Phú Thuận Nguyễn

Phú Thuận Nguyễn

[Review] Dự án căn hộ Anland Lakeview, KĐT Dương Nội, Hà Đông

Sở hữu nhiều nét khác biệt so với các dự án chung cư trên đường Tố Hữu, Hà Đông; Dự án chung cư Anland Lakeview (nằm trong quần thể khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông) thời gian qua đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm của người mua nhà.

[Review] Dự án căn hộ Anland Lakeview, KĐT Dương Nội, Hà Đông - 1

Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi ảnh hưởng xấu của covid-19 đến thị trường BĐS vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, khan hiếm nguồn cung căn hộ mới, mà nhu cầu mua căn hộ để ở và đầu tư vẫn tăng cao,... Anland Lakeview của CĐT Tập đoàn Nam Cường bỗng nổi lên như một dự án tiềm năng bậc nhất phía tây Thủ Đô, “hàng hiếm” của thị trường căn hộ trong khu vực. Hiện, chủ đầu tư Nam Cường đã chào bán 2 tòa A, B của Anland Lakeview từ tháng 12.2019, với mức giá trong khoảng từ 26-30 triệu/m2.

Đúng như cái tên của mình, Anland Lakeview sở hữu tầm nhìn khoáng đạt hướng thẳng ra hồ Bách Hợp Thủy và Công viên Thiên Văn Học
Đúng như cái tên của mình, Anland Lakeview sở hữu tầm nhìn khoáng đạt hướng thẳng ra hồ Bách Hợp Thủy và Công viên Thiên Văn Học (Ảnh Namcuong)

Anland Lakeview được CĐT giới thiệu là dự án căn hộ cao cấp nằm trong quần thể KĐT Dương Nội với thiết kế xanh, môi trường sống lý tưởng và vị trí "vàng" trong dự án.

Để đánh giá dự án Anland Lakeview một cách trực quan, chính xác nhất, người viết căn cứ vào thang đo – tiêu chuẩn về phân hạng chung cư dựa theo tiêu chí của Bộ Xây Dựng qua đó giúp người mua nhà thêm góc nhìn toàn diện về dự án căn hộ này.

STT

Tiêu chí

Số liệu

Hạng A

Hạng B

Hạng C

I - Quy hoạch - kiến trúc

1

Vị trí

Mặt tiền Lê Quang Đạo - Ngô Thì Nhậm, cách hệ thông xe buýt nhanh BRT, đường sát trên cao Cát Linh – Hà Đông khoảng 1km

 

X

 

2

Mật độ xây dựng

29,93%

X

   

3

Sảnh căn hộ

Sảnh chính khu căn hộ được bố trí độc lập với lối vào khu vực để xe, khu vực dịch vụ, thương mại và khu vực công cộng khác

X

 

 

4

Hành lang

1,6m

 

 

x

5

Diện tích căn hộ


57m2-73m2-81m2-99m2 (Thông thủy)

     

6

Phòng vệ sinh

Bình quân tổng số phòng vệ sinh trên tổng số phòng ngủ của các căn hộ ~0,87

X

   

7

Thang máy

63 căn/thang máy

   

X

8

Chỗ để xe

Tiêu chuẩn chỗ để xe 100m2 sàn ở của căn hộ và thương mại cần 20 m2 để xe ( kể cả lối giao thông trong bãi xe) (Căn cứ theo văn bản 1245/BXD-KHCN về hướng dẫn chỉ tiêu kiến trúc áp dụng cho công trình nhà ở cao tầng).

     

II – Hệ thống thiết bị kỹ thuật

9

Cấp điện

Đang cập nhật

 

 

 

10

Cấp nước

Đang cập nhật

 

 

 

11

Thông tin liên lạc

Đang cập nhật

 

 

 

12

Phòng cháy chữa cháy

Hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động được Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy kiểm định, cấp phép.

X

 

 

III - Dịch vụ hạ tầng xã hội

13

Thương mại

Có trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (cách 500m)

X

 

 

14

Thể thao

Có phòng tập Gym, yoga, bể bơi,... nằm trong chung cư

X

 

 

15

Sân chơi

+Có sân chơi trẻ em và cư dân dành riêng hoặc trong tổng thể quy hoạch

+ Cách Công viên thiên văn học rộng 12ha: 20m

X

 

 

16

Y tế

+Cách bệnh viện quốc tế Hà Đông: 100m

+ Viện Quân Y 103: 3KM

X

 

 

17

Giáo dục

Trường Quốc tế Nhật Bản: 200m

Trường liên cấp quốc tế VIS: 200m

X

 

 

IV – Chất lượng quản lý, vận hành

18

Chất lượng

Chưa nghiệm thu, đang trong quá trình xây dựng

 

 

 

 

19

Quản lý, vận hành

Đang trong quá trình xây dựng

 

 

 

20

Bảo vệ, an ninh

- Tập đoàn bố trí trong khu các boot bảo vệ trực 24/24 ở đầu các dãy và có các xe bảo vệ đi tuần tra thường xuyên tại các khu vực của hệ thống chung cư An land.

- Khách ra vào tòa nhà phải xuất trình giấy tờ và sử dụng thẻ từ thang máy.

X

 

 

Dù còn nhiều tiêu chí như hệ thống thiết bị kỹ thuật, chất lượng quản lý vận hành,... cần thời gian để khẳng định. Tuy nhiên tại thời điểm này, qua những số liệu kể trên người mua nhà có thể đã có những đánh giá bước đầu về Anland Lakeview của CĐT Nam Cường. Ở đây, chúng tôi sẽ phân tích thêm một vài tiêu chí mà người mua nhà cần nắm rõ trước quyết định xuống tiền của mình:

1. Vị trí nổi bật ... trong tương lai

Dọc tuyến đường Tố Hữu (Hà Đông) hiện đang có khá nhiều dự án đã đi vào ở hoặc sắp hoàn thiện. Có thể kể đế những cái tên tiêu biểu như: Roman plaza, Goldsilk, The Terra An Hưng, HPC landmark 105,... Mỗi dự án lại có một ưu điểm riêng nhưng xét trên khía cạnh vị trí thì xem ra Andland Lakeview của Nam Cường nổi bật hơn cả.

Anland Lakeview sở hữu vị trí "vàng" trong khu vực với hàng loạt tuyến đường lớn cắt qua
Anland Lakeview sở hữu vị trí "vàng" trong khu vực với hàng loạt tuyến đường lớn cắt qua

Lí do Anland Lakeview nổi bật hơn bởi có vị trí nằm ngay cửa ngõ khu đô thị Dương Nội(Khu A) - Đây chính là phân khu biệt thự sang trọng với quy mô khoảng 2000 căn biệt thự. Hơn nữa là khu căn hộ gần chỉ cách hồ Công viên Thiên Văn Học tầm 20-30m rất tiện lợi cho cư dân vui chơi, tham gia hoạt động ngoài trời, vì thế nếu xét ở điểm này người mua nhà sẽ thấy đây là nét riêng hiếm có so với các dự án khác tại Hà Đông.

Anland Lakeview lại đến từ 2 mặt tiền “bạc tỉ” Ngô Thì Nhậm - Lê Quang Đạo. Trong đó đặc biệt là tuyến đường Lê Quang Đạo sẽ nối liền từ đường Lê Trọng Tấn tới đại lộ Thăng Long. Nhờ đó, nguoimuanha sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc di chuyển đến các khu vực trung tâm thành phố (Theo hướng đại lộ Thăng Long, Trần Duy Hưng), Mỹ Đình,... giảm ách tắc cho Tố Hữu vốn đã quá tải nhiều năm trời. Tuy nhiên hiện nay tuyến Lê Quang Đạo vẫn chưa biết đến khi nào mới hoàn thành, bởi nhiều chỗ còn trong giai đoạn giải phóng mặt bằng!

Song như đã nói ở trên, với vị trí nằm sâu trong KĐT Dương Nội, vừa là cơ hội, cũng đồng thời là thách thức với Anland Lakeview. Cơ hội mở ra khi tuyến Lê Quang Đạo hoàn thiện, thông với Đại lộ Thăng Long. Nhưng đó là câu chuyện của nhiều năm nữa. Ở thời điểm Anland bàn giao (quý II năm 2021), có lẽ người dân khi muốn di duyển vào nội đô vẫn phải phụ thuộc khá nhiều vào đường Tố Hữu - Lê Văn Lương con đường ~2,7km nhưng cõng hơn 3 vạn cư dân và thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường cục bộ. Trong tương lai gần khi các dự án chung cư đang dang dở được hoàn thành sẽ có thêm khoảng 1 vạn dân cư nữa trên trục đường này chắc chắn khiến tình trạng tắc đường thêm nhức nhối.

2. Tiện ích nổi bật – Aeon Mall Hà Đông và Công viên Thiên văn học

Đối với các dự án BĐS phía Tây Thủ đô hiện nay, cơn sốt mang tên Aeon Mall Hà Đông thời gian qua đã nâng tầm BĐS khu vực này lên khá nhiều. Trong đó Anland Lakeview là dự án hưởng lợi nhiều nhất từ trung tâm thương mại đình đám này với khoảng cách 500m ~ 3 phút đi bộ.

Aeon Mall Hà Đông đang nâng tầm giá trị các BĐS lân cận
Aeon Mall Hà Đông đang nâng tầm giá trị các BĐS lân cận

Bên cạnh đó, Anland Lakeview cũng sở hữu hệ thống tiện ích khá hoàn thiện từ khu đô thị Dương Nội như: Bể bơi; Công viên Thiên Văn học rộng 12ha, hồ Bách Hợp Thủy 6ha... – Đây là không gian vui chơi, thư giãn xanh lý tưởng được coi như trái tim của KĐT Dương Nội.

Đối với nội khu, dự án cũng sở hữu đầy đủ các tiện ích như: siêu thị, khu mua sắm, Gym, phòng tập yoga, khu Spa,… đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thể thao, giải trí của cư dân. 

3. Không gian sống xanh, sang trọng

Đối với nhiều người mua nhà, bên cạnh vị trí khá đẹp thì Anland Lakeview còn được đánh giá cao bởi “quy hoạch xanh”. Đứa con của tập đoàn Nam Cường nằm trong tổng thể Khu đô thị Dương Nội với mật độ xây dựng thấp chỉ 29.93%; diện tích đất cây xanh, công viên chiếm tới 27.2%.

Kiến tạo không gian xanh rộng lớn là một điểm cộng lớn với KĐT Dương Nội, Anland Lakeview của CĐT Nam Cường
Kiến tạo không gian xanh rộng lớn là một điểm cộng lớn với KĐT Dương Nội, Anland Lakeview của CĐT Nam Cường

Đây cũng đồng thời là điểm nổi trội của Anland Lakeview so với những dự án lân cận cùng phân khúc. Trong bán kính 2 km, khó có dự án nào sở hữu không gian xanh, view thoáng như của KĐT Dương Nội, Nam Cường. Không gian xanh ấy được kiến tạo bởi hệ thống công viên: Công viên Thiên Văn học rộng 12ha đối diện, Công viên âm nhạc rộng 5,94ha cùng hệ thống cây xanh và hồ Bách Hợp Thủy… Hiện nay, công viên  âm nhạc và công viên Thiên Văn học đều đã hoàn thiện, khánh thành.

Ngoài ra, Anland Lakeview còn được thừa hưởng hạ tầng kỹ thuật rất cơ bản, khu vực xung quanh dự án là những dãy biệt thự sang trọng. Nhìn một cách tổng thể, môi trường sống Anland Lakeview cơ bản khá đẳng cấp.

4. Thiết kế bắt mắt theo xu hướng hiện đại

Những không gian xanh được xây dựng xen kẽ như làm dịu mát tòa nhà 34 tầng
Những không gian xanh được xây dựng xen kẽ như làm dịu mát tòa nhà 34 tầng

Anland Lakeview được xây dựng trên khu đất rộng 15.766m2. Dự án được thiết kế với 4 block. Trong đó, tòa A, B cao 34 tầng, tòa C cao 46 tầng và tòa D cao 52 tầng. Các tòa nhà được xây dựng so le với hướng sáng thông minh, tất cả các căn hộ tại Anland Lakeview để tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên vào trong căn hộ. 

Hiện CĐT đang triển khai giai đoạn 1 của dự án là 2 tòa A, B – hiện đã xây được 34/34 tầng. Việc người mua nhà có thể nhận nhà sớm, trước thời hạn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuy nhiên, một điểm trừ nhỏ của Anland Lakeview chính là hệ thống thang máy. 2 tòa chung cư Anland Lakeview sở hữu 630 căn hộ, được bố trí 5 thang máy/tòa, vị chi 63 căn/thang máy. Đây là số lượng khá lớn so với những tiêu chuẩn hiện hành của Bộ Xây dựng đối với chung cư hạng B (Mỗi thang máy phục vụ tối đa không quá 50 căn hộ). Điều này có thể dẫn tới tình trang ách tắc thang máy vào giờ cao điểm.

5. Chủ đầu tư Nam Cường và lịch sử của dự án Anland Complex

Có lẽ khi nhắc đến Tập đoàn Nam Cường, không ai có thể phủ nhận được vai trò to lớn của đơn vị này trong việc góp phần làm thay đổi diện mạo thị trường bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội. Thế nhưng dạo gần đây, Nam Cường dính phải khá nhiều tai tiếng với những dự án của mình trong đó có người anh em sinh đôi của Anland Lakeview là Anland Complex cũng trong nội khu ĐTM Dương Nội.

Nhóm khách hàng mua nhà tại dự án Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường từng có một số "khúc mắc" với chủ đầu tư trong các việc như: thu phí dịch vụ quản lí & vận hành; Có khoảng 10 hạng mục, sản phẩm cư dân cho rằng không đúng với cam kết, giới thiệu ban đầu của chủ đầu tư. Chẳng hạn như bồn vệ sinh, hay dây cáp điện, ống nước, gạch, khung cửa sổ, sàn gỗ… đều không như kỳ vọng người mua nhà. Vì thế về điểm này thiết nghĩ người mua nhà nên thống nhất kỹ càng với chủ đầu tư ngay từ đầu để tránh hệ lụy nêu trên.

Có lẽ cũng bởi nguyên nhân này mà những ưu đãi full nội thất của Anland Lakeview trở nên kém hấp dẫn đi ít nhiều. Theo cam kết từ phía CĐT, Danh mục bàn giao ở Anland Lakeview bao gồm: Sàn gỗ, trần thạch cao, cửa chính và cửa trong phòng, đầy đủ thiết bị chiếu sáng, đầy đủ thiết bị vệ sinh, bếp, hút mùi, tủ bếp; điều hòa, nóng lạnh,... Được biết, thiết bị bàn giao ở mỗi căn hộ Anland Lakeview đều là hàng nhập khẩu như: Thiết bị nhà bếp Teka (nhập khẩu từ Tây Ban Nha), thiết bị vệ sinh Toto, Điều hòa Daikin, cửa chống cháy 120 phút Hune, cửa các phòng Porta, …

6. Mức giá khá cao so với khu vực

Hiện CĐT Nam Cường đang chào bán các căn chung cư Anland Lakeview với mức giá khoảng 26 - 30 triệu/m2. Đơn giá này cao hơn giá phần lớn chung cư cùng phân khúc trên địa bàn từ 15 – 20%. Cụ thể:

[Review] Dự án căn hộ Anland Lakeview, KĐT Dương Nội, Hà Đông - Ảnh 1

Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, so với những tiện ích, giá trị mà Anland Lakeview đem lại, số tiền ấy hoàn toàn xứng đáng. Bởi so với các dự án đồng đẳng, Anland Lakeview đang sở hữu khả năng gia tăng giá trị bất động sản lớn hơn khi hội tụ đầy đủ 3 yếu tố: vị trí đắc địa (nằm tại trung tâm khu đô thị có trình độ dân cư cao, chỉ cách đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông chừng 500m); kết nối giao thông thuận lợi (khi tuyến Lê Quang Đạo hoàn thành); và không gian sống xanh với mật độ xây dựng thấp chưa đến 30% (dự án xanh hiếm hoi ở khu vực Tây Hà Nội).

Trên đây là những reiview nhanh của Nguoimuanha.vn về dự án Anland Lakeview của chủ đầu tư Nam Cường. Còn hơn 1 năm nữa mới đến thời điểm bàn giao của dự án, trong bối cảnh thị trường khá ảm đạm những ngày đầu năm; hi vọng những review, đánh giá của chúng tôi sẽ giúp người mua nhà có cái nhìn trực quan, chi tiết hơn trước quyết định đầu tư của mình. 

0

Bình luận

Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê?

Có 700 triệu, vợ chồng tôi đang băn khoăn phương án vay thêm ngân hàng để mua chung cư Hà Nội hay đầu tư đất ở quê chờ tăng giá? Xem thêm
Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê? - 1

Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế

Dự án còn vướng mắc, tiền giải phóng mặt bằng (GPMB) đã ứng trước nhưng chưa được đối trừ, doanh nghiệp kiến nghị nhiều lần nhưng chưa có hồi đáp đã bịcưỡng chế thuế. Phải dừng hóa đơn, doanh nghiệp rơi vào thế khó vì những quyđịnh và hướng dẫn không rõ ràng trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế. Xem thêm
Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế - 1

Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu

Trước khoản nợ và tồn kho lớn, Nam Long chuyển hướng, không tập trung vào sản phẩm nhiều tiền, khó bán. Xem thêm
Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu - 1

Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào?

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh. Xem thêm
Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào? - 1

"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở"

Đây là chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CenGroup về thực tế hiện nay nhiều người đã chuyển sang mua chung cư để cho thuê, nhằm tạo dòng tiền ổn định hàng tháng. Xem thêm
"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở" - 1

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024. Xem thêm
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - 1

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Xem thêm
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này - 1

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách "độc nhất vô nhị" trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm Xem thêm
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền - 1

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết