Thanh Sơn

Thanh Sơn

Từ nâu sang xanh - chiến lược bứt phá bằng sản phẩm du lịch của Quảng Ninh

Năm 2016, Quảng Ninh đón 8,3 triệu du khách. Đến năm 2019, con số này tăng gần gấp đôi, đạt 14 triệu lượt. Mức chi tiêu bình quân một du khách cũng tăng 9% so với năm 2018. Nhưng những con số trên không được tạo nên chỉ bởi những danh lam thắng cảnh mà tỉnh này vốn dĩ có thừa…

Những chiếc tàu thăm vịnh từ thế kỷ trước

Một thế kỷ trước, người Pháp đã không bỏ lỡ cơ hội khai thác tiềm năng du lịch từ vịnh Hạ Long của Quảng Ninh. Họ tổ chức các chuyến tham quan vịnh vào các dịp lễ các Thánh, Giáng sinh, Tết Nguyên đán của người Việt… Một trong những hãng du lịch lớn nhất trên Vịnh Hạ Long khi đó là hãng P.Roque- sở hữu một đội tàu hơi nước hạng sang, đặt tên theo các loại ngọc như: Perle (ngọc trai), Emeraude (ngọc lục bảo), Rubis (hồng ngọc), Saphir (ngọc lam)… Mỗi tàu phục vụ được ít nhất là 20 người. Trên tàu có phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, quạt điện, buồng tắm, tủ lạnh, buồng tối dành cho nghề ảnh.

Với hành trình 2 - 4 ngày, du khách sẽ được đưa tham quan các hang động trên Vịnh, cảng Vạn Hoa, lên bộ tham quan các mỏ than ở Hà Tu, Cẩm Phả, thậm chí đi tàu thuỷ đến tận cảng Vạn Hoa (Vân Đồn), Mũi Ngọc (Móng Cái). Ngoài đi tàu hạng sang theo các tour kể trên, du khách có thể thuê xuồng gắn máy khám phá vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long hoặc thuê thuyền tam bản (thuyền nan), để tham quan các hang động.

Cho đến tận những năm 90, tức là du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung vẫn cứ duy trì cách thức làm cũ đó. Các cơ sở lưu trú rất ít, nghèo nàn và trang bị lạc hậu, trong đó vai trò chủ đạo là các doanh nghiệp nhà nước. Cả khu vực Bãi Cháy chỉ có một vài khách sạn như Vườn Đào, Bạch Đằng, Hạ Long, Giao tế… có thể phục vụ khách nước ngoài và các đoàn khách của chính phủ. Một số khách sạn của các ngành như: Công đoàn, Than, Điện lực... chỉ phục vụ cán bộ, công nhân của ngành đến nghỉ dưỡng và chủ yếu vào mùa hè. Dịch vụ vui chơi giải trí, mua sắm, ăn uống... còn nghèo nàn, giá cả thì chặt chém vô tội vạ. Sở hữu vịnh biển đẹp như tranh, nhưng kinh tế Quảng Ninh lại sống nhờ vào …than đá. Cả một vùng vịnh lúc nào cũng nhuốm màu bụi than đen mờ mịt.

Khi Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần đầu năm 1994 và lần hai năm 2000, tình hình tốt hơn, nhưng mọi hoạt động du lịch vẫn chỉ loanh quanh ở cái thời cả vài chục năm trước, vẫn là đi thuyền thăm vịnh, ăn hải sản rồi …về. Năm 2015 tăng lên, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh mới đạt 7,7 triệu lượt, doanh thu 6.548 tỷ đồng.

Công cuộc “chuyển màu” và những dấu ấn không nơi nào có được

Cuộc cách mạng chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế từ “nâu” sang “xanh”, thay thế màu bụi than và sự phụ thuộc khai khoáng bằng “ngành công nghiệp xanh” du lịch đã được Quảng Ninh bắt đầu hơn 10 năm trước. Chiến lược kêu gọi những tên tuổi lớn như Sun Group, Vingroup, BIM group… đầu tư vào du lịch đã mang tới cho tỉnh này những sản phẩm du lịch “độc nhất vô nhị”.

Một hệ sinh thái du lịch đã được tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á Sun Group mang tới cho Quảng Ninh. Và tính đến giờ, đây có lẽ là tỉnh duy nhất sở hữu đầy đủ nhất các sản phẩm trong hệ sinh thái của Sun Group.

Một hệ thống giao thông đồng bộ và mang đẳng cấp quốc tế trên cả đường không (với sân bay quốc tế Vân Đồn), đường thủy (với Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long) và đường bộ (với các cao tốc Hạ Long- Vân Đồn và Vân Đồn – Móng Cái) đưa du khách tới Quảng Ninh theo một cách tiện nghi nhất. Bãi tắm Bãi Cháy được cải thiện, cát trắng, nước trong sạch sẽ.

Một tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Ha Long ra đời, quy mô lớn nhất miền Bắc, với tuyến cáp treo Nữ Hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới băng qua eo biển lên đỉnh Ba Đèo, nơi có khu đồi kỳ bí với rất nhiều những khám phá mang đậm chất Nhật Bản, và tổ hợp 2 công viên chủ đề lần đầu tiên có ở miền Bắc.

Năm 2020, Premier Village Ha Long Bay Resort - khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên ở Hạ Long mở cửa đón khách. Cũng năm đó, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh chính thức vận hành, tạo nên “sản phẩm du lịch” đặc sắc, giúp Quảng Ninh có bước tiến dài để phá thế du lịch mùa vụ. 

Tính đến năm 2019, khách du lịch tới Quảng Ninh đạt trên 14 triệu lượt, tức là gần gấp đôi lượng khách năm 2015, khi Quảng Ninh chưa có sự xuất hiện của hàng loạt sản phẩm du lịch mới. Mức chi tiêu bình quân cho một du khách cũng thay đổi tích cực, tăng 9% so với năm 2018, đạt 2,1 triệu đồng/lượt khách. Tổng doanh thu từ khách du lịch năm 2019 đạt 29.487 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần con số năm 2015.

Cuộc “chuyển màu” đã giúp du lịch Quảng Ninh ghi những dấu ấn thăng hạng xuất sắc hơn bất cứ tỉnh nào ở Việt Nam khi đó.

Sau đại dịch Covid-19, Quảng Ninh đang cùng các doanh nghiệp du lịch lớn nỗ lực đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng thêm trải nghiệm cho du khách, để chạm tới mục tiêu đón 15 triệu lượt khách. Tĩnh cũng đã xác định sẽ đưa vào khai thác trong năm nay 39 sản phẩm du lịch mới. Trong đó, thành phố Hạ Long dẫn đầu với 8 sản phẩm, một số sản phẩm đã từng thử nghiệm từ những năm trước như “Phố đêm du thuyền,” du lịch thể thao, vui chơi giải trí thuyền buồm trên vịnh Hạ Long, nghe nhạc trên vịnh Hạ Long hay tuyến phố đêm, phố đi bộ ở khu vực chùa Long Tiên (phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long)… Ngay trong hệ sinh thái của Sun Group, các thương hiệu cũng đã liên kết chặt chẽ, cho ra mắt những combo du lịch nghỉ dưỡng- vui chơi giải trí – chăm sóc sức khỏe với tắm onsen vừa độc đáo lại vừa có giá cả hấp dẫn tại Quảng Ninh.

Mỗi tập đoàn đều có vai trò nâng tầm du lịch Quảng Ninh, nhưng Sun Group có vai trò đặc biệt khác hẳn. Sun Group không chỉ kiến tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp, khác biệt mà còn xây dựng hạ tầng giao thông bài bản, hiện đại để kết nối Quảng Ninh với thế giới, với các địa phương khác để tạo ra hoạt động thông thương. Với cách tiếp cận du lịch 4 mùa, Sun Group cũng tiên phong đi đầu. Hay việc phát triển kinh tế ban đêm cũng là sáng kiến thực thi với lực lượng chính là Sun Group”, TS Trần Đình Thiên đánh giá.

Định hướng của Chính phủ về sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam đã được tóm tắt thành khẩu hiệu: “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”. Và cái cách mà Quảng Ninh và Sun Group đã tạo dấu ấn trong thập kỷ qua có thể sẽ trở thành một ví dụ điển hình, để nhiều điểm đến tham khảo, trong quá trình hiện thực hóa khẩu hiệu trên.

0

Bình luận

Căn hộ 40m² giá 650 triệu ngay chân cầu Thăng Long, Hà Nội: Ai được mua và cần chuẩn bị gì?

Trong bối cảnh mặt bằng giá nhà ở thương mại tại Hà Nội liên tục lập đỉnh, thông tin về những căn hộ có giá chỉ từ 650 triệu đồng/căn tại khu vực chân cầu Thăng Long ngay lập tức thu hút sự quan tâm mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua, và để sở hữu một căn hộ tại đây, người dân cần đáp ứng nhiều điều kiện cụ thể. Xem thêm
Căn hộ 40m² giá 650 triệu ngay chân cầu Thăng Long, Hà Nội: Ai được mua và cần chuẩn bị gì? - 1

"Tái sinh nhà tập thể" - khi giá trị không nằm ở số m2!

Với hơn 20m2 ở trái tim của thủ đô và ngự ở 1 trong những khu tập thể đẹp nhất còn sót lại ở HN thì đương nhiên tôi phải làm nó xứng tầm với địa thế! Mọi sự thay đổi đều có thể thấy qua hình ảnh, và với căn hộ này, tôi chọn phương án thanh lịch hài hoà nhất để ở và chọn những chất liệu mới bền bỉ nhất để "nhà Ngô Quyền" có thể ở đó thêm cả vài chục năm nữa vẫn vẹn nguyên giá trị thẩm mỹ khi chẳng phải chạy theo trường phái nào! Xem thêm
"Tái sinh nhà tập thể" - khi giá trị không nằm ở số m2!  - 1

Sun Elite City – Cú bứt phá quy hoạch mang tầm quốc tế giữa lòng Bãi Cháy

Hội đủ điều kiện về quy mô, vị trí và tầm nhìn phát triển, Sun Elite City mang dáng dấp một đô thị biển hiện đại, kỳ vọng sánh ngang những đô thị biển danh tiếng như Palm Jumeirah (UAE), Darling Harbour (Sydney) hay Marina Bay (Singapore)… Xem thêm
Sun Elite City – Cú bứt phá quy hoạch mang tầm quốc tế giữa lòng Bãi Cháy - 1

Điểm sáng nào cho chu kỳ bất động sản mới đang "tái sinh"

Bất động sản đang bước vào một chu kỳ hồi sinh mới, nhưng không ồn ào như 2016, không cuồng loạn như 2021. Giai đoạn 2025–2027 được dự báo là một đường cong phục hồi hình chữ "U", nơi thị trường cần thời gian hấp thụ chính sách, tái cấu trúc dòng tiền và lọc sạch hệ thống trước khi bật mạnh trở lại. Xem thêm
Điểm sáng nào cho chu kỳ bất động sản mới đang "tái sinh" - 1

Tương lai nhà đất Hà Nội: Miếng bánh ngon nhưng không dành cho người ăn vội

Ở Hà Nội, có ba thứ mà người ta rất ít khi hối hận khi mua: phở ngon, cà phê phố cổ, và… bất động sản trung tâm. Nhưng đó là nói lý thuyết. Thực tế thì phở cũng có chỗ dở, cà phê cũng có hôm bị pha loãng, còn nhà đất nội đô, tưởng chừng là “tiền nào cũng mua được”, lại có thể biến thành cái hố đen tài chính nếu bạn bước nhầm một bước. Xem thêm
Tương lai nhà đất Hà Nội: Miếng bánh ngon nhưng không dành cho người ăn vội - 1

Bán đảo Vũng Tàu: Đòn bẩy chiến lược của siêu đô thị TP.HCM

Sở hữu ba mặt giáp biển, bãi tắm đẹp bậc nhất Đông Nam Bộ và cảng biển nước sâu hàng đầu khu vực, Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội bứt phá sau khi chính thức sáp nhập vào TP.HCM. Xem thêm
Bán đảo Vũng Tàu: Đòn bẩy chiến lược của siêu đô thị TP.HCM - 1

Thu nhập 13 triệu, ở trọ hết 4,5 triệu: Chuyện không của riêng ai!

Tình cờ đọc một câu chuyện trên báo, thấy vừa lạ mà vừa quen, lạ vì không phải mình, mà quen vì câu chuyện quá giống mình! Xem thêm
Thu nhập 13 triệu, ở trọ hết 4,5 triệu: Chuyện không của riêng ai! - 1

Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội.

Em đã có nhà ở Hà Nội, nhưng do nhu cầu con cái học hành, em muốn tìm vào trong nội thành để con có nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn của em là khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì. Tài chính ban đầu dự kiến là khoảng 7 tỷ hoặc hơn. Nhưng sau một thời gian khảo sát. Em cũng xác định là có thể hơn 8 tỷ. Xem thêm

Đón chờ đại tiệc âm nhạc, ánh sáng quy mô khủng chưa từng có tại T&T City Millennia

Một đại nhạc hội quy mô “khủng” với dàn line-up nghệ sĩ đình đám cùng màn song diễn drone quy mô lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á diễn ra vào ngày 9/8, ngay giữa trung tâm đại đô thị T&T City Millennia - Thành phố Thiên niên kỷ do Tập đoàn T&T Group đầu tư. Xem thêm
Đón chờ đại tiệc âm nhạc, ánh sáng quy mô khủng chưa từng có tại T&T City Millennia - 1

Chào mọi người, vợ chồng mình là chủ một quán ăn bình dân ở Hà Nội.

Học hành không cao, lụi cụi cũng 17-18 năm nay, tích góp được chút tài sản cùng với một ít được ông bà hai bên để lại cho: Xem thêm

Chuyện vui chung cư: Cô gái Ninh Bình làm lễ đón dâu ở chung cư, em bé hàng xóm níu váy không rời 🥰

Nhiều năm sống ở chung cư Hà Nội, Dương Thu Hoài (SN 1998, quê Nam Định, nay là tỉnh Ninh Bình mới) nói vui: “Tôi có số ở chung cư vì chuyển đến tòa nào cũng gặp hàng xóm vui vẻ, thân thiện”. Xem thêm
Chuyện vui chung cư: Cô gái Ninh Bình làm lễ đón dâu ở chung cư, em bé hàng xóm níu váy không rời 🥰 - 1

Người mua cẩn thận với bẫy quảng cáo bất động sản: Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia lên tiếng cảnh báo

Thị trường bất động sản đang bước vào một giai đoạn đặc biệt nhạy cảm, khi dòng tiền suy yếu, niềm tin người mua lung lay và hàng loạt dự án gặp khó trong triển khai. Trong bối cảnh ấy, một "ma trận" quảng cáo được dựng lên: căn hộ nghỉ dưỡng chỉ từ 999 triệu, lợi nhuận lên tới 20% sau 6 tháng, hay "cuộc sống chuẩn resort 5 sao"... nhưng tất cả chỉ nằm trên những slide màu mè và lời mời gọi đầy mê hoặc. Xem thêm
Người mua cẩn thận với bẫy quảng cáo bất động sản: Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia lên tiếng cảnh báo - 1

Hà Nội: 6 đại dự án bất động sản bị Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” vì chậm tiến độ - Cảnh báo rủi ro từ những kỳ vọng dang dở

Thị trường bất động sản Hà Nội những năm gần đây đang chứng kiến sự giằng co giữa kỳ vọng phục hồi và lực cản từ hàng loạt dự án chậm tiến độ, pháp lý rối ren. Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã công bố danh sách 6 đại dự án bất động sản tại Hà Nội được đưa vào diện thanh tra đặc biệt vì dấu hiệu chậm tiến độ kéo dài, hiệu quả thấp, tiềm ẩn nguy cơ thất thoát ngân sách. Xem thêm
Hà Nội: 6 đại dự án bất động sản bị Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” vì chậm tiến độ - Cảnh báo rủi ro từ những kỳ vọng dang dở  - 1

Chung cư mới Hà Nội: Thiết lập mặt bằng giá mới, xuất hiện dự án chạm ngưỡng 330 triệu đồng/m² – Thị trường đang đi đến đâu?

Thị trường căn hộ mới tại Hà Nội đang bước vào giai đoạn “nước rút” của một chu kỳ tăng giá chưa từng có tiền lệ, khi giá sơ cấp trung bình trong quý 2/2025 đã lập đỉnh 91 triệu đồng/m², theo báo cáo mới công bố của Savills Việt Nam. Xem thêm
Chung cư mới Hà Nội: Thiết lập mặt bằng giá mới, xuất hiện dự án chạm ngưỡng 330 triệu đồng/m² – Thị trường đang đi đến đâu?  - 1

Siết đầu cơ liệu có tác động đến giá nhà đất?

Trong cuộc chơi bất động sản, đầu cơ từng là "động cơ tăng giá", kéo thị trường đi lên theo những con sóng ngắn hạn, nhưng cũng chính nó là nguyên nhân khiến giá nhà đất lệch pha hoàn toàn với thu nhập người dân. Xem thêm
Siết đầu cơ liệu có tác động đến giá nhà đất? - 1

Một thế hệ không còn an cư mới lạc nghiệp, mà dịch chuyển là lối sống!

Ngày xưa, người ta mơ một mái nhà để “an cư lạc nghiệp”. Ngày nay, nhiều bạn trẻ chỉ cần… wifi mạnh, cà phê ngon và bạn cùng phòng biết nấu ăn. Nhà thì thuê, công việc thì làm từ xa, mỗi sáng thức dậy ở một thành phố khác cũng chẳng sao. Xem thêm
Một thế hệ không còn an cư mới lạc nghiệp, mà dịch chuyển là lối sống! - 1

Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?

Thời gian gần đây, thị trường xôn xao trước thông tin Bộ tài chính đề xuất đánh thuế BĐS. Theo đó, áp mức thuế 20% đối với khoản lãi theo lần chuyển nhượng ( nếu chứng minh được), áp thuế theo thời gian nắm giữ BĐS, lần lượt là 10%, 6%, 4% và 2% tương ứng với thời gian nắm giữ dưới 2 năm, từ 2-5 năm, từ 5-10 năm và trên 10 năm. Với tuyên bố “ủng hộ” đề xuất đánh thuế theo lần chuyển nhượng từ Bộ Xây dựng - cơ quan chủ quản về thị trường BĐS ngày hôm qua… dường như lưỡi gươm thuế đã rút khỏi vỏ và nhắm thẳng tới giới đầu cơ BĐS! Xem thêm
Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?  - 1
Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?  - 2

Mua nhà phóng đại, sai lệch: cẩn thận mơ đẹp rồi… tỉnh đắng!

Dạo gần đây, lướt mạng xã hội đâu đâu cũng thấy quảng cáo bất động sản tung hô nào là “sống như nghỉ dưỡng mỗi ngày”, “mua nhà không cần nghĩ, sinh lời sau 6 tháng”, “đặt cọc hôm nay, mai thành nhà đầu tư”. Nghe hấp dẫn như bánh trung thu nhân kim cương – mà tiếc là không phải lúc nào cũng ăn được. Xem thêm
Mua nhà phóng đại, sai lệch: cẩn thận mơ đẹp rồi… tỉnh đắng! - 1

Bất động sản hậu sáp nhập, xin đừng FOMO

Hiện nay, làn sóng hậu sáp nhập, quy hoạch đang tạo ra kỳ vọng lớn trên thị trường bất động sản TP.HCM. Nhưng một số tín hiệu đang cảnh báo rõ ràng rằng thị trường chưa sẵn sàng cho một cú bứt phá ngay lập tức: Xem thêm
Bất động sản hậu sáp nhập, xin đừng FOMO - 1

Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội.

Em đã có nhà ở Hà Nội, nhưng do nhu cầu con cái học hành, em muốn tìm vào trong nội thành để con có nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn của em là khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì. Tài chính ban đầu dự kiến là khoảng 7 tỷ hoặc hơn. Nhưng sau một thời gian khảo sát. Em cũng xác định là có thể hơn 8 tỷ. Xem thêm
Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội. - 1

Các tranh luận về việc nên sống ở nhà mặt đất hay ở chung cư vẫn sẽ diễn ra.

Sẽ không có việc đúng - sai tuyệt đối hoặc lợi-hại hoàn toàn, chỉ có lựa chọn phù hợp với từng đối tượng hoặc thời điểm. Xem thêm

Chung cư vẫn "nóng", giá tại Hà Nội cao hơn TPHCM 25%

Theo dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn, trong quý 2/2025, loại hình chung cư tiếp tục khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường khi ghi nhận tỷ trọng mức độ quan tâm lên tới 29%, vượt qua đất nền (28%) và nhà riêng (22%). Sự vươn lên này cho thấy hành vi người mua đang dịch chuyển rõ rệt từ xu hướng đầu cơ sang nhu cầu ở thực và đầu tư khai thác dòng tiền ổn định. Xem thêm
Chung cư vẫn "nóng", giá tại Hà Nội cao hơn TPHCM 25%  - 1

Sun Group ra mắt tổ hợp căn hộ Sun Centro Town trung tâm Bãi Cháy, Quảng Ninh

Với quy mô gần 2.900 căn hộ view trực diện vịnh di sản Hạ Long, hưởng trọn hệ tiện ích đẳng cấp quốc tế của quần thể Sun Elite City, tổ hợp Sun Centro Town không chỉ là nơi an cư - nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là sản phẩm đầu tư sinh lời bền vững. Xem thêm
Sun Group ra mắt tổ hợp căn hộ Sun Centro Town trung tâm Bãi Cháy, Quảng Ninh - 1

CHỦ TỊCH DTJ GROUP: ĐÁNH THUẾ BĐS QUÁ CAO SẼ ĐẨY NGƯỜI MUA VÀO KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH, NẾU ÁP DỤNG ĐỘT NGỘT CÓ THỂ GÂY SỐC THỊ TRƯỜNG, DẪN ĐẾN BÁN THÁO

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch DTJ Group, Thành viên Ban tư vấn Hành chính – Kinh tế thuộc Hiệp hội Khoa học hành chính Việt Nam sẽ mang đến góc nhìn chuyên sâu về đề xuất đánh thuế trên thu nhập chuyển nhượng và sở hữu căn nhà thứ hai. Xem thêm
CHỦ TỊCH DTJ GROUP: ĐÁNH THUẾ BĐS QUÁ CAO SẼ ĐẨY NGƯỜI MUA VÀO KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH, NẾU ÁP DỤNG ĐỘT NGỘT CÓ THỂ GÂY SỐC THỊ TRƯỜNG, DẪN ĐẾN BÁN THÁO  - 1

Ở THUÊ LÀ 1 LỰA CHỌN, HAY LÀ KẾT QUẢ CỦA SỰ BẾ TẮC MANG TÊN ''KHÔNG ĐỦ TIỀN MUA NHÀ''?

Khoảng 2 năm trở lại đây, khi giá BĐS liên tục tăng cao, cộng thêm tình hình đìu hiu của thị trường lao động, tất cả gộp lại tạo thành "combo" kéo giấc mơ mua nhà ra khỏi tầm với. Trong bối cảnh ấy, có người tặc lưỡi tạm gác lại mục tiêu mua nhà, hài lòng với việc đi ở thuê nhưng cũng có người mạnh dạn vay ngân hàng tiền tỷ, vì suy nghĩ phải an cư mới lạc nghiệp được. Xem thêm
Ở THUÊ LÀ 1 LỰA CHỌN, HAY LÀ KẾT QUẢ CỦA SỰ BẾ TẮC MANG TÊN ''KHÔNG ĐỦ TIỀN MUA NHÀ''?  - 1

🚗Hà Nội: Người đàn ông có 3 căn nhà vẫn không mua ô tô 🚗

Sở hữu một căn nhà đất và hai căn hộ chung cư đang cho thuê tại Hà Nội, anh T.M.T (38 tuổi, làm trong lĩnh vực IT cho công ty nước ngoài) hoàn toàn đủ khả năng tài chính để mua ô tô. Nhưng hơn 10 năm đi làm, anh chưa từng có ý định đó. Xem thêm
🚗Hà Nội: Người đàn ông có 3 căn nhà vẫn không mua ô tô 🚗  - 1

Thị trường bất động sản đúng lạ, người ăn không hết người lần không ra!

CĐT phát triển toàn Seconhomes cho người có nhà rồi, nâng họ lên tầm cao hơn, còn người chưa nhà thì vẫn đợi. Xem thêm
Thị trường bất động sản đúng lạ, người ăn không hết người lần không ra! - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết