Trung Thai Tran

Trung Thai Tran

Cáp treo hay cách để phát triển du lịch bền vững?

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa được UNESCO công nhận, hình ảnh du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

“Mưa lời khen” từ cộng đồng quốc tế

Ngày 25/10/2023, nhật báo Mỹ New York Times đăng tải bài viết với tiêu đề đầy tò mò về cáp treo tại những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam: “Nếu có thể đi cáp treo đến Đấu trường La Mã, bạn đang ở Việt Nam”. Ngay khi được đăng tải, bài viết đã đứng vị trí đầu tiên trong mục Du lịch và xuất hiện trên trang chủ của tờ nhật báo hàng đầu nước Mỹ, thu hút độc giả từ khắp nơi trên thế giới.

Cảnh biển thơ mộng của nam đảo Phú Quốc nhìn từ cáp treo Hòn Thơm  
Cảnh biển thơ mộng của nam đảo Phú Quốc nhìn từ cáp treo Hòn Thơm  

Những gì mà tác giả Patrick Scott mô tả về cáp treo Việt Nam trong bài viết trên New York Times đầy rực rỡ và ấn tượng. Trên khắp mọi miền đất nước, đó là 6 công viên Sun World có cáp treo, thu về 9 kỷ lục Guinness thế giới. Tại đảo ngọc Phú Quốc, tuyến cáp treo băng qua 8 km biển để ngắm đại dương “trong vắt như pha lê” từ trên cao. Tại miền Tây Bắc, đó là tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương, băng qua những biển mây dày và trắng xóa. Và không thể không kể đến tuyến cáp treo lên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng)- dấu mốc đầu tiên của Tập đoàn Sun Group tại Việt Nam, biến trạm nghỉ dưỡng xưa kia của người Pháp thành Sun World Ba Na Hills – tổ hợp công viên giải trí theo phong cách châu Âu, có Cầu Vàng- một hiện tượng truyền thông của thế giới, một biểu tượng của du lịch Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên báo chí quốc tế ấn tượng với các hệ thống cáp treo tại Việt Nam. Ví dụ điển hình nhất là cáp treo Hòn Thơm, liên tục được truyền thông thế giới quan tâm trong thời gian gần đây, cùng nhận định chung là trải nghiệm bắt buộc phải thử khi tới Phú Quốc.

Tháng 10/2023, hãng thông tấn Yonhap gọi cáp treo Hòn Thơm là “trải nghiệm độc đáo, khi được ngắm nhìn phong cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới”. “Kinh thánh của giới xê dịch” Lonely Planet trong bài đăng của mình vào đầu tháng 11 thì nhận định trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm có mức giá hợp lý, và du khách được ngắm toàn cảnh biển Phú Quốc từ trên cao vô cùng đẹp mắt.

Cáp treo lên đỉnh Bà Nà được tạp chí danh tiếng Travel + Leisure ngợi ca là một trải nghiệm tuyệt vời  
Cáp treo lên đỉnh Bà Nà được tạp chí danh tiếng Travel + Leisure ngợi ca là một trải nghiệm tuyệt vời  

Travel+Leisure hồi cuối tháng 7 vừa qua gợi ý cáp treo lên đỉnh Bà Nà là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Đà Nẵng. Trong khi đó, tạp chí Escape của Úc cũng cho rằng việc lên khu du lịch Sun World Ba Na Hills ở độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển khiến “Đà Nẵng thú vị hơn với mọi du khách”.

Cáp treo cũng trở thành một “thỏi nam châm” hút khách tới Việt Nam do hợp với nhu cầu của du khách hiện đại. Ông Yong Sun Ok- Trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour nhận định, một trong những lý do Việt Nam hút khách Hàn Quốc là do có thể tiếp cận những ngọn núi bằng cáp treo. “Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao”, ông cho biết.

Một trong những đòn bẩy phát triển kinh tế du lịch

Cáp treo không chỉ là một phương tiện chở khách, mà còn là biểu tượng cho sức sáng tạo của người làm du lịch Việt Nam. Nếu thiên nhiên nước ta được ban phú cho vẻ đẹp và sức hấp dẫn không thể chối cãi, thì cáp treo chính là phương tiện để tiếp cận chúng một cách vẹn toàn nhất.

Tuy nhiên, chỉ những giá trị như vậy thì không thể khiến truyền thông quốc tế phải dành nhiều “giấy mực” cho hệ thống cáp treo đến thế.

Những nhận định tích cực cùng những lời tán dương liên tục từ các tờ báo quốc tế hàng đầu đã cho thấy sức ảnh hưởng của cáp treo tới hình ảnh ngành du lịch Việt Nam với thế giới. Hệ thống cáp treo là một trong những ví dụ tiêu biểu cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc của hạ tầng du lịch Việt Nam, đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy nền kinh tế địa phương trong vài năm trở lại đây, như cách New York Times nhận định: “Việt Nam là nơi có 4 tuyến cáp treo dài nhất thế giới, đều được xây dựng trong thập kỷ qua, cho thấy biến chuyển ngoạn mục của nền kinh tế và ngành du lịch nước này.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan băng qua thung lũng Mường Hoa vào “mùa vàng”  
Cáp treo lên đỉnh Fansipan băng qua thung lũng Mường Hoa vào “mùa vàng”  

Cáp treo được đánh giá là cách để phát triển du lịch một cách bền vững, mang đến “bộ mặt mới” cho các điểm đến mà nó xuất hiện, cải thiện đời sống của người dân bản địa, đóng góp cho sự phát triển kinh tế địa phương.

Theo ghi nhận của bài báo trên New York Times, với chính quyền Sa Pa, địa phương chỉ đón 65.000 khách du lịch vào năm 2010, trước khi đường cao tốc từ Hà Nội được xây dựng vào năm 2014 và cáp treo được khánh thành vào năm 2016. Đến năm 2019, lượng du khách đã tăng vọt lên 3,3 triệu và đạt 2,5 triệu vào năm ngoái trong nỗ lực phục hồi sau đại dịch Covid.

Cáp treo Fansipan cùng với hệ sinh thái du lịch hấp dẫn gồm Sun World Fansipan Legend và khách sạn Hotel de la Coupole – MGallery Sa Pa là cú hích góp phần giúp GRDP đầu người của Sa Pa đã tăng từ hơn 40 triệu đồng/người lên hơn 80 triệu đồng/người, chỉ trong vòng 5 năm.

Cáp treo chở du khách “xuyên qua” những đám mây để tới đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng). Ảnh: Phạm Phùng  
Cáp treo chở du khách “xuyên qua” những đám mây để tới đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng). Ảnh: Phạm Phùng  

Hay tại Đà Nẵng, cùng với những công trình biểu tượng, chuỗi sự kiện quy mô, kể từ khi ra đời, cáp treo và Sun World Ba Na Hills đã trở thành động lực quan trọng tạo nên con số tăng trưởng ấn tượng. Theo thống kê, từ năm 2009 đến 2018, lượng khách tới Đà Nẵng tăng 463%, du khách đến Bà Nà tăng hơn 160 lần. Năm 2019 đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch thành phố, thể hiện qua con số 8,6 triệu lượt du khách, trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,5 triệu lượt, mang về tổng thu ước đạt 30.973 tỷ đồng.

“Sợi dây nối những ước mơ”

Không chỉ có lợi ích kinh tế nhìn ra được rõ ràng cho cộng đồng người dân bản địa tại các điểm đến, với các du khách bình thường, cáp treo cũng được xem như “sợi dây nối những ước mơ”.

Du khách mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người yếu thế, giờ đây có thể “chinh phục” những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam một cách thật dễ dàng. Ví dụ, nói người già bây giờ cũng leo được lên đỉnh Fansipan, nghe cứ như chuyện hoang đường. Nhà thơ Phạm Tiến Duật, thi sĩ của Trường Sơn hùng vĩ từng so sánh: “Tuổi trẻ vượt biển còn dễ hơn cụ già xuống ao/Ta leo núi chẳng chồn chân mà cụ già thăm vườn mỏi gối”.

Cuối năm 2022, câu chuyện của cụ bà Bùi Thị Dung (Hải Phòng) “bùng nổ” các trang báo, mạng xã hội. Bước sang tuổi 95, cụ bà là người “vui nhất” vì lần đầu lên đỉnh Fansipan mà được ngắm cảnh tuyết rơi. Nếu không có cáp treo, niềm vui ấy cũng thật khó để cụ bà “chinh phục” khi đã bước sang độ tuổi “gần đất xa trời”.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan, băng qua “ruộng bậc thang” hoa dơn lúa đang khoe sắc  
Cáp treo lên đỉnh Fansipan, băng qua “ruộng bậc thang” hoa dơn lúa đang khoe sắc  

Dưới góc nhìn của báo chí quốc tế, New York Times cũng nhận định cáp treo có ý nghĩa đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Tầng lớp trung lưu của đất nước là những đối tượng không dễ dàng có khả năng chi trả cho một chuyến đi đến Rome (Italy), hay Paris (Pháp), nhưng có thể dễ dàng mua vé cáp treo có giá từ 25 đến 45 USD để đến những điểm đến lấy cảm hứng Châu Âu như Bà Nà Hills hay Phú Quốc.

Định vị Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Trong một lộ trình phát triển du lịch bền vững, cáp treo đặt nền móng đầu tiên để phát triển hạ tầng du lịch, để theo sau đó “dẫn bước chân” du khách tới những sản phẩm du lịch hấp dẫn, được ví như “kỳ quan nhân tạo”. Ví dụ thành công nhất có thể kể đến Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng).

Ngay từ khi được thành hình giữa lưng chừng núi Chúa, Cầu Vàng đã vượt qua sứ mệnh của một cây cầu dẫn lối du khách đến với miền tiên cảnh, để trở thành biểu tượng mới của ngành du lịch Việt. Giờ đây, khi tới những cửa hàng bán đồ lưu niệm, du khách dễ dàng nhìn thấy hình ảnh Cầu Vàng “bao phủ” khắp mọi nơi.

Mới đây, bài viết của Bored Panda nhận định hình ảnh của Đà Nẵng hiện nay “đồng nghĩa” với Cầu Vàng trong mắt khách quốc tế: “Không quá lời khi nói rằng Cầu Vàng đã đưa Đà Nẵng lên bản đồ du lịch của hàng trăm triệu du khách trên khắp châu Á và hơn thế nữa”.

Sunset Town đẹp kỳ ảo vào thời khắc hoàng hôn  
Sunset Town đẹp kỳ ảo vào thời khắc hoàng hôn  

Hay tại Phú Quốc, Thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town là một biểu tượng mỗi khi truyền thông quốc tế nhắc tới đảo Ngọc. Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc nhận định Sunset Town là “trải nghiệm độc đáo khi được ngắm nhìn phong cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới”, còn trang Traveller của Úc lại cho rằng “Du khách sẽ thích thú khi khám phá từng ngóc ngách thị trấn mang vẻ đẹp Italy này”.

Có thể thấy, khi nhắc tới hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, truyền thông quốc tế không còn chỉ nhắc đến các kỳ quan thiên nhiên như vịnh Hạ Long hay hang Sơn Đoòng, mà còn nhắc tới những sản phẩm du lịch hấp dẫn do con người tự tạo nên. Hình ảnh Việt Nam giờ đây đã gắn liền với sức sáng tạo phi thường của người làm du lịch, với những kỷ lục đã được thế giới ghi nhận, như cáp treo.

 

 

0

Bình luận

Căn hộ 40m² giá 650 triệu ngay chân cầu Thăng Long, Hà Nội: Ai được mua và cần chuẩn bị gì?

Trong bối cảnh mặt bằng giá nhà ở thương mại tại Hà Nội liên tục lập đỉnh, thông tin về những căn hộ có giá chỉ từ 650 triệu đồng/căn tại khu vực chân cầu Thăng Long ngay lập tức thu hút sự quan tâm mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua, và để sở hữu một căn hộ tại đây, người dân cần đáp ứng nhiều điều kiện cụ thể. Xem thêm
Căn hộ 40m² giá 650 triệu ngay chân cầu Thăng Long, Hà Nội: Ai được mua và cần chuẩn bị gì? - 1

"Tái sinh nhà tập thể" - khi giá trị không nằm ở số m2!

Với hơn 20m2 ở trái tim của thủ đô và ngự ở 1 trong những khu tập thể đẹp nhất còn sót lại ở HN thì đương nhiên tôi phải làm nó xứng tầm với địa thế! Mọi sự thay đổi đều có thể thấy qua hình ảnh, và với căn hộ này, tôi chọn phương án thanh lịch hài hoà nhất để ở và chọn những chất liệu mới bền bỉ nhất để "nhà Ngô Quyền" có thể ở đó thêm cả vài chục năm nữa vẫn vẹn nguyên giá trị thẩm mỹ khi chẳng phải chạy theo trường phái nào! Xem thêm
"Tái sinh nhà tập thể" - khi giá trị không nằm ở số m2!  - 1

Sun Elite City – Cú bứt phá quy hoạch mang tầm quốc tế giữa lòng Bãi Cháy

Hội đủ điều kiện về quy mô, vị trí và tầm nhìn phát triển, Sun Elite City mang dáng dấp một đô thị biển hiện đại, kỳ vọng sánh ngang những đô thị biển danh tiếng như Palm Jumeirah (UAE), Darling Harbour (Sydney) hay Marina Bay (Singapore)… Xem thêm
Sun Elite City – Cú bứt phá quy hoạch mang tầm quốc tế giữa lòng Bãi Cháy - 1

Điểm sáng nào cho chu kỳ bất động sản mới đang "tái sinh"

Bất động sản đang bước vào một chu kỳ hồi sinh mới, nhưng không ồn ào như 2016, không cuồng loạn như 2021. Giai đoạn 2025–2027 được dự báo là một đường cong phục hồi hình chữ "U", nơi thị trường cần thời gian hấp thụ chính sách, tái cấu trúc dòng tiền và lọc sạch hệ thống trước khi bật mạnh trở lại. Xem thêm
Điểm sáng nào cho chu kỳ bất động sản mới đang "tái sinh" - 1

Tương lai nhà đất Hà Nội: Miếng bánh ngon nhưng không dành cho người ăn vội

Ở Hà Nội, có ba thứ mà người ta rất ít khi hối hận khi mua: phở ngon, cà phê phố cổ, và… bất động sản trung tâm. Nhưng đó là nói lý thuyết. Thực tế thì phở cũng có chỗ dở, cà phê cũng có hôm bị pha loãng, còn nhà đất nội đô, tưởng chừng là “tiền nào cũng mua được”, lại có thể biến thành cái hố đen tài chính nếu bạn bước nhầm một bước. Xem thêm
Tương lai nhà đất Hà Nội: Miếng bánh ngon nhưng không dành cho người ăn vội - 1

Bán đảo Vũng Tàu: Đòn bẩy chiến lược của siêu đô thị TP.HCM

Sở hữu ba mặt giáp biển, bãi tắm đẹp bậc nhất Đông Nam Bộ và cảng biển nước sâu hàng đầu khu vực, Vũng Tàu đang đứng trước cơ hội bứt phá sau khi chính thức sáp nhập vào TP.HCM. Xem thêm
Bán đảo Vũng Tàu: Đòn bẩy chiến lược của siêu đô thị TP.HCM - 1

Thu nhập 13 triệu, ở trọ hết 4,5 triệu: Chuyện không của riêng ai!

Tình cờ đọc một câu chuyện trên báo, thấy vừa lạ mà vừa quen, lạ vì không phải mình, mà quen vì câu chuyện quá giống mình! Xem thêm
Thu nhập 13 triệu, ở trọ hết 4,5 triệu: Chuyện không của riêng ai! - 1

Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội.

Em đã có nhà ở Hà Nội, nhưng do nhu cầu con cái học hành, em muốn tìm vào trong nội thành để con có nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn của em là khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì. Tài chính ban đầu dự kiến là khoảng 7 tỷ hoặc hơn. Nhưng sau một thời gian khảo sát. Em cũng xác định là có thể hơn 8 tỷ. Xem thêm

Đón chờ đại tiệc âm nhạc, ánh sáng quy mô khủng chưa từng có tại T&T City Millennia

Một đại nhạc hội quy mô “khủng” với dàn line-up nghệ sĩ đình đám cùng màn song diễn drone quy mô lớn lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á diễn ra vào ngày 9/8, ngay giữa trung tâm đại đô thị T&T City Millennia - Thành phố Thiên niên kỷ do Tập đoàn T&T Group đầu tư. Xem thêm
Đón chờ đại tiệc âm nhạc, ánh sáng quy mô khủng chưa từng có tại T&T City Millennia - 1

Chào mọi người, vợ chồng mình là chủ một quán ăn bình dân ở Hà Nội.

Học hành không cao, lụi cụi cũng 17-18 năm nay, tích góp được chút tài sản cùng với một ít được ông bà hai bên để lại cho: Xem thêm

Chuyện vui chung cư: Cô gái Ninh Bình làm lễ đón dâu ở chung cư, em bé hàng xóm níu váy không rời 🥰

Nhiều năm sống ở chung cư Hà Nội, Dương Thu Hoài (SN 1998, quê Nam Định, nay là tỉnh Ninh Bình mới) nói vui: “Tôi có số ở chung cư vì chuyển đến tòa nào cũng gặp hàng xóm vui vẻ, thân thiện”. Xem thêm
Chuyện vui chung cư: Cô gái Ninh Bình làm lễ đón dâu ở chung cư, em bé hàng xóm níu váy không rời 🥰 - 1

Người mua cẩn thận với bẫy quảng cáo bất động sản: Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia lên tiếng cảnh báo

Thị trường bất động sản đang bước vào một giai đoạn đặc biệt nhạy cảm, khi dòng tiền suy yếu, niềm tin người mua lung lay và hàng loạt dự án gặp khó trong triển khai. Trong bối cảnh ấy, một "ma trận" quảng cáo được dựng lên: căn hộ nghỉ dưỡng chỉ từ 999 triệu, lợi nhuận lên tới 20% sau 6 tháng, hay "cuộc sống chuẩn resort 5 sao"... nhưng tất cả chỉ nằm trên những slide màu mè và lời mời gọi đầy mê hoặc. Xem thêm
Người mua cẩn thận với bẫy quảng cáo bất động sản: Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia lên tiếng cảnh báo - 1

Hà Nội: 6 đại dự án bất động sản bị Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” vì chậm tiến độ - Cảnh báo rủi ro từ những kỳ vọng dang dở

Thị trường bất động sản Hà Nội những năm gần đây đang chứng kiến sự giằng co giữa kỳ vọng phục hồi và lực cản từ hàng loạt dự án chậm tiến độ, pháp lý rối ren. Mới đây, Thanh tra Chính phủ đã công bố danh sách 6 đại dự án bất động sản tại Hà Nội được đưa vào diện thanh tra đặc biệt vì dấu hiệu chậm tiến độ kéo dài, hiệu quả thấp, tiềm ẩn nguy cơ thất thoát ngân sách. Xem thêm
Hà Nội: 6 đại dự án bất động sản bị Thanh tra Chính phủ “sờ gáy” vì chậm tiến độ - Cảnh báo rủi ro từ những kỳ vọng dang dở  - 1

Chung cư mới Hà Nội: Thiết lập mặt bằng giá mới, xuất hiện dự án chạm ngưỡng 330 triệu đồng/m² – Thị trường đang đi đến đâu?

Thị trường căn hộ mới tại Hà Nội đang bước vào giai đoạn “nước rút” của một chu kỳ tăng giá chưa từng có tiền lệ, khi giá sơ cấp trung bình trong quý 2/2025 đã lập đỉnh 91 triệu đồng/m², theo báo cáo mới công bố của Savills Việt Nam. Xem thêm
Chung cư mới Hà Nội: Thiết lập mặt bằng giá mới, xuất hiện dự án chạm ngưỡng 330 triệu đồng/m² – Thị trường đang đi đến đâu?  - 1

Siết đầu cơ liệu có tác động đến giá nhà đất?

Trong cuộc chơi bất động sản, đầu cơ từng là "động cơ tăng giá", kéo thị trường đi lên theo những con sóng ngắn hạn, nhưng cũng chính nó là nguyên nhân khiến giá nhà đất lệch pha hoàn toàn với thu nhập người dân. Xem thêm
Siết đầu cơ liệu có tác động đến giá nhà đất? - 1

Một thế hệ không còn an cư mới lạc nghiệp, mà dịch chuyển là lối sống!

Ngày xưa, người ta mơ một mái nhà để “an cư lạc nghiệp”. Ngày nay, nhiều bạn trẻ chỉ cần… wifi mạnh, cà phê ngon và bạn cùng phòng biết nấu ăn. Nhà thì thuê, công việc thì làm từ xa, mỗi sáng thức dậy ở một thành phố khác cũng chẳng sao. Xem thêm
Một thế hệ không còn an cư mới lạc nghiệp, mà dịch chuyển là lối sống! - 1

Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?

Thời gian gần đây, thị trường xôn xao trước thông tin Bộ tài chính đề xuất đánh thuế BĐS. Theo đó, áp mức thuế 20% đối với khoản lãi theo lần chuyển nhượng ( nếu chứng minh được), áp thuế theo thời gian nắm giữ BĐS, lần lượt là 10%, 6%, 4% và 2% tương ứng với thời gian nắm giữ dưới 2 năm, từ 2-5 năm, từ 5-10 năm và trên 10 năm. Với tuyên bố “ủng hộ” đề xuất đánh thuế theo lần chuyển nhượng từ Bộ Xây dựng - cơ quan chủ quản về thị trường BĐS ngày hôm qua… dường như lưỡi gươm thuế đã rút khỏi vỏ và nhắm thẳng tới giới đầu cơ BĐS! Xem thêm
Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?  - 1
Đánh đầu cơ BĐS, “lưỡi gươm Thuế” đã rút khỏi vỏ ?  - 2

Mua nhà phóng đại, sai lệch: cẩn thận mơ đẹp rồi… tỉnh đắng!

Dạo gần đây, lướt mạng xã hội đâu đâu cũng thấy quảng cáo bất động sản tung hô nào là “sống như nghỉ dưỡng mỗi ngày”, “mua nhà không cần nghĩ, sinh lời sau 6 tháng”, “đặt cọc hôm nay, mai thành nhà đầu tư”. Nghe hấp dẫn như bánh trung thu nhân kim cương – mà tiếc là không phải lúc nào cũng ăn được. Xem thêm
Mua nhà phóng đại, sai lệch: cẩn thận mơ đẹp rồi… tỉnh đắng! - 1

Bất động sản hậu sáp nhập, xin đừng FOMO

Hiện nay, làn sóng hậu sáp nhập, quy hoạch đang tạo ra kỳ vọng lớn trên thị trường bất động sản TP.HCM. Nhưng một số tín hiệu đang cảnh báo rõ ràng rằng thị trường chưa sẵn sàng cho một cú bứt phá ngay lập tức: Xem thêm
Bất động sản hậu sáp nhập, xin đừng FOMO - 1

Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội.

Em đã có nhà ở Hà Nội, nhưng do nhu cầu con cái học hành, em muốn tìm vào trong nội thành để con có nhiều sự lựa chọn. Lựa chọn của em là khu vực Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì. Tài chính ban đầu dự kiến là khoảng 7 tỷ hoặc hơn. Nhưng sau một thời gian khảo sát. Em cũng xác định là có thể hơn 8 tỷ. Xem thêm
Gửi các bác trải nghiệm của gia đình em sau hơn 3 tháng đi tìm nhà ở trung tâm Hà Nội. - 1

Các tranh luận về việc nên sống ở nhà mặt đất hay ở chung cư vẫn sẽ diễn ra.

Sẽ không có việc đúng - sai tuyệt đối hoặc lợi-hại hoàn toàn, chỉ có lựa chọn phù hợp với từng đối tượng hoặc thời điểm. Xem thêm

Chung cư vẫn "nóng", giá tại Hà Nội cao hơn TPHCM 25%

Theo dữ liệu mới nhất từ Batdongsan.com.vn, trong quý 2/2025, loại hình chung cư tiếp tục khẳng định vị thế dẫn dắt thị trường khi ghi nhận tỷ trọng mức độ quan tâm lên tới 29%, vượt qua đất nền (28%) và nhà riêng (22%). Sự vươn lên này cho thấy hành vi người mua đang dịch chuyển rõ rệt từ xu hướng đầu cơ sang nhu cầu ở thực và đầu tư khai thác dòng tiền ổn định. Xem thêm
Chung cư vẫn "nóng", giá tại Hà Nội cao hơn TPHCM 25%  - 1

Sun Group ra mắt tổ hợp căn hộ Sun Centro Town trung tâm Bãi Cháy, Quảng Ninh

Với quy mô gần 2.900 căn hộ view trực diện vịnh di sản Hạ Long, hưởng trọn hệ tiện ích đẳng cấp quốc tế của quần thể Sun Elite City, tổ hợp Sun Centro Town không chỉ là nơi an cư - nghỉ dưỡng lý tưởng mà còn là sản phẩm đầu tư sinh lời bền vững. Xem thêm
Sun Group ra mắt tổ hợp căn hộ Sun Centro Town trung tâm Bãi Cháy, Quảng Ninh - 1

CHỦ TỊCH DTJ GROUP: ĐÁNH THUẾ BĐS QUÁ CAO SẼ ĐẨY NGƯỜI MUA VÀO KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH, NẾU ÁP DỤNG ĐỘT NGỘT CÓ THỂ GÂY SỐC THỊ TRƯỜNG, DẪN ĐẾN BÁN THÁO

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch DTJ Group, Thành viên Ban tư vấn Hành chính – Kinh tế thuộc Hiệp hội Khoa học hành chính Việt Nam sẽ mang đến góc nhìn chuyên sâu về đề xuất đánh thuế trên thu nhập chuyển nhượng và sở hữu căn nhà thứ hai. Xem thêm
CHỦ TỊCH DTJ GROUP: ĐÁNH THUẾ BĐS QUÁ CAO SẼ ĐẨY NGƯỜI MUA VÀO KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH, NẾU ÁP DỤNG ĐỘT NGỘT CÓ THỂ GÂY SỐC THỊ TRƯỜNG, DẪN ĐẾN BÁN THÁO  - 1

Ở THUÊ LÀ 1 LỰA CHỌN, HAY LÀ KẾT QUẢ CỦA SỰ BẾ TẮC MANG TÊN ''KHÔNG ĐỦ TIỀN MUA NHÀ''?

Khoảng 2 năm trở lại đây, khi giá BĐS liên tục tăng cao, cộng thêm tình hình đìu hiu của thị trường lao động, tất cả gộp lại tạo thành "combo" kéo giấc mơ mua nhà ra khỏi tầm với. Trong bối cảnh ấy, có người tặc lưỡi tạm gác lại mục tiêu mua nhà, hài lòng với việc đi ở thuê nhưng cũng có người mạnh dạn vay ngân hàng tiền tỷ, vì suy nghĩ phải an cư mới lạc nghiệp được. Xem thêm
Ở THUÊ LÀ 1 LỰA CHỌN, HAY LÀ KẾT QUẢ CỦA SỰ BẾ TẮC MANG TÊN ''KHÔNG ĐỦ TIỀN MUA NHÀ''?  - 1

🚗Hà Nội: Người đàn ông có 3 căn nhà vẫn không mua ô tô 🚗

Sở hữu một căn nhà đất và hai căn hộ chung cư đang cho thuê tại Hà Nội, anh T.M.T (38 tuổi, làm trong lĩnh vực IT cho công ty nước ngoài) hoàn toàn đủ khả năng tài chính để mua ô tô. Nhưng hơn 10 năm đi làm, anh chưa từng có ý định đó. Xem thêm
🚗Hà Nội: Người đàn ông có 3 căn nhà vẫn không mua ô tô 🚗  - 1

Thị trường bất động sản đúng lạ, người ăn không hết người lần không ra!

CĐT phát triển toàn Seconhomes cho người có nhà rồi, nâng họ lên tầm cao hơn, còn người chưa nhà thì vẫn đợi. Xem thêm
Thị trường bất động sản đúng lạ, người ăn không hết người lần không ra! - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết