Phuong Thuan

Phuong Thuan

Sun Property - người làm đẹp những vùng đất bằng những công trình duy mỹ

Suốt 15 năm, nỗ lực làm đẹp những vùng đất đặt chân đến đã cho thấy cái tâm và cái tầm của Sun Property – người tôn vinh cái đẹp.

Lòng dũng cảm của cái đẹp

 “Tôi muốn quay lại Nhật Bản”, Antonin Raymond, một kiến trúc sư, viết thư riêng cho tướng MacArthur, chỉ huy trưởng quân đội Mỹ đang kiểm soát Nhật Bản. 

Sun Property - người làm đẹp những vùng đất bằng những công trình duy mỹ - Ảnh 1

Đó là năm 1948, nước Nhật đang bị quân đội Mỹ kiểm soát. Trước đó sáu năm, kiến trúc sư Antonin Raymond phải rời Nhật để về Mỹ vì chiến tranh. Tuy đã trở thành một trong những KTS thành danh nhất thế giới, được giao các công trình lớn tại Mỹ nhưng vị KTS luôn muốn quay lại Nhật: “Tôi nhận ra rằng khách hàng Á Đông, như một nguyên tắc, sẽ tôn trọng quan điểm của người nghệ sĩ, dù anh ta là họa sĩ, điêu khắc gia, kiến trúc sư, nhạc công hay nhà văn”.

Antonin Raymond trở thành một trong những người khai sinh ra kiến trúc hiện đại Nhật Bản. Tinh thần duy mỹ, sẵn sàng dấn thân vì cái đẹp của ông đã được các cộng sự kế thừa.

Văn phòng Kiến trúc Raymond, sau 100 năm thành lập, đã mang tinh thần kiến trúc hiện đại của Nhật Bản đến Việt Nam, khắc họa “chất Nhật Bản” tại Sun Onsen Village – Limited Edition, tổ hợp suối khoáng nóng tại Quảng Ninh do Sun Property (thành viên Sun Group) phát triển. 

Sun Onsen Village – Limited Edition, tổ hợp suối khoáng nóng tại Quảng Ninh. Ảnh Sun Property
Sun Onsen Village – Limited Edition, tổ hợp suối khoáng nóng tại Quảng Ninh. Ảnh Sun Property

“Duy mỹ” là cách người ta thường dùng để nói về lòng mến mộ, tôn vinh cái đẹp. Nhưng, để đưa tinh thần yêu chuộng cái đẹp vào mỗi công trình, dự án, đòi hỏi lòng quyết tâm và kiên trì theo đuổi. Ở đó, chủ đầu tư yêu chuộng cái đẹp đã tìm ra những đối tác thiết kế, xây dựng giúp thăng hoa và đưa cái đẹp ấy hiện hữu thành sản phẩm.

Những người khổng lồ duy mỹ

Sự duy mỹ của Sun Property – nhà phát triển bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam có thể được nhận biết thông qua đẳng cấp của đối tác. Các công trình do Sun Property phát triển thường được thiết kế bởi những văn phòng kiến trúc hàng đầu thế giới, những công ty mà danh tiếng được định vị bằng cá tính nhà sáng lập.

Sun Property đánh dấu sự can đảm kiến tạo những công trình biểu tượng khiến thế giới phải nhắc tên với một Sun Premier Village Primavera bám dọc theo triền núi đá dựng đứng phía Tây Nam đảo Phú Quốc - một thị trấn Địa Trung Hải giữa lòng đảo Ngọc với những ngôi nhà đa sắc trên triền đồi, tràn ngập sức sống tựa như bức tranh mùa xuân vĩnh cửu Primavera của danh họa Sandro Botticelli.

Thị trấn địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera. Ảnh Sun Property
Thị trấn địa Trung Hải Sun Premier Village Primavera. Ảnh Sun Property

“Thị trấn” này được thiết kế bởi WATG, một trong những con “tắc kè hoa” của làng kiến trúc thế giới. Thành tựu của văn phòng kiến trúc này ghi dấu từ những khách sạn chọc trời bằng thép kính trên các bờ biển California, khách sạn Disneyland Paris cho tới... Emirates Palace ở UAE.

Sun Property không dừng ở việc mời mọc và chiều lòng các kiến trúc sư lừng danh. Nhà phát triển BĐS này trở thành người ra đề bài táo bạo: Làng Địa Trung Hải nằm trườn trên vách đá (Sun Premier Village Primavera), các quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng thuần chất Nhật Bản, và một tòa nhà hình cánh buồm kép khổng lồ, đại diện cho thiên đường mơ ước tại Hòn Thơm, Phú Quốc. Nhìn vào danh mục công trình do Sun Property và các đối tác phát triển, dễ nhận ra tham vọng kiến tạo các biểu tượng mới trên khắp Việt Nam.

Duy mỹ làm thăng hoa giá trị sống

Trong hành trình của Sun Property, việc phát triển dự án mới mang tính duy mỹ hướng tới phục vụ con người, thăng hoa giá trị sống cho mỗi người.

Ngẫm lại, hai huyền thoại của kiến trúc Nhật Bản là Raymond và Kume Sekkei (đối tác phát triển dự án Sun Beauty Onsen tại Quảng Xương, Thanh Hóa), hay những KTS hàng đầu thế giới đang làm việc với Sun Property đều có một quan niệm chung: kiến trúc là thứ phục vụ con người sống trong nó, chứ không phải cái tôi của người thiết kế.

Nhìn vào lịch sử của những hãng như Kume, bạn sẽ nhận ra rằng sứ mệnh của họ là xây lên những tổ ấm mới. Một hãng như thế, tất nhiên sẽ biết xây lên những “không gian mà bạn cảm thấy được về nhà”, những dự án thăng hoa giá trị sống cho con người. 

Tính nhân văn trong những dự án của Sun Property có thể bắt gặp tại Sun Tropical Village (Phú Quốc) – ngôi làng nhiệt đới giữa 3 tầng thiên nhiên vườn – rừng – biển theo đúng chuẩn sống wellness living, cân bằng thân tâm trí. Khi bắt tay phác họa ý tưởng này, cả Sun Property và những nhà thiết kế đều đồng tình: sự tôn trọng dành cho thiên nhiên Bãi Kem và khí hậu nhiệt đới cùng văn hóa Á Đông được đặt lên hàng đầu.

Ngôi làng nhiệt đới giữa 3 tầng thiên nhiên Sun Tropical Village. Ảnh phối cảnh minh họa
Ngôi làng nhiệt đới giữa 3 tầng thiên nhiên Sun Tropical Village. Ảnh phối cảnh minh họa

Hay gần đây, Sun Property phát triển cả 1 “Thành phố hội nhập mới” tại Đà thành gồm 3 mảnh ghép: Sunneva Island, Sun Riverpolis, Khu thương mại dịch vụ Hoàng Trà. Sự chăm chút cho đời sống con người được nhà phát triển BĐS này thể hiện rõ trong thiết kế và quy hoạch hệ thống tiện ích cảnh quan để mang đến cho TP sông Hàn những không gian tiện ích xanh – văn minh - đẳng cấp, đáp ứng đời sống tinh thần của người dân. 

Duy mỹ không phải là một khái niệm cao siêu, cũng không phải là một tuyên ngôn cho sang. Nó thực ra là khái niệm chỉ sự tâm huyết, tận tụy và nhân văn, vì cộng đồng. Và dựa vào đó để kiến tạo những công trình không chỉ là biểu tượng mà còn mang tinh thần độc bản.

Giá trị độc bản

Với tâm hồn duy mỹ của người mang sứ mệnh “làm đẹp những vùng đất”, kết hợp cùng những bộ óc duy mỹ khác biệt và đầy cá tính của làng kiến trúc thế giới, suốt 15 năm qua, không ít những công trình do Sun Property phát triển mang giá trị độc bản về vị trí, kiến trúc đã lần lượt được phác họa trên khắp 3 miền.

Vùng đất An Thới trước đây vẫn được biết đến là một làng chài nghèo, nhưng nay, chỉ cần bước qua tấm biển Sun Premier Village Primavera, không ít du khách đều có cảm giác như mình đang đi trên những con dốc của một cổ trấn châu Âu, một bên là biển xanh, một bên là đồi cao và xung quanh là những ngôi nhà đầy sắc màu được phủ lên 9 lớp sơn theming giả cổ công phu. 

Cách đó vài km, tại mũi Ông Đội - dải đất duy nhất nằm giữa hai mặt biển Vịnh Thái Lan và biển Đông, nơi vừa có thể ngắm bình minh, vừa chiêm ngưỡng hoàng hôn, Sun Property cũng đã kiến thiết Sun Premier Village The Eden Bay độc bản về vị trí. Nơi đây được ví như vườn địa đàng giữa đảo Ngọc riêng tư, tách biệt với những ồn ã, xô bồ, “đo ni đóng giày" cho giới nhà giàu.

Quần thể Thành phố hội nhập tại Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh minh họa
Quần thể Thành phố hội nhập tại Đông Nam Đà Nẵng. Ảnh phối cảnh minh họa

Còn tới đây, tại giao điểm của 3 dòng chảy sông Hàn, sông Đô Tỏa và sông Cổ Cò, Sun Property cũng sẽ tạo nên một cuộc “se duyên” độc đáo giữa dấu ấn Đông Dương và nét đẹp của kiến trúc Champa, từ đó tạo ra một Sunneva Island – độc bản trong vị trí, đẳng cấp trong tiện ích và độc đáo trong kiến trúc giữa lòng Đà thành.

Những công trình duy mỹ mang giá trị độc bản có thể nói là khát khao, là đặc sản và cũng là “giấc mơ lớn” mà Sun Property luôn hướng đến và đang dần hiện thực hóa với sự tương hỗ của 2 trụ cột còn lại trong hệ sinh thái thâm canh 3S của Sun Group là Sun Hospitality Group (thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng) và Sun World (thương hiệu vui chơi giải trí). 

Đó là công thức làm nên những dấu ấn vượt thời gian của hành trình kiến tạo những kiệt tác có đủ chiều sâu về văn hóa, tri thức lẫn tâm hồn. Và người nghệ sĩ Sun Property gọi đó là: hành trình duy mỹ.

0

Bình luận

Đổ xô đi mua đất cho người âm để...làm quà tặng

Những năm gần đây, cứ vào tháng 7 âm lịch, nhiều người lại có xu hướng tìm mua các khu đất nghĩa trang để làm "quà tặng" cho người thân. Xem thêm
Đổ xô đi mua đất cho người âm để...làm quà tặng  - 1

THU NHẬP 50 TRIỆU/THÁNG VAY 1,3 TỶ MUA NHÀ, VỢ CHỒNG TRẺ RƠI VÀO BẪY NỢ NẦN

Với tổng thu nhập khoảng 50 triệu đồng/tháng, anh Nam (32 tuổi, nhân viên IT, TP.HCM) và vợ – chị Lan (kế toán trưởng) – từng tự tin bước vào giấc mơ an cư bằng cách mua căn hộ trị giá 2,8 tỷ đồng. Xem thêm
THU NHẬP 50 TRIỆU/THÁNG VAY 1,3 TỶ MUA NHÀ, VỢ CHỒNG TRẺ RƠI VÀO BẪY NỢ NẦN  - 1

Mua nhà đừng chỉ nhìn đẹp: Những rủi ro công năng và phong thủy người mua phải kiểm tra kỹ

Khi đi tìm nhà, phần lớn người mua bị cuốn hút bởi cảm giác đầu tiên: màu sắc hài hòa, thiết kế hiện đại, nội thất tinh tế. Những yếu tố này tạo ấn tượng tốt, nhưng chúng chỉ là “lớp vỏ” của một không gian sống. Thực tế, nhiều gia đình chuyển về nhà mới rồi mới phát hiện ra căn nhà trông hoàn hảo nhưng lại khiến sinh hoạt hằng ngày trở nên bất tiện. Nguyên nhân thường nằm ở cách bố trí công năng và phong thủy ứng dụng - yếu tố không thể hiện rõ qua bản vẽ nhưng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm sống lâu dài. Xem thêm
Mua nhà đừng chỉ nhìn đẹp: Những rủi ro công năng và phong thủy người mua phải kiểm tra kỹ  - 1

Giới trẻ châu Á ưa chuộng căn hộ đa năng

Tại nhiều thành phố lớn như Seoul, Tokyo hay Singapore, giới trẻ thành đạt đang ngày càng chuộng các mô hình căn hộ đa năng vừa có thể sống, làm việc, tiếp khách. Xu hướng này giờ đây đã hiện diện tại Hà Nội với dự án The Ninety Complex, mở ra cơ hội mới cho những chủ nhân năng động và nhà đầu tư nhạy bén biết đón đầu xu hướng. Xem thêm
Giới trẻ châu Á ưa chuộng căn hộ đa năng - 1

Bỏ phố về quê thì dễ, quay lại mới khó

Hôm rồi mình thấy trên diễn bàn có bạn chia sẻ chuyện bán nhà ở phố, bỏ việc văn phòng và về quê sống. Bài viết nhận được nhiều lời chúc mừng, ai cũng vui cho hai bạn vì đã thoát khỏi “rat race” và tìm được cuộc sống bình yên, chậm rãi hơn. Thành thật mà nói, mình cũng mừng cho họ. Xem thêm
Bỏ phố về quê thì dễ, quay lại mới khó  - 1

“Săn” căn hộ 5 sao trên livestream Sunshine Group ngày 12/9, khách bất ngờ nhận deal giá “khó tin”

Đặt giá rất cao để giành quyền mua căn hộ full nội thất 5 sao tại Sunshine Legend City, nhưng hai khách hàng bất ngờ được Sunshine Group “chốt deal” với mức chỉ 59 triệu/m², khiến hàng chục ngàn khán giả theo dõi trực tiếp “vỡ oà”. Xem thêm
“Săn” căn hộ 5 sao trên livestream Sunshine Group ngày 12/9, khách bất ngờ nhận deal giá “khó tin” - 1

3 dấu hiệu ít được nhắc tới của một dự án bất động sản tốt

Mình cá là khi người mua BĐS due diligence dự án chung cư hay nhà thấp tầng thì thường các dấu hiệu phổ biến như pháp lý tốt, tiện ích ổn, vị trí ok, pháp lý sổ hồng hay chí ít là hđmb…đều hay được đề cập tới trong các bài phân tích trên mạng. Xem thêm
3 dấu hiệu ít được nhắc tới của một dự án bất động sản tốt - 1

Nhà tăng cả tỷ, lương tăng vài triệu: thị trường bất động sản có đang “bất công”?

Trên các diễn đàn, người ta vẫn đùa chua chát: “Muốn mua nhà Hà Nội, cách nhanh nhất là… sinh ra trong một gia đình đã có sẵn nhà Hà Nội.” Xem thêm
Nhà tăng cả tỷ, lương tăng vài triệu: thị trường bất động sản có đang “bất công”? - 1

Thị trường bất động sản Hà Nội, đặc biệt ở phố cổ, từ lâu đã trở thành một thế giới khác, nơi những con số không dành cho người bình thường

Thị trường bất động sản Hà Nội vốn nổi tiếng với những cú “điện giật nhẹ” về giá cả. Nhưng dạo này, nó đã nâng cấp lên mức… sốc tận não. Thông tin lan truyền gần đây khiến ai nghe xong cũng ngẩn ngơ: một số căn nhà phố ở khu phố cổ, đặc biệt quanh hồ Gươm, đang được rao bán với mức giá gần 3 tỷ đồng/m². Xem thêm
Thị trường bất động sản Hà Nội, đặc biệt ở phố cổ, từ lâu đã trở thành một thế giới khác, nơi những con số không dành cho người bình thường - 1

Kẻ đi xem nhà chuyên nghiệp, người có 100 câu chuyện nhưng chẳng có cái nhà nào

Có một câu chuyện nghe vừa thương vừa buồn cười: một anh bạn kể rằng đầu năm nay, anh tìm được một căn nhà nhỏ xinh 32m², xây 4 tầng, ở Nam Từ Liêm. Giá lúc ấy “chỉ” 4,2 tỷ đồng – trong bối cảnh Hà Nội, con số này đã được xem là khá hời. Anh tính toán, vay thêm một chút ngân hàng là có thể khép lại giấc mơ an cư. Xem thêm
Kẻ đi xem nhà chuyên nghiệp, người có 100 câu chuyện nhưng chẳng có cái nhà nào - 1

Chung cư “trăm triệu đồng mỗi mét vuông” — khi giấc mơ an cư trở nên xa hơn bao giờ hết

Trong hai tháng trở lại đây, Hà Nội chứng kiến một loạt dự án chung cư mới được giới thiệu với giá bán lên đến hơn 100 triệu đồng/m² — mức giá trước đây chỉ dành cho những biệt thự hạng sang hay căn hộ siêu cao cấp. Xem thêm
Chung cư “trăm triệu đồng mỗi mét vuông” — khi giấc mơ an cư trở nên xa hơn bao giờ hết - 1

6 tháng đầu năm, địa ốc Việt Hân lãi hơn 1000 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Công ty Công ty Cổ phần Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân lãi sau thuế 1035,8 tỷ đồng, tăng 10% so với kỳ báo cáo trước đó. Xem thêm
6 tháng đầu năm, địa ốc Việt Hân lãi hơn 1000 tỷ đồng - 1

Thà gửi ngân hàng cho chắc, còn dư tiền thì mở quán net dưới chân chung cư, có khi lãi hơn cả đầu tư căn hộ 4 tỷ

Bỏ 4 tỷ mua căn hộ, rồi mỗi tháng nhận về 15 triệu tiền thuê – nghe qua tưởng ổn, nhưng thử cầm máy tính bấm một cái, nhiều nhà đầu tư mới tá hỏa: suất sinh lời rơi vào khoảng 4,5%/năm. Con số này không chỉ thấp hơn lãi suất gửi tiết kiệm, mà còn chẳng đủ bù cho lãi vay ngân hàng, phí quản lý, bảo trì và khấu hao tài sản. Xem thêm
Thà gửi ngân hàng cho chắc, còn dư tiền thì mở quán net dưới chân chung cư, có khi lãi hơn cả đầu tư căn hộ 4 tỷ - 1

Shophouse đất vàng Đà Nẵng giờ cũng phải bán cắt lỗ

Người dân Đà Nẵng mấy hôm nay khá bất ngờ khi thấy dãy shophouse ngay dưới chân cầu Trần Thị Lý – vị trí được xem là đất vàng – lại treo biển cho thuê, thậm chí rao bán cắt lỗ cả tỉ đồng/căn. Xem thêm

Trước đây, shophouse trung tâm thành phố luôn được coi là “gà đẻ trứng vàng”. Ai sở hữu thì chắc thắng, vừa tăng giá vừa cho thuê được giá cao. Nhưng thực tế hiện nay đã khác:

Một căn diện tích 110m² đang rao bán khoảng 22 tỉ đồng, chủ nhà chấp nhận lỗ ngay 1 tỉ.

Có căn 600m² cho thuê nguyên căn chỉ 40 triệu/tháng, nhưng tìm khách cũng không dễ.

Báo cáo mới nhất cho thấy, cả quý vừa rồi không có giao dịch shophouse nào tại Đà Nẵng. Điều này phản ánh rõ sự thay đổi: thị trường không còn chấp nhận giá cao nếu dòng tiền khai thác không hiệu quả.

Với tôi, đây là một dấu hiệu cho thấy shophouse đang bước vào giai đoạn định giá lại. “Đất vàng” chỉ thực sự có giá trị nếu mang lại dòng tiền thật, chứ không phải chỉ nằm ở vị trí đẹp trên bản đồ.

Nguồn: Đoàn Kim Nga

Shophouse đất vàng Đà Nẵng giờ cũng phải bán cắt lỗ - 1

Mua nhà có chỉ là ước mơ, hay còn là trách nhiệm?

Trong văn hóa Việt Nam, “an cư lạc nghiệp” gần như là câu thần chú mà bất cứ gia đình nào cũng được nghe từ lúc chưa kịp ra trường. Xem thêm
Mua nhà có chỉ là ước mơ, hay còn là trách nhiệm? - 1

Đất cũng sắp có ‘căn cước công dân’: Mua bán sẽ minh bạch hơn hay thêm rắc rối?

Mọi người ơi, mình mới đọc được thông tin khá hay ho: sắp tới mỗi thửa đất trên cả nước sẽ có một “mã định danh” duy nhất, giống như số căn cước công dân của đất vậy. Nghe thì hay ho phết, nhưng ngẫm kỹ cũng thấy có nhiều chuyện để bàn. Xem thêm
Đất cũng sắp có ‘căn cước công dân’: Mua bán sẽ minh bạch hơn hay thêm rắc rối?  - 1

🏠 30 NĂM NHÌN LẠI: MUA ĐẤT GIÀU LÊN, GIỮ TIỀN NGHÈO MÃI

Những năm 1994 - 1995, khu vực Thanh Xuân (Hà Nội) vẫn chỉ là vùng ven. Khi đó, một mảnh đất 60 - 70m² có giá khoảng 25 triệu đồng, xây thêm một căn nhà cơ bản hết 25 - 30 triệu đồng nữa. Chỉ với 50 triệu, bạn đã có thể sở hữu một mái ấm khang trang. Nghe thì rẻ, nhưng mức lương công nhân viên chức lúc ấy chỉ khoảng 100.000 đồng/tháng (~1,2 – 1,5 triệu đồng/năm). Để mua được một căn nhà, người lao động phải dành dụm trọn 50 năm cuộc đời. Xem thêm
🏠 30 NĂM NHÌN LẠI: MUA ĐẤT GIÀU LÊN, GIỮ TIỀN NGHÈO MÃI  - 1

TP.HCM lọt top ‘chìm nhanh’ nhất thế giới: Chiến lược chọn nhà đất an toàn cho 10 năm tới

Mình mới đọc được thông tin TP.HCM được xếp thứ hai trong nhóm 10 thành phố “chìm nhanh” nhất thế giới trên diễn đàn. Xem thêm
TP.HCM lọt top ‘chìm nhanh’ nhất thế giới: Chiến lược chọn nhà đất an toàn cho 10 năm tới  - 1

TP.HCM xếp thứ hai trong nhóm 10 thành phố “chìm nhanh” nhất thế giới: Những quyết định mua nhà, mua đất có cần thay đổi?

TP.HCM vừa được xếp hạng là thành phố “chìm nhanh” thứ hai thế giới, một thông tin gây chấn động không chỉ với giới quy hoạch, môi trường mà còn với cả nhà đầu tư bất động sản. Theo kết quả quan trắc bằng kỹ thuật InSAR, nền đất TP.HCM đã lún tích lũy khoảng 1 mét chỉ trong hơn 30 năm qua. Xem thêm
TP.HCM xếp thứ hai trong nhóm 10 thành phố “chìm nhanh” nhất thế giới: Những quyết định mua nhà, mua đất có cần thay đổi? - 1

“Xuống ga là đến phố”, Vinhomes Golden Avenue định hình chuẩn sống và kinh doanh mới tại Móng Cái

Mô hình đô thị gắn liền với cửa khẩu quốc tế và kết nối đường sắt được xem là công thức vàng cho sự hưng thịnh của các thành phố lớn. Tại Việt Nam, Vinhomes Golden Avenue, nơi “xuống ga là thấy phố”, tái hiện hoàn hảo mô hình này, trở thành điểm đến lý tưởng để an cư, đầu tư và kinh doanh cho cả người Việt Nam và cộng đồng quốc tế.   Xem thêm
“Xuống ga là đến phố”, Vinhomes Golden Avenue định hình chuẩn sống và kinh doanh mới tại Móng Cái - 1

Không phải mảnh đất nào cũng nên mua

Nghe đứa em kể lại một câu chuyện mà tôi cứ thấy buồn mãi cho họ. Ở quê ở Xã Phúc Lộc, có bà cô 62 tuổi sống một mình, không chồng con, già yếu, không rành chữ nghĩa, cũng chẳng hiểu luật. Có mảnh đất hơn 300m² do ông cha để lại, tài sản gần như là duy nhất của bà. Xem thêm
Không phải mảnh đất nào cũng nên mua - 1

Nhức nhối vấn đề tiền thuê trọ, “cõng” sinh viên trên lưng mỗi tháng hết nửa thu nhập cả gia đình

Năm nào cũng thế, mùa nhập học lại là mùa “chảy máu ví tiền” của hàng chục nghìn phụ huynh. Giá trọ tăng nhanh hơn cả giá vàng, trong khi quyền lợi người thuê thì vẫn mỏng manh như… chiếc giường gỗ ọp ẹp trong phòng 15 m². Xem thêm
Nhức nhối vấn đề tiền thuê trọ, “cõng” sinh viên trên lưng mỗi tháng hết nửa thu nhập cả gia đình - 1

Lễ ra quân Blanca 6&7: hàng ngàn chiến binh cùng “căng buồm” đón sóng mới bên biển Vũng Tàu

Sáng 10/09 tại TP.HCM, hơn 2.000 chuyên viên kinh doanh đến từ hàng chục đại lý phân phối đã hội tụ trong sự kiện kick off “Căng buồm kiêu hãnh – Kiệt tác tương lai” do Sun Property tổ chức, đánh dấu hành trình chinh phục khách hàng tại hai tòa tháp mới: Blanca 6&7, thuộc đô thị biển Blanca City (Vũng Tàu). Xem thêm
Lễ ra quân Blanca 6&7: hàng ngàn chiến binh cùng “căng buồm” đón sóng mới bên biển Vũng Tàu - 1

Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới

Ngày nay, đỉnh cao của sự sở hữu xa xỉ chính là bất động sản hàng hiệu – nơi mỗi không gian sống trở thành một biểu tượng quyền lực và đẳng cấp của chủ nhân. Đây không đơn thuần là một tài sản gắn với tên tuổi thương hiệu, mà là hành trình trải nghiệm một chuẩn mực sống khác biệt, nơi đặc quyền và dấu ấn cá nhân được khắc họa một cách tinh tế. Từng công trình mang “chữ ký” của các thương hiệu xa xỉ toàn cầu chính là minh chứng cho sự giao thoa giữa di sản, nghệ thuật và khát vọng vĩnh cửu về đẳng cấp. Xem thêm
Theo dấu bất động sản hàng hiệu biểu tượng vòng quanh thế giới - 1

Căn hộ Hà Nội,TP.HCM 60 triệu/m²: Nhà thành cổ vật, 2 tỷ chỉ đủ đi xem sa bàn

Nếu cách đây vài năm, ai đó có trong tay 2 tỷ đồng thì còn tự tin đi săn căn hộ ở Hà Nội, giờ thì số tiền ấy chỉ đủ mua… chỗ để xe dài hạn. Xem thêm
Căn hộ Hà Nội,TP.HCM 60 triệu/m²: Nhà thành cổ vật, 2 tỷ chỉ đủ đi xem sa bàn - 1

Một triệu căn nhà ở xã hội: Giấc mơ thành hiện thực hay “một triệu câu hỏi chưa có lời giải”?

Nếu như vài năm trước, chuyện mua nhà ở xã hội nghe giống như săn vé concert Blackpink – vừa ít, vừa tranh giành, vừa rối, thì nay bức tranh đã sáng hơn đôi chút. Xem thêm
Một triệu căn nhà ở xã hội: Giấc mơ thành hiện thực hay “một triệu câu hỏi chưa có lời giải”? - 1

Miễn lãi, ân hạn gốc: Chính sách “cứu cánh” cho người mua thật hay công cụ để cá mập thao túng bất động sản?

Trong bối cảnh thị trường bất động sản bước qua giai đoạn trầm lắng 2022–2023 và bắt đầu phục hồi từ năm 2024, các chủ đầu tư liên tục tung ra những chính sách ưu đãi nhằm khơi thông thanh khoản. Một trong những công cụ được quảng bá rầm rộ nhất chính là chương trình miễn lãi suất và ân hạn gốc. Xem thêm
Miễn lãi, ân hạn gốc: Chính sách “cứu cánh” cho người mua thật hay công cụ để cá mập thao túng bất động sản? - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết