Sự cố trên khiến một trẻ em và một phụ nữ mắc kẹt trong thang máy gần 1h đồng hồ.
Cảnh sát PCCC đã được huy động đến để giải cứu cư dân kẹt trong thang máy. Cư dân tại đây cho biết, để rà soát hết 38 tầng và 4 block của tòa nhà, cảnh sát PCCC đã phải di chuyển bằng cầu thang bộ, tới từng tầng để kiểm tra.
Sau một đêm kinh hoàng vì đối diện sự cố mất điện đột ngột, thang máy kẹt lơ lửng hàng giờ đồng hồ, phần lớn cư dân chung cư 6th Element đến nay vẫn chưa hoàn hồn. Sự việc phần nào phản ánh được các bất cập của hệ thống kỹ thuật và quản lý của chung cư này đã và đang đe dọa đến an toàn của người dân.
Có lẽ, phẫn nộ, thất vọng là tâm lý chung cửa cư dân sống tại chung cư được chủ đầu tư Bắc Hà quảng cáo rầm rộ khi bán hàng là "chung cư cao cấp", "nơi cân bằng cảm xúc"...
Nguyên nhân về sự cố mất điện nội bộ khiến toàn bộ hệ thống thang máy 4 tòa nhà của chung cư cao cấp 6th Element vẫn đang khiến dư luận quan tâm. Được biết, Ban quản lý toà nhà (BQLTN) đã gửi email thông tin nguyên nhân về sự cố mất điện ngày 30/3/2021 cho cư dân. Nội dung email cụ thể như sau:
Tuy nhiên, lý giải này có lẽ vẫn chưa khiến nhiều cư dân hài lòng bởi ở thời điểm xảy ra sự việc người dân liên lạc với lãnh đạo bản quản lý tòa nhà nhưng bất thành và đã chủ động gọi cảnh sát. Sau đó, cảnh sát PCCC Hà Nội đã có mặt và giải cứu thành công 2 mẹ con là cư dân ở tòa nhà này bị mắc kẹt trong thang máy.
Trong suốt quá trình BQLTN đều không có mặt để thực hiện trách nhiệm.
Điều khiến người dân bức xúc chính là trách nhiệm của ban quản lý tòa nhà, hiện ban này vẫn là các thành viên do chủ đầu tư là Công ty CP tập đoàn Bắc Hà chỉ định.