Mr Long D.K

Mr Long D.K

Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Thương hiệu không đơn thuần chỉ là tên gọi mà còn là một tài sản giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, khẳng định dấu ấn trên thị trường. Chính vì vậy, ở những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc, một số doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu.

Giá trị của thương hiệu

880 tỷ USD là định giá thương hiệu Apple năm 2023. Ông lớn công nghệ này tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị toàn cầu do Kantar BrandZ công bố. Điều đó cho thấy thương hiệu có ý nghĩa, khác biệt và nổi bật là những thương hiệu mạnh có thể vượt qua sự suy thoái kinh tế toàn cầu.

Cách đây gần 4 thập kỷ, vào năm 1988, lần đầu tiên khái niệm tài sản thương hiệu (Brand Equity) được chính thức liệt kê trong danh mục kiểm toán của một công ty Anh quốc và chiếm tới 59% tổng tài sản hiện có của công ty đó. Sau đó, bậc thầy thương hiệu người Mỹ David Aaker đã đưa ra ra mô hình tài sản thương hiệu và mô hình xây dựngbộ nhận diện thương hiệu.

Nhiều doanh nghiệp quyết định tái định vị thương hiệu khi đứng trước những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc.
Nhiều doanh nghiệp quyết định tái định vị thương hiệu khi đứng trước những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc.

Theo David Aaker: “Tài sản thương hiệu là một tập hợp các tài sản vô hình gắn liền với tên và biểu tượng của một thương hiệu, nó góp phần làm tăng thêm hoặc giảm đi giá trị của một sản phẩm hoặc dịch vụ đối với công ty và khách hàng của công ty”.

Trong thời đại công nghệ 4.0, thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến lược làm nên sự thành công của doanh nghiệp. Để thương hiệu trở thành tài sản, các công ty phải dày công xây dựng các trụ cột về lòng trung thành, nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận, liên tưởng thương hiệu và các giá trị tài sản khác.

Khi cái tên thương hiệu, biểu tượng, slogan, logo công ty và sản phẩm đã được khách hàng ghi nhớ, tức là công ty đã thành công trong việc gây dựng tài sản thương hiệu. Tuy nhiên, tài sản này không phải bất biến mà có tăng, có giảm.

Các chuyên gia marketing cho rằng, dù thành công đến mấy thì đến một thời điểm nhất định, thương hiệu của một doanh nghiệp cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với chiến lược phát triển mới. Và lúc này, doanh nghiệp cần tái định vị thương hiệu để củng cố lòng trung thành và gia tăng độ nhận biết cho những thay đổi này.

Vì sao doanh nghiệp lại chuyển đổi thương hiệu?

Quay trở lại thời điểm 2007, khi viết nên lịch sử với chiếc iPhone đầu tiên, Apple Computer cũng chính thức công bổ bỏ “Computer” trong tên thương hiệu vì định vị thương hiệu cũ đã không còn phù hợp. Hay như Starbucks Coffee cũng đổi tên thành Starbucks Corp khi công ty có thêm nhiều sản phẩm chứ không chỉ liên quan đến cà phê.

Ít người biết rằng Sony từng có cái tên rất dài Tokyo Telecommunication Engineering Corporation. Cái tên này đã được thay đổi khi công ty mở rộng lĩnh vực phát triển và vươn ra thế giới.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp cũng triển khai các chiến dịch tái định vị thương hiệu thu hút sự chú ý. Như Vincom có tên gọi mới Tập đoàn Vingroup; Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) chuyển đổi thành TTC Land; công ty Kinh Đô đổi thành Kido.

Những ngày đầu năm 2024, Tập đoàn đa ngành TNG Holdings Vietnam cũng chính thức công bố tên gọi mới là ROX Group cùng với bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây là một phần trong chiến lược tái định vị thương hiệu của doanh nghiệp.

 

Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn trong thời khắc công bố thương hiệu ROX Group.
Bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn trong thời khắc công bố thương hiệu ROX Group.

Theo đó, ROX Group định vị mình là tập đoàn đầu tư đa ngành, tiên phong sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống thông qua hệ sinh thái Phát triển đô thị và Khu công nghiệp, Dịch vụ, Tài chính; uy tín về năng lực triển khai đại quy mô các dự án trong nước và quốc tế. Sứ mệnh của Tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới là “Sáng tạo thuận ích”.

Tên gọi ROX có hai ý nghĩa. Thứ nhất, ROX có nghĩa là viên đá tảng - thể hiện sự chắc chắn mạnh mẽ, là nền móng mà doanh nghiệp được kế thừa sau gần 30 năm xây dựng từ những bước đi chập chững đầu tiên. Thứ hai, ROX có nghĩa là sự xuất sắc - thể hiện tinh thần luôn tiến bước, vượt mọi khó khăn, trở ngại để đạt đến đỉnh cao và sự hoàn mỹ.

Logo mới gồm tên thương hiệu ROX và bông hoa thuận ích được tạo bởi 4 chữ V màu vàng cam, tạo thành khung chữ nhật chắc chắn, hợp thành một thể thống nhất - vững mạnh - không thể tách rời.

Cùng với việc ra mắt thương hiệu mới của Tập đoàn, ROX Group cũng đồng loạt triển khai chiến lược thương hiệu mới cho các đơn vị thành viên. Như TNG Realty đổi tên thành ROX Living; TNCons Vietnam chuyển đổi thành ROX Cons Vietnam; TNG Asset thành ROX Asset; TNG Capital thành ROX Capital.

Với nhiều doanh nghiệp, trước đây việc đăng ký bảo hộ thương hiệu không được chú trọng. Tuy nhiên, trong thế giới 4.0, các thương hiệu và nhãn hiệu xuất hiện rất nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Điều này đặt ra bài toán cho các doanh nghiệp là làm sao phải khẳng định được dấu ấn thương hiệu của riêng mình.

Được biết, nguyên nhân quan trọng dẫn đến quyết định tái định vị thương hiệu của ROX Group là do không thể đăng ký bảo hộ thương hiệu ở những lĩnh vực đang đầu tư kể cả trong nước và quốc tế với tên TNG.

Đại diện ROX Group cho biết: Việc thay đổi tên gọi từ TNG Holdings Vietnam thành ROX Group thể hiện sự chuyên nghiệp hóa trong vấn đề bản quyền và bảo hộ thương hiệu nói riêng và chiến lược thương hiệu nói chung của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh doanh mới. Thương hiệu mới là sự kết hợp của nền tảng quá khứ và sức mạnh hiện tại, của phát triển trường tồn và sáng tạo đổi mới.

Theo các chuyên gia, việc không bảo hộ được thương hiệu sẽ cản trở doanh nghiệp phát triển theo đường dài. Đây cũng là bài học cho các start-up: cần tạo lá chắn phòng hộ cho thương hiệu ngay từ giai đoạn khởi nghiệp trong môi trường cạnh tranh ngày càng quyết liệt.

Quá trình chuyển giao thương hiệu sẽ tạo ra một khoảng trống trong tâm trí khách hàng. Doanh nghiệp sẽ mất thêm nhiều thời gian và chi phí để lấp khoảng trống này. Tuy nhiên, nếu tính toán đường dài, việc tái định vị sẽ giúp các thương hiệu đi nhanh hơn và xa hơn trong thời đại 4.0.

0

Bình luận

🔥🏙️ THỜI ĐẠI “NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG” NHỜ CHO THUÊ MẶT TIỀN PHỐ LỚN ĐANG LUNG LAY DỮ DỘI ❗❗❗

Từng có một thời, chỉ cần sở hữu một căn nhà mặt tiền ở TP.HCM là nghiễm nhiên có dòng tiền đều đặn, thậm chí “ngồi không cũng ra tiền”. Chủ nhà thà để trống mặt bằng cả năm chứ nhất quyết không giảm giá, bởi niềm tin rằng mặt tiền phố lớn là bất khả chiến bại. Nhưng thực tế hôm nay đang chứng minh điều ngược lại: thời hoàng kim ấy đang lung lay mạnh mẽ. Xem thêm
🔥🏙️ THỜI ĐẠI “NGỒI MÁT ĂN BÁT VÀNG” NHỜ CHO THUÊ MẶT TIỀN PHỐ LỚN ĐANG LUNG LAY DỮ DỘI ❗❗❗ - 1

Tại sao người Hà Nội đang “nam tiến” để… mua nhà? 😂

Dạo này tôi để ý một chuyện rất buồn cười: người Hà Nội không vào TP.HCM để ăn bò tơ Củ Chi, không để chụp ảnh Nhà thờ Đức Bà, mà vào… mua nhà. Mà họ mua thật, không phải xem cho vui. Bảo sao, môi giới Sài Gòn cười tươi như được mùa. Xem thêm
Tại sao người Hà Nội đang “nam tiến” để… mua nhà? 😂 - 1

Gãy tài chính – cú ngã đau nhớ đời mà ai mua nhà cũng có thể gặp các bác ạ!

Người ta hay bảo yêu là khổ, nhưng thật ra cái làm người lớn “đau tim” nhất không phải là thất tình, mà là ngày ngân hàng nhắn tin: “Đến kỳ trả nợ”. Thời điểm ấy, bạn sẽ hiểu vì sao nhiều người sống rất lành mạnh nhưng vẫn đau dạ dày và mất ngủ triền miên, vì chỉ cần lãi suất nhích 0,5% thôi là tinh thần đã muốn bật khóc rồi. Xem thêm
Gãy tài chính – cú ngã đau nhớ đời mà ai mua nhà cũng có thể gặp các bác ạ! - 1

Nghe giá nhà ở Việt Nam, hội xuất khẩu lao động cũng phải rén

Thật ra mỗi lần nói chuyện với bạn bè đang đi XKLĐ, họ nói đi bán mạng ở bên này mấy năm, về đây không mua nổi cái nhà là có thật Xem thêm
Nghe giá nhà ở Việt Nam, hội xuất khẩu lao động cũng phải rén - 1

Khi thị trường chuyển nhượng căn hộ Hà Nội… đột nhiên rủ nhau đi hạ nhiệt

Cuối năm, mọi thứ thường nóng lên: thời tiết, deadline, kẹt xe, thậm chí cả thị trường BĐS. Nhưng riêng thị trường chuyển nhượng căn hộ Hà Nội thì đột ngột… mát mẻ một cách đáng ngờ. Xem thêm
Khi thị trường chuyển nhượng căn hộ Hà Nội… đột nhiên rủ nhau đi hạ nhiệt - 1

Vì sao người mua nhà ở thật thường là người "yếu thế" nhất trên thị trường?

Trên thị trường BĐS lúc này có một nhân vật ít được nhắc đến nhưng lại sống chân thật nhất: người mua để ở. Không phải đầu cơ, không phải lướt sóng, không mơ nhân đôi tài sản, chỉ đơn giản là muốn có một cái tổ để tối về mở cửa nghe tiếng “cạch” cho yên lòng. Xem thêm
Vì sao người mua nhà ở thật thường là người "yếu thế" nhất trên thị trường? - 1

Khi bất động sản không còn là “cỗ máy làm giàu” cho mọi nhà đầu tư

Trong nhiều năm, các nhà đầu tư BĐS đã sống trong một giai đoạn mà chỉ cần mua đất là cảm giác như mua sẵn một chiếc vé thông hành đi thẳng đến vùng đất thịnh vượng. Những câu như “mua đi là giàu”, hay “người sinh ra chứ đất có sinh ra đâu” từng là kim chỉ nam của biết bao thế hệ. Và công bằng mà nói, đã có thời chúng đúng thật. Xem thêm
Khi bất động sản không còn là “cỗ máy làm giàu” cho mọi nhà đầu tư - 1

Dự án đón sóng APEC chính thức ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc

Tháng 12/2025, Sun Property (thành viên Sun Group) chính thức ra mắt phân khu The Sunset tọa lạc tại núi Ông Quán – vị trí đắc địa ngắm hoàng hôn đảo Ngọc và hưởng trọn hệ tiện ích đẳng cấp của Thị trấn Hoàng Hôn. Xem thêm
Dự án đón sóng APEC chính thức ra mắt tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc - 1

The Komorebi: Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa 'đảo tỷ phú', sinh lời từ ngày đầu

Biệt thự phong cách Nhật The Komorebi đang trở thành “đích ngắm” của giới đầu tư miền Bắc nhờ lợi thế bàn giao ngay, chính sách thanh toán siêu nhẹ và biên độ sinh lời vượt trội khi nhu cầu lưu trú, du lịch tại Vinhomes Royal Island ngày càng bùng nổ. Xem thêm
The Komorebi: Biệt thự Nhật bàn giao ngay giữa 'đảo tỷ phú', sinh lời từ ngày đầu - 1

Hồng Lĩnh X’mas Fest: Khi lễ hội Giáng sinh trở thành “chất xúc tác” cho một đô thị đang chuyển mình

Không chỉ mang đến không khí Giáng sinh rộn ràng, Hồng Lĩnh X’mas Fest - lễ hội được tổ chức tại khu đô thị ROX Living Hồng Lĩnh đang cho thấy cách một dự án bất động sản mới tham gia kiến tạo đời sống văn hóa - giải trí cho địa phương. Xem thêm
Hồng Lĩnh X’mas Fest: Khi lễ hội Giáng sinh trở thành “chất xúc tác” cho một đô thị đang chuyển mình - 1

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm của Quảng Ninh đang được thúc đẩy với tốc độ chưa từng có. Điều này không chỉ gia tăng khả năng kết nối, mà còn tạo lập nền tảng cho chu kỳ phát triển mới, đưa Móng Cái tiến gần hơn tới vị thế trung tâm giao thương quốc tế và đô thị biên giới hiện đại. Xem thêm
Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử - 1

Noble Palace Long Bien – Di sản truyền đời đón dòng tiền tích sản của giới tinh hoa

Khi dòng tiền lớn dịch chuyển khỏi tư duy ngắn hạn để tìm đến giá trị bền vững, bất động sản thấp tầng hàng hiệu tại nội đô trở thành lớp tài sản tiếp theo được giới nhà giàu ưu tiên nắm giữ. Noble Palace Long Bien với số lượng dinh thự giới hạn, nền tảng pháp lý minh bạch cùng tốc độ thi công ấn tượng là một trong những ví dụ tiêu biểu cho xu hướng đó tại khu Đông Hà Nội. Xem thêm
Noble Palace Long Bien – Di sản truyền đời đón dòng tiền tích sản của giới tinh hoa - 1

 Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, Phú Quốc xứng đáng là nữ hoàng điểm đến

Từ 25/12/2025 đến 4/1/2026, Thị trấn Hoàng Hôn trở thành tâm điểm của lễ hội của Phú Quốc với Tuần lễ âm nhạc bãi biển và pháo hoa, nơi du khách thỏa thích tham dự đại tiệc đón Năm mới với chuỗi 50 show diễn và không gian ẩm thực – bia ấn tượng. Xem thêm
 Nghỉ Tết Dương lịch 4 ngày, Phú Quốc xứng đáng là nữ hoàng điểm đến - 1

Vì sao Phú Quốc được truyền thông Mỹ ví như “Hawaii của châu Á”?

Travel Off Path - chuyên trang du lịch nổi tiếng của Mỹ - đã dành nhiều lời khen cho Phú Quốc, gọi hòn đảo là một “ngôi sao” của Châu Á khi sở hữu khung cảnh đẹp đáng kinh ngạc và những trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của Việt Nam. Xem thêm
Vì sao Phú Quốc được truyền thông Mỹ ví như “Hawaii của châu Á”? - 1

Vì sao thế hệ sau mua nhà khó hơn thế hệ trước?

Họ bảo thế hệ trẻ không biết tiết kiệm nên không mua được nhà. Nhưng sự thật thì lại hoàn toàn ngược lại: không phải bạn làm chưa đủ tốt, mà là bạn đang chơi một cuộc chơi khó hơn thế hệ trước rất nhiều. Xem thêm
Vì sao thế hệ sau mua nhà khó hơn thế hệ trước? - 1

Lương tăng tiền triệu, nhà tăng tiền tỷ: làm cả đời vẫn thấy “xa dần” khỏi giấc mơ an cư?

Không phải vì ai đó tiêu hoang hay sống thiếu kỷ luật. Cái cảm giác “càng cố càng xa” thực ra xuất phát từ một sự thật rất đơn giản: tốc độ tăng lương đang đi bộ, còn tốc độ tăng giá nhà thì chạy nước rút. Xem thêm
Lương tăng tiền triệu, nhà tăng tiền tỷ: làm cả đời vẫn thấy “xa dần” khỏi giấc mơ an cư? - 1

Tại sao nhà đầu tư ngoại không còn “mặn mà” với căn hộ khu đông TP.HCM? 📉🇻🇳

Giai đoạn 2016–2022, thị trường bất động sản Khu Đông từng là “thiên đường” của nhà đầu tư ngoại. Cứ mở bán là quota 30% cho người nước ngoài bốc hơi nhanh như một đợt sale 11.11. Xem thêm
Tại sao nhà đầu tư ngoại không còn “mặn mà” với căn hộ khu đông TP.HCM? 📉🇻🇳 - 1

T&T City Millennia ghi dấu cuối năm với danh hiệu Dự án đáng sống 2025 và cú hích từ tiểu khu mới

Khép lại năm 2025 với nhiều dấu ấn nổi bật, T&T City Millennia tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản khi được vinh danh “Dự án đáng sống 2025”. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho định hướng phát triển bền vững, lấy con người làm trung tâm, đồng thời mở ra giai đoạn sôi động mới với chuỗi sự kiện lễ hội cuối năm và ra mắt phân khu mới đầy kỳ vọng. Xem thêm
T&T City Millennia ghi dấu cuối năm với danh hiệu Dự án đáng sống 2025 và cú hích từ tiểu khu mới - 1

Hai dự án của Sun Group được xướng tên “Dự án Đáng sống”

Danh hiệu “Dự án Đáng sống” năm 2025 là sự ghi nhận dành cho những giá trị vị nhân sinh mà Sun Urban City và Sun Feliza Suites mang lại, đồng thời cho thấy dấu ấn của Sun Group trong kiến tạo các không gian sống chất lượng, góp phần nâng tầm diện mạo đô thị tại những khu vực phát triển trọng điểm. Xem thêm
Hai dự án của Sun Group được xướng tên “Dự án Đáng sống” - 1

Ngủ một giấc trưa dậy, thấy các ông lớn Vingroup, MIK Group, Đèo Cả đồng loạt rút khỏi siêu dự án, có biến gì à các bác?

Ngủ trưa một giấc, mở điện thoại ra đọc tin mà có cảm giác như mình vừa bỏ lỡ vài năm lịch sử. Vingroup xin rút khỏi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. MIK Group rút khỏi liên danh Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng. Đèo Cả - đơn vị đặt những viên gạch đầu tiên cho chính dự án này - cũng dừng lại ngay trước ngày khởi công. Xem thêm
Ngủ một giấc trưa dậy, thấy các ông lớn Vingroup, MIK Group, Đèo Cả đồng loạt rút khỏi siêu dự án, có biến gì à các bác?  - 1

Mua nhà ở xã hội kiểu "đi cửa sau": Coi chừng tiền mất tật mang, ra đường đứng lúc nào không hay!

Mình chia sẻ bài này với tư cách một người đã theo dõi nhà ở xã hội khá lâu, từng tư vấn cho không ít người hỏi mua, và cũng chứng kiến quá nhiều câu chuyện “tiền mất mà nhà chưa chắc còn”. Nên nói thẳng, nói thật, có bỗ bã chút cho dễ hiểu: mua nhà ở xã hội mà mua chui, lách luật, trả tiền chênh… là đang tự bước một chân vào bãi mìn. Xem thêm
Mua nhà ở xã hội kiểu "đi cửa sau": Coi chừng tiền mất tật mang, ra đường đứng lúc nào không hay!  - 1

Downtown du lịch 24/7: Nhịp sống không ngủ của đô thị ven biển Bãi Cháy

Chỉ cần đi dạo vịnh Marina, ngắm những ánh đèn đang hoạt động hết công suất trên các tòa nhà cao tầng và dòng người tấp nập lúc 10h đêm, hẳn ai cũng nhận ra sức mạnh của nền kinh tế không ngủ. Xem thêm
Downtown du lịch 24/7: Nhịp sống không ngủ của đô thị ven biển Bãi Cháy - 1

Thôi cứ để các bác đầu cơ mua bán nhà với nhau chứ chúng tôi tiền đâu mà mua!?

Thị trường căn hộ Hà Nội đang bước vào một nghịch lý nhìn mãi vẫn… nghịch lý: dự án thì mọc như nấm đầu mùa, nhưng người mua ở thực lại ngày càng có chung một câu cảm thán: Ơ thế rốt cuộc là có gì để mua? Xem thêm
Thôi cứ để các bác đầu cơ mua bán nhà với nhau chứ chúng tôi tiền đâu mà mua!? - 1

Người mua nhà đang vào thế “kẹt chặt” nhất trong một thập kỷ

Trong câu chuyện mua nhà, khái niệm “đắn đo chút xem sao” đôi khi lại là vũ khí tự bắn vào chân. Xem thêm
Người mua nhà đang vào thế “kẹt chặt” nhất trong một thập kỷ - 1

2026 và câu chuyện khó nói: giá nhà lên, chỉ hy vọng là đứng yên

Nhiều người trẻ thành thị đang giữ một niềm tin rất đẹp: chỉ cần kiên trì chờ đợi, thị trường sẽ phải “nguội”, bong bóng sẽ xì, còn giá chung cư sẽ lặng lẽ đi xuống giống như mức độ lãng mạn của một cặp đôi sau ba năm yêu nhau. Xem thêm
2026 và câu chuyện khó nói: giá nhà lên, chỉ hy vọng là đứng yên - 1

Giá nhà tăng 10–15% mỗi năm: ai đang được bảo vệ và ai đang bị… bỏ lại?

Bộ Xây dựng vừa công bố một sự thật nghe xong nhiều người phải bật cười kiểu cười để không khóc: trong nhiều năm, giá nhà ở Việt Nam tăng đều 10- 15% mỗi năm, có lúc còn chạy nước rút tới mức 30% Xem thêm
Giá nhà tăng 10–15% mỗi năm: ai đang được bảo vệ và ai đang bị… bỏ lại? - 1

Kinh khủng cho sự tăng giá của căn hộ Hà Nội trong vòng 10 năm qua

Trong vòng mười năm, giá trung bình căn hộ Hà Nội đã tăng gấp ba và nhiều người vẫn cố hiểu chuyện gì đã xảy ra. Xem thêm
Kinh khủng cho sự tăng giá của căn hộ Hà Nội trong vòng 10 năm qua - 1

Chung cư Hà Nội giờ chỉ có giá cắt cổ chứ làm gì có cắt lỗ

Trên thị trường nhà ở Hà Nội, hai từ “cắt lỗ” đang trở thành một loại gia vị phổ biến. Chỉ cần mở điện thoại, lướt vài phút là thấy ngay những tin rao mang sắc thái đầy bi kịch như “cắt lỗ 300 triệu”, “giảm sâu nửa tỷ”, “bán tháo trước Tết” Xem thêm
Chung cư Hà Nội giờ chỉ có giá cắt cổ chứ làm gì có cắt lỗ - 1

Mua được nhà rồi mà sao thấy mệt hơn lúc chưa có… chắc tại mình không còn chỗ để thở

Cái căn nhà mà hai vợ chồng mình đang ở, nói ra thì vừa tự hào vừa cay đắng. Xem thêm
Mua được nhà rồi mà sao thấy mệt hơn lúc chưa có… chắc tại mình không còn chỗ để thở  - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết