bandoc kdpl

bandoc kdpl

Đánh giá đầu tư dự án "hàng xóm" của VinHomes Gardenia- Sunshine Mystery Villas.

Chủ đầu tư dự án là Sunshine Group, dự án Sunshine Mystery Villas nằm ngay kế bên quần thể đô thị VinHomes Gardenia, hiện chủ đầu tư Sunshine Group đang “lẳng lặng” mở bán dự án biệt thự, nhà phố này với mức giá khá cạnh tranh.

Hình ảnh mô phỏng toàn cảnh dự án Sunshine Mystery Villas
Hình ảnh mô phỏng toàn cảnh dự án Sunshine Mystery Villas

Tổng quan dự án.

Sunshine Mystery Villas nằm trên đường K2, quận Nam Từ Liêm, ngay kế bên khu đô thị VinHomes Gardenia của VinGroup. Dự án Sunshine Mystery Villas gồm có 46 căn biệt thự (43 căn liền kề, 3 căn nhà phố).

Vị trí tọa lạc của dự án Sunshine Mystery Villas
Vị trí tọa lạc của dự án Sunshine Mystery Villas

Dự án Sunshine Mystery Villas có tổng diện tích =8218 m2, diện tích xây dựng = 5664m2. Tính ra mật độ xây dựng ~69%, khá cao đối với bất động sản cao cấp. 

Các căn biệt thự có diện tích từ 89-373m2, được xây 5 tầng nổi và 1 tầng hầm. 46 căn biệt thự này có hệ thống hầm thông nhau, rất văn minh và tiện lợi và tất nhiên nhà nào chỉ vào được hầm nhà đấy, đảm bảo an ninh.

Ưu điểm.

Thiết kế.

Dự án Sunshine Mystery Villas được thiết kế theo phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, kiểu kiến trúc tinh hoa này vẫn chưa xuất hiện phổ biến tại Việt Nam.

Thiết kế rất bắt mắt, hiện tại hiếm thấy trên thị trường.
Thiết kế rất bắt mắt, hiện tại hiếm thấy trên thị trường.

Hồ bơi ở giữa các dãy biệt thự, các căn biệt thự nhà phố và liền kế đều có mặt tiền là hồ bơi cảnh quan chạy dài hết dự án.

Hệ thống giao thông hạ ngầm cũng  là 1 điểm cộng trong thiết kế của dự án này.

Hệ thống giao thông ngầm thông minh tại Sunshine Mystery Villas được mô phỏng 3D.
Hệ thống giao thông ngầm thông minh tại Sunshine Mystery Villas được mô phỏng 3D.

Giá

Sunshine Mystery Villas đang được chào bán với giá ~150 triệu đồng/m2. So sánh với các bất động sản cùng phân khúc trong khu vực, Sunshine Mystery Villas có mức giá tương đối cạnh tranh.

 Dãy biệt thự thuộc VinHomes Gardenia song song sát vách với dự án Sunshine Mystery Villas đang được chào bán trên thị trường ở mức giá ~170-180 triệu/m2. Có thể giá dự án Sunshine Mystery Villas trong tương lai sẽ tiệm cận mức này.

Khu biệt thự, nhà phố trong quần thể đô thị VinHomes Gardenia.
Khu biệt thự, nhà phố trong quần thể đô thị VinHomes Gardenia.

Dù ở vị trí tương đương nhưng người viết đánh giá VinHomes Gardenia có phần nhỉnh hơn Sunshine Mystery Villas do mật độ xây dựng vừa phải xen kẽ các công trình cảnh quan thiên nhiên.

Nhược điểm

Hạn chế về địa hình.

Sunshine Mystery Villas có 3 mặt bao quanh bị bít kín( 2 mặt ngăn cách sát vách khu VinHomes Gardenia, 1 mặt giáp khu dân cư). Sunshine Mystery Villas chỉ có 1 mặt thông ra đường K2 hiện tại. Đường K2 đoạn qua dự án Sunshine Mystery Villas rất hẹp, thông tin từ chủ đầu tư cho biết đường K2 đoạn chạy qua Sunshine Mystery Villas sẽ được mở rộng vào năm 2025, sau khi giải tỏa được dãy nhà dân.

Hạn chế tiện ích.

Do hạn chế về diện tích nên Sunshine Mystery Villas chỉ có các tiện ích: bể bơi, khu sân cộng đồng dân cư được bố trí chạy dọc dãy biệt thự.

Các tiện ích tại Sunshine Mystery Villas có thể gói gọn trong 1 bức ảnh
Các tiện ích tại Sunshine Mystery Villas có thể gói gọn trong 1 bức ảnh

Thiếu nhiều tiện ích và dịch vụ, khá bất tiện với xu hướng sống hiện đại ngày nay,tuy nhiên cư dân tương lai ở Sunshine Mystery Villas có thể dễ dàng khắc phục nhược điểm này bằng cách “dùng ké” các tiện ích dịch vụ đầy đủ khép kín tại khu đô thị VinHomes Gardenia ngay cạnh.

Cơ hội, tiềm năng.

Đầu cơ lướt sóng.

Sunshine Mystery Villas thuộc hàng bất động sản cao cấp, các căn biệt thự có giá từ ~16- 52 tỉ đồng. Tổng giá trị bất động sản cao đương nhiên là khó thanh khoản trong khi bối cảnh thị trường bất động sản đang diễn biến theo hướng tiêu cực. Hơn nữa được biết, dự án Sunshine Mystery Villas chưa đủ điều kiện mở bán ra thị trường, tính pháp lý chưa được đảm bảo 100% rất khó tìm được nhà đầu tư dám lướt sóng thần vào thời điểm này. Có lẽ còn vướng mắc về thủ tục pháp lý nên chủ đầu tư Sunshine Group không mở bán dự án này rầm rộ.

Mặt cắt thiết kế các căn biệt thự và nhà phố Sunshine Mystery Villas
Mặt cắt thiết kế các căn biệt thự và nhà phố Sunshine Mystery Villas

Bởi pháp lý chưa hoàn chỉnh, chưa có hợp đồng mua bán nên khách mua đặt cọc/đặt mua bằng cách ký hợp đồng mua trái phiếu của công ty con thuộc Sunshine Group với lãi suất 7%/năm, kỳ hạn 24 tháng lấy lãi 6 tháng/lần.

Trái phiếu doanh nghiệp bất động sản mà lãi suất chỉ có 7%/năm là thấp. Hiện tại các chủ đầu tư đều phát hành trái phiếu với lãi suất phổ biến ở mức 2 chữ số như "ông lớn" Văn Phú Invest ở mức 12%, cá biệt có nơi 14,5%/năm. Giải thích, đại diện kinh doanh dự án Sunshine Mystery Villas chia sẻ: " Ngoài 7%/năm tiền lãi suất, lợi ích quan trong hơn mà anh được là quyền mua biệt thự tại Mystery Villas với mức giá tốt, dễ dàng đầu cơ lấy lãi"

Bàn về tiềm năng tăng giá trên thực tế, trong tương lai gần khu vực xung quanh dự án Sunshine Mystery Villas không có đột biến về hạ tầng kỹ thuật & xã hội nên cơ hội “sốt” giá, giá tăng đột biến dường như rất khó xảy ra.

Theo người viết nhận định, có 2 cơ hội trong tương lai để Sunshine Mystery Villas nhích giá:

Một, khi thủ tục pháp lý của dự án hoàn chỉnh, chủ đầu tư Sunshine Group ra được hợp đồng mua bán. Đại diện kinh doanh Sunshine Group cam kết chậm nhất đến cuối năm 2020 dự án Sunshine Mystery Villas sẽ hoàn tất thủ tục pháp lý.

Hai, được chủ đầu tư cho biết đường K2, mặt đường chính của dự án Sunshine Mystery Villas sẽ được mở rộng vào năm 2025. Nhưng có lẽ giá thành hiện tại cũng đã phản ánh quy hoạch này. 

Đường K2 đang là lối vào duy nhất của dự án ( chưa rõ trong tương lai VinHomes Gardenia có đồng ý cho phép đập thông bức tường ngăn cách để 2 bên "qua lại" hay không). Đoạn đường này chắc chắn sẽ được mở rộng để kết nối với đường Hồ Tùng Mậu, vấn đề chỉ là thời gian, không thể loại trừ khả năng việc mở rộng đường sẽ bị chậm tiến độ, "ngâm" càng lâu thì rủi ro "lướt sóng" càng cao.

Đầu tư cho thuê.

Tham khảo thị trường cho thuê bất động sản ở khu VinHomes Gardenia , các căn biệt thự, liền kề  tại đây đang mang lại cho chủ nhân lợi nhuận trung bình khoảng 3-4%/năm; đây cũng là khoảng lợi nhuận người viết kỳ vọng đạt được nếu kinh doanh cho thuê tại dự án Sunshine Mystery Villas.

Rủi ro

Ngày 7/9 tới, công ty cổ phần Sunshine Marina Nha Trang- một công ty con thuộc Sunshine Group sẽ phát hành trái phiếu có tổng giá trị gọi vốn là 300 tỉ đồng, dự kiến chia làm 2 đợt. Mục đích chính của việc phát hành trái phiếu nhằm gọi vốn cho Dự án Sushine Mystery Villas.

Tuy nhiên, để việc phát hành trái phiếu được nhanh chóng và không vướng phải những quy định về Hợp đồng mua bán bất động sản khi chưa đủ điều kiện, Sunshine Marina Nha Trang, thông qua đại lý phát hành là Công ty cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (TPS) đã soạn ra Hợp đồng mua bán trái phiếu cùng hàng loạt văn bản thỏa thuận khác có liên quan đến đợt phát hành này, các văn bản được những người trong giới tài chính đánh giá rằng chặt chẽ về mặt pháp lý, có lợi cho chủ đầu tư và đẩy hoàn toàn rủi ro về phía khách hàng.

Cụ thể, người đầu tư dự án Sunshine Mystery Villas đặt cọc/đặt mua biệt thự bằng hợp đồng đặt mua trái phiếu có kỳ hạn 24 tháng, lãi suất 7%/năm, thanh toán lãi 6 tháng/lần cho đến khi cuối kỳ. Trong hợp đồng, Sunshine Group khuyến cáo nhà đầu tư rất rõ: “Bên đặt mua trái phiếu hiểu rằng việc đầu tư vào trái phiếu là đầu tư vào lĩnh vực có tính rủi ro cao, nhà đầu tư cần phân tích trước khi quyết định đầu tư”. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có lãi suất cố định, được bảo lãnh thanh toán. Hợp đồng cũng không kèm theo các điều kiện hoán đổi quyền mua bất động sản kèm theo hợp đồng trái phiếu... như nhiều doanh nghiệp lớn khác đã mời chào khách hàng trong khoảng thời gian trước đây.

 Đây chính là hình thức góp vốn mua bất động sản mà các bên có liên quan “bóc tách” ra, để tránh bị các cơ quan quản lý đưa vào “tầm ngắm”. Cũng trong văn bản thỏa thuận về quyền mua bất động sản này, Sunshines Mystery Villas phát hành trái phiếu nhấn mạnh: “Thỏa thuận này không được xem xét và giải thích như hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng hợp tác kinh doanh hoặc bất kỳ hình thức huy động vốn nào được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản giữa chủ đầu tư dự án và bên A ( Sunshine Marina Nha Trang) hay giữa chủ đầu tư với bên B hay giữa bên A với bên A.., hay như hợp đồng mua bán bất động sản”. Thực chất đây chỉ là thỏa thuận ghi nhận quyền hưởng ưu đãi và trái chủ được hưởng khi mua trái phiếu mà thôi.

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu đã dựng lên hàng loạt “lá chắn” ghi rõ trong các hợp đồng, thỏa thuận... nêu trên để tránh những rắc rối pháp lý, bảo vệ quyền lợi cho Sunshine Group. Khi có tranh chấp xảy ra, khách hàng phải chịu toàn bộ rủi ro về pháp lý. Nguoimuanha nên lưu tâm đọc kỹ hợp đồng để tránh hiểu nhầm.

Để các nhà đầu tư yên tâm hơn, chính Sunshine Group sẽ bảo lãnh trái phiếu phát hành. Trong  hợp đồng ghi rõ, nếu CTCP Sunshine Marina Nha Trang không trả được thì công ty mẹ là CTCP tập đoàn Sunshine sẽ đứng ra chịu trách nhiệm thanh toán cho các trái chủ.

Thống kê cho thấy Sunshine Group là doanh nghiệp bất động sản có lượng phát hành trái phiếu doanh nghiệp lớn trên thị trường năm 2018. Tháng 10-2018, Sunshine phát hành 10.000 tỉ đồng (kỳ hạn 36 tháng) để huy động vốn cho các dự án bất động sản và vẫn đang trong kỳ trả nợ. Nói một cách đơn giản, công ty mẹ đang có khoản nợ lớn, nay lại nhận bảo lãnh thêm nợ cho công ty con. Lợi nhuận hằng năm của tập đoàn bất động sản này ở mức chưa tới 20 tỉ đồng/năm nhưng chỉ từ năm 2016-2018, Sunshine Group đã tăng vốn gấp... gần 30 lần từ 300 tỉ lên 8500 tỉ đồng để đầu tư vào các dự án.

 

0

Bình luận

THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024)

1. Đối tượng áp dụng: Luật Đất đai sửa đổi 2024 mở rộng đối tượng áp dụng: Xem thêm
THỦ TỤC PHÁP LÝ CHO VIỆT KIỀU MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM (từ 1/7/2024) - 1

“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)”

Mình đã xin phép anh Bùi Quốc Hưng được chia sẻ bài viết về tình huống mà anh đang gặp phải. Mong sự việc được lan tỏa trong Cộng đồng và hy vọng sự việc sớm được giải quyết tốt đẹp. Xem thêm
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 1
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 2
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 3
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 4
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 5
“CẢNH GIÁC VỚI CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO BÁN CĂN HỘ NHÀ Ở XÃ HỘI (NOXH)” - 6

"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt

Sau khi đi xem nhà xong, trong vòng chưa đầy 24 tiếng, môi giới liên tục báo đã có người chốt. Tuy nhiên, chị Hằng xác thực được thông tin chưa có ai xuống tiền đặt cọc, thậm chí có căn đã rao gần 2 tháng mà chưa bán được vì giá cao. Xem thêm
"Cơn sốt" chung cư: Môi giới dùng bài tâm lý “mua nhanh không giá tăng”, thực tế căn hộ chưa ai chốt - 1

Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025?

Kể từ ngày 1/1/2025, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) sẽ có hiệu lực thi hành và sẽ có tác động nhiều đến thị trường, nhất là với quy định về việc cấm phân lô bán nền. Xem thêm
Những điạ phương nào sẽ bị cấm phân lô bán nền theo Luật Kinh doanh bất động sản từ 1/1/2025? - 1

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động. Xem thêm
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này - 1

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền

Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách "độc nhất vô nhị" trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm Xem thêm
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc độc quyền - 1

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1

Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven

Giá nhà trong ngõ thời gian gần đây đã tăng 5-15% so với hồi cuối năm ngoái. Đáng chú ý, mức giá của nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội hiện đang ngang ngửa với biệt thự, liền kề vùng ven. Xem thêm
Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết