bandoc kdpl

bandoc kdpl

Đánh giá chung cư VinHomes Ruby-phân khu R1, VinHomes Ocean Park Gia Lâm

VinHomes Ruby là thương hiệu chung cư tầm trung của tập đoàn Vin Group- hiện Vin Group đang mở bán những tòa chung cư dòng Ruby đầu tiên tại dự án đại đô thị VinHomes Ocean Park Gia Lâm, Hà Nội.

Tổng quan

Cao cấp hơn dòng chung cư Sapphire, các căn chung cư Ruby sẽ được bàn giao nội thất liền tường trong mỗi căn hộ, nâng cấp các tiêu chuẩn dịch vụ… nói chung, dòng chung cư Ruby tại VinHomes Ocean Park sẽ có chất lượng dịch vụ, hoàn thiện tương đương với các dự án chung cư trong trung tâm hà nội của VinGroup như Royal City, Times City, VinHomes Gardenia

Đánh giá chung cư VinHomes Ruby-phân khu R1, VinHomes Ocean Park Gia Lâm - Ảnh 1

Hiện, Vin Group đang chào bán những tòa chung cư Ruby đầu tiên tại phân khu R1 của dự án đại đô thị Vinhomes Ocean Park, cùng nguoimuanha.vn đánh giá bất động sản này.

Ưu điểm

Vị trí thuận tiện giao thông.

Nằm tại phía bắc của đại đô thị Vinhomes Ocean Park, kế cận tuyến đường 40m Đông Dư -Dương Xá, chỉ cách ga metro chỉ vài trăm mét. Phân khu R1 thuận tiện cho việc kết nối giao thông, gần ga metro là 1 điểm cộng lớn, giúp cho các cư dân R1 tiên phong trong xu hướng di chuyển bằng phương tiện công cộng văn minh, hiện đại.

khu chung cư Ruby R1 cách không xa nhà ga tàu điện ngầm.
khu chung cư Ruby R1 cách không xa nhà ga tàu điện ngầm.

Tiện ích phong phú, đẳng cấp.

Trong phân khu R1 sẽ có vườn nhật với nhiều cảnh quan đặc trưng của xứ phù tang như vườn hoa, vườn đá, hồ cá,… sẽ điểm thêm 1 chút thư thái, bình lặng vào cảnh quan của phân khu Ruby R1.

vườn Nhật, tiện ích đẳng cấp dành cho cư dân khu R1
vườn Nhật, tiện ích đẳng cấp dành cho cư dân khu R1

Ngoài ra dưới chân các tòa nhà sẽ  được bố trí nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của cư dân như trường học, nhà để xe, sân tennis, sân bóng rổ, sân chơi trẻ em,…

Nhược điểm.

Bị che mất hướng view hồ trung tâm, biển hồ.

Phân khu R1 có tầm view hạn chế, hiện tại nhiều đại lý bán hàng quảng cáo các tòa chung cư R1 view ra hồ nước lớn trung tâm. Tuy nhiên, sau này sẽ ít nhất 4 tòa chung cư cao cấp hơn VinHomes Ruby VinHomes Diamond sẽ chắn hết toàn bộ tầm view ra hồ nước trung tâm của phân khu R1. Hồ nước trung tâm và biển hồ là các điểm nhấn độc đáo của đại đô thị VinHomes Ocean Park, bị chắn hướng view này là thiệt thòi không nhỏ cho các chủ sở hữu chung cư Ruby R1.

 khu R1 bị chắn hết hướng view sông nước 
 khu R1 bị chắn hết hướng view sông nước 

Bất tiện nhà để xe.

Thay vì xây dựng hệ thống ngầm đồ sộ như các dự án lớn trước như Royal City hay Times City, Vin Group xây dựng nhà để xe nổi 4-5 tầng để phục vụ nhu cầu để xe của cư dân trong đại đô thị Vinhomes Ocean Park. Điều này tiết kiệm được rất nhiều chi phí xây dựng cho  chủ đầu tư cũng như đẩy tiến độ dự án đến mức “thần tốc”. Tuy nhiên, hệ thống nhà để xe này lại rất bất tiện cho cư dân, mỗi lần gửi-lấy xe cư dân phải di chuyển 1 đoạn tương đối dài, khoảng cách nhiều khi đến hàng trăm mét. Cuốc bộ hàng trăm mét dưới cơn mưa tầm tã hay các nắng gắt gỏng mùa hè để gửi-lấy xe chắc chắn sẽ không hề dễ chịu cho bất cứ ai, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt.

Khoảng cách từ các tòa R1.10, R1.11, R1.12 đến nhà để xe trung tâm khu R1 phải đến hàng trăm mét
Khoảng cách từ các tòa R1.10, R1.11, R1.12 đến nhà để xe trung tâm khu R1 phải đến hàng trăm mét

Để khắc phục nhược điểm này, chủ đầu tư Vin Group đang trong quá trình cân nhắc, xem xét cung cấp dịch vụ xe bus hay xe điện nội khu tại VinHomes Ocean Park. Người viết cho rằng việc mở dịch vụ này là khả thi và nên làm bởi vừa nâng cao chất lượng cuộc sống cho cư dân vừa là cơ hội quảng bá hình ảnh, chất lượng của VinFast VinBus- 2 thương hiệu xe điện và xe buýt của tập đoàn Vin Group.

Giá cao so với vị trí.

Vin Group đang chào bán các căn chung cư Ruby phân khu R1 với mức giá khoảng 40-45 triệu/m2. Đơn giá này không hề kém cạnh, thậm chí còn cao hơn giá một số chung cư của Vin Group đã đầu tư trong nội thành Hà Nội.

so sánh giá các chung cư đồng hạng Ruby của tập đoàn Vin Group. 
so sánh giá các chung cư đồng hạng Ruby của tập đoàn Vin Group. 

Chung cư Ruby tại Vinhomes Ocean Park có chất lượng hoàn thiện, dịch vụ cung ứng tương đương với các chung cư còn lại trong bảng so sánh trên.

So với Vinhomes Ocean Park R1 thì các chung cư trên cũ hơn, bù lại thì phần lớn các căn hộ đang rao bán trên thị trường đã bao gồm nội thất trang thiết bị đầy đủ phục vụ cuộc sống, quy đổi sang giá trị tương đương khoảng 3 triệu đồng/m2.

So về tiện ích, VinHomes Ocean Park vượt trội hơn hẳn bởi dự án sở hữu nhiều tiện ích độc quyền như biển hồ, bãi cát nhân tạo...Tuy nhiên một khi bàn về giá trị của bất động sản, yếu tố tiên quyết phải  là "vị trí, vị trí và vị trí", người viết nhận định VinHomes Ocean Park chắc chắn sẽ là hạt nhân cho sự phát triển của khu vực, trở thành trung tâm mới, góp phần hình thành và kiến tạo các đô thị vệ tinh của Hà Nội. Nhưng, đó là câu chuyện ở thời tương lai, phải mất khoảng 7 năm thì khu vực Trung Hòa- Nhân Chính mới sầm uất, nhộn nhịp như hiện giờ; khu vực Gia Lâm có thể còn lâu hơn nữa, tốc độ "đô thị hóa" sẽ nhanh hơn một khi huyện Gia Lâm phát triển thành quận, chậm nhất vào năm 2025.

Cơ hội, tiềm năng.

Về ngắn hạn, cơ hội đầu cơ ăn chênh lệch tại phân khu R1- Vinhomes Ocean Park thực sự không nhiều. Tuy nhiên về dài hạn, người viết đánh giá phân khu R1 có nhiều tiềm năng trở thành 1 kênh thu nhập thụ động ổn định trong tương lai.

Lý do bởi phân khu R1 nằm gần ga tàu điện ngầm, tuyến metro số 8. Khi các tuyến metro được hoàn thành và kết nối sẽ thay đổi rõ rệt, thậm chí hoàn toàn thói quen giao thông của người dân, phương tiện giao thông công cộng hiện đại sẽ giải quyết được nhiều bài toán nan giải, đặc biệt là vấn đề ùn tắc giao thông đang ngày càng trầm trọng tại hà nội.

Thực tế chứng minh tại các nước đã và đang phát triển; các bất động sản gần các tuyến metro có giá trị cao hơn, tại khu vực đông nam á giá trị cộng thêm cho việc giảm mỗi kilomet khoảng cách đến trạm tàu điện ngầm sẽ dao động từ 6,5 - 20,55% tại Bangkok (Thái Lan) và từ 70 - 380 USD/m2 tại Manila (Philippines). Đặc biệt các bất động sản gần ga metro thường dễ tìm được khách thuê với mức giá tốt, đem lại nguồn thu nhập thụ động ổn định.

Hiện các căn chung cư tại Royal City, Times City, VinHomes Gardenia,… đang mang lại lợi nhuận từ việc cho thuê khoảng 4-5%/năm. Chung VinHomes Metropolis Liễu Giai nằm ngay cạnh nhà ga metro cũng đang mang lại lợi nhuận tương đương từ việc kinh doanh cho thuê.

0

Bình luận

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1

Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven

Giá nhà trong ngõ thời gian gần đây đã tăng 5-15% so với hồi cuối năm ngoái. Đáng chú ý, mức giá của nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội hiện đang ngang ngửa với biệt thự, liền kề vùng ven. Xem thêm
Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven - 1

Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng

Mình nghĩ cái này nhiều người cũng biết, nhưng cũng có nhiều người không biết. (vì bản thân mình đi cc nhiều mà cũng k để ý do mình chả bgio làm mấy chuyện này) Or pcc quen với người bán họ sẽ bỏ qua. Xem thêm
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 1
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 2

Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười

Theo thông tin chúng tôi cập nhật được, thị trường bất động sản (BĐS) các tỉnh đang ghi nhận lượng khách quan tâm gia tăng, tuy nhiên giao dịch thực tế vẫn ở mức thấp. Điều này khiến nhiều môi giới rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi liên tục gặp khách nhưng không chốt được hợp đồng nào. Xem thêm
Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười - 1

Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn

Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông chính thức được phê duyệt mở ra kỳ vọng về diện mạo mới của khu vực trung tâm Đà Nẵng. Với giới thành đạt, đó còn là khát khao về không gian sống tiện nghi, đẳng cấp ven sông Hàn, trong những công trình biểu tượng chứng kiến trọn vẹn vẻ phồn hoa của đô thị biển tầm cỡ quốc tế tương lai. Xem thêm
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn - 1

Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào?

Dưới góc nhìn và tư vấn từ kiến trúc sư, một ngôi nhà sẽ cần những gì để đảm bảo vừa đẹp, vừa mát? Xem thêm
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 1
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 2
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 3
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 4

BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU

Sau 10 năm sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh, Na Vi (sinh năm 1993) quyết định lên Đà Lạt kinh doanh homestay vào tháng 10/2022. Trước đó, cô bạn làm tại công ty dược nhiều năm, ổn định nhưng không còn sự mới mẻ. Thích sự chỉn chu và khá cầu toàn, Na Vi cùng 2 người bạn đã đầu tư 500 triệu đồng cho sửa chữa và trang trí homestay. “Lúc mình quyết định làm homestay là vì quá thích. Trước đó, mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý thu chi, khá thoải mái khi chi tiền cho sửa chữa và trang trí”. Xem thêm
BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU - 1

Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư

Thời gian qua, phân khúc căn hộ chung cư “sốt nóng”, giá bán tăng mạnh trong khi thị trường bất động sản vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Các chuyên gia kinh tế cảnh báo, nếu không sớm thực hiện Luật Đất đai để đưa các phân khúc khác vào thì phân khúc chung cư sớm muộn cũng có nguy cơ “nổ bong bóng”. Xem thêm
Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư - 1

Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào?

Các chuyên gia đồng tình cho rằng, thị trường bất động sản sẽ nghiêng theo kịch bản phục hồi nhanh và phát triển mạnh nhưng cần có các yếu tố đòn bẩy như vốn đầu tư nước ngoài tăng, hoàn thiện văn bản dưới các luật, nới lỏng chính sách tiền tệ tài chính. Xem thêm
Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào? - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết