Các nguồn vốn được sử dụng để triển khai Tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc gồm: vốn đầu tư công và tiết kiệm chi trong giai đoạn 2021-2025 dự kiến 15.000 tỷ đồng; từ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp khoảng 18.000-20.000 tỷ đồng; từ đấu giá một số khu đất dự kiến 15.000 tỷ; từ phát hành trái phiếu dự kiến 10.000 tỷ đồng; vốn vay tổ chức tài chính trong và ngoài nước phần kinh phí còn lại (6.900 tỷ đồng).
Tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc (tuyến số 5 của Hà Nội) dài 39km có tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 65.400 tỷ đồng sẽ làm theo mô hình của Malaysia.
Theo đó, tuyến đường sắt này dài 39 km với 21 nhà ga (tăng 4 ga so với quy hoạch được phê duyệt).
Theo đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, với tuyến metro số 5 này, UBND TP. Hà Nội đề xuất áp dụng hình thức đối tác thực hiện dự án PDP (học tập theo mô hình của Malaysia) để đảm bảo có thể triển khai xây dựng toàn bộ tuyến 39km trên trong giai đoạn từ năm 2021 đến 2025.
[Nguồn tham khảo]:
1- Phương án nào để Hà Nội có 65.000 tỷ đồng làm tuyến metro số 5?
http://cand.com.vn/Su-kien-Binh-luan-thoi-su/Phuong-an-nao-de-Ha-Noi-co-65-000-ty-dong-lam-tuyen-metro-so-5-613010/
2- Tuyến đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc hơn 65.000 tỷ sẽ dùng công nghệ gì?
https://vov.vn/kinh-te/tuyen-duong-sat-do-thi-van-cao-hoa-lac-hon-65000-ty-se-dung-cong-nghe-gi-781944.vov