Người mua nhà

Người mua nhà

Dự án Dragon Riverside City: Liệu có bao che sai phạm?

Quyết định xử phạt đã được ban hành nhưng đến nay công trình sai phạm tại dự án Dragon Riverside City của công ty Sài Gòn Vina vẫn sừng sững tồn tại như muốn thách thức dư luận.

Dự án Dragon Riverside City chính là dự án khu phức hợp cao ốc văn phòng – thương mại – khách sạn và chung cư tọa lạc tại số 628-630 Võ Văn Kiệt (P.1, Q.5, TP.HCM) do Công ty CP Bất động sản Sài Gòn Vina (Công ty Sài Gòn Vina) làm chủ đầu tư. Công ty CP Địa ốc Phú Long là đơn vị phát triển dự án theo hợp đồng hợp tác với công ty Sài Gòn Vina số 36/2016/PL-LSG ký ngày 13.1.2016.

Dự án được giới thiệu mang tầm vóc của “một thành phố 5 sao trong lòng thành phố”. Với diện tích hơn 3,1ha, dự án gồm có Tháp cao ốc thương mại dịch vụ Dragon Tower 53 tầng, khu căn hộ cao cấp Dragon Residence 40 tầng và khu thương mại Dragon Mall.

Được biết, dự án này được khởi công xây dựng vào tháng 08/2017 theo giấy phép số 66/GPXD ngày 04/04/2017 của Sở Xây dựng cấp cho công ty Sài Gòn Vina. Cũng theo giấy phép xây dựng thì trong giai đoạn này, dự án được phép xây dựng phần ngầm bao gồm cọc và tường vây với số lượng 594 cọc và 517,63m tường vây có chiều sâu (tính từ cốt -1m) là -28m.

Tuy nhiên, chủ đầu tư đã vi phạm trật tự xây dựng nên ngày 13/09/2018 UBND phường 1, Quận 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính số 01/BB-VPHC. Sau đó, ngày 20/09/2018, UBND quận 5 ra Quyết định xử phạt hành chính số 4040/QĐ-XPVPHC đối với công ty Sài Gòn Vina với số tiền 40 triệu đồng.

 

Dự án Dragon Riverside City liên tiếp bị xử phạt vi phạm trật tự xây dựng
Dự án Dragon Riverside City liên tiếp bị xử phạt vi phạm trật tự xây dựng

Nội dung của Quyết định xử phạt được nêu rõ: “Chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng đối với xây dựng công trình có yêu cầu phải lập báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng (Đang thi công đào đất tại vị trí trục X1-X15/XA-XD và trục Z8-ZA/Z26-Z38)”.

Sau thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, công ty Sài Gòn Vina không xuất trình được giấy phép xây dựng sẽ bị áp dụng biện pháp buộc khôi phục tình trạng ban đầu theo quy định. Nếu được cấp giấy phép xây dựng thì công ty Sài Gòn Vina phải khôi phục lại tình trạng ban đầu không phù hợp với nội dung giấy phép xây dựng được cấp thì mới được thi công xây dựng theo quy định.

Sau đó, công ty Sài Gòn Vina tiếp tục bị UBND TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính theo Quyết định số 795/QĐ-XPVPHC ngày 05/03/2019. Theo đó, ông Trần Vĩnh Tuyến – Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã ký quyết định xử phạt công ty Sài Gòn Vina số tiền 325 triệu đồng. Quyết định cũng yêu cầu chủ đầu tư phải dừng thi công và buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm do đã quá thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm số 01/BB-VPHC ngày 13/09/2018.

Công ty Sài Gòn phải tháo dỡ phần vi phạm cụ thể là: Toàn bộ tầng hầm B1, B2, tổng diện tích 25.049,8m2. Tháo dỡ toàn bộ diện tích vi phạm tại tầng trệt của các tháp A, B, C, D và nắp hầm mở rộng, tổng diện tích: 9.700m2. Thời hạn cho việc tháo dỡ này là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này, nếu không tự giác chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định.

Liên tiếp các quyết định xử phạt hành chính, buộc khôi hiện trạng từ UBND quận 5 và UBND TP.HCM đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Dragon Riverside City của công ty Sài Gòn Vina, tuy nhiên, phía công ty này vẫn không nghiêm chỉnh chấp hành.

Đến ngày 03/10/2019, UBND TP.HCM tiếp tục ra Quyết định về việc cưỡng chế thi hành biện pháp khắc phục hậu quả trong hoạt động đầu tư xây dựng số 4220/QĐ-CCXP do ông Võ Văn Hoan – Phó chủ tịch UBND TP.HCM ký. Cụ thể, theo Quyết định này công ty Sài Gòn Vina phải hoàn tất việc tháo dỡ các sai phạm trật tự xây dựng này trong tháng 10/2019. Nếu quá thời hạn 10 ngày (kể từ ngày nhận quyết định) mà chưa nộp phạt sẽ bị cưỡng chế và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt thì phải nộp 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Sai phạm tại dự án này đến nay vẫn chưa được xử lý.
Sai phạm tại dự án này đến nay vẫn chưa được xử lý.

Đến nay đã là tháng 03/2020, tức là đã hơn 1 năm kể từ ngày ra Quyết định số 795/QĐ-XPVPHC và hơn 5 tháng kể từ ngày ra Quyết định số 4220/QĐ-CCXP của UBND TP.HCM. Thế nhưng, những sai phạm trật tự xây dựng tại dự án Dragon Riverside City vẫn chưa được công ty Sài Gòn Vina chấp hành. Bên cạnh đó, việc cưỡng chế thi hành biện pháp khắc phục hậu quả cũng chưa được thực hiện.

Đáng ngạc nhiên hơn, mới đây nhất, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng đã ký Thông báo số 894/TB-VP thông báo kết luận của Thường trực UBND TP về nhà đất số 628-630 Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5. Theo đó cơ bản đồng ý chọn “phương án 2” theo đề xuất của Sở Xây dựng tại dự thảo báo cáo ngày 3/12/2019 về rà soát pháp lý nhà đất số 628-630 đường Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5. Trước đó, Sở Xây dựng TP có dự thảo trình Chủ tịch UBND TP một số nội dung liên quan đến dự án nói trên, trong đó đề xuất 2 phương án để tiếp tục triển khai dự án.

Cụ thể, phương án 1: “Thực hiện đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư dự án theo quy định pháp luật hiện hành. Do dự án đã được UBND TP công nhận chủ đầu tư, được cấp phép xây dựng phần ngầm, chủ đầu tư đã thi công cọc, tường vây, sàn và vách tầng hầm nên thực hiện phương án này cần phải xác định đủ các giá trị đã đầu tư dở dang và chi phí khác có liên quan của dự án để hoàn trả cho chủ đầu tư trước khi tổ chức đấu thầu. Việc này sẽ rất khó khăn thực hiện và sẽ phát sinh khiếu nại của chủ đầu tư”.

Phương án 2: “Chấp thuận cho CTCP Bất động sản Sài Gòn Vi Na tiếp tục thực hiện dự án; UBND TP sẽ xác định giá trị quyền sử dụng đất theo giá thị trường trên cơ sở 2-3 chứng thư thẩm định giá của đơn vị độc lập, có tham khảo giá trị quyền sử dụng đất tại các mặt bằng đã được đấu giá trong khu vực lân cận dự án, đảm bảo thu đủ tiền sử dụng đất theo giá thị trường”.

Nếu như ý kiến của Thường trực UBND TP.HCM được thông qua, có thể nói, từ một dự án với nhiều sai phạm, đã bị yêu cầu tháo dỡ, nhưng sau thời gian “ngâm hồ sơ” không xử lý triệt để, đến nay, vi phạm tại dự án Dragon Riverside City tiếp tục tồn tại và không bị xử lý. Liệu có hay không “lợi ích nhóm” đang tồn tại tại dự án này, đem “đất công” biến trở thành “đất tư”, làm lợi cho doanh nghiệp?

 

0

Bình luận

Khi nào sổ đỏ của bạn bị thu hồi hoặc phải đính chính

Sổ đỏ nếu bị cấp sai thông tin về tên gọi, giấy tờ pháp nhân, cấp sai diện tích... có bị thu hồi không là vấn đề nhiều người quan tâm. Dưới đây là những trường hợp sổ đỏ cấp sai sẽ bị thu hồi, hoặc phải đính chính thông tin, bạn đọc hãy tham khảo. Xem thêm
Khi nào sổ đỏ của bạn bị thu hồi hoặc phải đính chính   - 1

Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”

“Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản (BĐS) và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt. Xem thêm
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng” - 1

Giải mã cơn sốt chung cư

Từng một thời bị giới đầu tư “hắt hủi” vì gần như không tăng giá hoặc tăng rất chậm, đột nhiên từ giữa năm 2023 sang đầu năm 2024, phân khúc nhà chung cư lên cơn sốt, giá cứ vùn vụt tăng. Vì sao có hiện tượng này? Xem thêm
Giải mã cơn sốt chung cư  - 1

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐẦU TƯ VÀ ĐẦU CƠ

- Nhà đầu tư là người phân tích kỹ lưỡng một bất động sản, quyết định về giá trị hợp lý của nó, và sẽ không mua bds đó trừ khi nó được giao dịch với ở mức giá thấp hơn so với giá trị nội tại. Ví dụ, “mảnh đất X đang giao dịch với giá 2ty đồng, nhưng theo phân tích đầu tư, giá trị lợi nhuận kép mà nó mang lại là 3ty”. Nhà đầu tư sẽ đưa ra quyết định đầu tư dựa trên dữ liệu thực tế, không cho phép cảm xúc của họ tham gia. Xem thêm
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA ĐẦU TƯ VÀ ĐẦU CƠ  - 1

Từ 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã trên toàn quốc sẽ bị siết phân lô bán nền, chuyên gia dự báo khó có sốt đất

Với động thái siết phân lô bán nền có hiệu lực vào 1/1/2025, chuyên gia cho rằng sẽ ảnh hưởng gần như bao trùm thị trường từ Bắc tới Nam và có thể sẽ không còn chứng kiến nhiều cuộc sốt đất nền như trước đây. Xem thêm
Từ 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã trên toàn quốc sẽ bị siết phân lô bán nền, chuyên gia dự báo khó có sốt đất  - 1

Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối

Tạo ra những trải nghiệm giàu cảm xúc cho CBNV để văn hóa doanh nghiệp thẩm thấu vào đời sống tự nhiên như hơi thở là cách thức nhiều doanh nghiệp Việt áp dụng. Xem thêm
Khi văn hóa doanh nghiệp gắn liền với trải nghiệm kết nối - 1

'Siêu' dự án nghìn tỷ rầm rộ 'bán lúa non'

Mới đang làm móng, chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định nhưng dự án khu nhà ở nghìn tỷ tại TP Thủ Đức (TP.HCM) đã rầm rộ chào bán và thu tiền đặt cọc giữ chỗ của khách hàng. Xem thêm
'Siêu' dự án nghìn tỷ rầm rộ 'bán lúa non'  - 1

Đề xuất Luật đất đai hiệu lực trước 6 tháng

Chính thức Luật đất đai 2024 sẽ sớm có hiệu lực vào 1/7/2024 chứ không phải 1/1/2025 như dự định trước đó. Xem thêm

👉 Khung giá đất mới theo giá thị trường

👉 Việt Kiều và Người gốc Việt ở nước ngoài dễ dàng sở hữu nhà tại Việt Nam hơn trước

👉 Dòng tiền thị trường sẽ đảo chiều vào BĐS sớm hơn dự kiến

Đề xuất Luật đất đai hiệu lực trước 6 tháng - 1
Đề xuất Luật đất đai hiệu lực trước 6 tháng - 2

Thực hư dự án Happy One Central của Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân xả bụi và nước thải gây ô nhiễm

Dự án Happy One Central của Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân nằm tại đường N8, khu phố 6 phường Phú Hoà, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Mới đây, theo phản ánh của người dân xung quanh về việc chủ đầu tư dự án này xả bụi bẩn gây ô nhiễm không khí cả ngày lẫn đêm. Xem thêm
Thực hư dự án Happy One Central của Tập đoàn địa ốc Vạn Xuân xả bụi và nước thải gây ô nhiễm  - 1

Chu kỳ tăng giá bất động sản đã bắt đầu và sẽ có 03 đợt tăng giá trong chu kỳ mới này

Bây giờ BĐS vẫn đang ở chân sóng, chưa tăng giá nhiều đâu: vì Tín Dụng vẫn chưa tăng: nguồn tiền mua nhà đất chủ yếu là "tiền tiết kiệm" (Tiền Thịt). Khi nào tín dụng BĐS tăng: tức là tiền mua bds chủ yếu là "tiền máy tính" (Tiền Vay Ngân Hàng) thì khi đó bds mới có sóng thần. Xem thêm
Chu kỳ tăng giá bất động sản đã bắt đầu và sẽ có 03 đợt tăng giá trong chu kỳ mới này - 1

Khám phá 'vũ trụ vui chơi, giải trí' đẳng cấp quốc tế tại Thành phố đảo Hoàng Gia

Trong bức tranh toàn cảnh về Thành phố đảo Hoàng Gia, Vinhomes Royal Island Vũ Yên, Hải Phòng không chỉ là biểu tượng cho chốn sống sang trọng và đẳng cấp tầm vóc quốc tế, mà còn là điểm đến lý tưởng để tận hưởng các hoạt động vui chơi, giải trí kéo dài bất tận. Xem thêm
Khám phá 'vũ trụ vui chơi, giải trí' đẳng cấp quốc tế tại Thành phố đảo Hoàng Gia - 1

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An. Xem thêm
T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An - 1

Căn hộ resort The Oasis Vân Đồn chỉ từ 1,5 tỷ đồng – “Két vàng thông minh, sinh lời bền vững”

Chỉ từ 1,5 tỷ đồng, việc sở hữu căn hộ resort cao cấp tại tòa The Oasis thuộc dự Crystal Holidays Harbour Vân Đồn không còn là điều xa vời với các nhà đầu tư. Căn hộ được ví như “Két vàng thông minh, sinh lời bền vững” trong bối cảnh thị trường đang thiếu vắng các kênh đầu tư an toàn, hiệu quả. Xem thêm
Căn hộ resort The Oasis Vân Đồn chỉ từ 1,5 tỷ đồng – “Két vàng thông minh, sinh lời bền vững” - 1

Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa

Sau khi hoàn thành sân bay thứ 2, TP Hà Nội sẽ lập thêm thành phố mới khu vực phía Nam thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên và Ứng Hòa. Như vậy, trong tương lai, Hà Nội sẽ có 3 thành phố trực thuộc nằm ở phía Bắc, phía Tây và phía Nam. Xem thêm
Hà Nội dự kiến lập thêm thành phố mới ở Phú Xuyên, Ứng Hòa  - 1

Hệ sinh thái của Shark Thủy liên quan đến hàng loạt dự án bất động sản trải dài từ Bắc Giang, Hà Nội, Hà Tĩnh, Vũng Tàu…

Trong bối cảnh mảng kinh doanh chính là lĩnh vực giáo dục hoạt động kém hiệu quả, cuối năm 2020, doanh nghiệp của Shark Thuỷ đã công bố bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực bất động sản. Xem thêm
Hệ sinh thái của Shark Thủy liên quan đến hàng loạt dự án bất động sản trải dài từ Bắc Giang, Hà Nội, Hà Tĩnh, Vũng Tàu… - 1

MUA BÁN NHÀ ĐẤT Ở VN, ĐÃ SANG TÊN SỔ ĐỎ MÀ VẪN KHÔNG CÓ ĐẤT. CAO THỦ VÕ LÂM THOÁT CHẾT CŨNG CHỈ NHỜ MAY MẮN

Đó là vào buổi sáng một ngày đầu năm 2017, thời điểm bđs Sài gòn đang sốt từng ngày. Tôi có giao dịch một lô đất mặt tiền nằm trên con đường rất đẹp, thuộc Huyện Hóc môn, Tp hcm Xem thêm
MUA BÁN NHÀ ĐẤT Ở VN, ĐÃ SANG TÊN SỔ ĐỎ MÀ VẪN KHÔNG CÓ ĐẤT. CAO THỦ VÕ LÂM THOÁT CHẾT CŨNG CHỈ NHỜ MAY MẮN  - 1

Chuyên gia: Mọi thứ giới thượng lưu tìm kiếm đều hội tụ tại Vinhomes Royal Island

Chỉ sau vài ngày ra mắt, Vinhomes Royal Island đã “chiếm spotlight” của thị trường bất động sản khi thu hút hàng nghìn khách hàng và nhà đầu tư đến với đảo Vũ Yên tìm kiếm một tương lai thịnh vượng cùng một chốn sống xa hoa đẳng cấp thế giới. Xem thêm
Chuyên gia: Mọi thứ giới thượng lưu tìm kiếm đều hội tụ tại Vinhomes Royal Island - 1

Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Bất động sản Hano-vid vừa có báo cáo định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, lãi ròng trong năm 2023 của Hano-vid tăng mạnh, đạt hơn 77,8 tỷ đồng. Xem thêm
Hano-vid lãi ròng gần 78 tỷ đồng - 1

"Chung cư tăng giá gần gấp đôi sau 6 năm"

'Mua căn hộ chung cư cách đây sáu năm với giá 895 triệu đồng, tôi không ngờ bây giờ giá nhà đã tăng lên tới 1,7 tỷ đồng'. Xem thêm
"Chung cư tăng giá gần gấp đôi sau 6 năm" - 1

GIÁ CHUNG CƯ CÒN TĂNG NỮA VÀ KHÔNG BAO GIỜ ĐẠT ĐỈNH?

Gần đây các phương tiện truyền thông báo chí nhắc rất nhiều về việc giá chung cư tăng rất là nhanh và mạnh và nhiều người sẽ có tâm lý fomo. Giá chung cư sau 2 năm từ 2023 đến nay gần như đã tăng x2 tại tất cả các khu vực trong nội thành. Xem thêm
GIÁ CHUNG CƯ CÒN TĂNG NỮA VÀ KHÔNG BAO GIỜ ĐẠT ĐỈNH?  - 1

Vinhomes ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục

Ngày 15/3/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. Được kiến tạo để trở thành “đặc khu mới” của giới tinh hoa quốc tế, Vinhomes Royal Island quy tụ hệ thống tiện ích và dịch vụ đẳng cấp hàng đầu thế giới với những đặc quyền cư dân vượt trội, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Xem thêm
Vinhomes ra mắt Vinhomes Royal Island - “Thành phố đảo Hoàng Gia” đẳng cấp bậc nhất châu lục - 1

Lý do khiến giá đất bán không được và giá vàng tăng cao?

Thị trường bất động sản hiện nay đang khá ảm đạm, nhiều nơi đất bán không được, giá cả cũng chững lại. Trong khi đó, giá vàng lại liên tục tăng cao, lập nhiều kỷ lục mới. Xem thêm
Lý do khiến giá đất bán không được và giá vàng tăng cao? - 1

HỌC TRẢ GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN 30%: Nguyên tắc đầu tư lời ngay khi mua

Hôm qua có một em sale một lô đất tại Thanh Vinh 10, P. Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng có nhà trọ 7 phòng cho thuê. Xem thêm
HỌC TRẢ GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN 30%: Nguyên tắc đầu tư lời ngay khi mua - 1

Mở bán 240 căn nhà ở xã hội giá dưới 1,1 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng sẽ mở bán 240 căn nhà ở xã hội tại dự án chung cư xã hội tại lô đất B4-1 và B4-2 thuộc Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside. Xem thêm
Mở bán 240 căn nhà ở xã hội giá dưới 1,1 tỷ đồng - 1

Có gì trong sổ đất của một dự án chung cư?

Có nhiều ý kiến cho rằng chung cư không phải là của mình là là đi thuê, rồi các công trình công cộng là của nhà nước, sau này hết thời hạn nhà nước thu lại.... Nay mình chia sẻ cho các bạn xem một cái sổ cụ thể của chung cư, xem chúng ta thấy được thông tin gì? Xem thêm
Có gì trong sổ đất của một dự án chung cư? - 1

Không được vay tiền mua nhà vì dính nợ xấu thẻ tín dụng

'Nhiều khách hàng của tôi khi vay tiền mua nhà bị từ chối mới biết đang dính nợ xấu từ thẻ tín dụng'. Xem thêm
Không được vay tiền mua nhà vì dính nợ xấu thẻ tín dụng  - 1

Người mua dự án Louis City Hoàng Mai căng băng rôn đòi quyền lợi

Sáng nay tại dự án Louis City Hoàng Mai khách hàng đã căng băng rôn đòi quyền lợi, yêu cầu CĐT đóng tiền sử dụng đất. Xem thêm
Người mua dự án Louis City Hoàng Mai căng băng rôn đòi quyền lợi - 1
Người mua dự án Louis City Hoàng Mai căng băng rôn đòi quyền lợi - 2

Cắt lỗ biệt thự cả triệu đô, nhà ở xã hội bị 'thổi giá' ngang nhà thương mại

Trái ngược với chung cư 'sốt giá', biệt thự Hà Nội cắt lỗ đến cả triệu đô; Xôn xao nhà xã hội ở Bình Dương bán với giá nhà thương mại; Cận cảnh dự án Park City bị thanh tra yêu cầu cung cấp hồ sơ; Cocobay Đà Nẵng muốn khởi động lại dự án sau 'vỡ trận' cam kết lợi nhuận;... là những thông tin về BĐS đáng chú ý tuần qua. Xem thêm
Cắt lỗ biệt thự cả triệu đô, nhà ở xã hội bị 'thổi giá' ngang nhà thương mại  - 1
Cắt lỗ biệt thự cả triệu đô, nhà ở xã hội bị 'thổi giá' ngang nhà thương mại  - 2
Thông báo
vừa bình luận bài viết