Anh ơi! Nghệ thuật truyền thông của Vin phải nói là đỉnh cao, tuy nhiên để có thể truyền thông mạnh bạo như thế cũng phải kể đến sự khôn ngoan trong cách ra hàng của Vinhomes Grand Park. Số lượng thực tế thì ko đến con số như truyền thông công bố nhưng nó cũng là một số lượng lớn khách hàng đã đặt cọc thành công ( gọi là giao dịch thành công).
Mà để có được giao dịch ngay sau khi mở bán, công bố bán hàng chính thức thì các đại lý phân phối cho Vin Q9 đã chạy thị trường nhận cọc thiện chí từ tháng 7-8 năm ngoái, tức là cách đây 1 năm rồi (Năm 2018)
Và thành công với số lượng giao dịch lớn của Vin Q9 cũng có công rất lớn từ rút kinh nghiệm khi ra hàng Vin Gia Lâm. Bởi thời điểm ra hàng Vin Gia Lâm là các đại lý làm thị trường trước đó 3-4 tháng nhận cọc thiện chí, sau đó chủ đầu tư công bố giá thì rơi rụng rất nhiều, số lượng khách hàng chuyển từ cọc thiện chí sang mua thì chỉ có 25-30% thôi. Nên các đại lý phân phối và Sales cũng chán. Rút bài học từ đó, Vin Q9 chỉ ra hàng theo số lượng cọc thiện chí, và khách cọc thiện chí căn nào sẽ có giá căn đó “ chiến lược ra hàng nhỏ dọt “. Và đương nhiên khách hàng chỉ có thể trả lời “ Có hoặc Ko” không có cơ hội chọn căn khác. Cộng thêm hiệu ứng từ Sales tạo ra sốt hàng, khan hiếm nên tỷ lệ chốt thành công rất cao. Và dường như tỷ lệ cọc thiện chí vào được trên 60%. Đó là mấu chốt mang lại hiệu quả cho thời gian đầu ra hàng của Vin Q9. Nhưng hết thời điểm đầu này dự báo rồi sẽ ảm đạm như Vin Gia Lâm thôi
Hiện tại trên thị trường Vin Q9 đa số hàng chào bán lại đều đã có chênh, vì bản thân khách hàng đã cọc thiện chí trước và đồng ý mua là luôn có lời kèm của Sales “ AC yên tâm có hàng là bán chênh luôn ” và đương nhiên khi chào ra thị trường bây giờ toàn hàng có chênh. Nhưng với số lượng căn hộ khổng lồ như thế có ai lại nhảy vào mua chênh thời điểm này. Nên khách đã cọc thì cứ chào bán chênh, khách đang muốn mua thì lại đợi đợt hàng tiếp theo. Mấy chục nghìn căn hộ chứ đâu phải chỉ có thế nên kịch bản này chỉ thành công với Cđt còn khách hàng nào kỳ vọng đầu tư kiếm lời thì cũng nuốt lệ thôi anh!
Hiện tượng này nó ko khác j cơn sốt căn Studio ở Vin GL, mua bán chênh thời điểm đầu rạo rực, có những căn chênh lên 2-3tr/m2. Nhưng đến về sau 2-3 tháng ra hàng lại chào bán bằng giá thậm chí có ng ôm nhiều căn quá lại bán cắt lỗ. . Giờ thì cũng bán bằng giá cđt như bao căn khác thôi.