Công ty môi giới bất động sản Porta da Frente Christie’s đã ứng dụng công nghệ của eSelf AI và đạt doanh số 100 triệu USD chỉ từ những khách hàng tiềm năng mà môi giới AI tạo ra.
João Cília, CEO của Porta da Frente Christie’s, cho biết công ty đã đạt “những kết quả rất ấn tượng” kể từ khi bắt đầu thử nghiệm công nghệ này khoảng 1 năm trước.
“Chúng tôi hiện có hơn 5.000 bất động sản trong danh mục. Với một môi giới truyền thống, việc nắm rõ thông tin về tất cả những bất động sản này là không thể, nhưng với AI thì có”, Cília nói. “Vì vậy, khách hàng có thể nhận được dịch vụ nhanh chóng và chính xác hơn nhiều so với khi làm việc với một môi giới truyền thống, bởi vì AI nắm vững mọi thông tin về tất cả các căn nhà”.
Khi tương tác với môi giới AI của Porta da Frente Christie’s, khách hàng sẽ được hỏi một số thông tin cơ bản như thành phố mong muốn, ngân sách và số phòng ngủ.
Dựa trên dữ liệu này, AI sẽ tìm kiếm danh sách phù hợp và thậm chí có thể dẫn khách hàng tham quan nhà ảo, cung cấp thông tin chi tiết về từng bất động sản.
Không chỉ giảm tải công việc cho đội ngũ môi giới, công nghệ này cũng giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể thời gian tìm kiếm.
=> Thiết nghĩ nếu công nghê này được đưa vào ứng dụng trên mô lơn thì có vẻ nó sẽ có thể thay thế phần lớn các môi giới truyền thống. Rõ ràng những lợi ích mà nó mang lại đã được chứng minh:Không chỉ giúp tối ưu hóa quy trình mà còn giảm đáng kể chi phí giao dịch bất động sản. Nó có thể xử lý cùng lúc một lượng dữ liệu thông tin lớn, tương tác với khách hàng 24/7, thấy hiểu nhu cầu của từng người, tư vấn sản phẩm, đưa ra gợi ý phù hợp và quan trọng nó không đòi lương, không đòi hoa hồng, không kêu ca KPI.
Và ở thị trường bất động sản Việt Nam ngày mà môi giới, ace buôn đất phải cạnh tranh với AI, với chatbot sẽ không còn xa, thậm chí nó đã bắt đầu len lỏi rồi. Tuy nhiên, ở góc độ cá nhân mình nghĩ, dù ChatGPT, AI có thể thay thế một số công việc và tiết kiệm thời gian cho nhân viên môi giới, nhưng công nghệ AI vẫn còn một hành trình dài trước mắt để có thể thay thế hoàn toàn họ
Có thể còn rất nhiều việc trong quá trình mua bán nhà mà AI chưa làm được ví như thói quen “trăm nghe không bằng một thấy” đã khiến cho nhiều người mua muốn đích thân “mục sở thị” mảnh đất, ngôi nhà trên thực tế, chứ không phải trên máy tính. Lúc đó, bắt buộc phải có sự xuất hiện và hướng dẫn của nhân viên tư vấn là con người thay vì là chatbot.
Hoặc như quy trình kiểm tra và ký kết hợp đồng mua bán bất động sản không thể hoàn toàn không cần giấy tờ. Về mặt kỹ thuật, người môi giới bất động sản không bắt buộc phải có trong các giao dịch bất động sản, nhưng họ mang lại giá trị bằng cách làm trơn tru quy trình cho cả hai bên bán và mua.
Tuy nhiên, trong tương lai gần, cũng như các ngành khác, ranh rới cuộc chơi giữa các môi giới thạo dùng AI để tối ưu năng suất bán hàng và môi giới không nhạy về công nghệ sẽ ngày càng trở nên rõ ràng.