vũ trần

vũ trần

Review 10 điểm lưu ý khi đầu tư căn hộ Bình Dương.

Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm, lần đầu tiên mua căn hộ chung cư ở Bình Dương - Nơi thị trường vô cùng sôi động nhưng cũng ắp đầy những biến động và nhiều nguy cơ tiềm ẩn, 10 kinh nghiệm "sống" đúc kết từ chuyên gia được Tiền Land tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn tránh những rắc rối khi mua để an cư hay đầu tư.

Review 10 điểm lưu ý khi đầu tư căn hộ Bình Dương. - Ảnh 1

Kinh nghiệm đầu tiên khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Đừng ham giá rẻ

Hãy tự đặt câu hỏi cho chính bản thân của mình, Nếu bạn là người bán, thì khi nào mới sẵn sàng giảm giá cho một món hàng?. Và đa phần câu trả lời là khi món hàng đó có vấn đề, khó bán được nên buộc giảm giá thu hút người quan tâm và tìm cơ hội ra nhanh.

Khi mua căn hộ chung cư tại Bình Dương cũng vậy, giá cả là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải xem xét kỹ. Đồng ý rằng, sẽ có sự chênh lệch về giá giữa các căn hộ chung cư nhất định nhưng nhìn chung mức chênh lệch này không quá lớn. Bạn cần tham khảo thêm mặt bằng giá chung trước khi mua căn hộ. Lưu ý cẩn trọng trước những căn hộ có giá bán quá rẻ vì có thể đó chỉ là "chiêu trò" thu hút khách hàng, hoặc tệ hơn bạn sẽ vướng phải các căn hộ có vấn đề về pháp lý. Có câu nói rất hay "tiền nào của đó" vẫn kha khá đúng với tình trạng nhà đất hiện nay.

Kinh nghiệm thứ hai khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Chính sách thanh toán

Nhằm tạo "sức hút" khách hàng, hiện nay các dự án căn hộ chung cư thường được chủ đầu tư cung cấp các chính sách thanh toán cực kì ưu đãi. Thường dễ nhìn thấy hiện nay là chỉ cần thanh toán 50% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà, phần còn lại được chia ra thanh toán trong thời gian từ 12 tháng đến 24 tháng..., bên cạnh đó còn chương trình hỗ trợ 0% lãi suất. Đặt biệt, một số dự án chỉ cần thanh toán 30% là có thể nhận nhà, hoặc đưa ra mức chiết khấu rất cao, lên đến 18% khi khách hàng chọn phương án thanh toán ngay 98% giá trị căn hộ chung cư....

Review 10 điểm lưu ý khi đầu tư căn hộ Bình Dương. - Ảnh 2

Bạn cần cân nhắc, xem xét, so sánh kỹ lưỡng giữa các chính sách thanh toán này để lựa chọn dự án cũng như chính sách thanh toán phù hợp nhất.

Kinh nghiệm thứ ba khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Vị trí

Có thể nói, Vị trí là một nhân tố vô cùng quan trọng, tác động trực tiếp đến tiềm năng, giá trị của bất động sản. Theo đó, khi mua căn hộ chung cư thì yếu tố vị trí là điều người đầu tư cần nên xem xét "tất tần tật" các yếu tố như khả năng kết nối giao thông, cơ sở hạ tầng khu vực quanh của dự án...

Được biết, trong bối cảnh ngày nay khi các khu đất ở trung tâm thành phố hầu như đã có chủ, quỹ đất đã cạn kiệt, buộc các doanh nghiệp phải chuyển hướng ra các khu vực vùng ven để triển khai dự án. Do đó, yếu tố cảnh quan, môi trường sống quanh dự án là điều mà NĐT cần phải quan tâm.

Kinh nghiệm thứ tư khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Năng lực, uy tín của chủ đầu tư

Hiện nay, trên thị trường bất động sản Việt Nam đã xuất hiện hàng ngàn chủ đầu tư. Tuy nhiên, có một vấn đề là chưa có một hệ thống nào đánh giá "độ" ưu tín, năng lực của các chủ đầu tư đó. Thông thường thì chúng ta vẫn dựa trên các thành tựu, các đánh giá cho các sản phẩm trước để xác định chủ đầu tư đó có uy tín không.

Nhưng đây là một trong những căn cứ khá quan trọng để bạn có thể xác định được phần nào chất lượng của căn hộ chung cư bạn dự định mua.

Lễ khởi công cùng Tổng Thầu An Phong & Giám sát xây dựng SCQC  
Lễ khởi công cùng Tổng Thầu An Phong & Giám sát xây dựng SCQC  

Kinh nghiệm Thứ năm khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Tiến độ xây dựng

Trong bối cảnh thị trường BĐS Bình Dương đang gặp khó khăn rất lớn, các doanh nghiệp rất khó "ra hàng" vì các thủ tục pháp lý. Đặc biệt là các CĐT tiềm lực tài chính không đủ mạnh, phải vay mượn, cầm cố dự án cho ngân hàng để có tiền triển khai...Theo đó, nếu dự án chậm tiến độ một ngày thì tiền lãi phải chịu thêm một ngày.

Với các trường hợp này, việc dự án có thể đảm bảo đúng tiến độ là rất chi là quan trọng. Nó hạn chế rất nhiều rủi ro bị chôn vốn, mất trắng đối cho người đầu tư. Và để đảm bảo tiến độ xây dựng lại phụ thuộc mật thiết với năng lực của chủ đầu tư.

Kinh nghiệm khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Cẩn thận rủi ro pháp lý

Pháp lý dự án là một vấn đề cần được chú trọng, bởi chỉ cần "lơ là" là bạn có thể trắng tay do đầu tư vào các dự án trên giấy, các dự án không rõ ràng về mặt pháp lý.

Thực tế hiện nay, không thiếu các dự án vẫn chưa có đủ giấy phép, chưa đủ điều kiện mở bán như thiết kế kỹ thuật được phê duyệt và thi công xong phần móng. Tuy vậy, các chủ đầu tư vẫn tiến hành huy động vốn, kêu gọi góp vốn sai quy định...Nếu không sáng suốt đầu tư vào các "dự án giấy" như vậy thì rất có thể bạn sẽ rơi vào cái cảnh "Tiền thì bặt tăm với chủ đầu tư, còn nhà thì vẫn im lìm trên giấy".

Kinh nghiệm thứ bảy khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Xem xét tính thanh khoản

Nguyên tắc cơ bản đầu tư BĐS đó chính là bạn đầu tư vào các dự án tiềm năng khi giá còn thấp và chờ cơ hội tăng giá để bán ra. Không chỉ vậy, người đầu tư BĐS, người mua căn hộ chung cư còn có thể sinh lời thông qua việc cho thuê lại các BĐS đó. Và đây là hình thức đầu tư đang khá phổ biến, được nhiều người lựa chọn. Ở Việt Nam hiện tại, lợi tức cho thuê căn hộ dịch vụ dao động vào khoảng 4% tại Bình Dương tính theo ngoại tệ USD.

Khi đầu tư mua căn hộ chung cư tại Bình Dương, ngoài xem xét tiềm năng tăng giá trong tương lai, bạn cũng cần cân nhắc đến cơ hội cho thuê lại, mức giá cho thuê cao hay thấp để tối ưu hóa khả năng sinh lời.

Kinh nghiệm thứ tám khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Xem xét môi trường sống

Ngày nay, mức sống ngày càng được nâng cao, con người chúng ta càng biết chú trọng nhiều hơn đến những giá trị mà nơi ở đem lại, nhất là trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm đang "leo thang" bởi vậy "Sống Xanh" đang là xu hướng lên ngôi.

Hiện nay, mọi người thường "rủ rê" kéo nhau đến những nơi như Tân Uyên, Thuận An, Bến Cát, Bàu Bàng... dù đây không phải là các khu trung tâm, khoảng cách di chuyển đến nơi họ làm việc cũng không gần. Nguyên nhân là bởi vì họ không chỉ muốn có một nơi trú ngụ đơn thuần mà nó còn phải là môi trường sống lý tưởng nhất, đem lại sự thoải mái, tiện nghi với cảnh quan xanh và không khí trong lành.

Hệ thống phòng Gym đẳng cấp  
Hệ thống phòng Gym đẳng cấp  

Kinh nghiệm thứ chín khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Cộng đồng dân cư

Những người hàng xóm luôn là nhân tố không thể bỏ qua, có ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến chất lượng sống của bạn, nhất là khi mua căn hộ chung cư nơi hàng xóm và chúng ta hầu như chỉ cách nhau bởi bức vách.

Hãy nghĩ mà xem, bạn sẽ lựa chọn ở đâu giữa một khu vực nhiều tệ nạn, chuyện cãi nhau, trộm cắp xảy ra như cơm bữa và một nơi có cộng đồng dân cư tri thức, phát triển?.

Đồng ý rằng, ở đâu cũng sẽ có người này, người kia và rủi ro gặp những người hàng xóm "tốt tính" là không thể tránh khỏi nhưng bạn hoàn toàn vẫn là người có thể chủ động giảm thiểu đi các rủi ro này. Vì vậy, tìm hiểu chất lượng sống, cộng đồng dân cư xung quanh là việc bạn cần nên làm trước khi quyết định mua căn hộ chung cư.

Kinh nghiệm thứ mười khi mua căn hộ chung cư ở Bình Dương: Tiện ích nội khu

Hện nay đa phần các dự án căn hộ chung cư, đều sở hữu loạt tiện ích nội khu đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu cần thiết cho cư dân của mình. Tuy nhiên giữa các dự án khác nhau thì số lượng các tiện ích cũng khác nhau, chất lượng cũng khác nhau, nó phụ thuộc khá nhiều vào năng lực của CĐT.

Theo đó, khi chọn mua căn hộ chung cư ở Bình Dương bạn cũng nên xem xét đến yếu tố tiện ích, nếu chọn mua dự án này thì nó sẽ cung cấp được gì để nâng tầm chất lượng sống của bạn. Và so sánh với các dự án khác để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Thiết kế môi trường sống trong lành - thân thiện cùng thiên nhiên
Thiết kế môi trường sống trong lành - thân thiện cùng thiên nhiên

 

0

Bình luận

Tinh hoa như tòa tháp “hạng nhất” của quần thể Sun Symphony Residence

Là tòa tháp “hạng nhất” thuộc quần thể soi bóng sông Hàn - Sun Symphony Residence, tháp S3 hứa hẹn sẽ đem đến cho cư dân tương lai một “yến tiệc” của giá trị sống thượng lưu giữa lòng đô thị biển quốc tế Đà Nẵng. Xem thêm
Tinh hoa như tòa tháp “hạng nhất” của quần thể Sun Symphony Residence - 1

Lợi ‘kép’ khi sở hữu căn hộ dự án Pearl Residence

Toạ lạc tại trung tâm Cửa Lò (Nghệ An), dự án tổ hợp căn hộ Pearl Residence không chỉ là chốn sống ven biển đáng mơ ước, mà còn có tiềm năng sinh lời cao. Xem thêm
Lợi ‘kép’ khi sở hữu căn hộ dự án Pearl Residence - 1

Kinh nghiệm thiết kế giếng trời cho nhà phố đẹp và hiện đại

Giếng trời đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nhà phố hiện đại, giúp mang lại ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt và tạo cảm giác thông thoáng cho không gian. Xem thêm
Kinh nghiệm thiết kế giếng trời cho nhà phố đẹp và hiện đại  - 1

Từ 1/8, tiền đặt cọc không quá 5% giá nhà ở hình thành trong tương lai

Quy định mới về đặt cọc, thanh toán nhà ở hình thành trong tương lai có hiệu lực từ 1/8 tới đây sẽ giúp hạn chế tình trạng thu tiền cọc quá lớn, hạn chế rủi ro cho người mua. Xem thêm
Từ 1/8, tiền đặt cọc không quá 5% giá nhà ở hình thành trong tương lai  - 1

LDG bị mở thủ tục PHÁ SẢN , người mua dự án của LDG ở Giang Điền hãy liên hệ toà án để làm hồ sơ đòi nợ nhé!

Công ty cổ phần đầu tư LDG tại số 104/4 Ấp Bình Hoà, Xã Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai được toà tuyên bố mở thủ tục phá sản… Xem thêm
LDG bị mở thủ tục PHÁ SẢN , người mua dự án của LDG ở Giang Điền hãy liên hệ toà án để làm hồ sơ đòi nợ nhé!  - 1

Một số cách để các bác đánh giá bds khi mua

1. Với căn hộ: Lưu tâm "giá gốc" bao gồm "chi phí cho dự án (tền sử dụng đất, thuế, các thể loại liên quan đến chi phí ngoài để ra được dự án, chi phí xây dựng, chi phí hoàn thiện, chi phí vận hành ...) Xem thêm
Một số cách để các bác đánh giá bds khi mua  - 1

NGƯỜI DÂN HÀ NỘI, TP.HCM MUA NHÀ "KHÓ" NGANG SEOUL

Theo thống kê của CBRE, người dân sống tại Hong Kong khó mua nhà nhất với tỷ lệ khoảng 1,7 lần. Xếp sau Hong Kong là Manila (Philippines) và Seoul (Hàn Quốc) vào khoảng 2,3 lần. Hà Nội và TP. HCM chỉ xếp sau những thành phố này. Xem thêm

Theo đó, giá căn hộ tại Hà Nội ở mức 2.600 USD/m2 (khoảng 66 triệu đồng/m2 đã gồm VAT, phí bảo trì). Còn GDP bình quân đầu người của Hà Nội là khoảng 6.300 USD. Còn GDP bình quân đầu người của TP. HCM cao hơn Hà Nội, đạt khoảng 7.500 USD. Giá căn hộ tại TP. HCM cũng nhỉnh hơn, ở mức 2.800 USD (khoảng 71 triệu đồng/m2). Như vậy, tỷ lệ giữa thu nhập bình quân đầu người và đơn giá căn hộ theo m2 tại Hà Nội và TP. HCM lần lượt là 2,4 và 2,7.

Nếu ở các nước, bình quân giá nhà chỉ gấp hơn 5 lần thu nhập của người dân thì ở Việt Nam con số lên tới 20 - 25 lần. Đó là nghịch lý và cũng là bi kịch.

NGƯỜI DÂN HÀ NỘI, TP.HCM MUA NHÀ "KHÓ" NGANG SEOUL  - 1

Vay tiền mua nhà: Chào mời lãi suất rẻ, 1 năm sau 'chém' khách 15%

Mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà trong thời gian ưu đãi hiện chỉ khoảng 5-6%/năm, thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có tâm lý dè dặt khi quyết định vay mua nhà vào thời điểm này. Xem thêm
Vay tiền mua nhà: Chào mời lãi suất rẻ, 1 năm sau 'chém' khách 15%  - 1

CẦN PHẢI THIẾT KẾ NHÀ TRƯỚC KHI THI CÔNG HAY KHÔNG ?

Thiết kế công trình : được hiểu đơn giản là việc bố trí, sắp đặt không gian kiến trúc, kết cấu công trình, hệ thống điện lạnh, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt, hệ thống thông gió, màu sắc, phong thủy,.. Tạo nên một công trình bền vững, không gian sống đẹp phù hợp công năng, tiện ích, phù hợp ý thích gia chủ. Xem thêm
CẦN PHẢI THIẾT KẾ NHÀ TRƯỚC KHI THI CÔNG HAY KHÔNG ?  - 1

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH MỘT SỐ DỰ ÁN CHUNG CƯ TẠI LONG BIÊN

Một thành viên không tiện lộ mặt nên nhờ mình đăng bài chia sẻ thông tin và trải nghiệm khi đi xem nhà Xem thêm
CẬP NHẬT TÌNH HÌNH MỘT SỐ DỰ ÁN CHUNG CƯ TẠI LONG BIÊN  - 1

Ký sự đi cùng cò!

Em là người có nhu cầu mua đất thật, và em cũng thấu hiểu nghề nào người ta cũng phải bỏ ra công sức cả, em luôn xác định ko bao h lách cò, đó là công việc và mồi hôi của họ, 3 bên cùng có lợi nên em không tẩy chay cò, nhưng em rất ghét các cò vô lương tâm, muốn lùa người mua mua những căn xấu có vấn đề, thổi giá, khiến người mua thiệt hại. Trong 1 tháng đi tìm nhà em đã gặp 5 kiếp nạn cò, sau đây em xin tâm sự với cả nhà. Câu chuyện hoàn toàn có thật ko bịa không câu view ạ. Xem thêm
Ký sự đi cùng cò! - 1

Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎

Năm nọ mình đi Úc, ngang qua trung tâm Sydney thấy một tòa nhà rõ đẹp bị “đắp chiếu” nằm hoang lạnh giữa phố, hỏi mấy anh chị người Việt làm việc cho Chính phủ Úc, các anh chị bảo tòa nhà này không được phép đi vào hoạt động do lắp quá nhiều kính phản quang. Xem thêm
Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎  - 1
Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎  - 2
Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎  - 3

Cải tạo và bố trí nội thất nhà tập thể cũ 67m2 ở Hà Nội

Tư vấn cải tạo lại nhà tập thể cũ có thiết kế bất hợp lý trở nên khoa học, thoáng đãng hơn cho gia đình 4 người. Xem thêm
Cải tạo và bố trí nội thất nhà tập thể cũ 67m2 ở Hà Nội  - 1

Tôi 44 tuổi bán nhà vì khó khăn, 60 tuổi lại mua thêm vài căn

Tôi quan niệm tiền phải phục vụ cuộc sống gia đình trước tiên, tích lũy bằng cách kiếm thêm chứ không tiết kiệm. Xem thêm
Tôi 44 tuổi bán nhà vì khó khăn, 60 tuổi lại mua thêm vài căn  - 1

Cảnh báo: Ai đang tìm nhà liền kề KĐT Phú Lương , Hà Đông chú ý

Mình có tìm hiểu được thông tin về dự án này nên share, Anh em tham khảo qua thông tin nhé Xem thêm
Cảnh báo: Ai đang tìm nhà liền kề KĐT Phú Lương , Hà Đông chú ý - 1

Bình Dương: Dự án Eden Thuận An chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở?

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Bình Dương, dự án Eden – Thuận An do Công ty TNHH Kim Đại Dương làm chủ đầu tư chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định, nhưng đã bàn giao cho người dân vào ở tại căn hộ của dự án. Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã kiểm tra và ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Xem thêm
Bình Dương: Dự án Eden Thuận An chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở?  - 1

Trời đã hửng nắng nhưng làng biệt thự triệu đô vẫn chìm trong "biển nước"

Đến 7h sáng nay (ngày 24/7), Hà Nội đã ngừng mưa tại một số khu vực, nhưng người dân tại các Khu đô thị Nam An Khánh, Geleximco vẫn chật vật trong "biển nước". Xem thêm
Trời đã hửng nắng nhưng làng biệt thự triệu đô vẫn chìm trong "biển nước"  - 1
Trời đã hửng nắng nhưng làng biệt thự triệu đô vẫn chìm trong "biển nước"  - 2

Gỡ nút thắt về lãi suất đối với người mua nhà ở xã hội.

Gói tín dụng ưu đãi 120.000 tỉ đồng cho phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) hiện nay có lãi vay với người mua nhà là 7,5%/năm, lãi vay với chủ đầu tư dự án NƠXH là 8%/năm, thời gian áp dụng lãi vay ưu đãi là 5 năm, định kỳ 6 tháng Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh lãi vay một lần dựa trên lãi vay bình quân của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước. Xem thêm
Gỡ nút thắt về lãi suất đối với người mua nhà ở xã hội.  - 1

Lỗ nặng, Hưng Thịnh Phát thu về từ trái phiếu hàng nghìn tỷ đồng

Năm 2023, Hưng Thịnh Phát nợ phải trả gần 3.166 tỷ đồng và lỗ gần 1.043 tỷ đồng, thế nhưng thông qua phát hành nhiều lô trái phiếu thu về hàng ngìn tỷ đồng. Xem thêm
Lỗ nặng, Hưng Thịnh Phát thu về từ trái phiếu hàng nghìn tỷ đồng  - 1

Chuyện bán đất của cô người quen nhà e cuối năm 2011 đầu năm 2022 ( thời gian e ko nhớ chính xác lắm)

Cô có mảnh đất hơn trăm mấy mét vuông khu Thanh Lương Minh Khai trên đất đang có 1 dãy nhà trọ cấp 4 cho thuê được bố để lại, nhà thì có 4 ace nên phải bán đi để chia nhau. Xem thêm
Chuyện bán đất của cô người quen nhà e cuối năm 2011 đầu năm 2022 ( thời gian e ko nhớ chính xác lắm)  - 1

Chưa thấy quan tài- chưa nhỏ lệ !

Thấy cảnh 60 xe máy chìm nghỉm tại tầng hầm CCMN ở Tân Triều mới giật mình nhớ lại vụ “chết hụt” vừa qua. Xem thêm
Chưa thấy quan tài- chưa nhỏ lệ !  - 1
Chưa thấy quan tài- chưa nhỏ lệ !  - 2

CÓ NÊN MUA ĐẤT NỀN ĐỂ ĐẦU TƯ HƯU TRÍ?

Theo chuyên gia, dù đầu tư phân khúc nào, ngoài lợi nhuận cần phải quan tâm đến tính đa dạng và cân bằng về thanh khoản của lớp tài sản. Xem thêm

Xin chào chuyên gia. Tôi 52 tuổi, nữ độc thân, không con, không thu nhập từ lương. Tôi có căn hộ trị giá khoảng 4,3 tỷ đồng, 2 miếng đất khoảng 8 tỷ, tiền dự phòng 100 triệu, không có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mua tự nguyện. Chi tiêu cơ bản ở mức 5 triệu đồng mỗi tháng (chưa kể tiền du lịch, sở thích).

Căn hộ sử dụng hơn 10 năm, tòa nhà không mới nhưng vị trí đẹp, 5 phút đi bộ ra đường ven hồ Tây. Bên trong căn hộ tôi tự hoàn thiện nên vẫn rất tốt, cho thuê 12 triệu mỗi tháng.

Tôi có ý định đi châu Âu sinh sống trước mắt khoảng 2-5 năm, khi già thì hiện chưa quyết định ở đâu. Ở châu Âu, tôi phải tự xoay sở kiếm sống, không dựa tài chính vào ai.

Vậy tôi có nên bán căn hộ để mua đất nền vào thời điểm này để đầu tư cho tương lai không? Kế hoạch như vậy có an toàn tài chính từ nay về sau không?

Nguồn: VnExpress

CÓ NÊN MUA ĐẤT NỀN ĐỂ ĐẦU TƯ HƯU TRÍ?  - 1

Con trai chi 3 tỷ đồng xây ngôi nhà như khu nghỉ dưỡng tặng cha mẹ

Ngôi nhà mái Nhật với thiết kế hài hòa thiên nhiên tại Vinh là món quà người con trai dành tặng cha mẹ lúc về già. Xem thêm
Con trai chi 3 tỷ đồng xây ngôi nhà như khu nghỉ dưỡng tặng cha mẹ  - 1

Cho mình hỏi: mới công chứng xong chưa đăng bộ, thì mình có thể xem là đã có nhà chưa anh em?

Trường hợp mình đang cãi với thuế như sau: Xem thêm

Mình có 1 căn nhà duy nhất là A: công chứng bán ngày 15/7/2024.

Nhưng trước đó ngày 10/7/2024 mình mới công chứng mua căn nhà B. Nhưng ngày 20/7/2024 mới đăng bộ ra tên mình căn nhà B.

=> Thuế nói: đã công chứng mua căn B trước khi bán căn A ngày 15/7/24 là mình đã có 2 tài sản buộc đóng thuế 2% => và phạt tội khai man vì ko phải căn nhà duy nhất.

=> Mình thì: mới công chứng mua căn B, chưa đăng bộ nên chưa phải là nhà mình, lúc bán căn A ngày 15/7/2024 mình chỉ có 1 căn nhà duy nhất là A.

Vậy thì ai đúng ai sai anh em?

Chung cư gần cả trăm triệu mỗi m2, giá biệt thự tăng gấp 3 lần trong 4 năm nhưng nhà giàu loạt khu đô thị phía Tây vẫn "chật vật" trong biển nước tìm đường về nhà khi mưa lớn

Ngày 23/7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (hình thành do bão số 2 suy yếu), khu vực Hà Nội có mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt nặng. Trong đó, có khu vực Đại lộ Thăng Long giao nhau với Lê Trọng Tấn bị ngập sâu, khiến người dân thuộc các khu đô thị Thiên đường Bảo Sơn, Nam An Khánh, Geleximco, Vinhomes Smart City.... "chật vật" trong biển nước để về nhà. Xem thêm
Chung cư gần cả trăm triệu mỗi m2, giá biệt thự tăng gấp 3 lần trong 4 năm nhưng nhà giàu loạt khu đô thị phía Tây vẫn "chật vật" trong biển nước tìm đường về nhà khi mưa lớn  - 1

Từ 1/8, mua bán nhà hết cửa khai hai giá

Từ 1/8, Luật Kinh doanh bất động sản quy định người mua nhà tại các dự án phải chuyển khoản cho chủ đầu tư, điều này nhằm ngăn chặn tình trạng mua bán nhà hai giá. Xem thêm
Từ 1/8, mua bán nhà hết cửa khai hai giá  - 1

Hướng dẫn cách tính chi phí làm nhà một cách gần đúng và thông dụng nhất

Khi bạn lên kế hoạch xây nhà, bạn sẽ phải đắn đo nhiều thứ: thiết kế, vật liệu, kiến trúc, đặc biệt không thể thiếu việc dự toán chi phí sao cho phù hợp với tài chính của gia đình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính toán chi phí và lựa chọn kết cấu cho căn nhà tương lai của mình. Xem thêm
Hướng dẫn cách tính chi phí làm nhà một cách gần đúng và thông dụng nhất  - 1

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1

Tòa nhà thương mại trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê Xem thêm
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1 - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết