Phuong Thuan

Phuong Thuan

Sun Group ra mắt Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc

Chương mới trên hành trình làm đẹp đảo Ngọc Phú Quốc sẽ được Sun Group viết tiếp tại Bãi Sao với Sunrise Park Villa nơi một Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm được phát triển theo mô hình RD&E+ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Tại đây loại hình BĐS trong công viên, BĐS là tiện ích của công viên mang tên Park house cũng lần đầu được giới thiệu.

Ngày 27/3, Sun Group đã chính thức ra mắt dự án Sunrise Park Villa tại Bãi Sao, Phú Quốc. Với dấu ấn tiên phong kiến tạo mô hình đột phá, Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm đáp ứng đầy đủ chức năng: mua sắm, ẩm thực, giải trí tương tác và nghỉ dưỡng, Bãi Sao - “quốc sắc thiên hương” của Phú Quốc được kỳ vọng sẽ lột xác trong dáng vóc mĩ miều, thăng hoa chất sống của một Vịnh Ban Mai tỏa sáng trên bản đồ du lịch quốc tế.

“Nàng thơ kiêu hãnh” của đảo Ngọc

Được ví như “nàng thơ kiêu hãnh”, Bãi Sao sở hữu cảnh quan tự nhiên ấn tượng bậc nhất thành phố đảo. Nằm trọn trong vòng ôm của hai dãy núi hình cánh cung, bất luận thời điểm nào trong năm, biển Bãi Sao cũng xanh trong tĩnh lặng, bờ cát trắng mịn tựa bãi biển thiên đường an yên và tinh khiết.

Vẻ đẹp tự nhiên của Bãi Sao. Ảnh Sun Property
Vẻ đẹp tự nhiên của Bãi Sao. Ảnh Sun Property

 

Thiên nhiên ưu ái dành tặng nơi đây hệ sinh thái biển phong phú bậc nhất Phú Quốc; địa hình đa dạng trải dài từ triền đồi phủ kín sắc xanh nhiệt đới đến tận đại dương lam ngọc bao la. Năm 2015, độc giả CN Traveler đã vinh danh Bãi Sao là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ, yên tĩnh nhất thế giới sánh ngang cùng những điểm đến trứ danh của Maldives, Fiji, Mexico hay Australia.

Tuy nhiên, khi những bãi biển nổi tiếng khác của đảo Ngọc như Bãi Kem, Vũng Bầu, Bãi Dài… đang lần lượt ghi danh lên bản đồ nghỉ dưỡng quốc tế bởi sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp thì Bãi Sao vẫn gần như không đổi thay so với chục năm trước. Dịch vụ và tiện ích hạn chế, chỉ dừng lại ở vui chơi trong ngày không đủ để níu chân du khách; và càng không đủ tạo sức bật giúp bãi biển này có chỗ đứng trên bản đồ du lịch quốc tế.

Đã đến lúc, “nàng thơ kiêu hãnh” của đảo Ngọc cần thức giấc.

Tiên phong kiến tạo Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm

Tiếp nối hành trình “Làm đẹp những vùng đất” suốt hơn một thập kỷ rưỡi; chặng đường tới đây; người khai mở Sun Group sẽ dành trọn tâm huyết để nâng tầm Bãi Sao với Sunrise Park Villa. Ở đó, một Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm được vận hành bởi Sun World (thương hiệu vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group) sẽ hiện diện.

Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm sẽ được kiến tạo tại Bãi Sao. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.
Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm sẽ được kiến tạo tại Bãi Sao. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property.

 

Tổ hợp công viên với các tiện ích điểm nhấn kích thích du lịch; muôn màu trải nghiệm sẽ góp phần mở rộng tệp khách về lứa tuổi và phân khúc; tạo giá trị thương mại chủ động cho toàn dự án. Thành công của những quần thể Sun World trên cả nước là minh chứng rõ rệt. Thống kê, khách đến Bà Nà Hills đã tăng gần 160 lần từ 2009 – 2018; Sun World Fansipan Legend đón hàng triệu khách mỗi năm; hoặc Sun World Ba Den Mountain dự kiến đón 5 triệu khách vào 2025.

Lấy cảm hứng từ hệ sinh thái biển Phú Quốc; Công viên này sẽ mô phỏng địa hình tự nhiên Bãi Sao, dẫn dắt du khách qua 5 tầng thiên nhiên dài gần 1km. Mở đầu hành trình là quảng trường Sao biển - Starfish Plaza trên đồi cao; xuyên qua những cánh rừng nhiệt đới Jungle; xuôi xuống thung lũng bí mật Valley; rồi hướng thẳng đến khu Lagoon độc đáo. Vỡ òa xúc cảm cuối cuộc viễn du sẽ là biển Bãi Sao xanh trong tuyệt sắc tưới tắm tâm hồn.

Đặc biệt, tổ hợp Công viên còn sở hữu concept đột phá, đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện mô hình RD&E+, phiên bản nâng cấp từ RD&E - Retail, Dining và Entertainment Theme Park truyền thống hiện được ưa chuộng trên thế giới. Hướng tới đáp ứng nhu cầu giải trí, trải nghiệm dịch vụ ngày càng cao của con người; những tổ hợp RD&E+ là giải pháp hoàn hảo giúp giải quyết 3 điều kiện: Trải nghiệm đa dạng, Ẩm thực cao cấp, Gia tăng sự kết nối, tương tác của mọi lứa tuổi.

Cụ thể hơn, với 5 tầng thiên nhiên tương ứng 5 tầng trải nghiệm, du khách đến với Bãi Sao tương lai sẽ được thỏa sức tận hưởng thiên đường giải trí, thư giãn xanh (đáp ứng yếu tố entertainment) với vô vàn điểm nhấn từ quảng trường Sao biển với những luống hoa tựa mê cung san hô rực rỡ sắc màu, thăm thú đền cá Ông, vui chơi trong clubhouse, ngắm bình minh ở bể bơi vô cực đến ghé bộ ba beach club độc đáo hay cắm trại tại các khu glamping cao cấp dọc bãi biển...

Quảng trường Sao Biển. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Quảng trường Sao Biển. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
 

Trong khi, chuỗi tiện ích dịch vụ, thương mại rải rác trên toàn dự án, được hiện thực hóa qua các BĐS công viên - Park house tiên phong phát triển sẽ đáp ứng trọn vẹn yếu tố Retail và Dining. Từ đó, các cửa hiệu mua sắm, nhà hàng, chuỗi cafe, spa... dưới những tán cây, trong không gian đậm chất resort sẽ trở thành tiện ích bổ trợ, hoàn thiện chân dung một tổ hợp RD&E+ tiên phong. Loại hình BĐS này cũng được đánh giá cao về tiềm năng thương mại mang lại cho chủ sở hữu. Bởi, theo nhiều nghiên cứu, du khách đến các công viên để giải trí nhưng lại dành phần lớn thời gian chi tiêu, mua sắm, sử dụng dịch vụ F&B hay nghỉ dưỡng.

Mô hình đột phá, giá trị thương mại giàu tiềm năng, tiên phong được giới thiệu trên thị trường, là thành quả lần đầu bắt tay của 2 chân kiềng trong hệ sinh thái Sun Group: Sun World và Sun Property; những BĐS trong công viên – Park house không chỉ đáng mong đợi bởi tính độc đáo mà còn hứa hẹn sẽ là tài sản truyền đời đáng giá; khai phóng tối đa tiềm năng thương mại của BĐS; thiết lập nấc thang mới, kỷ nguyên mới trên thị trường bất động sản cao cấp tại Việt Nam.

Định hình chân dung Vịnh Ban Mai tỏa sáng

Trong mọi dự án, Sun Group đều đặt tiêu chí vị thiên nhiên, giữ gìn gần như tuyệt đối hệ sinh thái, cảnh quan tự nhiên lên hàng tối thượng. Với Sunrise Park Villa, Sun Group sẽ phát triển nơi đây như một resort khổng lồ, “uốn đường nhường cây” với triết lý “Kiến trúc Vị thiên nhiên” và “Thiên nhiên Vị nhân sinh”.

“Nếu Bãi Sao là một món quà quý thiên nhiên dành tặng đảo Ngọc; thì Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm dựa trên mô hình RD&E+ chính là món quà chúng tôi muốn gửi tới TP đảo. Món quà đầy ắp bất ngờ, háo hức, đam mê khám phá. Tại đây, mọi du khách sẽ được giải trí, kết nối hay tái tạo năng lượng tích cực. Đồng thời, với sứ mệnh “người kể chuyện” ở mỗi vùng đất, qua ngôn ngữ của công nghệ, nghệ thuật, kiến trúc… chúng tôi sẽ kể cho du khách về hệ sinh thái tự nhiên đáng nâng niu của Bãi Sao, từ đó, nâng cao trách nhiệm bảo tồn và tinh thần trân quý thiên nhiên.” - đại diện Sun World chia sẻ.

Sunrise Park Villa sẽ tựa như một resort khổng lồ. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property
Sunrise Park Villa sẽ tựa như một resort khổng lồ. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Property

 

Song song, một triết lý khác cũng được ứng dụng tại Sunrise Park Villa là: trong tĩnh có động, trong động có tĩnh. Bên cạnh Park house sôi động sẽ là các Hill villa riêng tư dọc 2 triền đồi, ẩn mình dưới những rặng cây, được bao bọc bởi núi cao, biển xanh.

Các Hill villa mang đến trải nghiệm khác biệt trong “đơn có đa”: bước ra khỏi nhà là hòa mình với náo nhiệt phồn hoa; một bước trở về là riêng tư đẳng cấp, thu trọn rừng – trời – biển trong mọi nhãn quan. Đây cũng là tiền đề cho sự ra mắt của xu hướng mới mang tên Resort & Retail Therapy - Liệu pháp trị liệu thông qua các trải nghiệm mua sắm tiêu dùng kết hợp với nghỉ dưỡng; một hình thái cao cấp hơn của mô hình đang được ưa chuộng - Retail Therapy hay chữa lành từ mua sắm.

Sunrise Park Villa cũng đồng thời chứng kiến cái bắt tay của người khai mở cùng EDSA – “Louis Vuitton của làng thiết kế cảnh quan” để phác họa chân dung Vịnh Ban Mai tinh khiết; nơi mọi hoạt động đều diễn ra dưới tán cây, nơi ánh mặt trời không bao giờ tắt cùng những cuộc vui bất tận, chất sống thăng hoa.

Phối cảnh minh họa tổng thể Sunrise Park Villa.
Phối cảnh minh họa tổng thể Sunrise Park Villa.

 

Tại đây, mỗi bước chân khám phá đều hướng tới “chữa lành”, nâng niu giác quan. Dưới tán cây xanh mát, nhâm nhi ly cà phê ấm nồng. Bên suối chảy róc rách thưởng thức bữa trưa hảo hạng. Xem phim trong không gian tựa rừng xanh hay nghe nhạc cạnh những khóm hoa… thiên nhiên và con người như hợp thành một giữa biển trời thơ mộng.

Gần một thập kỷ qua, Sun Group đã trở thành cái tên gắn với sự vươn mình của đảo Ngọc. Dưới bàn tay “người khai mở”, những hệ sinh thái chất lượng - đẳng cấp - khác biệt đã dần thành hình. Đó là Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town điểm du lịch mới của thế giới; là chị em song sinh của Bãi Sao - Bãi Kem - bãi biển nghỉ dưỡng cao cấp, tĩnh lặng; hay tới đây là siêu tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island.

Sunrise Park Villa đánh dấu một nấc thang mới trên hành trình “Làm đẹp những vùng đất” của Sun Group. Người khai mở sẽ nâng tầm điểm đến Bãi Sao trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam và quốc tế để “ngôi sao” của đảo Ngọc này thực sự tỏa sáng ở nơi ngập tràn ánh hào quang.

 

0

Bình luận

🔥🏙️ THỜI ĐẠI “NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG” NHỜ CHO THUÊ MẶT TIỀN PHỐ LỚN ĐANG LUNG LAY DỮ DỘI ❗❗❗

Từng có một thời, chỉ cần sở hữu một căn nhà mặt tiền ở TP.HCM là nghiễm nhiên có dòng tiền đều đặn, thậm chí “ngồi không cũng ra tiền”. Chủ nhà thà để trống mặt bằng cả năm chứ nhất quyết không giảm giá, bởi niềm tin rằng mặt tiền phố lớn là bất khả chiến bại. Nhưng thực tế hôm nay đang chứng minh điều ngược lại: thời hoàng kim ấy đang lung lay mạnh mẽ. Xem thêm
🔥🏙️ THỜI ĐẠI “NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG” NHỜ CHO THUÊ MẶT TIỀN PHỐ LỚN ĐANG LUNG LAY DỮ DỘI ❗❗❗ - 1

Tại sao người Hà Nội đang “nam tiến” để… mua nhà? 😂

Dạo này tôi để ý một chuyện rất buồn cười: người Hà Nội không vào TP.HCM để ăn bò tơ Củ Chi, không để chụp ảnh Nhà thờ Đức Bà, mà vào… mua nhà. Mà họ mua thật, không phải xem cho vui. Bảo sao, môi giới Sài Gòn cười tươi như được mùa. Xem thêm
Tại sao người Hà Nội đang “nam tiến” để… mua nhà? 😂 - 1

Gãy tài chính – cú ngã đau nhớ đời mà ai mua nhà cũng có thể gặp các bác ạ!

Người ta hay bảo yêu là khổ, nhưng thật ra cái làm người lớn “đau tim” nhất không phải là thất tình, mà là ngày ngân hàng nhắn tin: “Đến kỳ trả nợ”. Thời điểm ấy, bạn sẽ hiểu vì sao nhiều người sống rất lành mạnh nhưng vẫn đau dạ dày và mất ngủ triền miên, vì chỉ cần lãi suất nhích 0,5% thôi là tinh thần đã muốn bật khóc rồi. Xem thêm
Gãy tài chính – cú ngã đau nhớ đời mà ai mua nhà cũng có thể gặp các bác ạ! - 1

Nghe giá nhà ở Việt Nam, hội xuất khẩu lao động cũng phải rén

Thật ra mỗi lần nói chuyện với bạn bè đang đi XKLĐ, họ nói đi bán mạng ở bên này mấy năm, về đây không mua nổi cái nhà là có thật Xem thêm
Nghe giá nhà ở Việt Nam, hội xuất khẩu lao động cũng phải rén - 1

Khi thị trường chuyển nhượng căn hộ Hà Nội… đột nhiên rủ nhau đi hạ nhiệt

Cuối năm, mọi thứ thường nóng lên: thời tiết, deadline, kẹt xe, thậm chí cả thị trường BĐS. Nhưng riêng thị trường chuyển nhượng căn hộ Hà Nội thì đột ngột… mát mẻ một cách đáng ngờ. Xem thêm
Khi thị trường chuyển nhượng căn hộ Hà Nội… đột nhiên rủ nhau đi hạ nhiệt - 1

Vì sao người mua nhà ở thật thường là người "yếu thế" nhất trên thị trường?

Trên thị trường BĐS lúc này có một nhân vật ít được nhắc đến nhưng lại sống chân thật nhất: người mua để ở. Không phải đầu cơ, không phải lướt sóng, không mơ nhân đôi tài sản, chỉ đơn giản là muốn có một cái tổ để tối về mở cửa nghe tiếng “cạch” cho yên lòng. Xem thêm
Vì sao người mua nhà ở thật thường là người "yếu thế" nhất trên thị trường? - 1

Khi bất động sản không còn là “cỗ máy làm giàu” cho mọi nhà đầu tư

Trong nhiều năm, các nhà đầu tư BĐS đã sống trong một giai đoạn mà chỉ cần mua đất là cảm giác như mua sẵn một chiếc vé thông hành đi thẳng đến vùng đất thịnh vượng. Những câu như “mua đi là giàu”, hay “người sinh ra chứ đất có sinh ra đâu” từng là kim chỉ nam của biết bao thế hệ. Và công bằng mà nói, đã có thời chúng đúng thật. Xem thêm
Khi bất động sản không còn là “cỗ máy làm giàu” cho mọi nhà đầu tư - 1

Dự án đón sóng APEC chính thức ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc

Tháng 12/2025, Sun Property (thành viên Sun Group) chính thức ra mắt phân khu The Sunset tọa lạc tại núi Ông Quán – vị trí đắc địa ngắm hoàng hôn đảo Ngọc và hưởng trọn hệ tiện ích đẳng cấp của Thị trấn Hoàng Hôn. Xem thêm
Dự án đón sóng APEC chính thức ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc - 1

The Komorebi: Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa 'đảo tỷ phú', sinh lời từ ngày đầu

Biệt thự phong cách Nhật The Komorebi đang trở thành “đích ngắm” của giới đầu tư miền Bắc nhờ lợi thế bàn giao ngay, chính sách thanh toán siêu nhẹ và biên độ sinh lời vượt trội khi nhu cầu lưu trú, du lịch tại Vinhomes Royal Island ngày càng bùng nổ. Xem thêm
The Komorebi: Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa 'đảo tỷ phú', sinh lời từ ngày đầu - 1

Hồng Lĩnh X’mas Fest: Khi lễ hội Giáng sinh trở thành “chất xúc tác” cho một đô thị đang chuyển mình

Không chỉ mang đến không khí Giáng sinh rộn ràng, Hồng Lĩnh X’mas Fest - lễ hội được tổ chức tại khu đô thị ROX Living Hồng Lĩnh đang cho thấy cách một dự án bất động sản mới tham gia kiến tạo đời sống văn hóa - giải trí cho địa phương. Xem thêm
Hồng Lĩnh X’mas Fest: Khi lễ hội Giáng sinh trở thành “chất xúc tác” cho một đô thị đang chuyển mình - 1

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm của Quảng Ninh đang được thúc đẩy với tốc độ chưa từng có. Điều này không chỉ gia tăng khả năng kết nối, mà còn tạo lập nền tảng cho chu kỳ phát triển mới, đưa Móng Cái tiến gần hơn tới vị thế trung tâm giao thương quốc tế và đô thị biên giới hiện đại. Xem thêm
Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử - 1

Noble Palace Long Bien – Di sản truyền đời đón dòng tiền tích sản của giới tinh hoa

Khi dòng tiền lớn dịch chuyển khỏi tư duy ngắn hạn để tìm đến giá trị bền vững, bất động sản thấp tầng hàng hiệu tại nội đô trở thành lớp tài sản tiếp theo được giới nhà giàu ưu tiên nắm giữ. Noble Palace Long Bien với số lượng dinh thự giới hạn, nền tảng pháp lý minh bạch cùng tốc độ thi công ấn tượng là một trong những ví dụ tiêu biểu cho xu hướng đó tại khu Đông Hà Nội. Xem thêm
Noble Palace Long Bien – Di sản truyền đời đón dòng tiền tích sản của giới tinh hoa - 1

 Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, Phú Quốc xứng đáng là nữ hoàng điểm đến

Từ 25/12/2025 đến 4/1/2026, Thị trấn Hoàng Hôn trở thành tâm điểm của lễ hội của Phú Quốc với Tuần lễ âm nhạc bãi biển và pháo hoa, nơi du khách thỏa thích tham dự đại tiệc đón Năm mới với chuỗi 50 show diễn và không gian ẩm thực – bia ấn tượng. Xem thêm
 Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, Phú Quốc xứng đáng là nữ hoàng điểm đến - 1

Vì sao Phú Quốc được truyền thông Mỹ ví như “Hawaii của châu Á”?

Travel Off Path - chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ - đã dành nhiều lời khen cho Phú Quốc, gọi hòn đảo là một “ngôi sao” của Châu Á khi sở hữu khung cảnh đẹp đáng kinh ngạc và những trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của Việt Nam. Xem thêm
Vì sao Phú Quốc được truyền thông Mỹ ví như “Hawaii của châu Á”? - 1

Vì sao thế hệ sau mua nhà khó hơn thế hệ trước?

Họ bảo thế hệ trẻ không biết tiết kiệm nên không mua được nhà. Nhưng sự thật thì lại hoàn toàn ngược lại: không phải bạn làm chưa đủ tốt, mà là bạn đang chơi một cuộc chơi khó hơn thế hệ trước rất nhiều. Xem thêm
Vì sao thế hệ sau mua nhà khó hơn thế hệ trước? - 1

Lương tăng tiền triệu, nhà tăng tiền tỷ: làm cả đời vẫn thấy “xa dần” khỏi giấc mơ an cư?

Không phải vì ai đó tiêu hoang hay sống thiếu kỷ luật. Cái cảm giác “càng cố càng xa” thực ra xuất phát từ một sự thật rất đơn giản: tốc độ tăng lương đang đi bộ, còn tốc độ tăng giá nhà thì chạy nước rút. Xem thêm
Lương tăng tiền triệu, nhà tăng tiền tỷ: làm cả đời vẫn thấy “xa dần” khỏi giấc mơ an cư? - 1

Tại sao nhà đầu tư ngoại không còn “mặn mà” với căn hộ khu đông TP.HCM? 📉🇻🇳

Giai đoạn 2016–2022, thị trường bất động sản Khu Đông từng là “thiên đường” của nhà đầu tư ngoại. Cứ mở bán là quota 30% cho người nước ngoài bốc hơi nhanh như một đợt sale 11.11. Xem thêm
Tại sao nhà đầu tư ngoại không còn “mặn mà” với căn hộ khu đông TP.HCM? 📉🇻🇳 - 1

T&T City Millennia ghi dấu cuối năm với danh hiệu Dự án đáng sống 2025 và cú hích từ tiểu khu mới

Khép lại năm 2025 với nhiều dấu ấn nổi bật, T&T City Millennia tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản khi được vinh danh “Dự án đáng sống 2025”. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho định hướng phát triển bền vững, lấy con người làm trung tâm, đồng thời mở ra giai đoạn sôi động mới với chuỗi sự kiện lễ hội cuối năm và ra mắt phân khu mới đầy kỳ vọng. Xem thêm
T&T City Millennia ghi dấu cuối năm với danh hiệu Dự án đáng sống 2025 và cú hích từ tiểu khu mới - 1

Hai dự án của Sun Group được xướng tên “Dự án Đáng sống”

Danh hiệu “Dự án Đáng sống” năm 2025 là sự ghi nhận dành cho những giá trị vị nhân sinh mà Sun Urban City và Sun Feliza Suites mang lại, đồng thời cho thấy dấu ấn của Sun Group trong kiến tạo các không gian sống chất lượng, góp phần nâng tầm diện mạo đô thị tại những khu vực phát triển trọng điểm. Xem thêm
Hai dự án của Sun Group được xướng tên “Dự án Đáng sống” - 1

Ngủ một giấc trưa dậy, thấy các ông lớn Vingroup, MIK Group, Đèo Cả đồng loạt rút khỏi siêu dự án, có biến gì à các bác?

Ngủ trưa một giấc, mở điện thoại ra đọc tin mà có cảm giác như mình vừa bỏ lỡ vài năm lịch sử. Vingroup xin rút khỏi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. MIK Group rút khỏi liên danh Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng. Đèo Cả - đơn vị đặt những viên gạch đầu tiên cho chính dự án này - cũng dừng lại ngay trước ngày khởi công. Xem thêm
Ngủ một giấc trưa dậy, thấy các ông lớn Vingroup, MIK Group, Đèo Cả đồng loạt rút khỏi siêu dự án, có biến gì à các bác?  - 1

Mua nhà ở xã hội kiểu "đi cửa sau": Coi chừng tiền mất tật mang, ra đường đứng lúc nào không hay!

Mình chia sẻ bài này với tư cách một người đã theo dõi nhà ở xã hội khá lâu, từng tư vấn cho không ít người hỏi mua, và cũng chứng kiến quá nhiều câu chuyện “tiền mất mà nhà chưa chắc còn”. Nên nói thẳng, nói thật, có bỗ bã chút cho dễ hiểu: mua nhà ở xã hội mà mua chui, lách luật, trả tiền chênh… là đang tự bước một chân vào bãi mìn. Xem thêm
Mua nhà ở xã hội kiểu "đi cửa sau": Coi chừng tiền mất tật mang, ra đường đứng lúc nào không hay!  - 1

Downtown du lịch 24/7: Nhịp sống không ngủ của đô thị ven biển Bãi Cháy

Chỉ cần đi dạo vịnh Marina, ngắm những ánh đèn đang hoạt động hết công suất trên các tòa nhà cao tầng và dòng người tấp nập lúc 10h đêm, hẳn ai cũng nhận ra sức mạnh của nền kinh tế không ngủ. Xem thêm
Downtown du lịch 24/7: Nhịp sống không ngủ của đô thị ven biển Bãi Cháy - 1

Thôi cứ để các bác đầu cơ mua bán nhà với nhau chứ chúng tôi tiền đâu mà mua!?

Thị trường căn hộ Hà Nội đang bước vào một nghịch lý nhìn mãi vẫn… nghịch lý: dự án thì mọc như nấm đầu mùa, nhưng người mua ở thực lại ngày càng có chung một câu cảm thán: Ơ thế rốt cuộc là có gì để mua? Xem thêm
Thôi cứ để các bác đầu cơ mua bán nhà với nhau chứ chúng tôi tiền đâu mà mua!? - 1

Người mua nhà đang vào thế “kẹt chặt” nhất trong một thập kỷ

Trong câu chuyện mua nhà, khái niệm “đắn đo chút xem sao” đôi khi lại là vũ khí tự bắn vào chân. Xem thêm
Người mua nhà đang vào thế “kẹt chặt” nhất trong một thập kỷ - 1

2026 và câu chuyện khó nói: giá nhà lên, chỉ hy vọng là đứng yên

Nhiều người trẻ thành thị đang giữ một niềm tin rất đẹp: chỉ cần kiên trì chờ đợi, thị trường sẽ phải “nguội”, bong bóng sẽ xì, còn giá chung cư sẽ lặng lẽ đi xuống giống như mức độ lãng mạn của một cặp đôi sau ba năm yêu nhau. Xem thêm
2026 và câu chuyện khó nói: giá nhà lên, chỉ hy vọng là đứng yên - 1

Giá nhà tăng 10–15% mỗi năm: ai đang được bảo vệ và ai đang bị… bỏ lại?

Bộ Xây dựng vừa công bố một sự thật nghe xong nhiều người phải bật cười kiểu cười để không khóc: trong nhiều năm, giá nhà ở Việt Nam tăng đều 10- 15% mỗi năm, có lúc còn chạy nước rút tới mức 30% Xem thêm
Giá nhà tăng 10–15% mỗi năm: ai đang được bảo vệ và ai đang bị… bỏ lại? - 1

Kinh khủng cho sự tăng giá của căn hộ Hà Nội trong vòng 10 năm qua

Trong vòng mười năm, giá trung bình căn hộ Hà Nội đã tăng gấp ba và nhiều người vẫn cố hiểu chuyện gì đã xảy ra. Xem thêm
Kinh khủng cho sự tăng giá của căn hộ Hà Nội trong vòng 10 năm qua - 1

Chung cư Hà Nội giờ chỉ có giá cắt cổ chứ làm gì có cắt lỗ

Trên thị trường nhà ở Hà Nội, hai từ “cắt lỗ” đang trở thành một loại gia vị phổ biến. Chỉ cần mở điện thoại, lướt vài phút là thấy ngay những tin rao mang sắc thái đầy bi kịch như “cắt lỗ 300 triệu”, “giảm sâu nửa tỷ”, “bán tháo trước Tết” Xem thêm
Chung cư Hà Nội giờ chỉ có giá cắt cổ chứ làm gì có cắt lỗ - 1

Mua được nhà rồi mà sao thấy mệt hơn lúc chưa có… chắc tại mình không còn chỗ để thở

Cái căn nhà mà hai vợ chồng mình đang ở, nói ra thì vừa tự hào vừa cay đắng. Xem thêm
Mua được nhà rồi mà sao thấy mệt hơn lúc chưa có… chắc tại mình không còn chỗ để thở  - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết