Minh Anh

Minh Anh

Đà Nẵng đón 1,5 triệu lượt khách trong hơn một tháng pháo hoa, tăng 60% so với năm 2023

Tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) suốt hơn một tháng cùng chuỗi các sự kiện, show diễn đẳng cấp quốc tế, đó là cách để Đà Nẵng khẳng định thương hiệu “Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á” và trở thành một điểm đến hấp dẫn bậc nhất Việt Nam trong thời gian này.

 

Đà Nẵng khẳng định thương hiệu thành phố pháo hoa với DIFF và màn bắn pháo hoa hàng đêm tại Da Nang Downtown.  
Đà Nẵng khẳng định thương hiệu thành phố pháo hoa với DIFF và màn bắn pháo hoa hàng đêm tại Da Nang Downtown.  

Từ thỏi nam châm DIFF 2024...

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 diễn ra từ ngày 8/6 - 13/7/2024 với sự tham gia của 8 đội đến từ Pháp, Đức, Ý, Mỹ, Ba Lan, Trung Quốc, Phần Lan và Đà Nẵng – Việt Nam. Đêm chung kết mãn nhãn với phần chiến thắng thuộc về đội Phần Lan – siêu cường từng lên ngôi vô địch DIFF 2019, đã kết thúc một kỳ DIFF không thể ấn tượng hơn.

Mất đến cả một năm để chuẩn bị kịch bản và triển khai, cùng hơn 2.000 nhân lực của Đà Nẵng cùng tập đoàn Sun Group, tổng chi phí đầu tư hàng trăm tỷ đồng do Sun Group tài trợ, DIFF 2024 trở thành Lễ hội pháo hoa quốc tế quy mô bậc nhất từ trước đến nay.

Với sự đồng hành của doanh nghiệp và sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, DIFF 2024 đã trở thành thỏi nam châm hút khách đến với Đà Nẵng. Theo số liệu từ Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú du lịch phục vụ trong 5 ngày diễn ra DIFF 2024 đạt 360.662 lượt (tăng 12% so với đợt DIFF 2023), trong đó khách quốc tế đạt 138.037 lượt (tăng 33% so với cùng kỳ) và khách nội địa đạt 222.625 lượt (tăng 2% so với cùng kỳ).

Lượng khách do các cơ sở lưu trú du lịch phục vụ qua hơn 1 tháng diễn ra sự kiện DIFF 2024 đạt hơn 1,5 triệu lượt, tăng 60% so với kỳ DIFF 2023.

Tổng lượt khách sử dụng dịch vụ xem pháo hoa trên tổng số 23 tàu với 2.439 chỗ của thành phố Đà Nẵng đạt 11.442 lượt (tăng 11,8% so với dịp DIFF 2023).

Hơn 1 tháng diễn ra DIFF 2024 hút 1,5 triệu lượt khách đến Đà Nẵng.  
Hơn 1 tháng diễn ra DIFF 2024 hút 1,5 triệu lượt khách đến Đà Nẵng.  

Với một lượng khách lớn đổ về trong suốt hơn một tháng diễn ra DIFF 2024, du lịch Đà Nẵng ghi nhận sự tăng trưởng nguồn thu đáng kể. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành, tháng 6/2024 ước đạt 16.344 tỷ đồng, tăng 28,2% so với cùng kỳ 2023. Đây thực sự là những con số đáng mơ ước với nhiều điểm đến.

DIFF 2024 được cho là cú hích mạnh mẽ kích cầu du lịch địa phương và có tác động tích cực đến mọi mặt của nền kinh tế xã hội. Theo ông Lê Trung Chinh – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế lần này đã tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố, đặc biệt là lĩnh vực du lịch và dịch vụ. “Trong những tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được và liên tục đổi mới để đa dạng hoá các hoạt động, đặc biệt là DIFF”” – ông Lê Trung Chinh nói thêm.

...tới một Đà Nẵng đáng đến và đáng trải nghiệm

Đà Nẵng đã có một sự khởi đầu hè rực rỡ với DIFF 2024 bằng vô số tín hiệu tích cực như các hãng hàng không tăng chuyến, công suất buồng phòng đạt kỷ lục gần 100%. Nhưng thành phố bên sông Hàn không chỉ có DIFF.

Show diễn “Fairy Blossom” tại Bà Nà Hills.  
Show diễn “Fairy Blossom” tại Bà Nà Hills.  

Xuyên suốt các tháng hè, một loạt các show diễn đình đám tại Bà Nà Hills quy tụ các ngôi sao xiếc và ảo thuật hàng đầu trên thế giới đã đưa Đà Nẵng thành một kinh đô nghệ thuật. Chỉ riêng show diễn “Fairy Blossom” đã quy tụ tới hơn 200 nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam, trong đó có sự góp mặt của nam nghệ sĩ xiếc cột số 1 thế giới; cặp sao song sinh nổi tiếng từng khuấy đảo chương trình The Ellen Show; hay cặp đôi nghệ sĩ hàng đầu nước Nga là khách mời thường xuyên của những sự kiện hoàng gia...

Ngay tại trung tâm thành phố, Da Nang Downtown được đầu tư để tái hiện mô hình “quận giải trí” nổi tiếng trên thế giới với rất nhiều trải nghiệm và show diễn đẳng cấp sôi động từ ngày đến đêm. Nếu như “Awaken River – Dòng sông thức giấc” là show diễn đánh thức bờ Tây sông Hàn với những màn trình diễn thể thao mạo hiểm Jetski và Flyboard như bước ra từ những bộ phim bom tấn Hollywood; thì show diễn “Symphony of River” là bản phối ấn tượng giữa trình diễn jetski & flyboards, ánh sáng, xiếc và vũ đạo với sự tham gia của gần 100 diễn viên nghệ sĩ quốc tế. Điều ấn tượng nhất tại show diễn này là màn trình diễn pháo hoa hàng đêm, tiếp tục khẳng định thương hiệu của Đà Nẵng - “thủ phủ pháo hoa” và là thành phố ánh sáng đáng đến bậc nhất Việt Nam.

Show diễn “Symphony of River” kết hợp pháo hoa hàng đêm tại Da Nang Downtown.  
Show diễn “Symphony of River” kết hợp pháo hoa hàng đêm tại Da Nang Downtown.  

Bên cạnh các show diễn “độc lạ” tại các điểm du lịch nổi tiếng, Đà Nẵng cũng liên tục tổ chức các sự kiện và lễ hội quy mô quốc tế xuyên suốt mùa hè như Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần 2, Đại hội thể thao Đông Nam Á, giải Golf châu Á, hay Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng diễn ra từ ngày 17 – 21/7 với một chuỗi các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực, thể thao và nhiều màn trình diễn độc đáo như trình diễn thuyền buồm, trình diễn công nghệ drone lần đầu có tại Đà Nẵng...

Với một chuỗi các lễ hội liên tục được tổ chức quy mô, các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng cũng đang ngày càng được đầu tư nhiều hơn để đáp ứng lượng khách đến thành phố ngày càng cao. Tính đến tháng 7/2024 trên địa bàn thành phố có khoảng 1.297 cơ sở lưu trú du lịch với 46.035 phòng (tăng 117 cơ sở với 4035 phòng so với dịp cùng kỳ năm 2023). Trong đó có 104 cơ sở với 20.358 phòng thuộc hạng 4-5 sao và tương đương; 1.193 cơ sở với 25.677 phòng thuộc hạng 3 sao và tương đương trở xuống.

Đầu tư đồng bộ về du lịch, đặc biệt là các lễ hội/sản phẩm du lịch tầm cỡ quốc tế, Đà Nẵng đang khẳng định sự tăng trưởng vượt bậc về kinh tế xã hội. Tổng kết từ Sở du lịch Đà Nẵng cho thấy, trong 6 tháng đầu năm, tổng lượt khách lưu trú tại Đà Nẵng đạt 5,1 triệu lượt, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 40% so với năm 2023. Kéo theo đó, doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú đạt gần 13.000 tỷ đồng, tăng 22,2% so với năm 2023. Kinh tế thành phố trong quý II năm 2024 tăng trưởng 8,35%, 6 tháng tăng trưởng 5,0%.

Da Nang Downtown hút một lượng khách lớn đến xem các show diễn đẳng cấp.  
Da Nang Downtown hút một lượng khách lớn đến xem các show diễn đẳng cấp.  

Mục tiêu năm 2024, Đà Nẵng phấn đấu đón hơn 8 triệu lượt khách lưu trú, tăng 6% so với năm ngoái, phục hồi hoàn toàn so với năm cao điểm 2019. Với sự chung tay của chính quyền, doanh nghiệp và người dân, mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt và vượt, từ đó chạm tới mục tiêu đến năm 2030, xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á.

Tới đây, khi chính sách đặc thù cho Đà Nẵng triển khai, Đà Nẵng xây dựng thành công Khu thương mại tự do đầu tiên của Việt Nam, chắc chắn Đà Nẵng sẽ tăng tốc phát triển như mục tiêu đề ra trong Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị, với tầm nhìn đến 2045, Thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực Châu Á.

0

Bình luận

🔥🏙️ THỜI ĐẠI “NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG” NHỜ CHO THUÊ MẶT TIỀN PHỐ LỚN ĐANG LUNG LAY DỮ DỘI ❗❗❗

Từng có một thời, chỉ cần sở hữu một căn nhà mặt tiền ở TP.HCM là nghiễm nhiên có dòng tiền đều đặn, thậm chí “ngồi không cũng ra tiền”. Chủ nhà thà để trống mặt bằng cả năm chứ nhất quyết không giảm giá, bởi niềm tin rằng mặt tiền phố lớn là bất khả chiến bại. Nhưng thực tế hôm nay đang chứng minh điều ngược lại: thời hoàng kim ấy đang lung lay mạnh mẽ. Xem thêm
🔥🏙️ THỜI ĐẠI “NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG” NHỜ CHO THUÊ MẶT TIỀN PHỐ LỚN ĐANG LUNG LAY DỮ DỘI ❗❗❗ - 1

Tại sao người Hà Nội đang “nam tiến” để… mua nhà? 😂

Dạo này tôi để ý một chuyện rất buồn cười: người Hà Nội không vào TP.HCM để ăn bò tơ Củ Chi, không để chụp ảnh Nhà thờ Đức Bà, mà vào… mua nhà. Mà họ mua thật, không phải xem cho vui. Bảo sao, môi giới Sài Gòn cười tươi như được mùa. Xem thêm
Tại sao người Hà Nội đang “nam tiến” để… mua nhà? 😂 - 1

Gãy tài chính – cú ngã đau nhớ đời mà ai mua nhà cũng có thể gặp các bác ạ!

Người ta hay bảo yêu là khổ, nhưng thật ra cái làm người lớn “đau tim” nhất không phải là thất tình, mà là ngày ngân hàng nhắn tin: “Đến kỳ trả nợ”. Thời điểm ấy, bạn sẽ hiểu vì sao nhiều người sống rất lành mạnh nhưng vẫn đau dạ dày và mất ngủ triền miên, vì chỉ cần lãi suất nhích 0,5% thôi là tinh thần đã muốn bật khóc rồi. Xem thêm
Gãy tài chính – cú ngã đau nhớ đời mà ai mua nhà cũng có thể gặp các bác ạ! - 1

Nghe giá nhà ở Việt Nam, hội xuất khẩu lao động cũng phải rén

Thật ra mỗi lần nói chuyện với bạn bè đang đi XKLĐ, họ nói đi bán mạng ở bên này mấy năm, về đây không mua nổi cái nhà là có thật Xem thêm
Nghe giá nhà ở Việt Nam, hội xuất khẩu lao động cũng phải rén - 1

Khi thị trường chuyển nhượng căn hộ Hà Nội… đột nhiên rủ nhau đi hạ nhiệt

Cuối năm, mọi thứ thường nóng lên: thời tiết, deadline, kẹt xe, thậm chí cả thị trường BĐS. Nhưng riêng thị trường chuyển nhượng căn hộ Hà Nội thì đột ngột… mát mẻ một cách đáng ngờ. Xem thêm
Khi thị trường chuyển nhượng căn hộ Hà Nội… đột nhiên rủ nhau đi hạ nhiệt - 1

Vì sao người mua nhà ở thật thường là người "yếu thế" nhất trên thị trường?

Trên thị trường BĐS lúc này có một nhân vật ít được nhắc đến nhưng lại sống chân thật nhất: người mua để ở. Không phải đầu cơ, không phải lướt sóng, không mơ nhân đôi tài sản, chỉ đơn giản là muốn có một cái tổ để tối về mở cửa nghe tiếng “cạch” cho yên lòng. Xem thêm
Vì sao người mua nhà ở thật thường là người "yếu thế" nhất trên thị trường? - 1

Khi bất động sản không còn là “cỗ máy làm giàu” cho mọi nhà đầu tư

Trong nhiều năm, các nhà đầu tư BĐS đã sống trong một giai đoạn mà chỉ cần mua đất là cảm giác như mua sẵn một chiếc vé thông hành đi thẳng đến vùng đất thịnh vượng. Những câu như “mua đi là giàu”, hay “người sinh ra chứ đất có sinh ra đâu” từng là kim chỉ nam của biết bao thế hệ. Và công bằng mà nói, đã có thời chúng đúng thật. Xem thêm
Khi bất động sản không còn là “cỗ máy làm giàu” cho mọi nhà đầu tư - 1

Dự án đón sóng APEC chính thức ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc

Tháng 12/2025, Sun Property (thành viên Sun Group) chính thức ra mắt phân khu The Sunset tọa lạc tại núi Ông Quán – vị trí đắc địa ngắm hoàng hôn đảo Ngọc và hưởng trọn hệ tiện ích đẳng cấp của Thị trấn Hoàng Hôn. Xem thêm
Dự án đón sóng APEC chính thức ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc - 1

The Komorebi: Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa 'đảo tỷ phú', sinh lời từ ngày đầu

Biệt thự phong cách Nhật The Komorebi đang trở thành “đích ngắm” của giới đầu tư miền Bắc nhờ lợi thế bàn giao ngay, chính sách thanh toán siêu nhẹ và biên độ sinh lời vượt trội khi nhu cầu lưu trú, du lịch tại Vinhomes Royal Island ngày càng bùng nổ. Xem thêm
The Komorebi: Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa 'đảo tỷ phú', sinh lời từ ngày đầu - 1

Hồng Lĩnh X’mas Fest: Khi lễ hội Giáng sinh trở thành “chất xúc tác” cho một đô thị đang chuyển mình

Không chỉ mang đến không khí Giáng sinh rộn ràng, Hồng Lĩnh X’mas Fest - lễ hội được tổ chức tại khu đô thị ROX Living Hồng Lĩnh đang cho thấy cách một dự án bất động sản mới tham gia kiến tạo đời sống văn hóa - giải trí cho địa phương. Xem thêm
Hồng Lĩnh X’mas Fest: Khi lễ hội Giáng sinh trở thành “chất xúc tác” cho một đô thị đang chuyển mình - 1

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm của Quảng Ninh đang được thúc đẩy với tốc độ chưa từng có. Điều này không chỉ gia tăng khả năng kết nối, mà còn tạo lập nền tảng cho chu kỳ phát triển mới, đưa Móng Cái tiến gần hơn tới vị thế trung tâm giao thương quốc tế và đô thị biên giới hiện đại. Xem thêm
Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử - 1

Noble Palace Long Bien – Di sản truyền đời đón dòng tiền tích sản của giới tinh hoa

Khi dòng tiền lớn dịch chuyển khỏi tư duy ngắn hạn để tìm đến giá trị bền vững, bất động sản thấp tầng hàng hiệu tại nội đô trở thành lớp tài sản tiếp theo được giới nhà giàu ưu tiên nắm giữ. Noble Palace Long Bien với số lượng dinh thự giới hạn, nền tảng pháp lý minh bạch cùng tốc độ thi công ấn tượng là một trong những ví dụ tiêu biểu cho xu hướng đó tại khu Đông Hà Nội. Xem thêm
Noble Palace Long Bien – Di sản truyền đời đón dòng tiền tích sản của giới tinh hoa - 1

 Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, Phú Quốc xứng đáng là nữ hoàng điểm đến

Từ 25/12/2025 đến 4/1/2026, Thị trấn Hoàng Hôn trở thành tâm điểm của lễ hội của Phú Quốc với Tuần lễ âm nhạc bãi biển và pháo hoa, nơi du khách thỏa thích tham dự đại tiệc đón Năm mới với chuỗi 50 show diễn và không gian ẩm thực – bia ấn tượng. Xem thêm
 Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, Phú Quốc xứng đáng là nữ hoàng điểm đến - 1

Vì sao Phú Quốc được truyền thông Mỹ ví như “Hawaii của châu Á”?

Travel Off Path - chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ - đã dành nhiều lời khen cho Phú Quốc, gọi hòn đảo là một “ngôi sao” của Châu Á khi sở hữu khung cảnh đẹp đáng kinh ngạc và những trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của Việt Nam. Xem thêm
Vì sao Phú Quốc được truyền thông Mỹ ví như “Hawaii của châu Á”? - 1

Vì sao thế hệ sau mua nhà khó hơn thế hệ trước?

Họ bảo thế hệ trẻ không biết tiết kiệm nên không mua được nhà. Nhưng sự thật thì lại hoàn toàn ngược lại: không phải bạn làm chưa đủ tốt, mà là bạn đang chơi một cuộc chơi khó hơn thế hệ trước rất nhiều. Xem thêm
Vì sao thế hệ sau mua nhà khó hơn thế hệ trước? - 1

Lương tăng tiền triệu, nhà tăng tiền tỷ: làm cả đời vẫn thấy “xa dần” khỏi giấc mơ an cư?

Không phải vì ai đó tiêu hoang hay sống thiếu kỷ luật. Cái cảm giác “càng cố càng xa” thực ra xuất phát từ một sự thật rất đơn giản: tốc độ tăng lương đang đi bộ, còn tốc độ tăng giá nhà thì chạy nước rút. Xem thêm
Lương tăng tiền triệu, nhà tăng tiền tỷ: làm cả đời vẫn thấy “xa dần” khỏi giấc mơ an cư? - 1

Tại sao nhà đầu tư ngoại không còn “mặn mà” với căn hộ khu đông TP.HCM? 📉🇻🇳

Giai đoạn 2016–2022, thị trường bất động sản Khu Đông từng là “thiên đường” của nhà đầu tư ngoại. Cứ mở bán là quota 30% cho người nước ngoài bốc hơi nhanh như một đợt sale 11.11. Xem thêm
Tại sao nhà đầu tư ngoại không còn “mặn mà” với căn hộ khu đông TP.HCM? 📉🇻🇳 - 1

T&T City Millennia ghi dấu cuối năm với danh hiệu Dự án đáng sống 2025 và cú hích từ tiểu khu mới

Khép lại năm 2025 với nhiều dấu ấn nổi bật, T&T City Millennia tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản khi được vinh danh “Dự án đáng sống 2025”. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho định hướng phát triển bền vững, lấy con người làm trung tâm, đồng thời mở ra giai đoạn sôi động mới với chuỗi sự kiện lễ hội cuối năm và ra mắt phân khu mới đầy kỳ vọng. Xem thêm
T&T City Millennia ghi dấu cuối năm với danh hiệu Dự án đáng sống 2025 và cú hích từ tiểu khu mới - 1

Hai dự án của Sun Group được xướng tên “Dự án Đáng sống”

Danh hiệu “Dự án Đáng sống” năm 2025 là sự ghi nhận dành cho những giá trị vị nhân sinh mà Sun Urban City và Sun Feliza Suites mang lại, đồng thời cho thấy dấu ấn của Sun Group trong kiến tạo các không gian sống chất lượng, góp phần nâng tầm diện mạo đô thị tại những khu vực phát triển trọng điểm. Xem thêm
Hai dự án của Sun Group được xướng tên “Dự án Đáng sống” - 1

Ngủ một giấc trưa dậy, thấy các ông lớn Vingroup, MIK Group, Đèo Cả đồng loạt rút khỏi siêu dự án, có biến gì à các bác?

Ngủ trưa một giấc, mở điện thoại ra đọc tin mà có cảm giác như mình vừa bỏ lỡ vài năm lịch sử. Vingroup xin rút khỏi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. MIK Group rút khỏi liên danh Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng. Đèo Cả - đơn vị đặt những viên gạch đầu tiên cho chính dự án này - cũng dừng lại ngay trước ngày khởi công. Xem thêm
Ngủ một giấc trưa dậy, thấy các ông lớn Vingroup, MIK Group, Đèo Cả đồng loạt rút khỏi siêu dự án, có biến gì à các bác?  - 1

Mua nhà ở xã hội kiểu "đi cửa sau": Coi chừng tiền mất tật mang, ra đường đứng lúc nào không hay!

Mình chia sẻ bài này với tư cách một người đã theo dõi nhà ở xã hội khá lâu, từng tư vấn cho không ít người hỏi mua, và cũng chứng kiến quá nhiều câu chuyện “tiền mất mà nhà chưa chắc còn”. Nên nói thẳng, nói thật, có bỗ bã chút cho dễ hiểu: mua nhà ở xã hội mà mua chui, lách luật, trả tiền chênh… là đang tự bước một chân vào bãi mìn. Xem thêm
Mua nhà ở xã hội kiểu "đi cửa sau": Coi chừng tiền mất tật mang, ra đường đứng lúc nào không hay!  - 1

Downtown du lịch 24/7: Nhịp sống không ngủ của đô thị ven biển Bãi Cháy

Chỉ cần đi dạo vịnh Marina, ngắm những ánh đèn đang hoạt động hết công suất trên các tòa nhà cao tầng và dòng người tấp nập lúc 10h đêm, hẳn ai cũng nhận ra sức mạnh của nền kinh tế không ngủ. Xem thêm
Downtown du lịch 24/7: Nhịp sống không ngủ của đô thị ven biển Bãi Cháy - 1

Thôi cứ để các bác đầu cơ mua bán nhà với nhau chứ chúng tôi tiền đâu mà mua!?

Thị trường căn hộ Hà Nội đang bước vào một nghịch lý nhìn mãi vẫn… nghịch lý: dự án thì mọc như nấm đầu mùa, nhưng người mua ở thực lại ngày càng có chung một câu cảm thán: Ơ thế rốt cuộc là có gì để mua? Xem thêm
Thôi cứ để các bác đầu cơ mua bán nhà với nhau chứ chúng tôi tiền đâu mà mua!? - 1

Người mua nhà đang vào thế “kẹt chặt” nhất trong một thập kỷ

Trong câu chuyện mua nhà, khái niệm “đắn đo chút xem sao” đôi khi lại là vũ khí tự bắn vào chân. Xem thêm
Người mua nhà đang vào thế “kẹt chặt” nhất trong một thập kỷ - 1

2026 và câu chuyện khó nói: giá nhà lên, chỉ hy vọng là đứng yên

Nhiều người trẻ thành thị đang giữ một niềm tin rất đẹp: chỉ cần kiên trì chờ đợi, thị trường sẽ phải “nguội”, bong bóng sẽ xì, còn giá chung cư sẽ lặng lẽ đi xuống giống như mức độ lãng mạn của một cặp đôi sau ba năm yêu nhau. Xem thêm
2026 và câu chuyện khó nói: giá nhà lên, chỉ hy vọng là đứng yên - 1

Giá nhà tăng 10–15% mỗi năm: ai đang được bảo vệ và ai đang bị… bỏ lại?

Bộ Xây dựng vừa công bố một sự thật nghe xong nhiều người phải bật cười kiểu cười để không khóc: trong nhiều năm, giá nhà ở Việt Nam tăng đều 10- 15% mỗi năm, có lúc còn chạy nước rút tới mức 30% Xem thêm
Giá nhà tăng 10–15% mỗi năm: ai đang được bảo vệ và ai đang bị… bỏ lại? - 1

Kinh khủng cho sự tăng giá của căn hộ Hà Nội trong vòng 10 năm qua

Trong vòng mười năm, giá trung bình căn hộ Hà Nội đã tăng gấp ba và nhiều người vẫn cố hiểu chuyện gì đã xảy ra. Xem thêm
Kinh khủng cho sự tăng giá của căn hộ Hà Nội trong vòng 10 năm qua - 1

Chung cư Hà Nội giờ chỉ có giá cắt cổ chứ làm gì có cắt lỗ

Trên thị trường nhà ở Hà Nội, hai từ “cắt lỗ” đang trở thành một loại gia vị phổ biến. Chỉ cần mở điện thoại, lướt vài phút là thấy ngay những tin rao mang sắc thái đầy bi kịch như “cắt lỗ 300 triệu”, “giảm sâu nửa tỷ”, “bán tháo trước Tết” Xem thêm
Chung cư Hà Nội giờ chỉ có giá cắt cổ chứ làm gì có cắt lỗ - 1

Mua được nhà rồi mà sao thấy mệt hơn lúc chưa có… chắc tại mình không còn chỗ để thở

Cái căn nhà mà hai vợ chồng mình đang ở, nói ra thì vừa tự hào vừa cay đắng. Xem thêm
Mua được nhà rồi mà sao thấy mệt hơn lúc chưa có… chắc tại mình không còn chỗ để thở  - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết