Nguyệt Tú

Nguyệt Tú

Điểm tên loạt dự án BĐS dọc tuyến đường sắp mở rộng hơn 10.000 tỉ đồng nối Bình Dương với Tp.HCM

Quốc lộ 13 – tuyến đường “xương sống” nối Bình Dương với Tp.HCM đang được lập kế hoạch đầu tư và sẽ triển khai mở rộng trong giai đoạn 2021 - 2025. Trên tuyến đường này, thời gian qua mọc lên loạt dự án căn hộ của các CĐT tên tuổi trên thị trường BĐS. Cuộc đua khốc liệt về giá bán cũng “ngấm ngầm” diễn ra trên thị trường BĐS Bình Dương với hàng ngàn căn hộ phân khúc trung và cao cấp.

Điểm tên loạt dự án BĐS dọc tuyến đường sắp mở rộng hơn 10.000 tỉ đồng nối Bình Dương với Tp.HCM - 1

Có thể thấy, năm 2020, Bình Dương bùng nổ nguồn cung căn hộ, chiếm đến 35% tổng nguồn cung căn hộ khu vực phía Nam với gần 20.000 sản phẩm được chào bán, bước sang giai đoạn đầu năm 2021, nhiều dự án mới tiếp tục được giới thiệu ra thị trường.

Báo cáo quý 1/2021 của Colliers Việt Nam chỉ ra, Bình Dương "vượt qua" Tp.HCM trở thành điểm sáng của thị trường căn hộ. Cụ thể, nguồn cung tại căn hộ tại Bình Dương chiếm khoảng 54% tổng số căn mở bán tại Tp.HCM và các khu vực giáp ranh. Trong đó, căn hộ tầm trung vẫn là phân khúc có tỷ lệ sản phẩm lớn nhất với mức giá giao động từ 35 – 60 triệu đồng/m2.

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Trưởng phòng Dịch vụ Bất động sản Nhà ở Colliers Việt Nam cho hay, thời gian qua, giá căn hộ tại khu vực lân cận thành phố như Bình Dương có dấu hiệu "nóng" dần, thậm chí nhiều dự án có vị trí đẹp ở Dĩ An và Thuận An đã cao bằng giá khu vực các quận ven Tp.HCM. Tuy vậy, nhìn chung mức giá bình quân của căn hộ tầm trung có tăng nhẹ nhưng vẫn phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng của người Việt và tốc độ phát triển của hạ tầng giao thông.

Không thể phủ nhận, Bình Dương là vùng vệ tinh giáp ranh Tp.HCM đang được hưởng lợi rất lớn về hạ tầng giao thông lớn. Đây cũng chính là lý do mà thị trường BĐS nơi đây sôi động rõ nét trong những năm qua. Trong đó, ngoài Dĩ An, giáp ranh Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) thì địa phận Thuận An (tính từ QL 13 di chuyển lên) BĐS nhộn nhịp với loạt dự án chào thị trường. Những dự án BĐS khu vực này đang được hưởng lợi từ thông tin mở rộng tuyến Quốc lộ 13 (QL13) - tuyến đường "xương sống" nối Bình Dương với Tp.HCM sẽ được triển khai vào giai đoạn 2021-2025.

Sở GTVT Tp.HCM cho biết, Sở đã trình HĐND TP xin chủ trương thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, từ ngã tư Bình Phước đến chân Cầu Bình Triệu. Dự án này được UBND Tp.HCM đề xuất từ năm 2002, khi đó, chi phí giải phóng mặt bằng chỉ mất khoảng 2.500 tỉ đồng, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng. Sau 18 năm, tổng mức đầu tư dự án này hiện đã lên tới 9.992 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng đội lên 8.176 tỉ đồng.

Chúng tôi điểm tên cũng như tiến độ loạt dự án BĐS xung quanh tuyến đường này đã và đang được CĐT đưa ra thị trường, có mức giá cạnh tranh nhau khốc liệt tại khu vực Thuận An (Bình Dương). Những dự án này hầu hết nằm gần ngay mặt tiền tuyến QL13 kì vọng sẽ bùng nổ khi tuyến QL này mở rộng.

Dự án The Rivana: Theo thông tin chủ đầu tư Đạt Phước, ngay khi bắt đầu thi công trở lại sau thời gian công trình tạm ngưng để phòng chống dịch Covid-19, trên công trường dự án The Rivana đã được đơn vị Tổng thầu An Phong đã tập trung mạnh nguồn nhân lực để thúc đẩy tiến độ thi công. Hiện tại, dự án đang trong giai đoạn thi công móng và hầm.

Dự án The Rivana hiện đang chào bán các căn hộ trên thị trường thứ cấp
Dự án The Rivana hiện đang chào bán các căn hộ trên thị trường thứ cấp

Khu căn hộ The Rivana nằm ngay mặt tiền đại lộ Bình Dương - trục đại lộ thương mại, dịch vụ, tài chính lớn của Bình Dương. Mức giá cho các căn hộ The Rivana từ 31 triệu đồng/m2 (chưa VAT). So với mặt bằng giá thị trường, mức giá hiện đang được xem là cạnh tranh, đây là cơ hội về cho người mua căn hộ ở thời điểm này.

Dự án đang khẩn trương xây dựng sau khi nới giãn cách
Dự án đang khẩn trương xây dựng sau khi nới giãn cách

Dự án gồm 3 tháp căn hộ cao 28 tầng, xây dựng trên khuôn viên 11.882m2, trong đó mật độ xây dựng chỉ 38%, cung cấp cho thị trường 1.023 căn hộ ở và 16 shophouse.

Dự án Eco Xuân: Dự án do chủ đầu tư nước ngoài SP Setia phát triển, tọa lạc tại mặt tiền QL13, liền kề siêu thị Lotte Mart, BV Becamex… có giá chào bán từ 27-29 triệu/m2 (chưa VAT). Đây được xem là mức giá cạnh tranh tại khu vực, đang được người mua chú ý.

Dự án có diện tích hơn 10,08ha, 3 block căn hộ được quy hoạch gồm hơn 740 căn hộ. Mật độ xây dựng thấp chỉ 39,08% trên tổng diện tích 10,08 ha, mỗi tòa cao 21 tầng.

Điểm tên loạt dự án BĐS dọc tuyến đường sắp mở rộng hơn 10.000 tỉ đồng nối Bình Dương với Tp.HCM - Ảnh 1

Block C của dự án Eco Xuân đã xây đến tầng 15, trong khi các Block trước đó cư dân đã vào ở

Hiện nay, Block C của dự án đang được mở bán các căn hộ đẹp với số lượng hữu hạn. Theo đó, giá căn 2 phòng ngủ từ 2 tỉ đồng với diện tích 66,9m2 và 2,5 tỉ đồng cho căn 2PN+ 1 và 3PN.

Dự án Astral City: Dự án nằm trên mặt tiền tuyến QL 13 của CĐT Phát Đạt, hiện có giá cũng khá cạnh tranh với các dự án trong khu vực, khi chào giá từ 37-38 triệu đồng/m2 (chưa VAT). Dự án này có quy mô gần 4ha, cung ứng khoảng 5.000 căn ra thị trường (diện tích từ 46-148m2). Dự kiến block căn hộ đầu tiên được bàn giao tới khách hàng vào quý 4/2022.

Dự án Astral City nằm mặt tiền QL13
Dự án Astral City nằm mặt tiền QL13

Dự án Emerald Golfview: Dự án căn hộ chung cư Emerald Golf View nằm ngay mặt tiền QL 13, cung ứng 1,075 căn hộ ra thị trường Bình Dương. Hiện giá chào bán khoảng 35 triệu/m2 (chưa VAT).

Với quy mô hơn 8,6ha, căn hộ có diện tích căn hộ: 49 – 115m2 (1 – 3 phòng ngủ dự kiến sẽ bàn giao vào năm 2022.

Dự án Emerald Golf View hiện đã xây đến tầng 15 trên tổng số 40 tầng
Dự án Emerald Golf View hiện đã xây đến tầng 15 trên tổng số 40 tầng

Khu vực dự án Emerald Golf View Bình Dương còn nằm liền kề thành phố Thủ Dầu Một – một khu vực có dân cư hiện hữu lâu đời. Đặc biệt, ngay phía sau dự án là sân golf Sông Bé.

Dự án này được hưởng lợi từ nhiều tuyến đường lớn như Quốc lộ 13, đường ĐT 743, Đại Lộ Bình Dương, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn…, đồng thời sở hữu tiềm năng đầu tư cao khi liền kề hàng loạt khu công nghiệp/cụm công nghiệp trọng điểm của thành phố Thuận An, Bình Dương như: KCN VSIP, KCN Việt Hương, KCN Đồng An, cụm công nghiệp An Phú, An Thạnh…

Dự án The Habitat: Khu căn hộ chung cư The Habitat của Công ty TNHH Phát triển VSIP - Sembcorp Gateway, tọa lạc ngay Đại lộ Hữu Nghĩ, cổng vào Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP 1), cách QL13 khoảng 300m. Hiện khu chung cư này đã triển khai đến giai đoạn 3.

Dự án căn hộ có mức giá từ 34-35 triệu/m2 , Chia làm 3 giai đoạn phát triển, tổng cộng gồm 11 block cao từ 16 - 18 tầng với 1,547 căn hộ diện tích từ 58 - 103m2. Riêng giai đoạn 3 gồm 6 block cao 18 tầng, số căn hộ khoảng 820 căn, thiết kế 1 phòng ngủ (40 - 52 m2), 2 phòng ngủ (61 - 78 m2), 3 phòng ngủ (90 - 95 m2) hiện đang triển khai.

Dự án The Habitat đang triển khai giai đoạn 3
Dự án The Habitat đang triển khai giai đoạn 3

Cư dân tại The Habitat Bình Dương chiếm khoảng hơn 80% là chuyên gia cấp cao nước ngoài đến từ các nước: Mỹ, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan...

Dự án Canary Heights: Dự án này của Công ty TNHH GuocoLand Việt Nam tọa lạc tại QL 13, liền kề Aeon Mall Canary, hiện đang chào giá khoảng 27-29 triệu/m2 (chưa VAT). Đây cũng được xem là mức giá cạnh tranh "gay gắt" với các dự án trong khu vực.

Dự án có quy mô: 3 block cao 17 tầng gồm 190 căn hộ, diện tích từ 83 - 107m2. Hiện dự án đã bàn giao và đang chào các căn trên thị trường thứ cấp.

Dự án The Canary Heights nằm gần khu CN Vsip  
Dự án The Canary Heights nằm gần khu CN Vsip  

Dự án The Canary Heights còn nằm ngay cạnh khu công nghiệp VSIP – một trong những khu công nghiệp hàng đầu Bình Dương nên rất thuận tiện cho giới chuyên gia, nhân công kỹ thuật cao cư trú.

Dự án Lavita Thuận An: Dự án này của Tập đoàn Hưng Thịnh, tọa lạc tại QL 13 giao với Nguyễn thị Minh Khai, có giá chào bán từ 33-34 triệu/m2 (chưa VAT). Dự án được xây dựng trên diện tích 2,3ha với hơn 2.000 căn hộ chung cư, 1-3 phòng ngủ. Dự kiến dự án sẽ bàn giao vào năm 2022.

Dự án Lavita Thuận An của Tập đoàn Hưng Thịnh
Dự án Lavita Thuận An của Tập đoàn Hưng Thịnh

Từ đây, cư dân chỉ mất 10 phút để đến Thành phố mới Bình Dương, TP. Thủ Dầu Một, TP. Dĩ An; 20 phút đến TP. Thủ Đức; 25 phút đến TP. Biên Hòa hay 30 phút về Trung tâm Tp.HCM.

Hiện QL13 đang khẩn trương giải phóng mặt bằng các đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến ngã tư cầu Ông Bố, cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị, nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong… phục vụ việc đưa một phần Quốc lộ 13 thành đại lộ trước năm 2023.

Hiện đoạn từ cầu Ông Bố đến Vsip đã chi khoảng 500 tỷ giải phóng mặt bằng; Vsip đến Lê Hồng Phong 1200 tỷ giải phóng mặt bằng. Trong kế hoạch, 2 đoạn này sẽ ưu tiên làm trước. Như vậy, các tuyến đường xương sống đoạn từ cầu Ông Bố đến Lê Hồng Phong thuộc QL13 đang được khẩn trương GPMB, khi hình thành sẽ thúc đẩy cho sự phát triển của loạt dự án BĐS trên cung đường này. Sắp xếp theo thứ tự hưởng lợi có thể kể đến các dự án như Ecoxuan – nằm ngay mặt tiền QL13, gần như hưởng lợi lớn nhất từ việc mở rộng tuyến đường này. Tiếp đến là các dự án Astral City; Emeral Gofl View; Lavita Thuận An, Opal City View…

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

0

Bình luận

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1

Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven

Giá nhà trong ngõ thời gian gần đây đã tăng 5-15% so với hồi cuối năm ngoái. Đáng chú ý, mức giá của nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội hiện đang ngang ngửa với biệt thự, liền kề vùng ven. Xem thêm
Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven - 1

Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng

Mình nghĩ cái này nhiều người cũng biết, nhưng cũng có nhiều người không biết. (vì bản thân mình đi cc nhiều mà cũng k để ý do mình chả bgio làm mấy chuyện này) Or pcc quen với người bán họ sẽ bỏ qua. Xem thêm
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 1
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 2

Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười

Theo thông tin chúng tôi cập nhật được, thị trường bất động sản (BĐS) các tỉnh đang ghi nhận lượng khách quan tâm gia tăng, tuy nhiên giao dịch thực tế vẫn ở mức thấp. Điều này khiến nhiều môi giới rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi liên tục gặp khách nhưng không chốt được hợp đồng nào. Xem thêm
Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười - 1

Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn

Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông chính thức được phê duyệt mở ra kỳ vọng về diện mạo mới của khu vực trung tâm Đà Nẵng. Với giới thành đạt, đó còn là khát khao về không gian sống tiện nghi, đẳng cấp ven sông Hàn, trong những công trình biểu tượng chứng kiến trọn vẹn vẻ phồn hoa của đô thị biển tầm cỡ quốc tế tương lai. Xem thêm
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn - 1

Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào?

Dưới góc nhìn và tư vấn từ kiến trúc sư, một ngôi nhà sẽ cần những gì để đảm bảo vừa đẹp, vừa mát? Xem thêm
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 1
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 2
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 3
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 4

BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU

Sau 10 năm sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh, Na Vi (sinh năm 1993) quyết định lên Đà Lạt kinh doanh homestay vào tháng 10/2022. Trước đó, cô bạn làm tại công ty dược nhiều năm, ổn định nhưng không còn sự mới mẻ. Thích sự chỉn chu và khá cầu toàn, Na Vi cùng 2 người bạn đã đầu tư 500 triệu đồng cho sửa chữa và trang trí homestay. “Lúc mình quyết định làm homestay là vì quá thích. Trước đó, mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý thu chi, khá thoải mái khi chi tiền cho sửa chữa và trang trí”. Xem thêm
BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU - 1

Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư

Thời gian qua, phân khúc căn hộ chung cư “sốt nóng”, giá bán tăng mạnh trong khi thị trường bất động sản vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Các chuyên gia kinh tế cảnh báo, nếu không sớm thực hiện Luật Đất đai để đưa các phân khúc khác vào thì phân khúc chung cư sớm muộn cũng có nguy cơ “nổ bong bóng”. Xem thêm
Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư - 1

Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào?

Các chuyên gia đồng tình cho rằng, thị trường bất động sản sẽ nghiêng theo kịch bản phục hồi nhanh và phát triển mạnh nhưng cần có các yếu tố đòn bẩy như vốn đầu tư nước ngoài tăng, hoàn thiện văn bản dưới các luật, nới lỏng chính sách tiền tệ tài chính. Xem thêm
Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào? - 1

Dự án bất động sản hạng sang Viet Capital Center của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng sắp được hồi sinh?

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Dự án bất động sản hạng sang Viet Capital Center của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng sắp được hồi sinh? - 1

Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc đến 95%

Mới đây trong tài liệu công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và nhà đầu tư trái phiếu, CTCP Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc đã cho biết lợi nhuận sau thuế năm 2023 của doanh nghiệp này chỉ đạt hơn 14 tỷ đồng, đặc biệt giảm mạnh gần 95% so với năm 2022. Xem thêm
Lợi nhuận Đất Xanh Miền Bắc lao dốc đến 95% - 1

Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị

Giữa lòng TP. Đông Hà (Quảng Trị), một tuyến phố đi bộ chuẩn Châu Âu tráng lệ, tâm điểm của các sự kiện, lễ hội quy mô, đa trải nghiệm đang trở thành điểm đến thu hút ngàn lượt khách khi ghé thăm Vincom Shophouse Royal Park. Xem thêm
Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị - 1

Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng  - 1

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư

Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá. Xem thêm
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư - 1

Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng

Mấy người ở chung cư tôi quen toàn khoe 'nhà tôi giờ lên 5 tỷ, 7 tỷ...', nhưng tôi dám cá với giá đó còn lâu họ mới bán được. Xem thêm
Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết