Phuong Thuan

Phuong Thuan

Phát triển du lịch Việt Nam: Di sản và thiên nhiên đã không còn đủ

Chưa bao giờ việc đầu tư các sản phẩm du lịch mới để mở rộng và nâng tầm trải nghiệm cho du khách lại được chú trọng như thời điểm này.

Dubrovnik, thành phố bên bờ Địa Trung Hải của Croatia là bối cảnh nổi bật của Trò chơi Vương quyền (Games of Thrones). Quần thể kiến trúc Trung cổ được bảo tồn hoàn hảo đã thu hút thêm hàng triệu du khách đến và tận hưởng không khí huyền thoại họ đã thấy trên phim.

Sau 8 mùa của Trò chơi Vương quyền - loạt phim truyền hình ăn khách bậc nhất lịch sử - Dubrovnik trở thành một thương hiệu toàn cầu. Croatia sở hữu một tài sản du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị.

Dubrovnik bên bờ Địa Trung Hải thu hút đông đảo khách quốc tế.
Dubrovnik bên bờ Địa Trung Hải thu hút đông đảo khách quốc tế.

Nhưng chính người Croatia, khi đại dịch qua đi, đang hiểu rằng mình không thể sống mãi bằng sự nổi tiếng của một di sản UNESCO.

Sản phẩm đặc sắc hóa

Vùng Địa Trung Hải là “thế lực” quan trọng nhất của du lịch toàn cầu: các quốc gia trong khu vực này chiếm đến 30% tổng lượng khách trên thế giới. Và họ cũng là một trong những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch COVID-19.

Điều gì chờ đón các bờ biển Địa Trung Hải sau khi dịch bệnh qua đi? Hành vi của du khách thay đổi thế nào? Các nhà kinh doanh và các nhà điều hành cần làm gì để chuẩn bị cho “bình thường mới”?

Năm 2020, khi Châu Âu bắt đầu “ngấm đòn” vì COVID-19, một nhóm nhà nghiên cứu từ các trường đại học ở Croatia và Montenegro thực hiện một khảo sát giữa mùa du lịch. Họ thu thập dữ liệu du khách đang nghỉ ngơi trên các bãi biển Địa Trung Hải nổi tiếng của hai quốc gia này - sau đó đối chiếu chúng với dữ liệu của các công ty lữ hành và đại lý du lịch.

Câu hỏi chính của khảo sát: điều gì sẽ quyết định việc lựa chọn sản phẩm của du khách?

Sân khấu Kiss The Stars và cầu Hôn tại thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc, Việt Nam)
Sân khấu Kiss The Stars và cầu Hôn tại thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc, Việt Nam)

Khảo sát này chỉ ra rằng “những nội dung du lịch cơ bản” - là điểm đến và khách sạn - sẽ không còn đóng vai trò chính trong việc quyết định lựa chọn chuyến du lịch. Lý do là với hai nội dung này, họ đang có quá nhiều lựa chọn tương đương. Một vùng biển nước ấm, ở Đông Nam Á, Ấn Độ Dương hay Địa Trung Hải có thể có hàng trăm bãi cát không thua kém nhau bao nhiêu. Lựa chọn một chuyến đi giờ cần nhiều hơn thế. Họ cần “các sản phẩm du lịch đặc sắc hóa” (specialized tourism product).

Sản phẩm du lịch được đặc sắc hóa là gì? Các nhà khoa học liệt kê: Một hạ tầng du lịch không thường lệ, được thiết kế riêng cho một phân khúc riêng, thì gọi là sản phẩm du lịch đặc sắc hóa; hoặc các nội dung du lịch sáng tạo góp phần gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến; hoặc sự kết hợp giữa nhiều nhu cầu của du khách khi đi du lịch - phiêu lưu, sức khỏe, ẩm thực, văn hóa và những thứ khác…

“Những nội dung du lịch phức tạp hơn tạo ra sự khác biệt rõ rệt hơn và hấp dẫn hơn. Sự khác biệt rõ rệt hơn là điều kiện tiên quyết để tạo ra mức giá cao hơn”, nghiên cứu viết.

Ngay tại Dubrovnik, nơi vừa trải qua 8 mùa quảng bá rầm rộ trên HBO với hàng chục tỷ lượt xem, người Croatia đã ấn định một tầm nhìn “phức tạp hơn”. Họ không định chỉ trông chờ vào thành phố cổ và bờ biển Địa Trung Hải, bất chấp dòng người hành hương về đây chỉ để sống lại không khí của Trò chơi Vương quyền.

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh.
Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh.

Hội đồng du lịch Croatia đang ra sức quảng bá về những dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Dubrovnik, về “cơ hội nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và tìm lại cân bằng cần thiết” tại vùng biển này; về “các cơ sở chăm sóc sức khỏe hàng đầu”; Về “bùn và nước khoáng trị liệu” từ các ngọn núi bên bờ biển.

Nâng tầm các vùng đất

Thiệt hại kinh tế từ những việc hạn chế di chuyển quốc tế trong thời gian COVID-19 được ước tính là 11 nghìn tỷ USD - gấp hơn 10 lần hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu gần nhất, năm 2009.

Ngành du lịch cũng hứng chịu thiệt hại nặng nề. Chỉ hơn nửa năm sau khi đại dịch bùng phát trên toàn cầu, Thomas Cook, công ty du lịch lâu đời nhất hành tinh tuyên bố phá sản sau 130 năm hoạt động.

Nhưng liệu những thách thức có dừng lại sau khi đại dịch đã qua đi? Tại các vùng Địa Trung Hải và Carribe, bất chấp tài nguyên thiên nhiên giàu có, đều đang đổ thêm nhiều tỷ USD để phát triển các sản phẩm du lịch mới.

Núi Bà Đen (Tây Ninh) thay đổi diện mạo nhờ quần thể khu du lịch Sun World Ba Den Mountain
Núi Bà Đen (Tây Ninh) thay đổi diện mạo nhờ quần thể khu du lịch Sun World Ba Den Mountain

Đó cũng là tầm nhìn mà Việt Nam đang chia sẻ. Năm 2020, cách lõi di sản Hạ Long hơn mười cây số, một tổ hợp du lịch chăm sóc sức khỏe gồm nghỉ dưỡng và tắm khoáng nóng được khánh thành. Tài nguyên nước khoáng của Quang Hanh đã được biết đến gần một thế kỷ, nhưng Yoko Onsen trở thành dự án quy mô đầu tiên khai thác nguồn nước này. Tổ hợp do Sun Group làm chủ đầu tư được thiết kế và tư vấn vận hành bởi các công ty hàng đầu Nhật Bản, nằm khuất sau những vách đá, bao bọc bởi thiên nhiên, trở thành viên ngọc mới của du lịch Quảng Ninh.

Yoko Onsen Quang Hanh resort là một sản phẩm du lịch được đặc sắc hóa. Nó ra đời cùng một tầm nhìn rất thực tiễn: ngay cả Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới, cũng không thoát được vòng lặp của du lịch theo mùa. Du khách sẽ tập trung ngắm biển vào mùa hè - trong khi họ không cần một thời điểm cụ thể nào để chăm sóc sức khỏe.

“Với việc có thể đón một lượng khách lớn ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, Yoko Onsen Quang Hanh cũng sẽ góp phần khắc phục điểm yếu du lịch mùa vụ, đưa Quảng Ninh trở thành điểm du lịch hấp dẫn bốn mùa”, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group nói trong buổi khánh thành dự án.

Phát triển những sản phẩm du lịch đặc sắc đang trở thành một xu hướng không thể cưỡng lại. Tại Tây Ninh, dự án Sun World Ba Den Mountain được xây dựng xung quanh các giá trị văn hóa truyền thống - và thu hút thêm hàng triệu lượt khách hành hương mỗi năm. Tại bán đảo Sơn Trà, giữa thiên nhiên lộng lẫy, là một nhà hàng La Maison 1888 với những đỉnh cao ẩm thực Việt Nam được biến tấu trong bàn tay của các đầu bếp nổi tiếng thế giới. Tại Sa Pa và Bà Nà, ngoài những di sản trời phú, các hoạt động lễ hội theo chủ đề liên tục được Sun Group tổ chức, những biểu tượng mới về kiến trúc như Cầu Vàng xuất hiện, trao cho du khách những lý do mới để lựa chọn các vùng đất.

Sản phẩm du lịch đặc sắc trở thành “chìa khóa” thu hút khách. Ảnh Quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan: Nguyễn Minh Tú
Sản phẩm du lịch đặc sắc trở thành “chìa khóa” thu hút khách. Ảnh Quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan: Nguyễn Minh Tú

Tại Phú Quốc, giữa biển xanh, những dự án kiến trúc đậm sắc màu nghệ thuật, các quần thể vui chơi giải trí, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực mới ở phía Nam hòn đảo đang được kỳ vọng là chìa khóa mở ra cánh cửa thịnh vượng.

Suốt nhiều thế hệ, việc sở hữu một di sản thiên nhiên hay lịch sử đã được coi như cấu phần chính của du lịch. Mãi tới tận năm cuối thế kỷ trước, từ “sản phẩm du lịch” mới được nhắc đến trong các chiến lược về du lịch của Việt Nam. Cuộc đầu tư nghiêm túc cho các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc và gia tăng nhu cầu chi trả của khách mới chỉ diễn ra chừng hai thập kỷ.

Và cho dù nhiều quyết tâm, nỗ lực đã được thực hiện, nhưng từng đó thời gian chưa đủ để hình thành một hệ sinh thái đủ hùng mạnh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt toàn cầu. Ngay cả các nhà quản lý ở Địa Trung Hải, với nhiều thế kỷ làm du lịch chuyên nghiệp, giờ cũng đang phải đặt ra những tầm nhìn mới về sản phẩm.

Chưa bao giờ việc đầu tư các sản phẩm du lịch mới để mở rộng và nâng tầm trải nghiệm cho du khách lại được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư như thời điểm này.

Định hướng của Chính phủ về sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam được tóm tắt thành khẩu hiệu: “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, được thủ tướng Phạm Minh Chính mới nhắc lại trong hội nghị trực tuyến về phát triển du lịch hồi giữa tháng Ba.

Chắc chắn không phải ngẫu nhiên, mà tiêu chí “sản phẩm đặc sắc” lại nằm ở đầu.

0

Bình luận

Nhà đầu tư F0 bị "thị trường dạy" những gì?

Nếu chứng khoán có nhóm F0, thì bất động sản cũng có “lứa nhà đầu tư lần đầu” – háo hức, nhiệt tình, đầy niềm tin và… cực kỳ dễ bị “thị trường dạy cho một bài học nhớ đời”. Xem thêm
Nhà đầu tư F0 bị "thị trường dạy" những gì? - 1

Tập đoàn Ecopark sẽ nghiên cứu, đề xuất và triển khai các mô hình đô thị sinh thái xanh tại xã Tam Hưng

Theo nguồn tin trên cổng thông tin xã Tam Hưng cho biết, chiều ngày 30/7/2025, tại trụ sở Đảng ủy xã Tam Hưng đã diễn ra buổi làm việc quan trọng giữa các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của xã và đại diện Tập đoàn Ecopark nhằm trao đổi, định hướng chiến lược hợp tác phát triển trong thời gian tới. Xem thêm
Tập đoàn Ecopark sẽ nghiên cứu, đề xuất và triển khai các mô hình đô thị sinh thái xanh tại xã Tam Hưng  - 1

Căn hộ 40m² giá 650 triệu ngay chân cầu Thăng Long, Hà Nội: Ai được mua và cần chuẩn bị gì?

Trong bối cảnh mặt bằng giá nhà ở thương mại tại Hà Nội liên tục lập đỉnh, thông tin về những căn hộ có giá chỉ từ 650 triệu đồng/căn tại khu vực chân cầu Thăng Long ngay lập tức thu hút sự quan tâm mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua, và để sở hữu một căn hộ tại đây, người dân cần đáp ứng nhiều điều kiện cụ thể. Xem thêm
Căn hộ 40m² giá 650 triệu ngay chân cầu Thăng Long, Hà Nội: Ai được mua và cần chuẩn bị gì? - 1

"Tái sinh nhà tập thể" - khi giá trị không nằm ở số m2!

Với hơn 20m2 ở trái tim của thủ đô và ngự ở 1 trong những khu tập thể đẹp nhất còn sót lại ở HN thì đương nhiên tôi phải làm nó xứng tầm với địa thế! Mọi sự thay đổi đều có thể thấy qua hình ảnh, và với căn hộ này, tôi chọn phương án thanh lịch hài hoà nhất để ở và chọn những chất liệu mới bền bỉ nhất để "nhà Ngô Quyền" có thể ở đó thêm cả vài chục năm nữa vẫn vẹn nguyên giá trị thẩm mỹ khi chẳng phải chạy theo trường phái nào! Xem thêm
"Tái sinh nhà tập thể" - khi giá trị không nằm ở số m2!  - 1

Sun Elite City – Cú bứt phá quy hoạch mang tầm quốc tế giữa lòng Bãi Cháy

Hội đủ điều kiện về quy mô, vị trí và tầm nhìn phát triển, Sun Elite City mang dáng dấp một đô thị biển hiện đại, kỳ vọng sánh ngang những đô thị biển danh tiếng như Palm Jumeirah (UAE), Darling Harbour (Sydney) hay Marina Bay (Singapore)… Xem thêm
Sun Elite City – Cú bứt phá quy hoạch mang tầm quốc tế giữa lòng Bãi Cháy - 1

Điểm sáng nào cho chu kỳ bất động sản mới đang "tái sinh"

Bất động sản đang bước vào một chu kỳ hồi sinh mới, nhưng không ồn ào như 2016, không cuồng loạn như 2021. Giai đoạn 2025–2027 được dự báo là một đường cong phục hồi hình chữ "U", nơi thị trường cần thời gian hấp thụ chính sách, tái cấu trúc dòng tiền và lọc sạch hệ thống trước khi bật mạnh trở lại. Xem thêm
Điểm sáng nào cho chu kỳ bất động sản mới đang "tái sinh" - 1

Tương lai nhà đất Hà Nội: Miếng bánh ngon nhưng không dành cho người ăn vội

Ở Hà Nội, có ba thứ mà người ta rất ít khi hối hận khi mua: phở ngon, cà phê phố cổ, và… bất động sản trung tâm. Nhưng đó là nói lý thuyết. Thực tế thì phở cũng có chỗ dở, cà phê cũng có hôm bị pha loãng, còn nhà đất nội đô, tưởng chừng là “tiền nào cũng mua được”, lại có thể biến thành cái hố đen tài chính nếu bạn bước nhầm một bước. Xem thêm
Tương lai nhà đất Hà Nội: Miếng bánh ngon nhưng không dành cho người ăn vội - 1

Bán đảo Vũng Tàu: Đòn bẩy chiến lược của siêu đô thị TP.HCM

Sở hữu ba mặt giáp biển, bãi tắm đẹp bậc nhất Đông Nam Bộ và cảng biển nước sâu hàng đầu khu vực, Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội bứt phá sau khi chính thức sáp nhập vào TP.HCM. Xem thêm
Bán đảo Vũng Tàu: Đòn bẩy chiến lược của siêu đô thị TP.HCM - 1

Thu nhập 13 triệu, ở trọ hết 4,5 triệu: Chuyện không của riêng ai!

Tình cờ đọc một câu chuyện trên báo, thấy vừa lạ mà vừa quen, lạ vì không phải mình, mà quen vì câu chuyện quá giống mình! Xem thêm
Thu nhập 13 triệu, ở trọ hết 4,5 triệu: Chuyện không của riêng ai! - 1

Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội.

Em đã có nhà ở Hà Nội, nhưng do nhu cầu con cái học hành, em muốn tìm vào trong nội thành để con có nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn của em là khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì. Tài chính ban đầu dự kiến là khoảng 7 tỷ hoặc hơn. Nhưng sau một thời gian khảo sát. Em cũng xác định là có thể hơn 8 tỷ. Xem thêm

Đón chờ đại tiệc âm nhạc, ánh sáng quy mô khủng chưa từng có tại T&T City Millennia

Một đại nhạc hội quy mô “khủng” với dàn line-up nghệ sĩ đình đám cùng màn song diễn drone quy mô lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á diễn ra vào ngày 9/8, ngay giữa trung tâm đại đô thị T&T City Millennia - Thành phố Thiên niên kỷ do Tập đoàn T&T Group đầu tư. Xem thêm
Đón chờ đại tiệc âm nhạc, ánh sáng quy mô khủng chưa từng có tại T&T City Millennia - 1

Chào mọi người, vợ chồng mình là chủ một quán ăn bình dân ở Hà Nội.

Học hành không cao, lụi cụi cũng 17-18 năm nay, tích góp được chút tài sản cùng với một ít được ông bà hai bên để lại cho: Xem thêm

Chuyện vui chung cư: Cô gái Ninh Bình làm lễ đón dâu ở chung cư, em bé hàng xóm níu váy không rời 🥰

Nhiều năm sống ở chung cư Hà Nội, Dương Thu Hoài (SN 1998, quê Nam Định, nay là tỉnh Ninh Bình mới) nói vui: “Tôi có số ở chung cư vì chuyển đến tòa nào cũng gặp hàng xóm vui vẻ, thân thiện”. Xem thêm
Chuyện vui chung cư: Cô gái Ninh Bình làm lễ đón dâu ở chung cư, em bé hàng xóm níu váy không rời 🥰 - 1

Người mua cẩn thận với bẫy quảng cáo bất động sản: Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia lên tiếng cảnh báo

Thị trường bất động sản đang bước vào một giai đoạn đặc biệt nhạy cảm, khi dòng tiền suy yếu, niềm tin người mua lung lay và hàng loạt dự án gặp khó trong triển khai. Trong bối cảnh ấy, một "ma trận" quảng cáo được dựng lên: căn hộ nghỉ dưỡng chỉ từ 999 triệu, lợi nhuận lên tới 20% sau 6 tháng, hay "cuộc sống chuẩn resort 5 sao"... nhưng tất cả chỉ nằm trên những slide màu mè và lời mời gọi đầy mê hoặc. Xem thêm
Người mua cẩn thận với bẫy quảng cáo bất động sản: Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia lên tiếng cảnh báo - 1

Hà Nội: 6 đại dự án bất động sản bị Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” vì chậm tiến độ - Cảnh báo rủi ro từ những kỳ vọng dang dở

Thị trường bất động sản Hà Nội những năm gần đây đang chứng kiến sự giằng co giữa kỳ vọng phục hồi và lực cản từ hàng loạt dự án chậm tiến độ, pháp lý rối ren. Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã công bố danh sách 6 đại dự án bất động sản tại Hà Nội được đưa vào diện thanh tra đặc biệt vì dấu hiệu chậm tiến độ kéo dài, hiệu quả thấp, tiềm ẩn nguy cơ thất thoát ngân sách. Xem thêm
Hà Nội: 6 đại dự án bất động sản bị Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” vì chậm tiến độ - Cảnh báo rủi ro từ những kỳ vọng dang dở  - 1

Chung cư mới Hà Nội: Thiết lập mặt bằng giá mới, xuất hiện dự án chạm ngưỡng 330 triệu đồng/m² – Thị trường đang đi đến đâu?

Thị trường căn hộ mới tại Hà Nội đang bước vào giai đoạn “nước rút” của một chu kỳ tăng giá chưa từng có tiền lệ, khi giá sơ cấp trung bình trong quý 2/2025 đã lập đỉnh 91 triệu đồng/m², theo báo cáo mới công bố của Savills Việt Nam. Xem thêm
Chung cư mới Hà Nội: Thiết lập mặt bằng giá mới, xuất hiện dự án chạm ngưỡng 330 triệu đồng/m² – Thị trường đang đi đến đâu?  - 1

Siết đầu cơ liệu có tác động đến giá nhà đất?

Trong cuộc chơi bất động sản, đầu cơ từng là "động cơ tăng giá", kéo thị trường đi lên theo những con sóng ngắn hạn, nhưng cũng chính nó là nguyên nhân khiến giá nhà đất lệch pha hoàn toàn với thu nhập người dân. Xem thêm
Siết đầu cơ liệu có tác động đến giá nhà đất? - 1

Một thế hệ không còn an cư mới lạc nghiệp, mà dịch chuyển là lối sống!

Ngày xưa, người ta mơ một mái nhà để “an cư lạc nghiệp”. Ngày nay, nhiều bạn trẻ chỉ cần… wifi mạnh, cà phê ngon và bạn cùng phòng biết nấu ăn. Nhà thì thuê, công việc thì làm từ xa, mỗi sáng thức dậy ở một thành phố khác cũng chẳng sao. Xem thêm
Một thế hệ không còn an cư mới lạc nghiệp, mà dịch chuyển là lối sống! - 1

Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?

Thời gian gần đây, thị trường xôn xao trước thông tin Bộ tài chính đề xuất đánh thuế BĐS. Theo đó, áp mức thuế 20% đối với khoản lãi theo lần chuyển nhượng ( nếu chứng minh được), áp thuế theo thời gian nắm giữ BĐS, lần lượt là 10%, 6%, 4% và 2% tương ứng với thời gian nắm giữ dưới 2 năm, từ 2-5 năm, từ 5-10 năm và trên 10 năm. Với tuyên bố “ủng hộ” đề xuất đánh thuế theo lần chuyển nhượng từ Bộ Xây dựng - cơ quan chủ quản về thị trường BĐS ngày hôm qua… dường như lưỡi gươm thuế đã rút khỏi vỏ và nhắm thẳng tới giới đầu cơ BĐS! Xem thêm
Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?  - 1
Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?  - 2

Mua nhà phóng đại, sai lệch: cẩn thận mơ đẹp rồi… tỉnh đắng!

Dạo gần đây, lướt mạng xã hội đâu đâu cũng thấy quảng cáo bất động sản tung hô nào là “sống như nghỉ dưỡng mỗi ngày”, “mua nhà không cần nghĩ, sinh lời sau 6 tháng”, “đặt cọc hôm nay, mai thành nhà đầu tư”. Nghe hấp dẫn như bánh trung thu nhân kim cương – mà tiếc là không phải lúc nào cũng ăn được. Xem thêm
Mua nhà phóng đại, sai lệch: cẩn thận mơ đẹp rồi… tỉnh đắng! - 1

Bất động sản hậu sáp nhập, xin đừng FOMO

Hiện nay, làn sóng hậu sáp nhập, quy hoạch đang tạo ra kỳ vọng lớn trên thị trường bất động sản TP.HCM. Nhưng một số tín hiệu đang cảnh báo rõ ràng rằng thị trường chưa sẵn sàng cho một cú bứt phá ngay lập tức: Xem thêm
Bất động sản hậu sáp nhập, xin đừng FOMO - 1

Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội.

Em đã có nhà ở Hà Nội, nhưng do nhu cầu con cái học hành, em muốn tìm vào trong nội thành để con có nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn của em là khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì. Tài chính ban đầu dự kiến là khoảng 7 tỷ hoặc hơn. Nhưng sau một thời gian khảo sát. Em cũng xác định là có thể hơn 8 tỷ. Xem thêm
Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội. - 1

Các tranh luận về việc nên sống ở nhà mặt đất hay ở chung cư vẫn sẽ diễn ra.

Sẽ không có việc đúng - sai tuyệt đối hoặc lợi-hại hoàn toàn, chỉ có lựa chọn phù hợp với từng đối tượng hoặc thời điểm. Xem thêm

Chung cư vẫn "nóng", giá tại Hà Nội cao hơn TPHCM 25%

Theo dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn, trong quý 2/2025, loại hình chung cư tiếp tục khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường khi ghi nhận tỷ trọng mức độ quan tâm lên tới 29%, vượt qua đất nền (28%) và nhà riêng (22%). Sự vươn lên này cho thấy hành vi người mua đang dịch chuyển rõ rệt từ xu hướng đầu cơ sang nhu cầu ở thực và đầu tư khai thác dòng tiền ổn định. Xem thêm
Chung cư vẫn "nóng", giá tại Hà Nội cao hơn TPHCM 25%  - 1

Sun Group ra mắt tổ hợp căn hộ Sun Centro Town trung tâm Bãi Cháy, Quảng Ninh

Với quy mô gần 2.900 căn hộ view trực diện vịnh di sản Hạ Long, hưởng trọn hệ tiện ích đẳng cấp quốc tế của quần thể Sun Elite City, tổ hợp Sun Centro Town không chỉ là nơi an cư - nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là sản phẩm đầu tư sinh lời bền vững. Xem thêm
Sun Group ra mắt tổ hợp căn hộ Sun Centro Town trung tâm Bãi Cháy, Quảng Ninh - 1

CHỦ TỊCH DTJ GROUP: ĐÁNH THUẾ BĐS QUÁ CAO SẼ ĐẨY NGƯỜI MUA VÀO KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH, NẾU ÁP DỤNG ĐỘT NGỘT CÓ THỂ GÂY SỐC THỊ TRƯỜNG, DẪN ĐẾN BÁN THÁO

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch DTJ Group, Thành viên Ban tư vấn Hành chính – Kinh tế thuộc Hiệp hội Khoa học hành chính Việt Nam sẽ mang đến góc nhìn chuyên sâu về đề xuất đánh thuế trên thu nhập chuyển nhượng và sở hữu căn nhà thứ hai. Xem thêm
CHỦ TỊCH DTJ GROUP: ĐÁNH THUẾ BĐS QUÁ CAO SẼ ĐẨY NGƯỜI MUA VÀO KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH, NẾU ÁP DỤNG ĐỘT NGỘT CÓ THỂ GÂY SỐC THỊ TRƯỜNG, DẪN ĐẾN BÁN THÁO  - 1

Ở THUÊ LÀ 1 LỰA CHỌN, HAY LÀ KẾT QUẢ CỦA SỰ BẾ TẮC MANG TÊN ''KHÔNG ĐỦ TIỀN MUA NHÀ''?

Khoảng 2 năm trở lại đây, khi giá BĐS liên tục tăng cao, cộng thêm tình hình đìu hiu của thị trường lao động, tất cả gộp lại tạo thành "combo" kéo giấc mơ mua nhà ra khỏi tầm với. Trong bối cảnh ấy, có người tặc lưỡi tạm gác lại mục tiêu mua nhà, hài lòng với việc đi ở thuê nhưng cũng có người mạnh dạn vay ngân hàng tiền tỷ, vì suy nghĩ phải an cư mới lạc nghiệp được. Xem thêm
Ở THUÊ LÀ 1 LỰA CHỌN, HAY LÀ KẾT QUẢ CỦA SỰ BẾ TẮC MANG TÊN ''KHÔNG ĐỦ TIỀN MUA NHÀ''?  - 1

🚗Hà Nội: Người đàn ông có 3 căn nhà vẫn không mua ô tô 🚗

Sở hữu một căn nhà đất và hai căn hộ chung cư đang cho thuê tại Hà Nội, anh T.M.T (38 tuổi, làm trong lĩnh vực IT cho công ty nước ngoài) hoàn toàn đủ khả năng tài chính để mua ô tô. Nhưng hơn 10 năm đi làm, anh chưa từng có ý định đó. Xem thêm
🚗Hà Nội: Người đàn ông có 3 căn nhà vẫn không mua ô tô 🚗  - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết