vũ trần

vũ trần

Review 10 điểm lưu ý khi đầu tư căn hộ Bình Dương.

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, lần đầu tiên mua căn hộ chung cư ở Bình Dương - Nơi thị trường vô cùng sôi động nhưng cũng ắp đầy những biến động và nhiều nguy cơ tiềm ẩn, 10 kinh nghiệm "sống" đúc kết từ chuyên gia được Tiền Land tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn tránh những rắc rối khi mua để an cư hay đầu tư.

Review 10 điểm lưu ý khi đầu tư căn hộ Bình Dương. - Ảnh 1

Kinh nghiệm đầu tiên khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Đừng ham giá rẻ

Hãy tự đặt câu hỏi cho chính bản thân của mình, Nếu bạn là người bán, thì khi nào mới sẵn sàng giảm giá cho một món hàng?. Và đa phần câu trả lời là khi món hàng đó có vấn đề, khó bán được nên buộc giảm giá thu hút người quan tâm và tìm cơ hội ra nhanh.

Khi mua căn hộ chung cư tại Bình Dương cũng vậy, giá cả là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải xem xét kỹ. Đồng ý rằng, sẽ có sự chênh lệch về giá giữa các căn hộ chung cư nhất định nhưng nhìn chung mức chênh lệch này không quá lớn. Bạn cần tham khảo thêm mặt bằng giá chung trước khi mua căn hộ. Lưu ý cẩn trọng trước những căn hộ có giá bán quá rẻ vì có thể đó chỉ là "chiêu trò" thu hút khách hàng, hoặc tệ hơn bạn sẽ vướng phải các căn hộ có vấn đề về pháp lý. Có câu nói rất hay "tiền nào của đó" vẫn kha khá đúng với tình trạng nhà đất hiện nay.

Kinh nghiệm thứ hai khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Chính sách thanh toán

Nhằm tạo "sức hút" khách hàng, hiện nay các dự án căn hộ chung cư thường được chủ đầu tư cung cấp các chính sách thanh toán cực kì ưu đãi. Thường dễ nhìn thấy hiện nay là chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà, phần còn lại được chia ra thanh toán trong thời gian từ 12 tháng đến 24 tháng..., bên cạnh đó còn chương trình hỗ trợ 0% lãi suất. Đặt biệt, một số dự án chỉ cần thanh toán 30% là có thể nhận nhà, hoặc đưa ra mức chiết khấu rất cao, lên đến 18% khi khách hàng chọn phương án thanh toán ngay 98% giá trị căn hộ chung cư....

Review 10 điểm lưu ý khi đầu tư căn hộ Bình Dương. - Ảnh 2

Bạn cần cân nhắc, xem xét, so sánh kỹ lưỡng giữa các chính sách thanh toán này để lựa chọn dự án cũng như chính sách thanh toán phù hợp nhất.

Kinh nghiệm thứ ba khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Vị trí

Có thể nói, Vị trí là một nhân tố vô cùng quan trọng, tác động trực tiếp đến tiềm năng, giá trị của bất động sản. Theo đó, khi mua căn hộ chung cư thì yếu tố vị trí là điều người đầu tư cần nên xem xét "tất tần tật" các yếu tố như khả năng kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng khu vực quanh của dự án...

Được biết, trong bối cảnh ngày nay khi các khu đất ở trung tâm thành phố hầu như đã có chủ, quỹ đất đã cạn kiệt, buộc các doanh nghiệp phải chuyển hướng ra các khu vực vùng ven để triển khai dự án. Do đó, yếu tố cảnh quan, môi trường sống quanh dự án là điều mà NĐT cần phải quan tâm.

Kinh nghiệm thứ tư khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Năng lực, uy tín của chủ đầu tư

Hiện nay, trên thị trường bất động sản Việt Nam đã xuất hiện hàng ngàn chủ đầu tư. Tuy nhiên, có một vấn đề là chưa có một hệ thống nào đánh giá "độ" ưu tín, năng lực của các chủ đầu tư đó. Thông thường thì chúng ta vẫn dựa trên các thành tựu, các đánh giá cho các sản phẩm trước để xác định chủ đầu tư đó có uy tín không.

Nhưng đây là một trong những căn cứ khá quan trọng để bạn có thể xác định được phần nào chất lượng của căn hộ chung cư bạn dự định mua.

Lễ khởi công cùng Tổng Thầu An Phong & Giám sát xây dựng SCQC  
Lễ khởi công cùng Tổng Thầu An Phong & Giám sát xây dựng SCQC  

Kinh nghiệm Thứ năm khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Tiến độ xây dựng

Trong bối cảnh thị trường BĐS Bình Dương đang gặp khó khăn rất lớn, các doanh nghiệp rất khó "ra hàng" vì các thủ tục pháp lý. Đặc biệt là các CĐT tiềm lực tài chính không đủ mạnh, phải vay mượn, cầm cố dự án cho ngân hàng để có tiền triển khai...Theo đó, nếu dự án chậm tiến độ một ngày thì tiền lãi phải chịu thêm một ngày.

Với các trường hợp này, việc dự án có thể đảm bảo đúng tiến độ là rất chi là quan trọng. Nó hạn chế rất nhiều rủi ro bị chôn vốn, mất trắng đối cho người đầu tư. Và để đảm bảo tiến độ xây dựng lại phụ thuộc mật thiết với năng lực của chủ đầu tư.

Kinh nghiệm khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Cẩn thận rủi ro pháp lý

Pháp lý dự án là một vấn đề cần được chú trọng, bởi chỉ cần "lơ là" là bạn có thể trắng tay do đầu tư vào các dự án trên giấy, các dự án không rõ ràng về mặt pháp lý.

Thực tế hiện nay, không thiếu các dự án vẫn chưa có đủ giấy phép, chưa đủ điều kiện mở bán như thiết kế kỹ thuật được phê duyệt và thi công xong phần móng. Tuy vậy, các chủ đầu tư vẫn tiến hành huy động vốn, kêu gọi góp vốn sai quy định...Nếu không sáng suốt đầu tư vào các "dự án giấy" như vậy thì rất có thể bạn sẽ rơi vào cái cảnh "Tiền thì bặt tăm với chủ đầu tư, còn nhà thì vẫn im lìm trên giấy".

Kinh nghiệm thứ bảy khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Xem xét tính thanh khoản

Nguyên tắc cơ bản đầu tư BĐS đó chính là bạn đầu tư vào các dự án tiềm năng khi giá còn thấp và chờ cơ hội tăng giá để bán ra. Không chỉ vậy, người đầu tư BĐS, người mua căn hộ chung cư còn có thể sinh lời thông qua việc cho thuê lại các BĐS đó. Và đây là hình thức đầu tư đang khá phổ biến, được nhiều người lựa chọn. Ở Việt Nam hiện tại, lợi tức cho thuê căn hộ dịch vụ dao động vào khoảng 4% tại Bình Dương tính theo ngoại tệ USD.

Khi đầu tư mua căn hộ chung cư tại Bình Dương, ngoài xem xét tiềm năng tăng giá trong tương lai, bạn cũng cần cân nhắc đến cơ hội cho thuê lại, mức giá cho thuê cao hay thấp để tối ưu hóa khả năng sinh lời.

Kinh nghiệm thứ tám khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Xem xét môi trường sống

Ngày nay, mức sống ngày càng được nâng cao, con người chúng ta càng biết chú trọng nhiều hơn đến những giá trị mà nơi ở đem lại, nhất là trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm đang "leo thang" bởi vậy "Sống Xanh" đang là xu hướng lên ngôi.

Hiện nay, mọi người thường "rủ rê" kéo nhau đến những nơi như Tân Uyên, Thuận An, Bến Cát, Bàu Bàng... dù đây không phải là các khu trung tâm, khoảng cách di chuyển đến nơi họ làm việc cũng không gần. Nguyên nhân là bởi vì họ không chỉ muốn có một nơi trú ngụ đơn thuần mà nó còn phải là môi trường sống lý tưởng nhất, đem lại sự thoải mái, tiện nghi với cảnh quan xanh và không khí trong lành.

Hệ thống phòng Gym đẳng cấp  
Hệ thống phòng Gym đẳng cấp  

Kinh nghiệm thứ chín khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Cộng đồng dân cư

Những người hàng xóm luôn là nhân tố không thể bỏ qua, có ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến chất lượng sống của bạn, nhất là khi mua căn hộ chung cư nơi hàng xóm và chúng ta hầu như chỉ cách nhau bởi bức vách.

Hãy nghĩ mà xem, bạn sẽ lựa chọn ở đâu giữa một khu vực nhiều tệ nạn, chuyện cãi nhau, trộm cắp xảy ra như cơm bữa và một nơi có cộng đồng dân cư tri thức, phát triển?.

Đồng ý rằng, ở đâu cũng sẽ có người này, người kia và rủi ro gặp những người hàng xóm "tốt tính" là không thể tránh khỏi nhưng bạn hoàn toàn vẫn là người có thể chủ động giảm thiểu đi các rủi ro này. Vì vậy, tìm hiểu chất lượng sống, cộng đồng dân cư xung quanh là việc bạn cần nên làm trước khi quyết định mua căn hộ chung cư.

Kinh nghiệm thứ mười khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Tiện ích nội khu

Hện nay đa phần các dự án căn hộ chung cư, đều sở hữu loạt tiện ích nội khu đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết cho cư dân của mình. Tuy nhiên giữa các dự án khác nhau thì số lượng các tiện ích cũng khác nhau, chất lượng cũng khác nhau, nó phụ thuộc khá nhiều vào năng lực của CĐT.

Theo đó, khi chọn mua căn hộ chung cư ở Bình Dương bạn cũng nên xem xét đến yếu tố tiện ích, nếu chọn mua dự án này thì nó sẽ cung cấp được gì để nâng tầm chất lượng sống của bạn. Và so sánh với các dự án khác để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Thiết kế môi trường sống trong lành - thân thiện cùng thiên nhiên
Thiết kế môi trường sống trong lành - thân thiện cùng thiên nhiên

 

0

Bình luận

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024. Xem thêm
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - 1

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Xem thêm
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này - 1

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách "độc nhất vô nhị" trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm Xem thêm
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền - 1

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết