Về phân khu : Cụm dự án này có các phân khu được chi theo tên chưa chính thức như sau (Tại sao gọi là chưa chính thức vì trong các văn bản họp cổ đông, đều đang sử dụng tên gọi này, mặc dù có nhiều thông tin sẽ mang tên The Foresta )
- Cụm nhà phố - Biệt thự liền kề Clarita
- Cụm nhà phố -biệt thự liền kề Emeria
- Cụm cao tầng Lộc Minh ( chưa có tên thương mại)
Về pháp lý
- Cụm dự án Clarita & Emeria đều đã hoàn thiện pháp lý. Đủ điều kiện bán hàng theo quy định nhà nước
- Cụm cao tầng : Đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý
- Phần quỹ đất mở rộng : đang trong quá trình thu hồi đất, giải phóng mặt bằng
Về điểm yếu
Về vị trí : Dự án nằm mặt tiền Võ Chí Công, thuộc địa giới 02 phường Cát Lái & Phường Bình Trưng Đông
- Hiện trạng dự án chỉ có một đường độc đạo là Võ Chí Công = > tính kết nối khá bất tiện vì trục đường này đang là trục trọng điểm kết nối Cảng Hiệp Phước - Cát Lái - Phú Hữu - Cao Tốc
- Tiện ích : Do đây là khu đô thị mới được hình thành, nên tiện ích bằng 0
Điểm mạnh dự án :
- Quy hoạch tương lai đồng bộ hạ tầng với các khu đô thị kế cận ( Gồm khu đô thị Phố Đông Village , Khu đô thị Cát Lái 152 hecta)
- Nằm trong cụm đô thị tư pháp của TPHCM ( Có viện kiểm sát cấp cao mặt tiền Võ Chí Công và Toà Án Cấp Cao trong khu đô thị cát lái) => An ninh chính trị luôn được đảm bảo.
- Hợp tác cùng CĐT Keppel Land và chính phủ Singapore về việc phát triển đô thị hàng tầng Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế ( MOU được ký năm 2023)
Một số dự án hạ tầng xung quanh sẽ thúc đẩy giá BĐS của cụm dự án Khang Điền
- TPHCM đã đồng ý triển khai hoàn thiện đường Võ Chí Công đoạn cầu Phú Mỹ đến Cầu Phú Hữu lên 12 làn xe ( Hiện trạng là 6 làn) trước năm 2030 => Tính kết nối giao thông sẽ cực kỳ thuận lợi cho các dự án khu vực Cát Lái - Bình Trưng Đông. Khi đó sẽ có đường song hành giành riêng cho xe dưới 16 chổ di chuyển
- Theo quy hoạch điều chỉnh mới nhất của TPHCM tới năm 2040, trục đường 70-CL sẽ là trục đường kết nối liên phường (Hiện trạng đã được hình thành trong khu đô thị cát lái), và nút giao đường 70-CL với Võ Chí Công là nút giao khác mức ( theo quy hoạch phân khu 1/2000 đã được UBND Quận 2 cũ phê duyệt). Do đó, nếu Khang điền cùng SGC ( CĐT của Phố Đông Village) hợp tác triển khai sẽ tăng sức kết nối từ Cụm dự án Khang Điền về Khu đô thi Cát lái ( hiện đang hiện hữu và có nhiều tiện ích nội khu )
- Dự án Cao Tốc Bến Lức - Long Thành đi vào hoạt động => 1 lượng lớn xe tải, công đi chuyển từ Miền Tây đi Bắc sẽ không còn đi qua đường Võ Chí Công nữa => giảm tải giao thông
- Dự án Vành Đai 3 hoàn thành = > Giảm tải lượng xe công đi vào đường Võ Chí Công
- Dự án đường liên cảng cát lái - phú hữu nối vào VĐ 3 - Cao tốc TPHCM - Dầu Giây hoàn thiện , cũng như trục đường khu công nghiệp Cát Lái được thi công : Tuyến di chuyển giao thông của xe vào cảng sẽ đi theo hướng : Cầu Phú Mỹ = > đường Khu Công Nghiệp => Đường Liên Cảng Cát Lái = > Vành Đai 3 => Cao tốc , như vậy chắc chắn đến 2030, lượng xe Công di chuyển qua cung đường Nguyễn Thị Định và Võ Chí Công đoạn Mỹ Thuỷ đến Phú Hữu sẽ giảm đáng kể.
Ngoài ra, Cụm dự án của Khang Điền - SGC (Phố Đông Village) - Kiến Á tại khu vực Cát Lái cùng Khu công nghiệp Cát Lái (P. Thạnh Mỹ Lợi) được quy hoạch là Khu đô thị tài chính - dịch vụ logistics hiện đại quy mô quốc tế , lấy trọng tâm phát triển là dọc đường Trương Văn Bang đến cụm khu công nghiệp và cụm dự án Khang Điền - Keppel Land - Kiến Á.
Linh Thái