Thanh Sơn

Thanh Sơn

Thủ Tục Vay Thế Chấp Sổ Đỏ Cập Nhật Mới Nhất 2024

Vay thế chấp sổ đỏ là hình thức vay vốn ngân hàng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ các điều kiện, trình tự thủ tục khi vay thế chấp sổ đỏ. Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này, tham khảo ngay bài viết dưới đây.

1. Vay Thế Chấp Sổ Đỏ Là Gì?

Sổ đỏ, sổ hồng là cách gọi quen thuộc của người dân, dùng để chỉ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất. Vay thế chấp sổ đỏ là hình thức vay vốn ngân hàng sử dụng cho nhiều mục đích như đầu tư, kinh doanh, mua sắm, xây dựng… trong đó, người vay sử dụng sổ đỏ hoặc sổ hồng làm tài sản thế chấp cho khoản vay.

Thế chấp sổ đỏ ở đây có thể là thế chấp quyền sử dụng đất (tức chỉ có đất), hoặc thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất (gồm đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất).

Thủ Tục Vay Thế Chấp Sổ Đỏ Cập Nhật Mới Nhất 2024 - Ảnh 1

Ưu, Nhược Điểm Của Vay Thế Chấp Sổ Đỏ

Ưu điểm của vay thế chấp sổ đỏ, sổ hồng là có thể vay với số tiền tiền lớn, tối đa có thể lên tới 100% giá trị tài sản đảm bảo. Bên cạnh đó, hình thức vay thế chấp sổ thường có thời gian vay dài, lãi suất vay thấp hơn vay tín chấp, phương thức trả nợ linh hoạt, giúp người vay giảm bớt gánh nặng tài chính hàng tháng.

Tuy nhiên, vay thế chấp sổ đỏ thường mất nhiều thời gian để làm hồ sơ, thủ tục cũng như chờ đợi giải quyết hồ sơ lâu hơn bởi tài sản thế chấp và khoản vay đều có giá trị lớn nên ngân hàng cần thời gian để thẩm định tài sản. Khi vay thế chấp giấy tờ nhà đất, trường hợp người vay không trả được nợ ngân hàng thì sẽ mất quyền sở hữu tài sản thế chấp.

2. Hạn Mức Vay Và Lãi Suất Khi Vay Thế Chấp Sổ Đỏ

Về hạn mức vay, ngoài quy định chung của Ngân hàng Nhà nước, mỗi ngân hàng sẽ có một hạn mức vay thế chấp sổ đỏ khác nhau và tùy thuộc vào giá trị của bất động sản thế chấp. Ngân hàng sẽ thẩm định giá trị của bất động sản mà người vay đăng ký thế chấp, từ đó đưa ra hạn mức vay phù hợp. Thế nên, khi vay thế chấp nhà đất, bạn cần tìm hiểu trước hạn mức của các ngân hàng để đưa ra lựa chọn phù hợp, đáp ứng nhu cầu vay vốn của mình. Thực tế cho thấy, hạn mức cho vay thế chấp sổ đỏ có thể lên tới 70 – 100% giá trị tài sản đảm bảo.

Về lãi suất vay thế chấp sổ đỏ, mức lãi suất của hình thức vay vốn ngân hàng này phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Trong quá trình xét duyệt hồ sơ, ngân hàng sẽ căn cứ vào khả năng tài chính của người vay, mức độ rủi ro của khoản vay để đưa ra mức lãi suất phù hợp nhất. Ví dụ, ngân hàng sẽ đưa ra mức lãi suất cao khi khách hàng có thu nhập không ổn định, điểm tín dụng không tốt và khả năng trợ nợ kém.

Với hình thức vay thế chấp sổ đỏ, phần lớn các ngân hàng đều sử dụng 3 cách tính lãi suất, gồm lãi suất cố định, lãi suất thả nổi và lãi suất hỗn hợp.

* Lãi suất cố định là lãi suất được duy trì, không thay đổi trong suốt thời gian vay vốn.

* Lãi suất thả nổi được tính như sau: Lãi suất thả nổi = chi chí vốn + biên độ lãi suất cố định/chi phí vốn cố định + biên độ lãi suất thay đổi.

* Lãi suất hỗn hợp: Lãi suất hỗn hợp gồm lãi suất cố định áp dụng trong một khoảng thời gian cố định (12-18-24 tháng), sau đó áp dụng tính lãi suất thả nổi.

Cách tính lãi suất khi vay thế chấp sổ đỏ

* Tiền gốc hàng tháng = số tiền vay : số tháng vay.

* Tiền lãi tháng đầu = số tiền vay x lãi suất vay theo tháng.

* Tiền lãi các tháng tiếp theo = lãi suất vay x số tiền gốc còn lại.

3. Điều Kiện Vay Thế Chấp Sổ Đỏ

Điều kiện vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng được đề cập trong bài viết này là điều kiện theo quy định chung. Mỗi ngân hàng sẽ có thêm những quy định đặc thù riêng. Do đó, nếu xác định vay vốn ngân hàng nào bằng hình thức thế chấp sổ đỏ, người vay cần tìm hiểu kỹ điều kiện vay thế chấp của ngân hàng đó.

Điều Kiện Tổng Quan Đối Với Người Vay

Người đi vay vốn ngân hàng bằng hình thức thế chấp sổ đỏ, sổ hồng cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

* Người vay thế chấp sổ đỏ phải là công dân quốc tịch Việt Nam.

* Độ tuổi của người vay nằm trong khoảng 18 – 65 tuổi.

* Người vay phải có mục đích vay rõ ràng, hợp pháp.

* Có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu ngân hàng/các tổ chức tín dụng nào.

* Tài sản thế chấp phải là chính chủ hoặc có người ủy quyền/bảo lãnh.

* Có tối đa một người đồng trách nhiệm trả nợ.

* Có đủ năng lực tài chính để trả nợ, có nguồn trả nợ rõ ràng (sao kê lương, giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập).

Điều Kiện Đối Với Từng Đối Tượng Vay Thế Chấp Sổ Đỏ

Đối với khoản vay mua nhà, mua xe, đầu tư kinh doanh bằng hình thức thế chấp sổ đỏ, các ngân hàng thường chia khách hàng thành hai đối tượng với các điều kiện tương ứng:

– Hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau khi vay thế chấp sổ đỏ:

* Có Giấy phép đăng ký kinh doanh, mã số thuế ít nhất từ 6 – 12 tháng trở lên.

* Với doanh nghiệp cần có 6 tờ khai thuế giá trị gia tăng trong 6 tháng gần nhất và báo cáo tài chính một năm gần nhất.

* Với chủ hộ kinh doanh cần có thuế môn bài 6 tháng gần nhất.

* Tài sản thế chấp đứng tên người vay hoặc đứng tên của bên thứ ba.

* Không có nợ xấu ở bất cứ ngân hàng, tổ chức tín dụng nào.

– Người vay là người làm công ăn lương: Cần có thu nhập tối thiểu từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Đồng thời, phải có kinh nghiệm làm việc 01 năm tại cơ quan hoặc ít nhất 03 tháng với công việc hiện tại.

Điều Kiện Với Tài Sản Thế Chấp

Khi vay thế chấp sổ đỏ, tài sản thế chấp cần đảm bảo các điều kiện sau:

* Nhà đất thế chấp tọa lạc trên địa bàn các tỉnh, thành có chi nhánh ngân hàng nơi người vay thực hiện thủ tục vay thế chấp sổ đỏ.

* Sổ đỏ, sổ hồng không vướng tranh chấp, kiện tụng trước đó. Cần có giấy ủy quyền nếu tài sản thế chấp không đứng tên người vay.

* Tài sản thế chấp phải là đất thổ cư. Nếu là đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm cần có lý do vay vốn hợp lệ.

* Nhà đất thế chấp cần đáp ứng đủ điều kiện của khoản vay, được định giá hợp lệ.

4. Vay Thế Chấp Sổ Đỏ Cần Giấy Tờ Gì?

Nhìn chung, hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng gồm các loại giấy tờ sau. Người vay cần chuẩn bị đầy đủ để quá trình vay vốn diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

* Đơn đề nghị vay thế chấp sổ đỏ theo mẫu của ngân hàng cụ thể.

* Chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu còn hiệu lực sử dụng.

* Hộ khẩu thường trú/sổ tạm trú/KT3.

* Giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân.

* Hồ sơ chứng minh tài chính hiện tại: Hợp đồng lao động, sao kê bảng lương, các loại giấy tờ chứng minh thu nhập…

* Giấy tờ khác theo yêu cầu của các ngân hàng.

5. Hướng Dẫn Vay Thế Chấp Sổ Đỏ

Trình tự thủ tục vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng gồm các bước cơ bản như sau. Người vay cần nắm rõ để thực hiện đúng quy trình, giúp việc xét duyệt hồ sơ nhanh chóng.

– Bước 1: Tư vấn hồ sơ

Chuyên viên tư vấn của ngân hàng tiếp nhận yêu cầu vay thế chấp sổ đỏ từ phía khách hàng và hướng dẫn người vay chuẩn bị hồ sơ vay vốn theo quy định chung cũng như quy định riêng của mỗi ngân hàng (nếu có).

– Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ

Người vay cần chuẩn bị hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ với các loại giấy tờ chính sau đây:

* Giấy tờ kê khai mục đích sử dụng vốn vay;

* Giấy tờ nhân thân (chứng minh nhân dân/căn cước công dân, giấy đăng ký kết hôn, giấy xác nhận độc thân hoặc đã ly hôn…);

* Giấy tờ chứng minh thu nhập, tài chính;

* Giấy tờ liên quan tới tài sản đảm bảo (sổ hồng/sổ đỏ);

* Giấy tờ khác theo yêu cầu của từng ngân hàng.

Lưu ý: Người vay cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định, có bản gốc đi kèm để xác minh, đối chiếu.

– Bước 3: Tiếp nhận và thẩm định hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ

Chuyên viên ngân hàng tiếp nhận hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ từ người vay. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, sẽ đến bước thẩm định, phê duyệt khoản vay. Thông thường, quá trình thẩm định hồ sơ vay theo hình thức thế chấp gồm hai giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ thẩm định thông tin cá nhân của người vay.

Giai đoạn 2 sẽ thẩm định tài sản đảm bảo (đất, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất). Ngân hàng sẽ khảo sát nhằm xác định giá trị thực của nhà đất thế chấp. Giá trị tài sản đảm bảo là căn cứ để ngân hàng đưa ra hạn mức gói vay, thường ở mức 80% giá trị tài sản đảm bảo. Việc định giá tài sản có thể do bộ phận thẩm định của ngân hàng thực hiện hoặc bên thứ 3 tiến hành.

Sau khi thẩm định xong, chuyên viên ngân hàng sẽ trình kết quả thẩm định cũng như hạn mức duyệt vay lên ban giám đốc ngân hàng để được duyệt hạn mức cho vay.

Trường hợp hồ sơ vay thế chấp sổ đỏ không đủ điều kiện, chuyên viên ngân hàng sẽ trả lại cho khách hàng, đồng thời giải thích rõ lý do hồ sơ bị từ chối.

– Bước 4: Giải ngân khoản vay

Sau khi ban giám đốc ngân hàng thông qua hạn mức cho vay thế chấp, chuyên viên tín dụng sẽ hỗ trợ người vay ký hợp đồng vay vốn, công chứng hợp đồng thế chấp tại tổ chức hành nghề công chứng và hoàn tất đăng ký giao dịch bảo đảm, giải ngân khoản vay.

6. Kinh Nghiệm Cho Người Vay Thế Chấp Sổ Đỏ Lần Đầu

Khi vay thế chấp sổ đỏ, sổ hồng, người vay cần lưu ý một số vấn đề sau để giúp quá trình xét duyệt hồ sơ được nhanh chóng và thuận lợi.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, vay thế chấp sổ đỏ được nhiều người lựa chọn khi cần vay vốn ngân hàng đầu tư kinh doanh. Ảnh: hdbank

Thứ nhất, người vay tiền ngân hàng cần xác định rõ mục đích vay, nhu cầu vay và khả năng tài chính của bản thân. Việc này rất cần thiết, giúp người vay sử dụng vốn vay hợp lý, đảm bảo khả năng trả nợ, trả nợ đúng hạn.

Thứ hai, chọn ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng uy tín để vay thế chấp sổ đỏ. Bên cho vay uy tín là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn giảm thiểu rủi ro của khoản vay. Chưa kể, ngân hàng uy tín thường có hạn mức vay cao hơn, lãi suất ưu đãi, phương thức trả nợ linh hoạt, giúp người vay giảm bớt gánh nặng tài chính.

Thứ ba, người vay chuẩn bị hồ sơ vay thế chấp đầy đủ và hợp lệ theo quy định chung cũng như quy định riêng của từng ngân hàng. Điều này giúp người vay tiết kiệm thời gian, công sức đi lại và việc xét duyệt khoản vay cũng trở nên nhanh chóng, thuận lợi hơn rất nhiều.

Thứ tư, đọc kỹ hợp đồng vay thế chấp sổ đỏ. Người vay cần đọc kỹ từng nội dung, điều khoản trong hợp đồng vay thế chấp, nếu có thắc mắc cần hỏi ngay nhân viên ngân hàng để được giải đáp kịp thời. Nắm chắc, hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng sẽ giúp bạn tránh hoặc hạn chế các rủi ro từ hình thức vay thế chấp sổ đỏ. Khi nắm rõ nội dung hợp đồng, bạn cũng sẽ tránh được việc vi phạm các điều khoản hợp đồng, tránh được những chi phí phạt không đáng có.

Thứ năm, người vay cần lập kế hoạch trả nợ dài hạn nhằm giảm áp lực về tài chính, chi tiêu hàng tháng, giảm được nguy cơ rơi vào nợ xấu, điểm tín dụng thấp, ảnh hưởng tới việc xét duyệt các khoản vay sau này.

Thứ sáu, nắm rõ quyền hạn và trách nhiệm của mình trong việc duy trì tài sản đảm bảo và trả nợ đúng hạn. Riêng với tài sản đảm bảo, cần bảo dưỡng và bảo vệ nó để đáp ứng các điều kiện về tài sản thế chấp.

Trên đây là điều kiện, hồ sơ, trình tự thủ tục chung khi vay thế chấp sổ đỏ ngân hàng. Cùng với đó là một số lưu ý cho người vay thế chấp nhà đất lần đầu. Khi lựa chọn hình thức vay vốn này, ngoài các quy định chung, bạn cần tìm hiểu thêm các quy định riêng, các gói vay của từng ngân hàng để lựa chọn ngân hàng/tổ chức tín dụng và gói vay phù hợp nhất với nhu cầu cũng như khả năng trả nợ của mình.

(Sưu tầm)

0

Bình luận

Chất sống sang - quý - độc bản của phân khu Quý Tộc “hút hồn” giới tinh hoa

Đang trên đà phục hồi tích cực, thị trường bất động sản nhanh chóng bị khuấy động khi có thêm những “giỏ hàng” sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội ra mắt, điển hình như phân khu Quý Tộc tại đại đô thị Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng). Xem thêm
Chất sống sang - quý - độc bản của phân khu Quý Tộc “hút hồn” giới tinh hoa - 1

VỪA MUA NHÀ XONG MÀ CẢM GIÁC BỊ HỚ LÀ SAO NHỈ???

Ad có một người bạn mới lập gia đình, nên phải chuyển từ Long Biên sang Cầu Giấy để tiện công việc của cả 2 vợ chồng. Xem thêm
VỪA MUA NHÀ XONG MÀ CẢM GIÁC BỊ HỚ LÀ SAO NHỈ??? - 1

Giải mã sự thăng hoa của du lịch Sầm Sơn trong kỳ nghỉ lễ

Bên cạnh bãi biển đẹp nổi tiếng, Sầm Sơn đem đến chuỗi hoạt động vui chơi - giải trí - lễ hội từ sáng đến đêm khiến nhiều gia đình quyết định dành tới 2/3 thời gian nghỉ lễ tại “thủ phủ du lịch” xứ Thanh. Xem thêm
Giải mã sự thăng hoa của du lịch Sầm Sơn trong kỳ nghỉ lễ - 1

Chính thức Luật nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm từ 1/7/2024, nhìn lại những điểm đáng chú ý của 2 Luật tác động đến thị trường địa ốc

Chiều 2/5, Bộ Tư pháp công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với hiện nay. Xem thêm
Chính thức Luật nhà ở và Luật kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm từ 1/7/2024, nhìn lại những điểm đáng chú ý của 2 Luật tác động đến thị trường địa ốc - 1

'Tâm lý đám đông thổi bùng giá chung cư'

Khi thị trường bất động sản đi xuống, giá tốt, nhưng ai cũng găm tiền, không chịu mua nhà. Đến khi giá tăng người ta lại tranh nhau mua. Xem thêm
'Tâm lý đám đông thổi bùng giá chung cư' - 1

Tháng 5: Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất?

Bước sang tháng 5, trong khi lãi suất huy động có xu hướng tăng nhẹ thì một số nhà băng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà. Xem thêm
Tháng 5: Ngân hàng nào đang cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất? - 1

Những con số mang tính chất hên xui, cần phải xem xét kỹ lưỡng khi mua nhà

Trong mua bán nhà, nhiều ông lớn bất động sản cho rằng cần phải tránh mua những ngôi nhà có số không may mắn, nếu không sau này sẽ thực sự rất khó bán. Xem thêm

Trên thực tế, nếu là trường hợp cư trú cá nhân thì con số không phải là vấn đề quá quan trọng. Nhưng nếu đặt vào vị trí bạn đang coi bất động sản như một khoản đầu tư trong tương lai thì vẫn có những khác biệt về văn hóa cần lưu ý.

Ví dụ, nhiều người sẽ tránh mua những ngôi nhà nằm ở tầng 4 (hắc họa), 8 (thượng âm), 14 (hắc họa) và tầng 18 (âm hội), bởi những con số này có ý nghĩa khác nhau trong văn hóa các vùng miền.

Cũng chính vì nguyên do này, nhiều chủ đầu tư thường có những ưu đãi đặc biệt cho căn hộ ở các tầng này. Nếu bạn là một người không quan tâm đến ý nghĩa của các con số và mua với mục đích cá nhân thì việc mua bất động sản với giá hời cũng là một ý tưởng hay ho.

Nguyen Bình

Vay ngân hàng mua nhà, vợ chồng trẻ cần chú ý gì để tránh 'bẫy' lãi suất?

Hiện các ngân hàng có động thái giảm lãi suất cho vay với bất động sản, mức thấp nhất từ 5%/năm khiến nhiều vợ chồng trẻ muốn vay tiền mua nhà. Tuy nhiên, chuyên gia lưu ý nhiều vấn đề để người vay tránh “bẫy” lãi suất thả nổi sau khi hết ưu đãi. Xem thêm
Vay ngân hàng mua nhà, vợ chồng trẻ cần chú ý gì để tránh 'bẫy' lãi suất? - 1

Dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI “hot” nhất dự án Sun Ponte Residence, Đà Nẵng

Linh hoạt công năng, tối ưu hóa tính kết nối hay có thể vừa ở vừa cho thuê, không ngạc nhiên khi hai dòng căn hộ sáng tạo và độc đáo UNI và ELA tại dự án Sun Ponte Residence bên sông Hàn được săn đón, tăng sức nóng cho phân khúc BĐS đô thị cao cấp tại Đà Nẵng. Xem thêm
Dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI “hot” nhất dự án Sun Ponte Residence, Đà Nẵng - 1

Bóc BCTC của DIG: Vì sao doanh thu bán BĐS là 111 tỷ, nhưng hàng bán bị trả lại là BĐS trong quý 1 tận 185 tỷ?

Doanh thu kinh doanh BĐS quý 1/2024 của DIG chỉ 111 tỷ, nhưng Hàng bán bị trả lại là BĐS trong quý 1 tận 185 tỷ. Điều này thể hiện lượng hàng bán bị trả lại là hàng đã tiêu thụ trong kỳ trước, cụ thể là năm 2023 --> Vậy nghĩa là lãnh đạo DIG cố ý dồn doanh thu vào năm 2023 để có lãi, rồi tới năm 2024 lại chấp nhận lấy lại hàng đã bán về! Xem thêm
Bóc BCTC của DIG: Vì sao doanh thu bán BĐS là 111 tỷ, nhưng hàng bán bị trả lại là BĐS trong quý 1 tận 185 tỷ? - 1

Đất nền sốt ảo và các chiêu thổi giá

Thị trường vùng ven Hà Nội (như Hoài Đức, Sóc Sơn, Mê Linh…) một số khu vực có hiện tượng đất tăng giá gấp 2 lần. Đây là nhu cầu thực hay chiêu trò của “cò đất” thổi giá. Xem thêm
Đất nền sốt ảo và các chiêu thổi giá - 1

Có 700 triệu thì nên mua căn hộ hay đầu tư mua đất ở quê ?

Giá bán chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê. Xem thêm
Có 700 triệu thì nên mua căn hộ hay đầu tư mua đất ở quê ? - 1

Sunbay Ninh Thuận: Liên tục báo lỗ trong 3 năm, nợ phải trả “phình to” lên gần 3.300 tỷ đồng

Năm 2023, Sunbay Ninh Thuận tiếp tục thua lỗ trong khi nợ phải trả tăng mạnh lên hơn 3.300 tỷ đồng, riêng dư nợ trái phiếu chiếm 1.700 tỷ đồng. Xem thêm
Sunbay Ninh Thuận: Liên tục báo lỗ trong 3 năm, nợ phải trả “phình to” lên gần 3.300 tỷ đồng - 1

Biển người nô nức tới Lễ hội du lịch Sầm Sơn ngắm pháo hoa, dự khánh thành Quảng trường biển

Lễ khánh thành Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn đã diễn ra tối 27/4, trong khuôn khổ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024. Hơn 300 ngàn người dân, du khách đã tham gia sự kiện, thưởng thức các tiết mục nghệ thuật sôi động và chiêm ngưỡng màn pháo hoa tưng bừng tại quảng trường biển hiện đại, quy mô bậc nhất Việt Nam. Xem thêm
Biển người nô nức tới Lễ hội du lịch Sầm Sơn ngắm pháo hoa, dự khánh thành Quảng trường biển - 1

Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway

Ngày 27/4, sự kiện “kick off” và đào tạo dự án The Pathway thuộc quần thể Sun Grand Boulevard, Sầm Sơn, Thanh Hóa đã chính thức diễn ra, quy tụ hàng trăm “chiến binh” kinh doanh. Xem thêm
Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway - 1

Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê?

Có 700 triệu, vợ chồng tôi đang băn khoăn phương án vay thêm ngân hàng để mua chung cư Hà Nội hay đầu tư đất ở quê chờ tăng giá? Xem thêm
Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê? - 1

Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế

Dự án còn vướng mắc, tiền giải phóng mặt bằng (GPMB) đã ứng trước nhưng chưa được đối trừ, doanh nghiệp kiến nghị nhiều lần nhưng chưa có hồi đáp đã bịcưỡng chế thuế. Phải dừng hóa đơn, doanh nghiệp rơi vào thế khó vì những quyđịnh và hướng dẫn không rõ ràng trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế. Xem thêm
Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế - 1

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5

Trong 2 ngày, 26 và 27/4/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại Thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn. Xem thêm
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí – mua sắm mới trước thềm dịp lễ 30/4-1/5 - 1

Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu

Trước khoản nợ và tồn kho lớn, Nam Long chuyển hướng, không tập trung vào sản phẩm nhiều tiền, khó bán. Xem thêm
Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu - 1

Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào?

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh. Xem thêm
Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào? - 1

"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở"

Đây là chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CenGroup về thực tế hiện nay nhiều người đã chuyển sang mua chung cư để cho thuê, nhằm tạo dòng tiền ổn định hàng tháng. Xem thêm
"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở" - 1

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024. Xem thêm
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - 1

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết