bandoc kdpl

bandoc kdpl

Cẩm nang hướng dẫn mua nhà chung cư A-Z.

Bài viết chỉ ra những điều mà cộng đồng nguoimuanha nên chú ý cân nhắc khi mua căn hộ chung cư để tránh “ân hận” về sau.

Cẩm nang hướng dẫn mua nhà chung cư A-Z. - 1

 

Cân nhắc thận trọng nguồn lực tài chính của mình.

Hiện nay có rất nhiều căn hộ chung cư với nhiều phân khúc và mức giá khác nhau. Giá trị của căn hộ chung cư tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:  diện tích, vị trí, các tiện ích, tiện nghi mà căn hộ chung cư này mang lại và đôi khi là các lý do khách quan như uy tín, thương hiệu chủ đầu tư và thị hiếu của thị trường.

Có thể nói cân nhắc nguồn lực tài chính là bước đầu tiên để bạn có thể lựa chọn mua căn hộ chung cư sao cho phù hợp. Không nên để bản thân rơi vào cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất chỉ vì chọn mua căn hộ chung cư vượt quá khả năng hoặc chỉ vì tiết kiệm quá mức mà chọn mua căn hộ chung cư quá xa xôi, tiện nghi thiếu thốn.

Ngày nay, hầu hết các dự án căn hộ chung cư đều có các phương thức thanh toán đa dạng nhằm giúp người mua linh hoạt hơn về tài chính. Nguoimuanha có thể trả một lần toàn bộ giá trị căn hộ chung cư nếu tiềm lực tài chính mạnh hoặc mua căn hộ chung cư trả góp thông qua các ngân hàng liên kết, hợp tác với chủ đầu tư.

Cẩm nang hướng dẫn mua nhà chung cư A-Z. - Ảnh 1

Nếu lựa chọng phương án trả góp, nguoimuanha bắt buộc phải chú ý kỹ đến lãi suất, thời hạn vay. Cân nhắc kỹ lưỡng tình hình tài chính hàng tháng để lựa chọn cho mình phương thức thích hợp nhất, không nên để nợ dồn tháng. Cuối cùng, khi mua căn hộ chung cư trả góp, nguoimuanha cũng cần phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý và vạch ra lộ trình rõ ràng, sẵn sàng cho việc mang nợ kéo dài hàng chục năm.

Lựa chọn chủ đầu tư uy tín.

Các dự án căn hộ chung cư đều đưa ra những quảng cáo “tâng bốc” về dự án của mình như: vị trí đắc địa, tiện ích, tiện nghi sang chảnh nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng nguoimuanha. Tuy nhiên, nguoimuanha nên biết rằng những lời hoa mỹ đó phần lớn không đúng thực tế, lựa chọn chủ đầu tư uy tín sẽ tránh được rủi ro nhận được sản phẩm không như mong muốn, thậm chí bị lừa trắng tay.

Không ít trường hợp đến khi lấy được tiền của khách hàng rồi thì 5-10 năm sau dự án chung cư đó vẫn còn nằm trên giấy. Chưa kể các rủi ro khác như chậm tiến độ và không đúng với thiết kế, kích thước như đã hứa hẹn, đồng thời sẽ có vô vàn lý do chủ đầu tư nghĩ ra để moi thêm tiền.

Lựa chọn một chủ đầu tư uy tín là cách giúp bạn nhận được sản phẩm xứng đáng với số tiền mình đã bỏ ra. Một lý do nữa khi lựa chọn chủ đầu tư căn hộ chung cư uy tín, các quyền lợi, dịch vụ, tiện ích nguoimuanha nhận được cùng chế độ hậu mãi về sau cũng luôn được bảo vệ và chăm sóc tốt.

Tính pháp lý của dự án chung cư

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất, nếu không chú ý đến các tính pháp lý của dự án chung cư định mua, nguoimuanha rất dễ rơi vào trường hợp mất cả chì lẫn chài do dự án vướng mắc pháp luật nên bị treo hoặc bị thu hồi. Chưa kể nếu nắm không rõ tính pháp lý của dự án căn hộ chung cư, rất dễ bị chủ đầu tư, môi giới lợi dụng để lừa đảo.

Các loại giấy tờ pháp lý bạn cần chú ý khi mua căn hộ chung cư là:

1.Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư: Đây là loại giấy tờ quan trọng nhất, chứng minh được mảnh đất chủ đầu tư xây dựng là hợp pháp, được cơ quan chính quyền cho phép, tránh những xung đột pháp lý về sau dẫn đến dự án treo, bị thu hồi. Ngoài ra, một điều quan trọng không kém là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ giúp bạn xác định được dự án căn hộ chung cư mà bạn định mua không bị thế chấp tại ngân hàng.

2.Giấy phép cho phép xây dựng dự án: là loại giấy tờ xác nhận căn hộ chung cư đã được cho phép cá nhân, tổ chức tiến hành xây dựng theo đúng quy hoạch. Có nhiều trường hợp, dự án căn hộ chung cư tiến hành xây dựng không phép và bị đình chỉ thi công gây thiệt hại thời gian và tiền bạc cho nguoimuanha

3.Hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuê đất: Khi quyết định chọn mua căn hộ chung cư, cần phải xác định chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuế đất cho nhà nước hay chưa. Tránh trường hợp khi đi làm sổ đỏ bị gặp trở ngại, bị trả về chỉ vì chủ đầu tư còn nợ nghĩa vụ tài chính.

Lưu ý đến cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật & xã hội khu vực.

Khi cân nhắc  mua căn hộ chung cư, ngoài việc xem xét cơ sở vật chất bên trong căn hộ thì các dịch vụ, tiện ích nội khu cũng nên được xem xét kỹ lưỡng để chắc chắn sản phẩm đúng như giới thiệu. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến công tác an ninh, phòng cháy chữa cháy, lối thoát hiểm… càng cần phải xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo cho mình môi trường sống chất lượng và an toàn nhất.

Điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật khu vực xung quanh chung cư cũng là yếu tố quan trọng đảm bảo chất lượng cuộc sống, một số vấn đề mà cộng đồng nguoimuanha cần lưu ý:

1.Tình hình giao thông quanh khu vực căn hộ chung cư như thế nào?, có hay xảy ra tình trạng tắc đường hoặc ngập lụt không?. Ngoài ra nên đánh giá mức độ ô nhiễm âm thanh và khối bụi nếu ở căn hộ chung cư tầng thấp.

2.Khu vực căn hộ chung cư có hay bị cắt điện, cắt nước hay không? Sẽ rất mệt mỏi nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra và chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Ngoài ra cần lưu ý  đánh giá chất lượng nguồn nước ở các dự án chung cư nhất là các chung cư phân khúc thấp, trung bình. Không thiếu các trường hợp chung cư có nguồn nước không đảm bảo, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của cư dân.

3.Các tiện ích xã hội như trường học, bệnh viện, trung tâm mua sắm...có nằm gần căn hộ chung cư bạn không cũng là một yếu tố để cân nhắc để chọn mua căn hộ chung cư phù hợp. Trong bối cảnh nước ta đang dần chuyển hướng phát triển sang hạn chế xe máy thay vào đó là sử dụng phương tiện công cộng thì việc lựa chọn mua căn hộ chung cư gần các khu vực này sẽ rất lợi về lâu dài.

4.Dân trí khu vực xung quanh chung cư cũng rất quan trọng. Chung cư dù có cao cấp mà nằm trong khu vực “dân trí lùn” thì thực sự là thảm họa.

Chú ý hợp đồng mua bán căn hộ chung cư

Hợp đồng mua bán căn hộ chung cư cực kỳ quan trọng. Nó là nhân tố đại diện pháp lý cho việc mua bán với các điều khoản ràng buộc giữa bên mua và bán. Thông thường hợp đồng mua bán căn hộ chung cư này sẽ do bên bán soạn thảo nên sẽ luôn thiên về hướng có lợi cho chủ đầu tư. Vì vậy cộng đồng nguoimunha cần phải tỉnh táo, đọc và xem xét thật kỹ mọi điều khoản trong hợp đồng trước khi đặt bút ký để tránh bị gài, thòng các điều khoản bất lợi, thậm chí có thể bị lừa trắng tay.

Các vấn đề nguoimuanha cần chú ý trong hợp đồng mua bán căn hộ chung cư:

1.Giá trị hợp đồng: Đây là nội dung chính quan trọng nhất của bản hợp đồng. Trước khi đặt bút ký cần phải xác định rõ ràng giá trị hợp đồng đã bao gồm các khoản phí sử dụng đất, các loại thuế, các chi phí khác… hay chưa. Nhiều trường hợp, vì không để ý kỹ điều khoản này nên đến khi nhận bàn giao căn hộ chung cư, chủ đầu tư lại yêu cầu ký thêm nhiều loại giấy tờ, chi phí phát sinh thêm như phí cấp sổ đỏ, sổ hồng…Ngoài ra nếu mua căn hộ chung cư trả góp, cần phải chú ý đến các điều khoản về thời gian, phương thức thanh toán và mức phí phạt chủ đầu tư đưa ra nếu thanh toán trễ.

2.Điều kiện thanh toán: Đây là yếu tố nhằm bảo vệ quyền lợi của nguoimuanha vì vậy cần phải chú ý thật kỹ. Phải yêu cầu chủ đầu tư cam kết về chất lượng công trình, thời điểm giao nhận, phụ lục đính kèm đầy đủ thông tin các tiện ích, tiện nghi phải nhận được khi bàn giao căn hộ chung cư.

3.Quyền và nghĩa vụ đi kèm: Ngoài các yếu tố cơ bản, hãy chú ý các yếu tố gắn liền đến quá trình sử dụng căn hộ chung cư của sau này như quyền được sử dụng bãi đỗ xe, các tiện ích nội khu, được tự do lựa chọn đơn vị lắp đặt truyền hình cáp, internet, máy lạnh hoặc có được can thiệp sửa chữa, hoàn thiện căn hộ chung cư hay không như tác động đến tường, trần, sàn nhà, cửa phòng, cửa ra vào. Tránh trường hợp không nắm rõ thông tin và bị chủ đầu tư, ban quản lý lập biên bản và xử phạt.

Chi phí quản lý chung cư

Nếu như nói các vấn đề phát sinh ở giai đoạn xây dựng hoặc bàn giao căn hộ chung cư chủ yếu nằm ở tiến độ, chất lượng dự án thì khi căn hộ chung cư đi vào hoạt động, chi phí quản lý chung cư chính là vấn đề phổ biến dễ gây ra mâu thuẫn tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư

Chi phí quản lý chung cư là khoản tiền bạn phải đóng định kỳ khi mua căn hộ chung cư (thường được tính theo đơn giá/m2). Khoản tiền này được dùng để duy trì, đảm bảo cho cư dân về môi trường sống, tiện ích và an ninh.

Để tránh xảy ra mẫu thuẫn, xung đột trong quá trình sử dụng, trước khi chọn mua căn hộ chung cư bạn cần xác định được các yếu tố sau đây:

1.Mức chi phí quản lý chung cư chính xác bạn phải đóng là bao nhiêu, hình thức đóng (theo tuần, tháng hoặc quý…)

2.Chi phí quản lý chung cư này sẽ được dùng để chi trả, duy trì cho những hoạt động, tiện ích chung nào. Các mục đích sử dụng khoản phí quản lý chung cư này phải luôn được công khai, minh bạch.

3.Thông thường, các dự án căn hộ chung cư sẽ được chủ đầu tư thuê một đơn vị quản lý chuyên nghiệp để thực hiện các công tác quản lý. Nên tìm hiểu kỹ thông tin về các đơn vị này, uy tín, chất lượng thế nào để kịp thời có biện pháp trao đổi với chủ đầu tư nếu thấy không hài lòng.

 

0

Bình luận

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1

Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven

Giá nhà trong ngõ thời gian gần đây đã tăng 5-15% so với hồi cuối năm ngoái. Đáng chú ý, mức giá của nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội hiện đang ngang ngửa với biệt thự, liền kề vùng ven. Xem thêm
Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven - 1

Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng

Mình nghĩ cái này nhiều người cũng biết, nhưng cũng có nhiều người không biết. (vì bản thân mình đi cc nhiều mà cũng k để ý do mình chả bgio làm mấy chuyện này) Or pcc quen với người bán họ sẽ bỏ qua. Xem thêm
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 1
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 2

Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười

Theo thông tin chúng tôi cập nhật được, thị trường bất động sản (BĐS) các tỉnh đang ghi nhận lượng khách quan tâm gia tăng, tuy nhiên giao dịch thực tế vẫn ở mức thấp. Điều này khiến nhiều môi giới rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi liên tục gặp khách nhưng không chốt được hợp đồng nào. Xem thêm
Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười - 1

Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn

Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông chính thức được phê duyệt mở ra kỳ vọng về diện mạo mới của khu vực trung tâm Đà Nẵng. Với giới thành đạt, đó còn là khát khao về không gian sống tiện nghi, đẳng cấp ven sông Hàn, trong những công trình biểu tượng chứng kiến trọn vẹn vẻ phồn hoa của đô thị biển tầm cỡ quốc tế tương lai. Xem thêm
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn - 1

Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào?

Dưới góc nhìn và tư vấn từ kiến trúc sư, một ngôi nhà sẽ cần những gì để đảm bảo vừa đẹp, vừa mát? Xem thêm
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 1
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 2
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 3
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 4

BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU

Sau 10 năm sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh, Na Vi (sinh năm 1993) quyết định lên Đà Lạt kinh doanh homestay vào tháng 10/2022. Trước đó, cô bạn làm tại công ty dược nhiều năm, ổn định nhưng không còn sự mới mẻ. Thích sự chỉn chu và khá cầu toàn, Na Vi cùng 2 người bạn đã đầu tư 500 triệu đồng cho sửa chữa và trang trí homestay. “Lúc mình quyết định làm homestay là vì quá thích. Trước đó, mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý thu chi, khá thoải mái khi chi tiền cho sửa chữa và trang trí”. Xem thêm
BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU - 1

Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư

Thời gian qua, phân khúc căn hộ chung cư “sốt nóng”, giá bán tăng mạnh trong khi thị trường bất động sản vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Các chuyên gia kinh tế cảnh báo, nếu không sớm thực hiện Luật Đất đai để đưa các phân khúc khác vào thì phân khúc chung cư sớm muộn cũng có nguy cơ “nổ bong bóng”. Xem thêm
Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư - 1

Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào?

Các chuyên gia đồng tình cho rằng, thị trường bất động sản sẽ nghiêng theo kịch bản phục hồi nhanh và phát triển mạnh nhưng cần có các yếu tố đòn bẩy như vốn đầu tư nước ngoài tăng, hoàn thiện văn bản dưới các luật, nới lỏng chính sách tiền tệ tài chính. Xem thêm
Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào? - 1

Dự án bất động sản hạng sang Viet Capital Center của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng sắp được hồi sinh?

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Dự án bất động sản hạng sang Viet Capital Center của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng sắp được hồi sinh? - 1

Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc đến 95%

Mới đây trong tài liệu công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và nhà đầu tư trái phiếu, CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã cho biết lợi nhuận sau thuế năm 2023 của doanh nghiệp này chỉ đạt hơn 14 tỷ đồng, đặc biệt giảm mạnh gần 95% so với năm 2022. Xem thêm
Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc đến 95% - 1

Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị

Giữa lòng TP. Đông Hà (Quảng Trị), một tuyến phố đi bộ chuẩn Châu Âu tráng lệ, tâm điểm của các sự kiện, lễ hội quy mô, đa trải nghiệm đang trở thành điểm đến thu hút ngàn lượt khách khi ghé thăm Vincom Shophouse Royal Park. Xem thêm
Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị - 1

Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng  - 1

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư

Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá. Xem thêm
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư - 1

Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng

Mấy người ở chung cư tôi quen toàn khoe 'nhà tôi giờ lên 5 tỷ, 7 tỷ...', nhưng tôi dám cá với giá đó còn lâu họ mới bán được. Xem thêm
Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết