Phuong Thuan

Phuong Thuan

Thông xe cao tốc Vân Đồn – Móng Cái do Quảng Ninh và Sun Group đầu tư

Sáng nay, 1/9/2022, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức lễ khánh thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Dự án có tổng chiều dài hơn 80km, tốc độ thiết kế 120km/h, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội tới thành phố Móng Cái chỉ còn 3 giờ, mở ra không gian phát triển mới cho Quảng Ninh và toàn bộ vùng đồng bằng sông Hồng.

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; bà Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; ông Trần Quốc Vượng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, cùng một số lãnh đạo Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính nói cao tốc Vân Đồn - Móng Cái kết nối với tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh – Vân Đồn trở thành trục dài 176 km là "khát vọng, niềm tin" của người dân Quảng Ninh. Trục cao tốc đã phá thế độc đạo của tỉnh, kết nối ba vùng động lực tăng trưởng là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Từ 1 tỉnh độc đạo có 1 con đường duy nhất thì giờ Quảng Ninh đã có bến cảng, sân bay, đường cao tốc. Tất cả những thành tựu này thì tỉnh là cơ quan nhà nước có thẩm quyển đầu tư và các doanh nghiệp cùng tỉnh đầu tư.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh ý nghĩa của tuyến cao tốc đã minh chứng cho việc Quảng Ninh thực hiện thành công mô hình hợp tác công tư về đầu tư phát triển hạ tầng ở một địa phương, lấy đầu tư nhà nước dẫn dắt, làm vốn mồi kích hoạt mọi nguồn vốn xã hội.

Đại biểu cắt băng khánh thành - Chính thức thông xe cao tốc Vân Đồn - Móng Cái
Đại biểu cắt băng khánh thành - Chính thức thông xe cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái hoàn thành đã kết nối đồng bộ với cao tốc Vân Đồn - Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội - Lào Cai, tạo thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam với gần 600km. Từ đó, đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh có số km đường cao tốc lớn nhất cả nước với 176km, chiếm tỷ lệ 18% chiều dài cao tốc đã đưa vào sử dụng trong cả nước. Đây cũng là tuyến cao tốc duy nhất ở Việt Nam kết nối 3 sân bay (Nội Bài - Cát Bi - Vân Đồn), 3 khu kinh tế với 1 cửa khẩu Quốc tế.

Dự án Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng chiều dài 80,23km với tổng vốn đầu tư hơn 14 nghìn tỷ đồng được thi công thần tốc trong thời gian hơn 02 năm sau khi giải phóng mặt bằng xong. Dự án bao gồm 02 dự án độc lập, trong đó: tuyến Vân Đồn - Tiên Yên dài 16km có tổng mức đầu tư 3.658 tỷ đồng bằng vốn ngân sách tỉnh Quảng Ninh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư; tuyến Tiên Yên - Móng Cái dài 64km có tổng vốn đầu tư 9.113 tỷ đồng (trong đó, ngân sách tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ xây dựng các công trình phụ trợ là 490 tỷ đồng; Vốn nhà đầu tư là 8.623 tỷ đồng), đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT) do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Riêng giải phóng mặt bằng được tính thành một dự án riêng với tổng kinh phí 1.455 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, thương mại Quảng Ninh
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có ý nghĩa quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, thương mại Quảng Ninh

Với điểm đầu tại Km 96+00 nằm gần sân bay quốc tế Vân Đồn và điểm cuối tại Km176+00, đấu nối với đường dẫn cầu Bắc Luân 2 (TP Móng Cái), cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn dừng khẩn cấp, bề rộng nền đường 25,25m và vận tốc thiết kế đạt 120km/h theo tiêu chuẩn TCVN 5729:2012. Đây là vận tốc thiết kế tối đa đối với đường cao tốc tại Việt Nam.

Hệ thống giao thông thông minh ITS được trang bị hiện đại ghi hình liên tục 24/24 giờ trong mọi điều kiện thời tiết. Hệ thống chiếu sáng được đầu tư mới kết nối với hệ thống chiếu sáng trên tuyến cao tốc hiện tại, tạo nên tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam, kéo dài từ cửa khẩu Móng Cái về tới cầu Bạch Đằng (Hải Phòng). Đây cũng là một trong số ít các tuyến đường cao tốc trên thế giới được đầu tư hệ thống chiếu sáng đồng bộ trên toàn tuyến.

Hệ thống chiếu sáng hiện đại trên cao tốc
Hệ thống chiếu sáng hiện đại trên cao tốc

Với việc rút ngắn thời gian di chuyển từ Móng Cái đến Hạ Long xuống một nửa, chỉ còn 01 giờ 30 phút (đi theo QL18 mất khoảng 03 giờ); từ Móng Cái đến Hà Nội còn 03 giờ (hiện tại mất 5,5 giờ), tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có ý nghĩa kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh đặc biệt quan trọng bởi giá trị kết nối liên tỉnh, liên vùng và giao thương quốc tế.

Là trục giao thông xương sống của tỉnh Quảng Ninh, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái sẽ kết nối và thúc đẩy sự phát triển của các khu kinh tế trọng điểm trong tỉnh gồm: Thành phố Hạ Long, khu kinh tế ven biển Quảng Yên, khu kinh tế Vân Đồn và khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái. Đồng thời, đây cũng là tuyến đường duy nhất chạy dọc và kết nối xuyên suốt 08/13 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Thành phố Uông Bí và thị xã Đông Triều, tuy đường cao tốc không trực tiếp đi qua, nhưng đường ven sông Đá Vách kết nối 2 địa phương với cao tốc này cũng rộng từ 8-10 làn xe. Việc kết nối các trung tâm kinh tế, hành chính của tỉnh Quảng Ninh trong tương lai tạo ra hiệu quả tổng hợp, phát triển toàn tiểu vùng sẽ góp thúc đẩy kinh tế xã hội tỉnh Quảng Ninh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nói chung.

Về mặt giao thương quốc tế, việc kết nối các quốc gia ASEAN và các địa phương trong cả nước với Trung Quốc thông qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái sẽ tạo điều kiện thu hút các nguồn vốn đầu tư, để phát huy thế mạnh kinh tế vùng biên, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, đẩy mạnh giao thương quốc tế qua cửa khẩu Móng Cái – nơi thông thương với thị trường hơn 1 tỷ dân... Đây còn là tuyến cao tốc kết nối giữa hệ thống cảng hàng không, cảng biển, các khu du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, các danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa tâm linh… trên toàn tỉnh Quảng Ninh, tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa cũng như đi lại tham quan của khách du lịch theo đường bộ, thu hút nhà đầu tư đến Quảng Ninh.

Cao tốc chạy qua đa dạng địa hình với cảnh quan đặc sắc
Cao tốc chạy qua đa dạng địa hình với cảnh quan đặc sắc

Cao tốc cũng sẽ góp phần thu hút khách du lịch quốc tế, mở ra những cơ hội phát triển lớn góp phần đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia theo đúng Quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch Quảng Ninh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Về cảnh quan - kiến trúc, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái là một trong những tuyến đường sở hữu nhiều cây cầu vượt biển, vượt sông suối nhất cả nước với 35 cây cầu trên tuyến chính, tương đương tổng chiều dài hơn 7,9km (chiếm 10% tổng chiều dài toàn tuyến). Trong đó, mỗi cây cầu đều được chú trọng đầu tư về kiến trúc, thẩm mỹ để tạo ra những cung đường có cảnh quan đẹp; vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa giữ nguyên hiện trạng môi trường sinh thái, môi trường xung quanh. Nổi bật nhất phải kể đến Cầu Vân Tiên dài hơn 1,5 km, rộng 25,5m, độ sâu 19m. Đây là cây cầu dài nhất tỉnh Quảng Ninh được xây dựng nơi cảnh quan biển trời hùng vĩ, lập kỷ lục mới về thi công cầu vượt biển trong thời gian 330 ngày đêm (11 tháng).

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sở hữu 35 cây cầu vượt biển, sông, suối…
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sở hữu 35 cây cầu vượt biển, sông, suối…

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khánh thành và đi vào hoạt động là niềm tự hào của Quảng Ninh trong công tác đầu tư phát triển hạ tầng, khi đây là địa phương duy nhất cả nước sở hữu tuyến cao tốc dài nhất, hiện đại nhất. Đây cũng là mảnh ghép cuối cùng khẳng định khát vọng về trục giao thông xuyên suốt toàn tỉnh bằng cao tốc, cho thấy chủ trương đúng đắn của Đảng về 3 đột phá chiến lược, hợp tác công - tư (PPP) hiệu quả, sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Minh chứng cho tinh thần vượt khó, ý chí vượt lên, tự lực, tự cường, tư duy đổi mới, khát vọng phát triển của Quảng Ninh nói chung, của các nhà đầu tư nói riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn khẳng định: “Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái là con đường của khát vọng, đổi mới, sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, vươn lên mạnh mẽ và bền vững của nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh: được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách địa phương và đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP)”.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group (chủ đầu tư tuyến Tiên Yên – Móng Cái dài 64km) cho biết: “Hạ tầng giao thông luôn quan trọng, song cũng là lĩnh vực khó, vốn đầu tư lớn, thời gian thu hồi vốn lâu và rất ít doanh nghiệp tư nhân muốn làm. Nhưng với khát vọng đánh thức tiềm năng, làm đẹp những vùng đất, Sun Group xác định đầu tư hạ tầng sẽ là hướng phát triển ở tất cả các vùng đất Tập đoàn có mặt. Bởi “đi trước mở đường” sẽ khơi thông tiềm lực, kích hoạt tiềm năng của địa phương, thúc đẩy du lịch phát triển. Sau Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Sân bay Vân Đồn – sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam, Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn- những công trình được Sun Group thực hiện với tốc độ thi công thần tốc, với chất lượng, đẳng cấp quốc tế, tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái một lần nữa là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác công tư vô cùng hiệu quả giữa chính quyền, doanh nghiệp và người dân”.

CT HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường - Đại diện chủ đầu tư tuyến Tiên Yên - Móng Cái dài 64km
CT HĐQT Sun Group Đặng Minh Trường - Đại diện chủ đầu tư tuyến Tiên Yên - Móng Cái dài 64km

Trong quá trình xây dựng Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư đã gặp không ít khó khăn từ bối cảnh dịch bệnh Covid-19, biến động giá cả vật tư, vật liệu cho tới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy vậy, với tinh thần quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các nhà đầu tư, chủ đầu tư, nhà thầu thi công, công trình đã vượt khó về đích với nhiều dấu mốc ấn tượng. Đó là hành trình “vượt nắng, thắng mưa” trong các chiến dịch thi công thần tốc, kịp thông xe kỹ thuật đúng tiến độ; là kỷ lục công trình huy động hàng ngàn kỹ sư thi công xuyên 2 kỳ nghỉ Tết nguyên đán. Đây cũng là công trình lập kỳ tích trong công tác GPMB nhờ được sự đồng thuận rất lớn của nhân dân.

Việc kiến tạo hành lang giao thông chất lượng, hiện đại gắn với các hành lang kinh tế, hành lang đô thị đã mở ra không gian phát triển mới, tạo ra nguồn lực mới, cơ hội mới, động lực mới không chỉ cho Quảng Ninh mà cho cả vùng đồng bằng sông Hồng./.

0

Bình luận

T&T City Millennia ghi dấu cuối năm với danh hiệu Dự án đáng sống 2025 và cú hích từ tiểu khu mới

Khép lại năm 2025 với nhiều dấu ấn nổi bật, T&T City Millennia tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản khi được vinh danh “Dự án đáng sống 2025”. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho định hướng phát triển bền vững, lấy con người làm trung tâm, đồng thời mở ra giai đoạn sôi động mới với chuỗi sự kiện lễ hội cuối năm và ra mắt phân khu mới đầy kỳ vọng. Xem thêm
T&T City Millennia ghi dấu cuối năm với danh hiệu Dự án đáng sống 2025 và cú hích từ tiểu khu mới - 1

Hai dự án của Sun Group được xướng tên “Dự án Đáng sống”

Danh hiệu “Dự án Đáng sống” năm 2025 là sự ghi nhận dành cho những giá trị vị nhân sinh mà Sun Urban City và Sun Feliza Suites mang lại, đồng thời cho thấy dấu ấn của Sun Group trong kiến tạo các không gian sống chất lượng, góp phần nâng tầm diện mạo đô thị tại những khu vực phát triển trọng điểm. Xem thêm
Hai dự án của Sun Group được xướng tên “Dự án Đáng sống” - 1

Ngủ một giấc trưa dậy, thấy các ông lớn Vingroup, MIK Group, Đèo Cả đồng loạt rút khỏi siêu dự án, có biến gì à các bác?

Ngủ trưa một giấc, mở điện thoại ra đọc tin mà có cảm giác như mình vừa bỏ lỡ vài năm lịch sử. Vingroup xin rút khỏi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. MIK Group rút khỏi liên danh Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng. Đèo Cả - đơn vị đặt những viên gạch đầu tiên cho chính dự án này - cũng dừng lại ngay trước ngày khởi công. Xem thêm
Ngủ một giấc trưa dậy, thấy các ông lớn Vingroup, MIK Group, Đèo Cả đồng loạt rút khỏi siêu dự án, có biến gì à các bác?  - 1

Mua nhà ở xã hội kiểu "đi cửa sau": Coi chừng tiền mất tật mang, ra đường đứng lúc nào không hay!

Mình chia sẻ bài này với tư cách một người đã theo dõi nhà ở xã hội khá lâu, từng tư vấn cho không ít người hỏi mua, và cũng chứng kiến quá nhiều câu chuyện “tiền mất mà nhà chưa chắc còn”. Nên nói thẳng, nói thật, có bỗ bã chút cho dễ hiểu: mua nhà ở xã hội mà mua chui, lách luật, trả tiền chênh… là đang tự bước một chân vào bãi mìn. Xem thêm
Mua nhà ở xã hội kiểu "đi cửa sau": Coi chừng tiền mất tật mang, ra đường đứng lúc nào không hay!  - 1

Downtown du lịch 24/7: Nhịp sống không ngủ của đô thị ven biển Bãi Cháy

Chỉ cần đi dạo vịnh Marina, ngắm những ánh đèn đang hoạt động hết công suất trên các tòa nhà cao tầng và dòng người tấp nập lúc 10h đêm, hẳn ai cũng nhận ra sức mạnh của nền kinh tế không ngủ. Xem thêm
Downtown du lịch 24/7: Nhịp sống không ngủ của đô thị ven biển Bãi Cháy - 1

Thôi cứ để các bác đầu cơ mua bán nhà với nhau chứ chúng tôi tiền đâu mà mua!?

Thị trường căn hộ Hà Nội đang bước vào một nghịch lý nhìn mãi vẫn… nghịch lý: dự án thì mọc như nấm đầu mùa, nhưng người mua ở thực lại ngày càng có chung một câu cảm thán: Ơ thế rốt cuộc là có gì để mua? Xem thêm
Thôi cứ để các bác đầu cơ mua bán nhà với nhau chứ chúng tôi tiền đâu mà mua!? - 1

Người mua nhà đang vào thế “kẹt chặt” nhất trong một thập kỷ

Trong câu chuyện mua nhà, khái niệm “đắn đo chút xem sao” đôi khi lại là vũ khí tự bắn vào chân. Xem thêm
Người mua nhà đang vào thế “kẹt chặt” nhất trong một thập kỷ - 1

2026 và câu chuyện khó nói: giá nhà lên, chỉ hy vọng là đứng yên

Nhiều người trẻ thành thị đang giữ một niềm tin rất đẹp: chỉ cần kiên trì chờ đợi, thị trường sẽ phải “nguội”, bong bóng sẽ xì, còn giá chung cư sẽ lặng lẽ đi xuống giống như mức độ lãng mạn của một cặp đôi sau ba năm yêu nhau. Xem thêm
2026 và câu chuyện khó nói: giá nhà lên, chỉ hy vọng là đứng yên - 1

Giá nhà tăng 10–15% mỗi năm: ai đang được bảo vệ và ai đang bị… bỏ lại?

Bộ Xây dựng vừa công bố một sự thật nghe xong nhiều người phải bật cười kiểu cười để không khóc: trong nhiều năm, giá nhà ở Việt Nam tăng đều 10- 15% mỗi năm, có lúc còn chạy nước rút tới mức 30% Xem thêm
Giá nhà tăng 10–15% mỗi năm: ai đang được bảo vệ và ai đang bị… bỏ lại? - 1

Kinh khủng cho sự tăng giá của căn hộ Hà Nội trong vòng 10 năm qua

Trong vòng mười năm, giá trung bình căn hộ Hà Nội đã tăng gấp ba và nhiều người vẫn cố hiểu chuyện gì đã xảy ra. Xem thêm
Kinh khủng cho sự tăng giá của căn hộ Hà Nội trong vòng 10 năm qua - 1

Chung cư Hà Nội giờ chỉ có giá cắt cổ chứ làm gì có cắt lỗ

Trên thị trường nhà ở Hà Nội, hai từ “cắt lỗ” đang trở thành một loại gia vị phổ biến. Chỉ cần mở điện thoại, lướt vài phút là thấy ngay những tin rao mang sắc thái đầy bi kịch như “cắt lỗ 300 triệu”, “giảm sâu nửa tỷ”, “bán tháo trước Tết” Xem thêm
Chung cư Hà Nội giờ chỉ có giá cắt cổ chứ làm gì có cắt lỗ - 1

Mua được nhà rồi mà sao thấy mệt hơn lúc chưa có… chắc tại mình không còn chỗ để thở

Cái căn nhà mà hai vợ chồng mình đang ở, nói ra thì vừa tự hào vừa cay đắng. Xem thêm
Mua được nhà rồi mà sao thấy mệt hơn lúc chưa có… chắc tại mình không còn chỗ để thở  - 1

Bán nhà Sài Gòn hay giữ lại? Một người con giữa áp lực nợ, nhà thờ tổ và giấc mơ an cư

Mình viết bài này không phải để khoe nhà khoe đất gì đâu, mà thật sự đang đứng giữa một ngã ba đường, đầu óc rối như mớ bòng bong nên muốn lên đây kể lại câu chuyện của chính mình, mong được nghe thêm góc nhìn từ những anh chị đi trước. Xem thêm
Bán nhà Sài Gòn hay giữ lại? Một người con giữa áp lực nợ, nhà thờ tổ và giấc mơ an cư  - 1

“Thời bằng tuổi mày, bố mẹ đã xây xong cái nhà đầu tiên rồi, còn bây giờ tụi mày thì sao mãi chưa có gì?”

Mình viết mấy dòng này sau một bữa cơm gia đình khá quen thuộc, quen tới mức… hơi mệt. Lại là câu chuyện muôn thuở: “Thời bằng tuổi mày, bố mẹ đã xây xong cái nhà đầu tiên rồi, còn bây giờ tụi mày thì sao mãi chưa có gì?” Xem thêm
“Thời bằng tuổi mày, bố mẹ đã xây xong cái nhà đầu tiên rồi, còn bây giờ tụi mày thì sao mãi chưa có gì?”  - 1

Mua được nhà Sài Gòn rồi… nhưng mỗi ngày thức dậy đều thấy nặng đầu vì nợ

Chào mọi người, mình viết những dòng này với cái tâm trạng thực sự nặng nề, kiểu như tảng đá đè ngay ngực ấy. Rất mong Admin duyệt bài để mình nhận được vài lời khuyên chân thành từ những người đi trước, chứ thú thật là vợ chồng mình đang đứng giữa ngã ba đường, rối như canh hẹ. Xem thêm
Mua được nhà Sài Gòn rồi… nhưng mỗi ngày thức dậy đều thấy nặng đầu vì nợ  - 1

Căn nhà đầu tiên: Chắt chiu từ năm hai đại học đến ngày dám ký khoản vay cả đời

Hôm nay, hai vợ chồng chính thức được đứng trong căn nhà đầu tiên của đời mình. Thật sự là phải lên đây tâm sự một chút, vì cảm xúc nó lẫn lộn quá, không nói ra chắc mình sẽ khó chịu =)))) . Xem thêm
Căn nhà đầu tiên: Chắt chiu từ năm hai đại học đến ngày dám ký khoản vay cả đời  - 1

Aria Bay: Hành trình trải nghiệm chất sống Front Row Life bên vịnh di sản

Vươn mình kiêu hãnh bên vịnh di sản, Aria Bay định hình đặc quyền sống ở hàng ghế đầu – “Front Row Life”. Hai tòa tháp sóng đôi hòa điệu cùng “Quận thời thượng” Marina Bayfront District, tạo nên một bản giao hưởng bất tận của những trải nghiệm nghỉ dưỡng tinh tế, giàu cảm hứng và mang trọn dấu ấn quốc tế. Xem thêm
Aria Bay: Hành trình trải nghiệm chất sống Front Row Life bên vịnh di sản - 1

Casa Villa – “cỗ máy” sinh lời và tài sản truyền đời bên bờ biển Vũng Tàu

Giá trị bất động sản ven biển luôn được định vị ở tầng cao nhất của thị trường bởi sự khan hiếm, tiềm năng khai thác và tiêu chuẩn sống đẳng cấp. Dòng  sản phẩm Casa Villa thuộc đại đô thị Blanca City bên biển Vũng Tàu là một điển hình, đặc biệt khi điểm đến này đang bứt phá toàn diện. Xem thêm
Casa Villa – “cỗ máy” sinh lời và tài sản truyền đời bên bờ biển Vũng Tàu - 1

Sun Group phát triển tuyến tàu điện LRT đầu tiên tại Việt Nam ở Phú Quốc

Phú Quốc vừa khởi công tuyến tàu điện đô thị LRT đầu tiên,và tiến độ hoàn thành dự kiến chỉ hơn một năm để đón APEC 2027. Xem thêm
Sun Group phát triển tuyến tàu điện LRT đầu tiên tại Việt Nam ở Phú Quốc - 1

🌍 Biến đổi khí hậu đang “định giá lại” bất động sản Việt Nam như thế nào? 🏘️

Theo UNDP (2024), Việt Nam nằm trong nhóm các quốc gia dễ tổn thương nhất Đông Nam Á trước biến đổi khí hậu. Nhưng điều đáng nói là rủi ro này không trải đều, mà phân hóa rất rõ theo từng vùng và hệ quả là thị trường bất động sản mỗi nơi chịu tác động khác nhau. Xem thêm
🌍 Biến đổi khí hậu đang “định giá lại” bất động sản Việt Nam như thế nào? 🏘️  - 1

Càng nhiều dự án bất động sản thì giá nhà đất càng tăng. Vì sao?

Vì có nhiều dự án có nghĩa là có nhiều hàng, mà có nhiều hàng thì phải làm cho người mua có lãi để thu hút người mua nên giá người mua sau phải cao hơn để người mua trước có lãi . Xem thêm

Giá nhà cứ tăng chóng mặt là thế, sản xuất càng nhiều hàng hoá thì giá càng tăng nghe vô lý nhưng phù hợp

Vậy giá nhà sẽ tăng đến khi nào?

À tăng đến khi phình to như cái bong bóng và vỡ bất cứ lúc nào.

Nền kinh tế chỉ trông vào bất động sản thì có hệ lụy gì ?

Có rất nhiều hệ lụy nguy hiểm nhưng dễ  thấy nhất là nó chiếm hết vốn của các lĩnh vực  khác dẫn đến không có vốn để đầu tư cho sản xuất kinh doanh làm cho nền sản xuất hàng hóa kiệt quệ. Khi bất động sản bị vỡ bong bóng thì đi cả nút :)

Cre: LS Nguyễn Danh Huế

Càng nhiều dự án bất động sản thì giá nhà đất càng tăng. Vì sao?   - 1

Không có phân khúc căn hộ nào ở TP.HCM tuyệt chủng, chỉ có… người mua tuyệt vọng

Dạo gần đây, mở mạng xã hội ra là thấy một loạt câu “căn hộ giá dưới 35 triệu/m² đã tuyệt chủng”, “chung cư 2 tỷ giờ như khủng long thời tiền sử”. Nghe xong, người mua nhà thỉnh thoảng tưởng mình đang khảo cổ chứ không phải đi xem dự án. Xem thêm
Không có phân khúc căn hộ nào ở TP.HCM tuyệt chủng, chỉ có… người mua tuyệt vọng - 1

Lạ nhỉ, hơn 5.000 người "tranh nhau" 900 căn hộ chưa xong móng tại A&T Saigon Riverside

Con số hơn 5k booking ở A&T Saigon Riverside làm mình thấy choáng. Thực sự là một con số kỷ lục đến mức khó tin, nhưng mình thấy có quá nhiều điều đáng để chúng ta phải tỉnh táo. Xem thêm
Lạ nhỉ, hơn 5.000 người "tranh nhau" 900 căn hộ chưa xong móng tại A&T Saigon Riverside  - 1

Dạo này nhiều anh em cứ nhắn tin hỏi mình: "Thế rốt cuộc đất trung tâm Hà Nội có giảm thật không, hay chỉ là chiêu trò truyền thông?"

Mình nói thật, muốn biết thực hư thì phải xách xe lên mà đi thực tế, chứ ngồi nhà đọc mấy tin giật gân hay nghe cò đất dọa thì chỉ có "mất phương hướng" thôi. Xem thêm
Dạo này nhiều anh em cứ nhắn tin hỏi mình: "Thế rốt cuộc đất trung tâm Hà Nội có giảm thật không, hay chỉ là chiêu trò truyền thông?"  - 1

Tối đi bia về kể lại câu chuyện !

Ngồi làm cốc bia nghe anh em bàn tán mua bán Alumi Xuân Cầu xôm tụ quá, tôi cũng ngứa mồm nói thẳng vài câu cho anh em tỉnh táo. Xem thêm
Tối đi bia về kể lại câu chuyện !  - 1

The Privé – Giá trị ven sông không thể sao chép giữa tâm điểm Nam Rạch Chiếc

Tại những đô thị phát triển hàng đầu thế giới, bất động sản ven sông luôn giữ vị thế đặc biệt. Nine Elms (London) – khu vực tái thiết bên bờ sông Thames – là minh chứng điển hình: dòng sông không chỉ tạo nên cảnh quan biểu tượng, mà còn đóng vai trò như một giới hạn tự nhiên cho nguồn cung, giúp giá trị tài sản duy trì đà tăng trưởng bền vững theo thời gian. Xem thêm
The Privé – Giá trị ven sông không thể sao chép giữa tâm điểm Nam Rạch Chiếc - 1

Review thật lòng sau 3 năm ở chung cư: Hào nhoáng bên ngoài, "áp lực" bên trong

Hồi đó mình quyết định chốt căn chung cư này vì đúng một lý do: cái vách kính kịch trần view bao trọn thành phố. Cứ tưởng tượng cảnh sáng sớm kéo rèm đón nắng, tối đến nhâm nhi ly rượu vang ngắm đèn đường thì "chill" phải biết. Xem thêm
Review thật lòng sau 3 năm ở chung cư: Hào nhoáng bên ngoài, "áp lực" bên trong  - 1

Cứ ngỡ ngày mai đi xem nhà mới, ai ngờ lại là ngày mất sạch tất cả: Em phải làm gì tiếp theo đây mọi người ơi?

Thực sự là một đêm dài nhất trong cuộc đời mình, cảm giác như mọi thứ sụp đổ ngay trước mắt mà không cách nào cứu vãn nổi. Xem thêm
Cứ ngỡ ngày mai đi xem nhà mới, ai ngờ lại là ngày mất sạch tất cả: Em phải làm gì tiếp theo đây mọi người ơi?  - 1

💥 LÃI SUẤT VAY 2026 TĂNG LÊN 13%, THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN ĐANG ĐÓNG BĂNG?

Trong năm 2026, mức lãi suất vay mua nhà được dự báo sẽ tăng mạnh lên tới 13%. Đây là con số cao nhất trong nhiều năm trở lại đây và đang tạo áp lực rất lớn lên toàn bộ thị trường bất động sản. Xem thêm
💥 LÃI SUẤT VAY 2026 TĂNG LÊN 13%, THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN ĐANG ĐÓNG BĂNG?  - 1

Đại gia "Đường bia" đề xuất mô hình dưới là đường sắt tốc độ cao, trên xây nhà ở xã hội tại tuyến metro Hòa Lạc - Văn Cao

Ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Công ty Hoà Bình còn gọi là đại gia "Đường bia" vừa đề xuất áp dụng mô hình đường cao tốc cầu cạn 4 tầng cho tuyến cao tốc Văn Cao – Hòa Lạc, với thời gian thi công 1 năm. Xem thêm
Đại gia "Đường bia" đề xuất mô hình dưới là đường sắt tốc độ cao, trên xây nhà ở xã hội tại tuyến metro Hòa Lạc - Văn Cao - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết