11 đại lý phân phối chính thức các sản phẩm trong năm 2020 bao gồm: Novahomes, Bighomes, Vietstarland, Newstarland, Titan, Tân Thời đại, Queen Land, Malta, Ecoland, Ubland, Phúc Lộc.
Có thể nói đây là một diễn biến khá thú vị trên thị trường BĐS những ngày đầu năm. Việc kết hợp sử dụng liên hoàn đại lý của CĐT Ecopark khiến chúng ta không thể không liên tưởng đến chiến lược tiếp thị "lấy thịt đè người" mà Vinhomes đã tiên phong áp dụng, mang lại những thành công vang dội cho Tập đoàn này trong quá khứ.
Còn nhớ, vào nửa cuối năm 2019, tại dự án Vinhomes Grand Park, với chiến lược này, chỉ trong vòng 17 ngày kể từ khi ra mắt chính thức (từ đầu tháng 7/2019), 10.000 căn hộ tại Vinhomes Grand Park đã được bán hết, với sự tham gia được cho là tổng lực của hơn 12 nghìn nhân viên tư vấn đến từ 63 đơn vị phân phối. Thành tích này phá vỡ tất cả các kỷ lục của thị trường bất động sản trong và ngoài nước từ trước đến nay.
Tuy nhiên, bất ngờ khi cách đây chỉ vài tháng, vào cuối năm 2019 giới môi giới chia sẻ Vinhomes đã lên kế hoạch "khai tử" hình thức tiếp thị phân phối thông qua các đại lý và hướng tới tự mình thực hiện công tác bán hàng qua phòng kinh doanh và hệ thống sàn giao dịch bất động sản trực tuyến của Vinhomes. Cho thấy với Vinhomes chiến lược đó không còn hiệu quả, không phù hợp với yêu cầu mới của Tập đoàn và thị trường, nên đã đóng cửa hình thức tiếp thị này.
Dù từng rất hiệu quả nhưng ở thời điểm hiện tại, Vinhomes đã “buông” các đại lý của mình. Điều này cũng đã được nhiều đại lý, nhà đầu tư, chuyên gia dự báo từ trước. Bởi lẽ thương hiệu Vinhomes giờ đây đã đủ vững chắc. Không chỉ đơn thuần là mua 1 căn hộ, biệt thự, shophouse,... người mua nhà giờ mua thương hiệu Vinhomes nhiều chứ không chỉ là lựa chọn một sản phẩm BĐS nữa. Vin cũng cần thay đổi cuộc chơi để đem lại nhiều lợi ích về kinh tế hơn cho khách hàng của mình, tránh tình trạng thao túng thị trường, loạn thông tin,... Đó có thể là một trong những lý do khiến Vinhomes đã quay lưng với chiến lược bán hàng từng rất thành công với mình.
Nhưng nhìn tổng thế có thể thấy rằng mỗi nước cờ của ông lớn Vinhomes luôn tạo ấn tượng, sự độc đáo trên thị trường, thậm chí đặt nền móng tiêu chuẩn cho sản phẩm, phân khúc, đạt đến trình độ dẫn dắt và định vị thị trường... có lẽ chính vì thế, với tư duy "cũ người mới ta" thì chiến lược tiếp thị bất động sản kiểu "lấy thịt đè người" này lại một lần nữa được CĐT Ecopark tái hiện lại trên thị trường, thông qua việc Ecopark tiến hành hợp tác với một lượng lớn đại lý để đẩy hàng ra thị trường.
Điểm thú vị ở chỗ những cái tên được Ecopark “chọn mặt gửi vàng” đều từng là những đại lý F1 chiến lược của Vinhomes, từng cùng Vinhomes triển khai và thành công với nhiều dự án trong quá khứ. Hay nói cách khác, Ecopark đang muốn "bê nguyên" cỗ máy bán hàng mà Vinhomes đã dùng để áp dụng trở lại.
Về hình thức là thế, tuy nhiên việc áp dụng phương án bán hàng từng rất thành công kể trên cũng đặt ra rất nhiều thách thức với tập đoàn này. Bởi lẽ việc bắt tay với liên hoàn đại lý, cùng quản lý thống nhất lượng nhân viên tư vấn thuộc dạng khủng là một phương án không hề đơn giản. Đòi hỏi CĐT tốn nhiều công sức triển khai đồng bộ, đào tạo bài bản, nhất quán thông tin đối với một lượng lớn nhân viên tiếp thị đến từ hơn chục đại lý bất động sản khác nhau. Bởi nếu không, khách hàng sẽ bị rơi vào ma trận thông tin, nảy sinh tâm lý nghi ngờ, từ đó quyết định đầu tư sẽ khó được đưa ra. Đây cũng chính là một thách thức khá lớn với Ecopark trong thời gian tới.
Từ câu chuyện về chiến lược bán hàng Vinhomes thành công vang dội trong quá khứ, Ecopark nhìn ra cơ hội của mình. Với Ecopark lần này, liệu chiến lược “lấy thịt đè người” có thể giúp Ecopark lặp lại những thành công tương tự như Vinhomes đã đạt được?
Hãy chia sẻ góc nhìn của mình và để lại bình luận phía dưới bài viết để cộng đồng người mua nhà cùng trao đổi, chia sẻ ý kiến.