Nguyệt Tú

Nguyệt Tú

Đầu tư, nên chọn bất động sản hay cổ phiếu?

Bất động sản (BĐS) và thị trường chứng khoán (TTCK) luôn là hai kênh đầu tư quan trọng nhất của người Việt. Vậy chúng ta nên chọn đầu tư vào thị trường nào?

Mấy ngày gần đây thị trường chứng khoán biến động mạnh. 19/1/2021, thị trường giảm kỷ lục, có lúc tụt tới 75 điểm, làm nhiều nhà đầu tư TTCK đau đầu lẫn đau tim. Tổng giá trị vốn hóa thị trường giảm 10 tỷ đô, và mỗi nhà đầu tư đều chịu một phần thiệt hại trong con số 10 tỷ đô này.

Đầu tư, nên chọn bất động sản hay cổ phiếu? - Ảnh 1

Mình xin đưa ra một vài ví dụ của những người đã từng đầu tư TTCK và sau này chuyển sang BĐS:

1. Chính bản thân mình khi xưa cũng thử một chút TTCK, từ cách đây hơn 10 năm, khi đó FPT là một trong những cổ phiếu lớn của TTCK. Thời gian đó những người sáng lập ra FPT đều là những người có tài sản trong top 10 của TTCK. Do không có thời gian theo dõi sự biến động cổ phiếu hàng ngày nên mình đầu tư theo kiểu bluechip, chọn một công ty lớn mà mình cho rằng có tiềm năng (xuất khẩu phần mềm là xu hướng hot trong thời kỳ đó), hy vọng cổ phiếu sẽ tăng trưởng trong tương lai. Thực tế khác xa nhiều lý thuyết, sau khi mua xong 3 tháng cổ phiếu giảm 50%, kéo mãi mới lên tới 80% giá trị ban đầu, sau đó cắt lỗ, nghỉ chơi từ đó. Cho tới giờ vẫn thấy hạnh phúc với quyết định đó của mình.

2. Một admin của group Cộng đồng cũng là một tay chơi chứng khoán ác liệt trước kia, porfolio có lúc đạt tới vài tỷ, lăn lộn với nhiều loại cổ phiếu, đọc khá nhiều lý thuyết, nhưng cuối cùng vẫn thua lỗ. Một trong những lý do để bạn đó từ bỏ CK là do mệt mỏi về tâm lý, mỗi lần cổ phiếu lên thì vui như Súy Vân, những lúc thị trường đi xuống thì trầm cảm như mới từ Châu Quì ra trại. Cổ phiếu lên xuống hàng ngày, hàng giờ, mỗi lần tăng giảm cả vài chục, vài trăm chiệu, có lẽ đau tim mất. Admin đó đã quyết tâm cai nghiện món “chứng” và giờ chuyên tâm cho BĐS.

3. Hôm nay mình mới gặp một anh bạn làm ở Vietcombank, cách đây 10 năm cũng bỏ khoảng 1.5 tỷ vô TTCK và cũng có nguy cơ đau tim kinh niên, cảm xúc cá nhân thay đổi theo các con số, lúc thị trường đi xuống bực tức về rầy la vợ con, lúc lên thì tự nhiên ha ha cả buổi. Quyết định từ bỏ TTCK và bị lỗ mất hơn 30% số vốn. Giờ đây chuyên tâm đầu tư BĐS, có vẻ mát tay và mấy mảnh đất mua ở Gia Lai (quê hương) và Cần Giờ đều tăng gấp đôi trong vòng 1-2 năm.

Có nhiều cách phân loại đầu tư CK khác nhau, nhưng trong khuôn khổ bài này mình phân ra làm hai loại:

1. Đầu tư theo kiểu bluechip, đánh giá công ty theo tiềm năng dài hạn, chọn một vài công ty mình tin tưởng và bỏ vốn vào đó. Điển hình là nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet mà có lẽ rất nhiều người tham gia TTCK lấy làm thần tượng.

Cty Berkshire Hathaway chỉ đầu tư vào những công ty lớn, có tiềm năng phát triển lâu dài. Ông có nhiều câu nói nổi tiếng, nhưng một trong những số đó là tôi không mua cổ phiếu dựa trên các tin tức hàng ngày, vì nó không ảnh hưởng tới giá trị trong tương lai lâu dài của nó. Giá cổ phiếu của công ty đó lên xuống trong ngày không phải là vấn đề, quan trọng nhất là nó sẽ phát triển ra sao trong 2-3 năm sau, hoặc thậm chí lâu hơn nữa.

Đầu tư kiểu này không tốn thời gian, không phải theo sát cổ phiếu hàng ngày, không bị đau tim khi giá cổ phiếu lên xuống như cưỡi ngựa. Tuy nhiên đầu tư thành công theo kiểu này đòi hỏi kiến thức vĩ mô, khả năng phán đoán các xu hướng trong tương lai cực tốt, và hơn nữa là các công ty phát triển minh bạch, các luật lệ thể chế thị trường CK rõ ràng, và các yếu tố này hiện ở Việt Nam vẫn thiếu. Do vậy việc dự đoán các xu hướng trung và dài hạn không hề dễ dàng.

Một số công ty bluechip cũng có thể mất giá nghiêm trọng: Hoàng Anh Gia Lai, FLC… Do vậy đầu tư theo quan điểm cá nhân mình, đầu tư theo hình thức bluechip tại Vietnam ở thời điểm này rất khó.

2. Đầu tư sát thị trường, với nhiều cổ phiếu khác nhau, phân tích các số liệu hàng ngày, hàng giờ, đặt lệnh mua bán nhanh.

- Thứ nhất, đầu tư dạng này đòi hỏi rất nhiều thời gian, bám thị trường rất sát, ai phân tích số liệu chuẩn, ra được quyết định sớm thì người đó sẽ thắng. Hai người cùng phân tích số liệu và đưa ra kết luận như nhau, tuy nhiên một người có thời gian đặt lệnh ngay lập tức, còn bạn thì bận công việc, đặt lệnh sau 2 tiếng, khả năng lớn bạn sẽ là người thua cuộc.

- Hiện có rất nhà đầu tư chuyên nghiệp, các công ty chứng khoán với nhiều chuyên gia phân tích gạo cội, họ phân tích rất nhanh và đặt lệnh trong vài giây. Liệu bạn có đầy đủ dữ liệu, thông tin bằng họ, có phân tích nhanh bằng họ, có đặt lệnh sớm hơn họ không? Nếu bạn không đủ các yếu tố trên thì khả năng lớn bạn sẽ là người thua cuộc.

- Gần đây có một số công ty chứng khoán áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích các dữ liệu từ hàng nghìn nguồn khác nhau, đưa ra phán đoán và đặt lệnh cực kỳ nhanh chóng. Bạn có thể cạnh tranh được với các trí tuệ nhân tạo này không?

- Thông tin là yếu tố quan trọng nhất quyết định thành công trong TTCK, ai có thông tin sớm nhất sẽ là người thắng cuộc. Trước khi công bố kết quả kinh doanh, có khả năng một số người nội bộ doanh nghiệp đã tiến hành mua bán các cổ phiếu của công ty. Thông tin tới tay bạn đã quá muộn, và bạn sẽ trở thành trâu chậm uống nước đục.

- Cuối cùng, đầu tư theo dạng này rất dễ đau tim, sáng nắng chiều mưa buổi trưa ren rét, người chơi bị biến thành nô lệ cảm xúc của các con số.

Với nhiều vấn đề như vậy tại sao nhiều người vẫn chọn TTCK:

- Thứ nhất, chỉ cần một số tiền khiêm tốn là bạn đã có thể “chơi CK” được rồi. Các khoản lãi thể hiện ngay lập tức trên màn hình, rất dễ dẫn tới gây nghiện.

- Những câu truyện về thành công trong TTCK rất hấp dẫn, anh A hôm qua trúng cổ phiếu cty ABC, lời 50% trong vòng một tháng, chị B đầu tư cổ phiếu cty XYZ lãi 500tr trong vòng 3 tháng. Quá hấp dẫn, họ kiếm tiền dễ vậy tại sao mình lại không nhỉ?

- Ảo tưởng sức mạnh là mình có khả năng phân tích, đánh giá tốt. Nếu bạn tiếp cận các thông tin đủ nhanh, có trình độ phân tích đủ chuẩn, giành thời gian cả ngày cho TTCK như những tay chơi chuyên nghiệp thì không nên ảo giác vào năng lực của mình. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Khi quân địch quá mạnh, bạn phải chiến đấu với các chuyên gia của TTCK, thì tốt hơn hết là hãy rút khỏi cuộc chiến. Những khoản lãi ngắn hạn có lẽ là do may mắn nhiều hơn là do trình độ của bạn, trừ trường hợp bạn là thiên tài như Warrant Buffet.

Vậy bạn có nên đầu tư vào TTCK không? Trên thị Trên quan điểm cá nhân của mình, trừ trường hợp bạn là nhà đầu tư cực kỳ chuyên nghiệp, có nguồn thông tin cực kỳ tốt, đa dạng, có kiến thức phân tích rất tốt và phải giành toàn bộ thời gian cho nó, bạn không nên tham gia cuộc chơi TTCK.

So sánh đầu tư TTCK & BĐS:

  • Yêu cầu về vốn: TTCK tốt hơn, chỉ cần rất ít tiền cũng chơi được

  • Khả năng thanh khoản: TTCK tốt hơn, thanh khoản bất kỳ lúc nào

  • Khả năng sinh lời: theo quan điểm cá nhân thì BĐS tốt hơn.

  • Chất lượng cuộc sống: BĐS tốt hơn, một năm bạn chỉ cần có một vài giao dịch là đã thành công, trong khi đó TTCK bạn phải bám sát thị trường hàng ngày, hàng giờ, giá cổ phiếu lên xuống như roller coster, dễ gây đau tim.

Cá nhân mình thì đã rõ, rời bỏ TTCK từ hơn 10 năm rồi, còn bạn thì sao? Bài viết trên quan điểm cá nhân, hoan nghênh mọi tranh luận, đóng góp.

Tác giả: Thái Hòa

0

Bình luận

Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê?

Có 700 triệu, vợ chồng tôi đang băn khoăn phương án vay thêm ngân hàng để mua chung cư Hà Nội hay đầu tư đất ở quê chờ tăng giá? Xem thêm
Chung cư tăng phi mã, vốn 700 triệu liều mua căn hộ Hà Nội hay đầu tư đất ở quê? - 1

Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế

Dự án còn vướng mắc, tiền giải phóng mặt bằng (GPMB) đã ứng trước nhưng chưa được đối trừ, doanh nghiệp kiến nghị nhiều lần nhưng chưa có hồi đáp đã bịcưỡng chế thuế. Phải dừng hóa đơn, doanh nghiệp rơi vào thế khó vì những quyđịnh và hướng dẫn không rõ ràng trong việc hoàn thành nghĩa vụ thuế. Xem thêm
Thế khó của doanh nghiệp trong hoàn thành nghĩa vụ thuế - 1

Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu

Trước khoản nợ và tồn kho lớn, Nam Long chuyển hướng, không tập trung vào sản phẩm nhiều tiền, khó bán. Xem thêm
Nam Long ôm nợ 3.100 tỷ trái phiếu - 1

Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào?

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua là căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bất động sản phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh. Xem thêm
Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 sẽ tác động thị trường bất động sản như thế nào? - 1

"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở"

Đây là chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CenGroup về thực tế hiện nay nhiều người đã chuyển sang mua chung cư để cho thuê, nhằm tạo dòng tiền ổn định hàng tháng. Xem thêm
"Hiện nay, nhiều người sẵn sàng mua chung cư để cho thuê, rồi lấy tiền đó đi thuê một căn villa để ở" - 1

Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc

Du lịch Sầm Sơn tạo bứt phá ngoạn mục về hạ tầng - dịch vụ, đồng thời liên tục bổ sung các sản phẩm mới để hướng tới kỷ lục về lượng khách trong năm 2024. Xem thêm
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc - 1

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Xem thêm
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này - 1

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách "độc nhất vô nhị" trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm Xem thêm
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền - 1

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết