vậy Biên bản bàn giao đã ký này có giá trị pháp lý không khi mà trên đó có chữ ký của ông Trần Thanh Quốc và con dấu công ty? Liệu có sự gian dối và lừa đảo trong hành vi né tránh giá trị pháp lý của Biên bản này và PVi gửi thông báo đơn phương đến khách hàng?
Hiện sự việc vẫn việc vẫn gây xôn xao trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của dư luận.