Đỗ Gia Khánh

Đỗ Gia Khánh

Sản phẩm du lịch độc đáo khắc họa chân dung điểm đến trong lòng du khách

Thiên nhiên tươi đẹp, người dân mến khách vốn là “đặc sản” được du lịch Việt Nam “chào hàng” mời khách từ nhiều năm. Nhưng những đặc sản đó giờ đã không còn nguyên giá trị, bởi du khách cần nhiều hơn thế ở các điểm đến.

Chuyện làm du lịch của Maldives 

Đảo quốc Maldives nằm ở Ấn Độ Dương, với diện tích chưa đến 300 km2. Trước Covid-19, mỗi năm quốc đảo này đón gần 2 triệu lượt khách, trong số đó có rất nhiều người nổi tiếng thế giới. Hơn 100 khu nghỉ dưỡng sang trọng đã được xây dựng trên hơn 1.200 hòn đảo san hô lớn nhỏ, cùng với vô vàn dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của du khách. 

Maldives thu hút du khách không chỉ bởi thiên nhiên mà còn bởi những sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt vời.
Maldives thu hút du khách không chỉ bởi thiên nhiên mà còn bởi những sản phẩm du lịch, nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Theo dữ liệu từ Đại học bang Michigan (Mỹ), du lịch đóng góp tới 28% tổng thu nhập quốc nội của Maldives. Đây cũng là nước có mức đóng góp của du lịch vào nền kinh tế cao nhất thế giới.

Nhưng ít ai biết, tới tận năm 1972, Maldives mới có khu resort đầu tiên, và đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất thế giới khi đó vẫn chưa có bến tàu, du khách phải lội nước ngang hông để vào bờ. Không ngân hàng, không sân bay, không điện thoại mà chỉ liên lạc bằng radio hoặc mã Morse, các chuyên gia từ Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP còn nhận định Maldives không thể phát triển du lịch vì điều kiện cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng quá kém.

Trước khi du lịch phát triển, những "thượng đế" đến đây ngày đầu không được tham gia các buổi chèo kayak hay đi tàu cao tốc sang đảo khác để dùng bữa tối dưới bầu trời đầy sao. Mọi trải nghiệm chỉ gói gọn vào… câu cá và tắm nắng.

Những sản phẩm, trải nghiệm, những khu nghỉ dưỡng sang trọng và đẳng cấp, thậm chí là những nhà hàng dưới đáy đại dương… đã biến Maldives, từ quốc đảo hoang sơ vắng bóng người thành hòn đảo mà mọi du khách thế giới đều mơ ước được chạm vào dù chỉ một lần.

Và chuyện của Đà Nẵng

Nhìn sự phát triển của du lịch Đà Nẵng hôm nay, ít ai hình dung được cách đây hơn chục năm, Đà Nẵng chỉ là điểm trung chuyển của du khách trên hành trình khám phá 2 di sản miền Trung là Huế và Hội An – Quảng Nam.

Đà Nẵng vươn mình mạnh mẽ nhờ chú trọng phát triển du lịch.
Đà Nẵng vươn mình mạnh mẽ nhờ chú trọng phát triển du lịch.

Thành phố với những bãi biển đẹp mê hồn, nhiều di tích lịch sử cùng những món ăn ngon nức tiếng không đủ sức giữ chân khách ở lại lâu dài và quay lại nhiều lần. Đầu những năm 2000, du lịch Đà Nẵng chỉ đón chòm chèm chưa tới nửa triệu lượt khách.

Cho đến khi thành phố chuyển hướng đầu tư cho du lịch, mời gọi các nhà đầu tư lớn kiến tạo sản phẩm mới, dường như đã có một Đà Nẵng khác xuất hiện bên sông Hàn.

Lần lượt những công trình, sản phẩm du lịch đẳng cấp thế giới được kiến tạo. Tập đoàn Sun Group đã mang tới cho thành phố này một Sun World Ba Na Hills – công viên chủ đề hàng đầu thế giới; “bộ sưu tập” cơ sở lưu trú đẳng cấp như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Premier Village Danang Resort, khách sạn Novotel Danang Premier Han River, khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills… cùng Công viên châu Á- Asia Park, sân golf Ba Na Hills Golf Club. Các nhà đầu tư khác cũng bổ sung cho Đà Nẵng một hệ thống các resort sang trọng cùng các công trình vui chơi giải trí khác. Từ một “làng chài nghèo” bên sông Hàn, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến du lịch giàu trải nghiệm hàng đầu miền Trung.

Hàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn giúp Đà Nẵng thu hút du khách. Trong ảnh: Show diễn Lễ hội Mùa Xuân trên đỉnh Bà Nà
Hàng loạt sản phẩm du lịch hấp dẫn giúp Đà Nẵng thu hút du khách. Trong ảnh: Show diễn Lễ hội Mùa Xuân trên đỉnh Bà Nà

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, giai đoạn 2013-2019, tốc độ tăng trưởng thời gian lưu trú bình quân đạt trên 5%/năm. Năm 2019, thời gian lưu trú bình quân của khách du lịch là 2,68 ngày (khách quốc tế 2,9 ngày, nội địa 2,35 ngày). Tốc độ tăng trưởng bình quân khách du lịch đạt tới gần 18%- một tỷ lệ trong mơ của nhiều điểm đến.

Thành phố cũng không ngừng bổ sung những sản phẩm du lịch mới, mang tính biểu tượng để thu hút du khách đến check-in, trong đó phải kể đến Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà, Tượng Cá chép hóa Rồng, công viên APEC hay Cầu Rồng phun nước, phun lửa mỗi dịp cuối tuần. Nói không quá khi cho rằng Đà Nẵng là một trong những điểm đến có hệ thống sản phẩm du lịch đa dạng bậc nhất cả nước, thỏa mãn nhu cầu vui chơi, trải nghiệm của du khách ở mọi lứa tuổi, giới tính, tôn giáo hay quốc tịch.

Doanh thu từ du lịch của Đà Nẵng năm 2018 đạt 24.000 tỷ đồng, tăng hơn 34 lần so với năm 2007. Chi tiêu bình quân trên mỗi đầu khách tới thành phố sông Hàn cũng tăng tương ứng 4,5 lần. Điều này chắc chắn sẽ không có được, nếu Đà Nẵng vẫn chỉ làm du lịch bằng việc thu phí tham quan các thắng cảnh hay kéo khách đến đây chỉ để tắm biển Mỹ Khê, thưởng thức đặc sản, thăm làng đá Non Nước, bán đảo Sơn Trà hay lên đỉnh Bà Nà uống trà đá và ăn ngô luộc như những năm trước 2009.

Phát triển sản phẩm để… “mở hầu bao của du khách”

Tiến sỹ Nuno F. Ribeiro, Phó Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Quản trị du lịch và Khách sạn, Đại học RMIT Việt Nam trong một cuộc hội thảo du lịch do Báo Đầu Tư tổ chức hồi tháng 3/2023 đã nhận định: “Phần lớn khách du lịch không chỉ tìm kiếm một chuyến đi mà là một trải nghiệm. Trải nghiệm đó càng phong phú, chất lượng thì càng khiến du khách thích thú, muốn trở lại khám phá tiếp và không ngần ngại “mở hầu bao”.

Chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc giúp du khách có thêm lý do để “móc hầu bao” khi đến Sa Pa. Ảnh: Lê Việt Khánh
Chuỗi sản phẩm du lịch đặc sắc giúp du khách có thêm lý do để “móc hầu bao” khi đến Sa Pa. Ảnh: Lê Việt Khánh

Sa Pa là một ví dụ. Trước năm 2015, du khách đến Sa Pa không quá 3 ngày là đã… hết chỗ để đi. Thị trấn trong sương khi đó chỉ hấp dẫn các cặp đôi muốn nghỉ dưỡng yên tĩnh, lãng mạn ở những homestay, hoặc khách Tây ba lô muốn kiếm tìm chút văn hóa bản địa lạ lẫm từ những bản làng Tây Bắc. Trung bình mỗi du khách chỉ tiêu khoảng 800.000 đồng khi tới Sa Pa vào những năm 2010. Con số này đã tăng lên 2,9 triệu đồng vào năm 2019, khi Sa Pa kịp mời gọi nhà đầu tư lớn như Sun Group, tạo nên những sản phẩm và trải nghiệm không ngừng hấp dẫn du khách. Đó là tuyến cáp treo đạt hai kỷ lục thế giới, quần thể du lịch văn hóa Sun World Fansipan Legend, tàu hỏa leo núi Mường Hoa dài nhất Việt Nam hay Hotel de la Coupole – Mgallery (khách sạn 5 sao quốc tế đầu tiên tại Sa Pa), cùng nhiều lễ hội và sự kiện mang đậm bản sắc vùng cao như show nghệ thuật "Vũ điệu trên mây", giải đua "Vó ngựa trên mây", Lễ hội khèn hoa Tây Bắc, Lễ hội hoa đỗ quyên...

Ông Hà Văn Thắng, GĐ Sở Du lịch Lào Cai nhận định: “Đây là chuỗi sản phẩm, công trình có sự gắn kết chặt chẽ, từ các công trình tâm linh kỳ vĩ trên núi cao, tuyến cáp treo, tàu hỏa leo núi đến cơ sở lưu trú Hotel de la Coupole hay các sản phẩm văn hóa đều rất đẳng cấp, được du khách ghi nhận và yêu mến. Chúng được đầu tư đồng bộ, tạo cho Sa Pa các sản phẩm du lịch đặc biệt”.

Sân bay quốc tế Vân Đồn do Sun Group đầu tư tại Quảng Ninh.
Sân bay quốc tế Vân Đồn do Sun Group đầu tư tại Quảng Ninh.

Một điểm đến khác tại miền Bắc cũng đã “vượt qua chính mình”, để không ngủ quên trên ánh hào quang Di sản thế giới, đó là Quảng Ninh. Năm 2019, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt trên 14 triệu lượt, tăng 3 lần so với năm 2009. Doanh thu cũng tăng tương ứng 10,5 lần, đạt gần 29.500 tỷ đồng. Để đạt được kết quả trên là nhờ du lịch Quảng Ninh đã thực sự thay đổi, với hệ thống giao thông đồng bộ cả đường không, thủy, bộ, và rất nhiều công trình vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đẳng cấp. Sự tham gia đầu tư kiến tạo các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú của những tập đoàn lớn như Sun Group, Vingroup… chính là yếu tố cốt lõi tạo nên sức bật cho du lịch Quảng Ninh.

Mỗi điểm đến sẽ có tiềm năng thiên nhiên và văn hóa, lịch sử khác nhau. Nhưng đó chỉ là yếu tố cần. Trong công cuộc phát triển du lịch, yếu tố đủ để các địa phương có thể rút đến đồng cuối cùng trong túi khách mà vẫn khiến họ hạnh phúc, lại nằm ở “sản phẩm và dịch vụ du lịch”.

0

Bình luận

Căn hộ 40m² giá 650 triệu ngay chân cầu Thăng Long, Hà Nội: Ai được mua và cần chuẩn bị gì?

Trong bối cảnh mặt bằng giá nhà ở thương mại tại Hà Nội liên tục lập đỉnh, thông tin về những căn hộ có giá chỉ từ 650 triệu đồng/căn tại khu vực chân cầu Thăng Long ngay lập tức thu hút sự quan tâm mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua, và để sở hữu một căn hộ tại đây, người dân cần đáp ứng nhiều điều kiện cụ thể. Xem thêm
Căn hộ 40m² giá 650 triệu ngay chân cầu Thăng Long, Hà Nội: Ai được mua và cần chuẩn bị gì? - 1

"Tái sinh nhà tập thể" - khi giá trị không nằm ở số m2!

Với hơn 20m2 ở trái tim của thủ đô và ngự ở 1 trong những khu tập thể đẹp nhất còn sót lại ở HN thì đương nhiên tôi phải làm nó xứng tầm với địa thế! Mọi sự thay đổi đều có thể thấy qua hình ảnh, và với căn hộ này, tôi chọn phương án thanh lịch hài hoà nhất để ở và chọn những chất liệu mới bền bỉ nhất để "nhà Ngô Quyền" có thể ở đó thêm cả vài chục năm nữa vẫn vẹn nguyên giá trị thẩm mỹ khi chẳng phải chạy theo trường phái nào! Xem thêm
"Tái sinh nhà tập thể" - khi giá trị không nằm ở số m2!  - 1

Sun Elite City – Cú bứt phá quy hoạch mang tầm quốc tế giữa lòng Bãi Cháy

Hội đủ điều kiện về quy mô, vị trí và tầm nhìn phát triển, Sun Elite City mang dáng dấp một đô thị biển hiện đại, kỳ vọng sánh ngang những đô thị biển danh tiếng như Palm Jumeirah (UAE), Darling Harbour (Sydney) hay Marina Bay (Singapore)… Xem thêm
Sun Elite City – Cú bứt phá quy hoạch mang tầm quốc tế giữa lòng Bãi Cháy - 1

Điểm sáng nào cho chu kỳ bất động sản mới đang "tái sinh"

Bất động sản đang bước vào một chu kỳ hồi sinh mới, nhưng không ồn ào như 2016, không cuồng loạn như 2021. Giai đoạn 2025–2027 được dự báo là một đường cong phục hồi hình chữ "U", nơi thị trường cần thời gian hấp thụ chính sách, tái cấu trúc dòng tiền và lọc sạch hệ thống trước khi bật mạnh trở lại. Xem thêm
Điểm sáng nào cho chu kỳ bất động sản mới đang "tái sinh" - 1

Tương lai nhà đất Hà Nội: Miếng bánh ngon nhưng không dành cho người ăn vội

Ở Hà Nội, có ba thứ mà người ta rất ít khi hối hận khi mua: phở ngon, cà phê phố cổ, và… bất động sản trung tâm. Nhưng đó là nói lý thuyết. Thực tế thì phở cũng có chỗ dở, cà phê cũng có hôm bị pha loãng, còn nhà đất nội đô, tưởng chừng là “tiền nào cũng mua được”, lại có thể biến thành cái hố đen tài chính nếu bạn bước nhầm một bước. Xem thêm
Tương lai nhà đất Hà Nội: Miếng bánh ngon nhưng không dành cho người ăn vội - 1

Bán đảo Vũng Tàu: Đòn bẩy chiến lược của siêu đô thị TP.HCM

Sở hữu ba mặt giáp biển, bãi tắm đẹp bậc nhất Đông Nam Bộ và cảng biển nước sâu hàng đầu khu vực, Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội bứt phá sau khi chính thức sáp nhập vào TP.HCM. Xem thêm
Bán đảo Vũng Tàu: Đòn bẩy chiến lược của siêu đô thị TP.HCM - 1

Thu nhập 13 triệu, ở trọ hết 4,5 triệu: Chuyện không của riêng ai!

Tình cờ đọc một câu chuyện trên báo, thấy vừa lạ mà vừa quen, lạ vì không phải mình, mà quen vì câu chuyện quá giống mình! Xem thêm
Thu nhập 13 triệu, ở trọ hết 4,5 triệu: Chuyện không của riêng ai! - 1

Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội.

Em đã có nhà ở Hà Nội, nhưng do nhu cầu con cái học hành, em muốn tìm vào trong nội thành để con có nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn của em là khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì. Tài chính ban đầu dự kiến là khoảng 7 tỷ hoặc hơn. Nhưng sau một thời gian khảo sát. Em cũng xác định là có thể hơn 8 tỷ. Xem thêm

Đón chờ đại tiệc âm nhạc, ánh sáng quy mô khủng chưa từng có tại T&T City Millennia

Một đại nhạc hội quy mô “khủng” với dàn line-up nghệ sĩ đình đám cùng màn song diễn drone quy mô lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á diễn ra vào ngày 9/8, ngay giữa trung tâm đại đô thị T&T City Millennia - Thành phố Thiên niên kỷ do Tập đoàn T&T Group đầu tư. Xem thêm
Đón chờ đại tiệc âm nhạc, ánh sáng quy mô khủng chưa từng có tại T&T City Millennia - 1

Chào mọi người, vợ chồng mình là chủ một quán ăn bình dân ở Hà Nội.

Học hành không cao, lụi cụi cũng 17-18 năm nay, tích góp được chút tài sản cùng với một ít được ông bà hai bên để lại cho: Xem thêm

Chuyện vui chung cư: Cô gái Ninh Bình làm lễ đón dâu ở chung cư, em bé hàng xóm níu váy không rời 🥰

Nhiều năm sống ở chung cư Hà Nội, Dương Thu Hoài (SN 1998, quê Nam Định, nay là tỉnh Ninh Bình mới) nói vui: “Tôi có số ở chung cư vì chuyển đến tòa nào cũng gặp hàng xóm vui vẻ, thân thiện”. Xem thêm
Chuyện vui chung cư: Cô gái Ninh Bình làm lễ đón dâu ở chung cư, em bé hàng xóm níu váy không rời 🥰 - 1

Người mua cẩn thận với bẫy quảng cáo bất động sản: Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia lên tiếng cảnh báo

Thị trường bất động sản đang bước vào một giai đoạn đặc biệt nhạy cảm, khi dòng tiền suy yếu, niềm tin người mua lung lay và hàng loạt dự án gặp khó trong triển khai. Trong bối cảnh ấy, một "ma trận" quảng cáo được dựng lên: căn hộ nghỉ dưỡng chỉ từ 999 triệu, lợi nhuận lên tới 20% sau 6 tháng, hay "cuộc sống chuẩn resort 5 sao"... nhưng tất cả chỉ nằm trên những slide màu mè và lời mời gọi đầy mê hoặc. Xem thêm
Người mua cẩn thận với bẫy quảng cáo bất động sản: Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia lên tiếng cảnh báo - 1

Hà Nội: 6 đại dự án bất động sản bị Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” vì chậm tiến độ - Cảnh báo rủi ro từ những kỳ vọng dang dở

Thị trường bất động sản Hà Nội những năm gần đây đang chứng kiến sự giằng co giữa kỳ vọng phục hồi và lực cản từ hàng loạt dự án chậm tiến độ, pháp lý rối ren. Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã công bố danh sách 6 đại dự án bất động sản tại Hà Nội được đưa vào diện thanh tra đặc biệt vì dấu hiệu chậm tiến độ kéo dài, hiệu quả thấp, tiềm ẩn nguy cơ thất thoát ngân sách. Xem thêm
Hà Nội: 6 đại dự án bất động sản bị Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” vì chậm tiến độ - Cảnh báo rủi ro từ những kỳ vọng dang dở  - 1

Chung cư mới Hà Nội: Thiết lập mặt bằng giá mới, xuất hiện dự án chạm ngưỡng 330 triệu đồng/m² – Thị trường đang đi đến đâu?

Thị trường căn hộ mới tại Hà Nội đang bước vào giai đoạn “nước rút” của một chu kỳ tăng giá chưa từng có tiền lệ, khi giá sơ cấp trung bình trong quý 2/2025 đã lập đỉnh 91 triệu đồng/m², theo báo cáo mới công bố của Savills Việt Nam. Xem thêm
Chung cư mới Hà Nội: Thiết lập mặt bằng giá mới, xuất hiện dự án chạm ngưỡng 330 triệu đồng/m² – Thị trường đang đi đến đâu?  - 1

Siết đầu cơ liệu có tác động đến giá nhà đất?

Trong cuộc chơi bất động sản, đầu cơ từng là "động cơ tăng giá", kéo thị trường đi lên theo những con sóng ngắn hạn, nhưng cũng chính nó là nguyên nhân khiến giá nhà đất lệch pha hoàn toàn với thu nhập người dân. Xem thêm
Siết đầu cơ liệu có tác động đến giá nhà đất? - 1

Một thế hệ không còn an cư mới lạc nghiệp, mà dịch chuyển là lối sống!

Ngày xưa, người ta mơ một mái nhà để “an cư lạc nghiệp”. Ngày nay, nhiều bạn trẻ chỉ cần… wifi mạnh, cà phê ngon và bạn cùng phòng biết nấu ăn. Nhà thì thuê, công việc thì làm từ xa, mỗi sáng thức dậy ở một thành phố khác cũng chẳng sao. Xem thêm
Một thế hệ không còn an cư mới lạc nghiệp, mà dịch chuyển là lối sống! - 1

Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?

Thời gian gần đây, thị trường xôn xao trước thông tin Bộ tài chính đề xuất đánh thuế BĐS. Theo đó, áp mức thuế 20% đối với khoản lãi theo lần chuyển nhượng ( nếu chứng minh được), áp thuế theo thời gian nắm giữ BĐS, lần lượt là 10%, 6%, 4% và 2% tương ứng với thời gian nắm giữ dưới 2 năm, từ 2-5 năm, từ 5-10 năm và trên 10 năm. Với tuyên bố “ủng hộ” đề xuất đánh thuế theo lần chuyển nhượng từ Bộ Xây dựng - cơ quan chủ quản về thị trường BĐS ngày hôm qua… dường như lưỡi gươm thuế đã rút khỏi vỏ và nhắm thẳng tới giới đầu cơ BĐS! Xem thêm
Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?  - 1
Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?  - 2

Mua nhà phóng đại, sai lệch: cẩn thận mơ đẹp rồi… tỉnh đắng!

Dạo gần đây, lướt mạng xã hội đâu đâu cũng thấy quảng cáo bất động sản tung hô nào là “sống như nghỉ dưỡng mỗi ngày”, “mua nhà không cần nghĩ, sinh lời sau 6 tháng”, “đặt cọc hôm nay, mai thành nhà đầu tư”. Nghe hấp dẫn như bánh trung thu nhân kim cương – mà tiếc là không phải lúc nào cũng ăn được. Xem thêm
Mua nhà phóng đại, sai lệch: cẩn thận mơ đẹp rồi… tỉnh đắng! - 1

Bất động sản hậu sáp nhập, xin đừng FOMO

Hiện nay, làn sóng hậu sáp nhập, quy hoạch đang tạo ra kỳ vọng lớn trên thị trường bất động sản TP.HCM. Nhưng một số tín hiệu đang cảnh báo rõ ràng rằng thị trường chưa sẵn sàng cho một cú bứt phá ngay lập tức: Xem thêm
Bất động sản hậu sáp nhập, xin đừng FOMO - 1

Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội.

Em đã có nhà ở Hà Nội, nhưng do nhu cầu con cái học hành, em muốn tìm vào trong nội thành để con có nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn của em là khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì. Tài chính ban đầu dự kiến là khoảng 7 tỷ hoặc hơn. Nhưng sau một thời gian khảo sát. Em cũng xác định là có thể hơn 8 tỷ. Xem thêm
Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội. - 1

Các tranh luận về việc nên sống ở nhà mặt đất hay ở chung cư vẫn sẽ diễn ra.

Sẽ không có việc đúng - sai tuyệt đối hoặc lợi-hại hoàn toàn, chỉ có lựa chọn phù hợp với từng đối tượng hoặc thời điểm. Xem thêm

Chung cư vẫn "nóng", giá tại Hà Nội cao hơn TPHCM 25%

Theo dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn, trong quý 2/2025, loại hình chung cư tiếp tục khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường khi ghi nhận tỷ trọng mức độ quan tâm lên tới 29%, vượt qua đất nền (28%) và nhà riêng (22%). Sự vươn lên này cho thấy hành vi người mua đang dịch chuyển rõ rệt từ xu hướng đầu cơ sang nhu cầu ở thực và đầu tư khai thác dòng tiền ổn định. Xem thêm
Chung cư vẫn "nóng", giá tại Hà Nội cao hơn TPHCM 25%  - 1

Sun Group ra mắt tổ hợp căn hộ Sun Centro Town trung tâm Bãi Cháy, Quảng Ninh

Với quy mô gần 2.900 căn hộ view trực diện vịnh di sản Hạ Long, hưởng trọn hệ tiện ích đẳng cấp quốc tế của quần thể Sun Elite City, tổ hợp Sun Centro Town không chỉ là nơi an cư - nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là sản phẩm đầu tư sinh lời bền vững. Xem thêm
Sun Group ra mắt tổ hợp căn hộ Sun Centro Town trung tâm Bãi Cháy, Quảng Ninh - 1

CHỦ TỊCH DTJ GROUP: ĐÁNH THUẾ BĐS QUÁ CAO SẼ ĐẨY NGƯỜI MUA VÀO KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH, NẾU ÁP DỤNG ĐỘT NGỘT CÓ THỂ GÂY SỐC THỊ TRƯỜNG, DẪN ĐẾN BÁN THÁO

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch DTJ Group, Thành viên Ban tư vấn Hành chính – Kinh tế thuộc Hiệp hội Khoa học hành chính Việt Nam sẽ mang đến góc nhìn chuyên sâu về đề xuất đánh thuế trên thu nhập chuyển nhượng và sở hữu căn nhà thứ hai. Xem thêm
CHỦ TỊCH DTJ GROUP: ĐÁNH THUẾ BĐS QUÁ CAO SẼ ĐẨY NGƯỜI MUA VÀO KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH, NẾU ÁP DỤNG ĐỘT NGỘT CÓ THỂ GÂY SỐC THỊ TRƯỜNG, DẪN ĐẾN BÁN THÁO  - 1

Ở THUÊ LÀ 1 LỰA CHỌN, HAY LÀ KẾT QUẢ CỦA SỰ BẾ TẮC MANG TÊN ''KHÔNG ĐỦ TIỀN MUA NHÀ''?

Khoảng 2 năm trở lại đây, khi giá BĐS liên tục tăng cao, cộng thêm tình hình đìu hiu của thị trường lao động, tất cả gộp lại tạo thành "combo" kéo giấc mơ mua nhà ra khỏi tầm với. Trong bối cảnh ấy, có người tặc lưỡi tạm gác lại mục tiêu mua nhà, hài lòng với việc đi ở thuê nhưng cũng có người mạnh dạn vay ngân hàng tiền tỷ, vì suy nghĩ phải an cư mới lạc nghiệp được. Xem thêm
Ở THUÊ LÀ 1 LỰA CHỌN, HAY LÀ KẾT QUẢ CỦA SỰ BẾ TẮC MANG TÊN ''KHÔNG ĐỦ TIỀN MUA NHÀ''?  - 1

🚗Hà Nội: Người đàn ông có 3 căn nhà vẫn không mua ô tô 🚗

Sở hữu một căn nhà đất và hai căn hộ chung cư đang cho thuê tại Hà Nội, anh T.M.T (38 tuổi, làm trong lĩnh vực IT cho công ty nước ngoài) hoàn toàn đủ khả năng tài chính để mua ô tô. Nhưng hơn 10 năm đi làm, anh chưa từng có ý định đó. Xem thêm
🚗Hà Nội: Người đàn ông có 3 căn nhà vẫn không mua ô tô 🚗  - 1

Thị trường bất động sản đúng lạ, người ăn không hết người lần không ra!

CĐT phát triển toàn Seconhomes cho người có nhà rồi, nâng họ lên tầm cao hơn, còn người chưa nhà thì vẫn đợi. Xem thêm
Thị trường bất động sản đúng lạ, người ăn không hết người lần không ra! - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết