Phuong Thuan

Phuong Thuan

Phát triển du lịch Việt Nam: Di sản và thiên nhiên đã không còn đủ

Chưa bao giờ việc đầu tư các sản phẩm du lịch mới để mở rộng và nâng tầm trải nghiệm cho du khách lại được chú trọng như thời điểm này.

Dubrovnik, thành phố bên bờ Địa Trung Hải của Croatia là bối cảnh nổi bật của Trò chơi Vương quyền (Games of Thrones). Quần thể kiến trúc Trung cổ được bảo tồn hoàn hảo đã thu hút thêm hàng triệu du khách đến và tận hưởng không khí huyền thoại họ đã thấy trên phim.

Sau 8 mùa của Trò chơi Vương quyền - loạt phim truyền hình ăn khách bậc nhất lịch sử - Dubrovnik trở thành một thương hiệu toàn cầu. Croatia sở hữu một tài sản du lịch khiến cả thế giới phải ghen tị.

Dubrovnik bên bờ Địa Trung Hải thu hút đông đảo khách quốc tế.
Dubrovnik bên bờ Địa Trung Hải thu hút đông đảo khách quốc tế.

Nhưng chính người Croatia, khi đại dịch qua đi, đang hiểu rằng mình không thể sống mãi bằng sự nổi tiếng của một di sản UNESCO.

Sản phẩm đặc sắc hóa

Vùng Địa Trung Hải là “thế lực” quan trọng nhất của du lịch toàn cầu: các quốc gia trong khu vực này chiếm đến 30% tổng lượng khách trên thế giới. Và họ cũng là một trong những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi đại dịch COVID-19.

Điều gì chờ đón các bờ biển Địa Trung Hải sau khi dịch bệnh qua đi? Hành vi của du khách thay đổi thế nào? Các nhà kinh doanh và các nhà điều hành cần làm gì để chuẩn bị cho “bình thường mới”?

Năm 2020, khi Châu Âu bắt đầu “ngấm đòn” vì COVID-19, một nhóm nhà nghiên cứu từ các trường đại học ở Croatia và Montenegro thực hiện một khảo sát giữa mùa du lịch. Họ thu thập dữ liệu du khách đang nghỉ ngơi trên các bãi biển Địa Trung Hải nổi tiếng của hai quốc gia này - sau đó đối chiếu chúng với dữ liệu của các công ty lữ hành và đại lý du lịch.

Câu hỏi chính của khảo sát: điều gì sẽ quyết định việc lựa chọn sản phẩm của du khách?

Sân khấu Kiss The Stars và cầu Hôn tại thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc, Việt Nam)
Sân khấu Kiss The Stars và cầu Hôn tại thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc, Việt Nam)

Khảo sát này chỉ ra rằng “những nội dung du lịch cơ bản” - là điểm đến và khách sạn - sẽ không còn đóng vai trò chính trong việc quyết định lựa chọn chuyến du lịch. Lý do là với hai nội dung này, họ đang có quá nhiều lựa chọn tương đương. Một vùng biển nước ấm, ở Đông Nam Á, Ấn Độ Dương hay Địa Trung Hải có thể có hàng trăm bãi cát không thua kém nhau bao nhiêu. Lựa chọn một chuyến đi giờ cần nhiều hơn thế. Họ cần “các sản phẩm du lịch đặc sắc hóa” (specialized tourism product).

Sản phẩm du lịch được đặc sắc hóa là gì? Các nhà khoa học liệt kê: Một hạ tầng du lịch không thường lệ, được thiết kế riêng cho một phân khúc riêng, thì gọi là sản phẩm du lịch đặc sắc hóa; hoặc các nội dung du lịch sáng tạo góp phần gia tăng sự hấp dẫn của điểm đến; hoặc sự kết hợp giữa nhiều nhu cầu của du khách khi đi du lịch - phiêu lưu, sức khỏe, ẩm thực, văn hóa và những thứ khác…

“Những nội dung du lịch phức tạp hơn tạo ra sự khác biệt rõ rệt hơn và hấp dẫn hơn. Sự khác biệt rõ rệt hơn là điều kiện tiên quyết để tạo ra mức giá cao hơn”, nghiên cứu viết.

Ngay tại Dubrovnik, nơi vừa trải qua 8 mùa quảng bá rầm rộ trên HBO với hàng chục tỷ lượt xem, người Croatia đã ấn định một tầm nhìn “phức tạp hơn”. Họ không định chỉ trông chờ vào thành phố cổ và bờ biển Địa Trung Hải, bất chấp dòng người hành hương về đây chỉ để sống lại không khí của Trò chơi Vương quyền.

Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh.
Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh.

Hội đồng du lịch Croatia đang ra sức quảng bá về những dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Dubrovnik, về “cơ hội nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng và tìm lại cân bằng cần thiết” tại vùng biển này; về “các cơ sở chăm sóc sức khỏe hàng đầu”; Về “bùn và nước khoáng trị liệu” từ các ngọn núi bên bờ biển.

Nâng tầm các vùng đất

Thiệt hại kinh tế từ những việc hạn chế di chuyển quốc tế trong thời gian COVID-19 được ước tính là 11 nghìn tỷ USD - gấp hơn 10 lần hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu gần nhất, năm 2009.

Ngành du lịch cũng hứng chịu thiệt hại nặng nề. Chỉ hơn nửa năm sau khi đại dịch bùng phát trên toàn cầu, Thomas Cook, công ty du lịch lâu đời nhất hành tinh tuyên bố phá sản sau 130 năm hoạt động.

Nhưng liệu những thách thức có dừng lại sau khi đại dịch đã qua đi? Tại các vùng Địa Trung Hải và Carribe, bất chấp tài nguyên thiên nhiên giàu có, đều đang đổ thêm nhiều tỷ USD để phát triển các sản phẩm du lịch mới.

Núi Bà Đen (Tây Ninh) thay đổi diện mạo nhờ quần thể khu du lịch Sun World Ba Den Mountain
Núi Bà Đen (Tây Ninh) thay đổi diện mạo nhờ quần thể khu du lịch Sun World Ba Den Mountain

Đó cũng là tầm nhìn mà Việt Nam đang chia sẻ. Năm 2020, cách lõi di sản Hạ Long hơn mười cây số, một tổ hợp du lịch chăm sóc sức khỏe gồm nghỉ dưỡng và tắm khoáng nóng được khánh thành. Tài nguyên nước khoáng của Quang Hanh đã được biết đến gần một thế kỷ, nhưng Yoko Onsen trở thành dự án quy mô đầu tiên khai thác nguồn nước này. Tổ hợp do Sun Group làm chủ đầu tư được thiết kế và tư vấn vận hành bởi các công ty hàng đầu Nhật Bản, nằm khuất sau những vách đá, bao bọc bởi thiên nhiên, trở thành viên ngọc mới của du lịch Quảng Ninh.

Yoko Onsen Quang Hanh resort là một sản phẩm du lịch được đặc sắc hóa. Nó ra đời cùng một tầm nhìn rất thực tiễn: ngay cả Vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới, cũng không thoát được vòng lặp của du lịch theo mùa. Du khách sẽ tập trung ngắm biển vào mùa hè - trong khi họ không cần một thời điểm cụ thể nào để chăm sóc sức khỏe.

“Với việc có thể đón một lượng khách lớn ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, Yoko Onsen Quang Hanh cũng sẽ góp phần khắc phục điểm yếu du lịch mùa vụ, đưa Quảng Ninh trở thành điểm du lịch hấp dẫn bốn mùa”, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group nói trong buổi khánh thành dự án.

Phát triển những sản phẩm du lịch đặc sắc đang trở thành một xu hướng không thể cưỡng lại. Tại Tây Ninh, dự án Sun World Ba Den Mountain được xây dựng xung quanh các giá trị văn hóa truyền thống - và thu hút thêm hàng triệu lượt khách hành hương mỗi năm. Tại bán đảo Sơn Trà, giữa thiên nhiên lộng lẫy, là một nhà hàng La Maison 1888 với những đỉnh cao ẩm thực Việt Nam được biến tấu trong bàn tay của các đầu bếp nổi tiếng thế giới. Tại Sa Pa và Bà Nà, ngoài những di sản trời phú, các hoạt động lễ hội theo chủ đề liên tục được Sun Group tổ chức, những biểu tượng mới về kiến trúc như Cầu Vàng xuất hiện, trao cho du khách những lý do mới để lựa chọn các vùng đất.

Sản phẩm du lịch đặc sắc trở thành “chìa khóa” thu hút khách. Ảnh Quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan: Nguyễn Minh Tú
Sản phẩm du lịch đặc sắc trở thành “chìa khóa” thu hút khách. Ảnh Quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan: Nguyễn Minh Tú

Tại Phú Quốc, giữa biển xanh, những dự án kiến trúc đậm sắc màu nghệ thuật, các quần thể vui chơi giải trí, mua sắm và trải nghiệm ẩm thực mới ở phía Nam hòn đảo đang được kỳ vọng là chìa khóa mở ra cánh cửa thịnh vượng.

Suốt nhiều thế hệ, việc sở hữu một di sản thiên nhiên hay lịch sử đã được coi như cấu phần chính của du lịch. Mãi tới tận năm cuối thế kỷ trước, từ “sản phẩm du lịch” mới được nhắc đến trong các chiến lược về du lịch của Việt Nam. Cuộc đầu tư nghiêm túc cho các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc và gia tăng nhu cầu chi trả của khách mới chỉ diễn ra chừng hai thập kỷ.

Và cho dù nhiều quyết tâm, nỗ lực đã được thực hiện, nhưng từng đó thời gian chưa đủ để hình thành một hệ sinh thái đủ hùng mạnh trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt toàn cầu. Ngay cả các nhà quản lý ở Địa Trung Hải, với nhiều thế kỷ làm du lịch chuyên nghiệp, giờ cũng đang phải đặt ra những tầm nhìn mới về sản phẩm.

Chưa bao giờ việc đầu tư các sản phẩm du lịch mới để mở rộng và nâng tầm trải nghiệm cho du khách lại được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư như thời điểm này.

Định hướng của Chính phủ về sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam được tóm tắt thành khẩu hiệu: “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”, được thủ tướng Phạm Minh Chính mới nhắc lại trong hội nghị trực tuyến về phát triển du lịch hồi giữa tháng Ba.

Chắc chắn không phải ngẫu nhiên, mà tiêu chí “sản phẩm đặc sắc” lại nằm ở đầu.

0

Bình luận

Nhà Đầu Tư "Mắc Cạn" Vì Lướt Sóng Chung Cư Hà Nội

Đà tăng giá liên tiếp của chung cư trong 3 năm gần đây và đặc biệt các bước nhảy mạnh về giá thời điểm sau Tết Nguyên đán đã hình thành làn sóng lướt sóng chung cư. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư lướt sóng đang mắc cạn với các căn hộ. Xem thêm
Nhà Đầu Tư "Mắc Cạn" Vì Lướt Sóng Chung Cư Hà Nội - 1

Nhiều người tìm mua nhà trong ngõ Hà Nội tầm giá 3 tỉ đồng

Nhiều căn nhà trong ngõ có diện tích khoảng 30m2 tại TP Hà Nội gần đây đang được chủ nhà rao bán 3 tỉ đồng/căn trên các diễn đàn, mạng xã hội. Xem thêm
Nhiều người tìm mua nhà trong ngõ Hà Nội tầm giá 3 tỉ đồng - 1

Hơn nửa giới trẻ 22-29 tuổi tự tin có thể mua được nhà

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao đến 60% người trẻ trong độ tuổi từ 22 đến 29 lại cảm thấy tự tin mua được nhà? Chắc hẳn đây là một câu chuyện khiến nhiều người tò mò. Hãy cùng khám phá bí mật đằng sau sự tự tin này và tìm hiểu xem liệu bạn có thể làm được điều tương tự hay không! Xem thêm
Hơn nửa giới trẻ 22-29 tuổi tự tin có thể mua được nhà - 1

"Ôm" khoản nợ gấp 27,54 lần vốn chủ sở hữu, chủ KĐT Trung Minh (Hòa Bình) tiếp tục huy động 900 tỷ đồng trái phiếu

Tại ngày 31/12/2023, vốn chủ sở hữu của Trung Minh ở mức 156,8 tỷ đồng, trong khi đó nợ phải trả lên tới gần 4.320 tỷ đồng. Xem thêm
"Ôm" khoản nợ gấp 27,54 lần vốn chủ sở hữu, chủ KĐT Trung Minh (Hòa Bình) tiếp tục huy động 900 tỷ đồng trái phiếu - 1

Điểm mặt 10 chung cư có tốc độ tăng giá mạnh nhất hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM

Giá rao bán chung cư Hà Nội tăng mạnh thời gian qua, tuy nhiên vẫn chưa bằng TP.HCM khi có dự án rao bán tăng giá tới 46% so với hồi đầu năm nay. Xem thêm
Điểm mặt 10 chung cư có tốc độ tăng giá mạnh nhất hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM - 1

Quần thể BĐS đẳng cấp nhất ven sông Hàn Sun Symphony Residence chính thức lộ diện

Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức giới thiệu dự án Sun Symphony Residence – quần thể năng động, hiện đại được ví như “nốt SOL” trong bản giao hưởng thăng hoa chất sống bên dòng sông Hàn (Đà Nẵng). Xem thêm
Quần thể BĐS đẳng cấp nhất ven sông Hàn Sun Symphony Residence chính thức lộ diện - 1

Vịnh Hạ Long và Sa Pa lọt Top 5 điểm đến hàng đầu thế giới của TripAdvisor

Mới đây, TripAdvisor vừa công bố những địa điểm du lịch thịnh hành nhất thế giới, trong đó Vịnh Hạ Long và Sa Pa là hai cái tên của Việt Nam nằm trong Top 5 danh giá. Xem thêm
Vịnh Hạ Long và Sa Pa lọt Top 5 điểm đến hàng đầu thế giới của TripAdvisor - 1

Những trải nghiệm sống đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Móng Cái

Được đánh giá là dự án được mong đợi nhất tại TP. Móng Cái, Vinhomes Golden Avenue mang tới cho cư dân tại đây những trải nghiệm lần đầu tiên với một đại đô thị all-in-one thịnh vượng, hội tụ những giá trị sống vượt trội cùng tiềm năng tăng giá không giới hạn. Xem thêm
Những trải nghiệm sống đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Móng Cái - 1

TỔNG HỢP 15 ĐIỂM MỚI LUẬT ĐẤT ĐAI 2024

Luật Đất đai số 31/2024/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 18/01/2024, có hiệu lực từ ngày 01/01/2025. Theo đó, Luật Đất đai 2024 có gì mới? Dưới đây là tổng hợp điểm mới của Luật Đất đai 2024. Xem thêm
TỔNG HỢP 15 ĐIỂM MỚI LUẬT ĐẤT ĐAI 2024  - 1

𝐓𝐡𝐮 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐩 𝟔𝟎 𝐭𝐫𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐜𝐨́ 𝐧𝐞̂𝐧 𝐯𝐚𝐲 𝐦𝐮𝐚 𝐜𝐚̆𝐧 𝐡𝐨̣̂ 𝐯𝐮̀𝐧𝐠 𝐯𝐞𝐧?

Theo tôi, nếu tìm được căn hộ mới, gói vay lãi suất thấp và thu nhập ổn định, việc vay vốn mua nhà là một lựa chọn phù hợp. Xem thêm
𝐓𝐡𝐮 𝐧𝐡𝐚̣̂𝐩 𝟔𝟎 𝐭𝐫𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐜𝐨́ 𝐧𝐞̂𝐧 𝐯𝐚𝐲 𝐦𝐮𝐚 𝐜𝐚̆𝐧 𝐡𝐨̣̂ 𝐯𝐮̀𝐧𝐠 𝐯𝐞𝐧?  - 1

Góc cần tư vấn: Có 3 tỷ muốn mua nhà

Mình đang có tầm 3tỷ, muốn mua 1 căn nhà đất khu Bình Thạnh/ Phú Nhuận/ Gò Vấp giá khoảng khoảng 5-6 tỷ (vay 2-3tỷ, có thể trả xong trong 2-3 năm), sửa lại đẹp chút để cho dân vp thuê giá 7-8tr/tháng x 2-3 phòng = 14-24tr/ tháng. Mục đích là giữ tài sản. Ko biết kế hoạch này có hợp lý dưới góc nhìn tài chính ko? Khi mua nhà phố cho thuê thì nên để ý những yếu tố nào? Xem thêm

Mình trước giờ trộm vía cũng có duyên buôn bán, bán gì cũng có khách mua, căn hộ cho thuê thì chưa bao giờ trống quá 1 tuần. Trước toàn mua chung cư cho thuê nhưng mua chung cư giá tăng ít quá, ngồi tính toán lại thấy ko lời bao nhiêu so với để tiền trong ngân hàng, so với bạn mình mua đất mua nhà phố toàn x2 x10, nên mình muốn thử nghiệm với nhà phố xem có ok hơn ko.

Cảm ơn mn!

Tiếp câu chuyện lương 5 triệu làm sao mua nhà 3 tỷ

Nếu bạn thấy chưa đủ tin cậy thì giờ tôi sẽ lấy 1 ví dụ thực tế hơn: Ở Sài Gòn, thu nhập 10 triệu/1 tháng thì mua nhà bằng cách nào? Xem thêm

- Hoàn toàn có thể nếu bạn biết cách!

Sau đây, tôi sẽ bày cho bạn cách tiết kiệm để mua căn hộ trong 5 năm:

Mỗi tháng, bạn chia thu nhập ra thành 4 phần:

* Ăn uống: 3 triệu

* Xăng xe, đi chơi, tiệc các loại: 3 triệu

* Tiền nhà: 2 triệu

* Tiết kiệm: 2 triệu.

Như vậy, mỗi tháng bạn để dành được 2 triệu. Một năm 24 triệu, 2 năm 48 triệu, 3 năm 72 triệu, 4 năm 96 triệu.

Gửi ngân hàng lấy lãi thì bạn được thêm vài triệu nữa. Thôi thì cứ làm tròn 100 triệu cho chẵn nhé!

Với 100 triệu đó, đến năm thứ 5, bạn xin thêm bố mẹ 3 tỉ nữa là đủ mua 1 Căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ.

Chúc các bạn thành công!

- sưu tầm

Tiếp câu chuyện lương 5 triệu làm sao mua nhà 3 tỷ - 1

‘Sốt’ giá chung cư Hà Nội: Tăng nhanh và giảm cũng nhanh

Trao đổi tại talkshow "Hạ nhiệt "sốt" giá chung cư" của báo Tiền Phong, các chuyên gia bày tỏ sự choáng váng về tốc độ tăng giá chung cư Hà Nội sau Tết. Tuy nhiên, chuyên gia cũng nhận định rằng sự tăng giá vừa qua giống như cơn giông mùa hè, tăng nhanh và đi cũng nhanh. Xem thêm

Nguồn: Tiền Phong

‘Sốt’ giá chung cư Hà Nội: Tăng nhanh và giảm cũng nhanh - 1

Hậu phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu, Vinam Land rời trụ sở, báo lỗ gần 120 tỷ đồng

Hậu phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu, Vinam Land rời trụ sở từ tỉnh Phú Yên ra Hà Nội, báo lỗ gần 120 tỷ đồng trong năm 2023, nợ phải trả gấp hơn 4 lần vốn chủ sở hữu. Xem thêm
Hậu phát hành 1.500 tỷ đồng trái phiếu, Vinam Land rời trụ sở, báo lỗ gần 120 tỷ đồng - 1

Liên tục báo lỗ vì dự án Shizen Home không được mở bán Nam Land không thể trả lãi trái phiếu, trái chủ kêu cứu

Vướng mắc pháp lý tại dự án trọng điểm khiến Nam Land thua lỗ liên tục trong 2 năm qua và các trái chủ của công ty này không nhận được lãi trong nhiều kỳ liên tiếp, đồng thời có nguy cơ không thể thu hồi được gốc khi ngày đáo hạn gần kề. Xem thêm
Liên tục báo lỗ vì dự án Shizen Home không được mở bán Nam Land không thể trả lãi trái phiếu, trái chủ kêu cứu - 1

Giám đốc ngân hàng: Người trẻ mua nhà phải 'tận dụng' ngân hàng, đừng sợ vay

Ông Võ Văn Linh, giám đốc Ngân hàng Vietcombank Quảng Ngãi, bảo rằng người trẻ mua nhà đừng ngại vay ngân hàng. Cứ mạnh dạn tương tác để có tư vấn phù hợp. Xem thêm
Giám đốc ngân hàng: Người trẻ mua nhà phải 'tận dụng' ngân hàng, đừng sợ vay - 1

Đà Nẵng hướng tới thành phố biển đáng sống đẳng cấp châu Á, BĐS đô thị đón cơ hội “vàng”

Trên lộ trình vươn tới thành phố biển đáng sống đẳng cấp châu Á, bất động sản đô thị Đà Nẵng được dự báo sẽ có cuộc chuyển mình mạnh mẽ và ngày càng hấp dẫn, nhất là khi đã có những dự án xứng tầm. Xem thêm
Đà Nẵng hướng tới thành phố biển đáng sống đẳng cấp châu Á, BĐS đô thị đón cơ hội “vàng” - 1

Giá chung cư tăng NÓNG, rồi giảm nhiệt. Đừng vui quá sớm!

Từ nửa cuối năm 2023 đến hết Quý I/2024, giá chung cư Hà Nội (gồm cả chung cư cũ và chung cư mới – vốn rất hạn chế) tăng cực nóng, ngoài nguyên nhân cơ bản là nguồn cung hạn chế, theo quan sát của người viết, nguyên nhân lớn khác là do báo chí và truyền thông, khi báo chí, truyền thông ra rả đưa những thông tin dạng: Giá chung cư tăng theo tuần, thậm chí tăng theo ngày. Xem thêm
Giá chung cư tăng NÓNG, rồi giảm nhiệt. Đừng vui quá sớm! - 1

Sắp có tên, mẫu mới, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng theo Luật Đất đai 2024?

Theo quy định, sổ đỏ sổ hồng sẽ có tên gọi và mẫu mới, nhiều người thắc mắc liệu có phải đi đổi lại sổ đỏ sổ hồng khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực? Xem thêm
Sắp có tên, mẫu mới, có bắt buộc phải đổi sổ đỏ, sổ hồng theo Luật Đất đai 2024? - 1

Những dấu ấn nổi bật kiến tạo nên điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

3 triệu lượt du khách đã tới Ocean City chỉ riêng trong quý I năm nay và con số dự báo sẽ tăng đột biến khi tổ hợp gồm Nhà hát 10.000 chỗ ngồi và Trung tâm thươ Xem thêm
Những dấu ấn nổi bật kiến tạo nên điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - 1

Căn hộ rộng 150m2 của cô gái 9x ở Hà Nội: "Thiết kế nhà đẹp để có cảm hứng hơn trong công việc và tận hưởng cuộc sống"

Vì làm kinh doanh tự do nên Minh Phương (31 tuổi, Hà Nội) có nhiều thời gian ở nhà. Bởi thế, 1 ngôi nhà đẹp có vai trò rất lớn trong việc tạo cảm hứng làm việc và sáng tạo của cô gái 9x này. Xem thêm
Căn hộ rộng 150m2 của cô gái 9x ở Hà Nội: "Thiết kế nhà đẹp để có cảm hứng hơn trong công việc và tận hưởng cuộc sống" - 1
Căn hộ rộng 150m2 của cô gái 9x ở Hà Nội: "Thiết kế nhà đẹp để có cảm hứng hơn trong công việc và tận hưởng cuộc sống" - 2
Căn hộ rộng 150m2 của cô gái 9x ở Hà Nội: "Thiết kế nhà đẹp để có cảm hứng hơn trong công việc và tận hưởng cuộc sống" - 3

Điểm mặt 5 khu vực Tây Nguyên sẽ bị cấm phân lô bán nền

Khu vực Tây Nguyên sẽ có 5 thành phố nằm trong danh sách không được phân lô, bán nền theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Xem thêm
Điểm mặt 5 khu vực Tây Nguyên sẽ bị cấm phân lô bán nền - 1

Kita Group và bức tranh tài chính kì lạ: Nợ gần 14 ngàn tỷ, liên tục thua lỗ, tồn kho tăng mạnh

Những năm gần đây, Kita Group nổi lên như một “ông lớn” địa ốc khi liên tiếp mua lại và phát triển các dự án bất động sản trên cả hai miền Nam – Bắc. Hệ sinh thái Kita Group cũng phát hành trái phiếu doanh nghiệp quy mô lớn, song lại thể hiện sự ảm đạm trong kết quả kinh doanh và chất lượng tài sản ở mức rất xấu. Xem thêm
Kita Group và bức tranh tài chính kì lạ: Nợ gần 14 ngàn tỷ, liên tục thua lỗ, tồn kho tăng mạnh - 1

Những câu nói hay của các huyền thoại về BĐS mà NĐT nên đọc và suy ngẫm

Bất động sản là một kênh sinh lợi nhuận cao , đòi hỏi trí tuệ , lòng kiên nhẫn để có thể thành công . Không ít những nhà đầu tư huyền thoại như Warren Buffet , Andrew Carnagie , Mark Twain đều khẳng định về khả năng sinh lời cao của kênh đầu tư bất động sản mang lại sự giàu có và tự do tài chính. Xem thêm
Những câu nói hay của các huyền thoại về BĐS mà NĐT nên đọc và suy ngẫm - 1

Sun Group và cuộc lột xác ngoạn mục của du lịch xứ Thanh

Những bãi biển mùa hè chật kín du khách là hình ảnh “thương hiệu” của Sầm Sơn. Nhưng “thủ phủ du lịch miền Bắc” chưa từng mơ tới các lễ hội hút trọn “biển người” vui chơi xuyên đêm. Ngày nay, viễn cảnh ấy đã thành hiện thực, với sự đồng hành của nhà đầu tư chiến lược Sun Group nửa thập kỷ qua. Xem thêm
Sun Group và cuộc lột xác ngoạn mục của du lịch xứ Thanh - 1

Lưu ý 6 trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ từ năm 2025

Người dân cần lưu ý ngay 6 trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ khi Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực. Xem thêm
Lưu ý 6 trường hợp sẽ bị Nhà nước thu hồi sổ đỏ từ năm 2025 - 1

Kinh nghiệm bỏ túi cho những bạn đang có ý định sửa nhà

Bao đau thương từ lần sửa nhà năm 2019 (để kể về những kinh nghiệm của lần này thì 10 trang giấy A4 không hết), nhưng cũng may nhờ thế mà đã tạo nên cú F5 tổ ấm thành công cuối năm vừa rồi các bạn ạ! Xem thêm
Kinh nghiệm bỏ túi cho những bạn đang có ý định sửa nhà - 1

Mua đất không đơn giản như ra chợ mua mớ rau, con cá - Xin chia sẻ 6 điều này trước khi quyết định mua

1. VỊ TRÍ MÔI GIỚI CHỈ CÓ ĐÚNG LÀ VỊ TRÍ LÔ ĐẤT TRÊN GIẤY CHỨNG NHẬN KHÔNG? Xem thêm
Mua đất không đơn giản như ra chợ mua mớ rau, con cá - Xin chia sẻ 6 điều này trước khi quyết định mua - 1

TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN HÀ NỘI ĐẦU THÁNG 5/2024

Khi những con số không ngừng tăng cao, giới đầu tư và mọi người mua nhà đang đứng trước những câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội vàng hay chưa? Hãy cùng xem những diễn biến chính của thị trường bất động sản trong bài viết dưới đây! Xem thêm
TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN HÀ NỘI ĐẦU THÁNG 5/2024 - 1

Ngân hàng đua ưu đãi cho vay mua nhà nhưng vẫn khó, người mua nhà e ngại điều gì?

Chưa khi nào các ngân hàng "o bế" khách vay mua nhà như hiện tại nhưng không dễ đẩy vốn tín dụng, vì sao? Xem thêm
Ngân hàng đua ưu đãi cho vay mua nhà nhưng vẫn khó, người mua nhà e ngại điều gì? - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết