Tuy nhiên, chủ các tài khoản này sau đó đã gỡ bỏ các tút, dù nó vẫn được dẫn lại ở một số trang tin, địa chỉ trên mạng xã hội. Thế vì sao mà các chủ stt lại "gỡ tút"?
Theo biên bản làm việc của các bên thì căn nhà số 8-TM3-C2 đã đáp ứng các điều kiện bàn giao hoàn thiện theo quy định tại Hợp đồng và đã được Bitexco bàn giao cho Khách hàng L.V.L.H vào ngày 27/1/2021 (theo Biên bản nghiệm thu và bàn giao nhà ở chính thức được ký kết bởi hai bên).
Điều 3, mục 3.2.1.3 của Hợp đồng có nói rõ để tránh hiểu lầm hoặc phát sinh tranh chấp, các khuyết điểm nhỏ hoặc sai sót, hư hỏng (nếu có) đối với căn nhà sẽ được các bên thống nhất và liệt kê vào ngày bàn giao để khắc phục, sửa chữa theo quy định bảo hành. Theo điều này thì, Chủ đầu tư (CĐT) đã thực hiện công tác bảo hành căn nhà cho bà L.V.L.H theo đúng quy định tại Hợp đồng và hoàn thành vào ngày 26/5/2021 với xác nhận của Khách hàng.
Trong biên bản xác nhận thì tại thời điểm này, do bà L.V.L.H tiếp tục yêu cầu CĐT tinh chỉnh thêm một số hạng mục nhỏ nên CĐT đã đồng ý triển khai. Tuy nhiên, thực hiện các quy định về phòng chống dịch của Thành phố Hà Nội nên việc thi công xây dựng tại The Manor Central Park tạm dừng từ ngày 24/7/2021 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021, và chỉ được thi công trở lại từ ngày 22/9/2021 theo Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 21/9/2021.
Đến ngày 29/9 vừa qua, sau thời điểm giãn cách xã hội theo quy định của Thành phố Hà Nội, ngay khi Ban quản lý vận hành khu đô thị (BQL) nhận được thông tin từ khách hàng về sự cố xảy ra tại Căn nhà số 8-TM3-C2, đại diện Hội đồng CSKH của CĐT và BQL đã cùng đại diện khách hàng tiến hành lập Biên bản ghi nhận ý kiến và hình ảnh thực tế của Căn nhà số 8-TM3-C2, đồng thời, liên hệ với bà L.V.L.H để có hướng giải quyết, khắc phục.
Thông tin được các đơn vị chuyên môn có thẩm quyền (Ban Xây dựng, nhà thầu độc lập) xác định về nguyên nhân dẫn đến sự cố tại căn 8-TM3-C2 là do trời mưa to, có một túi nilon trôi vào bịt miệng đường thoát nước sàn trên mái làm cho nước mưa không thoát ngay được, nước dâng lên ngập đường ống bảo ôn điều hòa đặt xuyên tường, thẩm thấu chảy vào nhà gây hư hại đồ gỗ: thấm hỏng sàn gỗ, cầu thang gỗ, ẩm tường…
Dân mạng lúc đầu tưởng lỗi gì - do lỗi thiết kế, xây dựng hay nguyên nhân nào khác, nhưng xem lại các thông tin, hồ sơ các bên đưa ra có thể thấy đó chỉ là một dạng sự cố ngẫu nhiên, rủi ro do mưa gió. Bởi nếu lỗi hệ thống, thì các căn nhà khác cũng “dính” tương tự rồi. Cho nên, với dạng sự cố không may thế này, nếu không có chuyện gì khác thì nói chung các bên nên ngồi với nhau nói chuyện để xử lý. Mà công nhận CĐT Bitexco này cũng chơi đẹp phết, khi sẵn sàng nhận chi trả toàn bộ chi phí để khắc phục, cốt để chia sẻ với khách hàng khi bị rủi ro. Mọi việc cũng sẽ kết thúc tốt đẹp, đâu cần phải “làm mồi” cho dân mạng bàn tán, mất công sức, tốn thời gian.