Lê Minh Anh

Lê Minh Anh

10 dấu ấn của Novaland trong năm 2020 trong con mắt người mua nhà

Năm 2020 đã khép lại, đánh dấu một năm đầy biến động, khó khăn đối với thị trường bất động sản trên mọi phân khúc. Tuy nhiên, dưới góc độ của người viết, Novaland đã có một năm hoạt động đầy sôi động từ những đóng góp xã hội cho đến hoạt động kinh doanh, định hướng chiến lược.

Người viết xin điểm lại 10 sự kiện của Novaland được cho để lại dấu ấn sâu đậm trong con mắt cộng đồng người mua nhà năm 2020.

1. Tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, công tác xã hội 

+ Ủng hộ 15 tỷ đồng, cùng miền Trung vượt qua trận lũ lịch sử.

Đại diện Tập đoàn Novaland nhận kỷ niệm chương cho những đóng góp tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo.
Đại diện Tập đoàn Novaland nhận kỷ niệm chương cho những đóng góp tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo.

Với mong muốn cùng cả nước chung tay hướng về miền Trung, từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên, đối tác và ngân sách Tập đoàn, ngày 23/10/2020, Novaland đã ủng hộ hơn 15 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị. 

Toàn bộ kinh phí được sử dụng cho công tác hỗ trợ khẩn cấp cũng như khắc phục hậu quả sau lũ lụt tại địa phương, bao gồm tặng nhu yếu phẩm đến các gia đình bị hạn chế đi lại do ngập lụt, tặng tiền mặt hỗ trợ những gia đình khó khăn, chịu nhiều thiệt hại.

Ngoài ra Tập đoàn cũng ủng hộ hơn 5 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo Trung ương - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quỹ Vì người nghèo TP.HCM thực hiện giảm nghèo bền vững.

+ Xây dựng 200 giếng nước tại Bến Tre, khơi nguồn nước ngọt vùng hạn mặn

Lễ khởi công xây dựng 200 giếng nước tại huyện Ba Tri và Mỏ Cày Nam (Tỉnh Bến Tre)  
Lễ khởi công xây dựng 200 giếng nước tại huyện Ba Tri và Mỏ Cày Nam (Tỉnh Bến Tre)  

Ngày 03/11/2020 tại xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre tổ chức lễ khởi công xây dựng 200 giếng nước với ngân sách tài trợ 1 tỷ đồng của Tập đoàn Novaland tại 2 huyện của tỉnh Bến Tre đang đối mặt với việc nguồn nước bị nhiễm phèn mặn là huyện Ba Tri và huyện Mỏ Cày Nam. 

Trước đó vào đầu năm 2020, tại Bến Tre, Tập đoàn Novaland cũng đã thực hiện chương trình “Nước sạch học đường” nhằm mang nguồn nước sạch uống được theo tiêu chuẩn nước uống quốc gia đến hàng chục ngàn học sinh và giáo viên của các trường học tại huyện Thạnh Phú, Ba Tri, Bình Đại. 

+ Tài trợ 23 tỷ đồng xây dựng  ngôi trường đầu tiên theo Chuẩn quốc gia tại Long Khánh, Đồng Tháp.

Lễ khánh thành Trường Tiểu học Long Khánh A3  
Lễ khánh thành Trường Tiểu học Long Khánh A3  

Ngày 14/06/2020, Trường Tiểu học Long Khánh A3 – Điểm trường Cô giáo Phan Thị Nhế đã chính thức được khánh thành.Đây được xem là ngôi trường đầu tiên được xây dựng theo chuẩn quốc gia tại xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Novaland đã tài trợ hơn 23 tỉ đồng để hoàn thành công trình. Trường được thiết kế bởi kiến trúc sư danh tiếng Hồ Thiệu Trị, có quy mô hơn 2.000m2 với nhiều phân khu khác nhau, đảm bảo nhu cầu học tập cho hơn 600 học sinh tại địa phương.

2. Novaland chi 2.800 tỷ ưu đãi khách hàng dịp kỷ niệm 28 thành lập

10 dấu ấn của Novaland trong năm 2020 trong con mắt người mua nhà - Ảnh 1

Từ 1- 30/9/2020, Novaland đã triển khai chương trình tri ân khách hàng với hàng vạn suất quà tặng tổng giá trị đến 2.800 tỷ nhân dịp kỷ niệm 28 năm thành lập (Tập đoàn thành lập ngày 18/09/1992).

Ưu đãi được phân bổ đều cho các dự án trọng điểm mà tập đoàn này đang đầu tư hoặc phát triển. Nổi bật trong số đó là phiếu quà tặng trị giá 100 triệu đồng khi giao dịch sản phẩm The Grand Manhattan, Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne... Chương trình áp dụng đồng thời với các ưu đãi khác tại từng dự án.

Đây được xem như lời cảm ơn của Novaland gửi tới khách hàng đã đồng hành cùng tập đoàn trong suốt thời gian qua. Hiện tại, Novaland đã đặt dấu ấn vững chắc trên thị trường bất động sản Việt Nam trên nguồn quỹ đất gần 5.000 ha. Tập đoàn vẫn đang kiên định với chiến lược phát triển ba dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: bất động sản trung tâm TP. Hồ Chí Minh, bất động sản đô thị vệ tinh và bất động sản du lịch tại các địa phương có kết nối giao thông thuận lợi và giàu tiềm năng du lịch.

3. Khẳng định vị thế top đầu trong 10 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020.

10 dấu ấn của Novaland trong năm 2020 trong con mắt người mua nhà - Ảnh 2
Novaland khẳng định vị trí top đầu trong 10 doanh nghiệp phát triển bền vững 2020 của Việt Nam  

Ngày 10/12/2020, tại Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020, Novaland được vinh danh là 1 trong 10 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2020 của Việt Nam. 

Giải thưởng được đánh gia dựa trên trên tiêu chí doanh nghiệp xuất sắc, đi đầu trong thực hiện phát triển về kinh tế, tạo công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách Nhà nước, đồng thời còn góp phần tích cực vào sự phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.

Để đạt được kết quả này, Novaland đã đạt chỉ số 127 ở 4 lĩnh vực: chỉ số Kết quả phát triển bền vững, chỉ số Quản trị; chỉ số Môi trường; và chỉ số Lao động. 

Ngoài ra, Novaland còn được vinh danh tại các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: top công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á, Nhà phát triển bất động sản của năm 2020 - Dot Property Vietnam Awards 2020, Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á APEA Awards 2020, top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất, top 10 nhà phát triển bất động sản tiêu biểu,…

4. Gây sốc thị trường BĐS đầu năm 2020 khi đại gia Novaland cầu cứu khẩn cấp tránh mất thanh khoản.

“Ông lớn” Novaland gửi đơn kêu cứu vì kiệt sức, mất thanh khoản được dư luận rất quan tâm. Ảnh FB Thanh Luong Le
“Ông lớn” Novaland gửi đơn kêu cứu vì kiệt sức, mất thanh khoản được dư luận rất quan tâm. Ảnh FB Thanh Luong Le

 Đúng ngày mồng 1 Tết Nguyên đán, Novaland bất ngờ có văn bản “khẩn cầu” Bộ trưởng Xây dựng cho công ty con của doanh nghiệp này là Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 được tiếp tục phát triển dự án khu dân cư tại khu đất 30,224 ha (dự án The Water Bay) phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM.

Theo Novaland, việc tạm dừng dự án có khả năng khiến cổ phiếu của doanh nghiệp mất dần tính thanh khoản, dẫn đến nhiều hệ lụy phức tạp, bao gồm: Gây nợ xấu 50.000 tỷ đồng, gần 250.000 khách hàng biểu tình đòi trả nhà, đòi lấy lại tiền, gây mất trật tự, an ninh thành phố, gây kiện tụng quốc tế dây chuyền phức tạp, mất công ăn việc làm cho hàng chục nghìn gia đình, giảm niềm tin của doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư…

5. 3 Dự án nổi bật được mở bán trong năm 2020

Dự án Aqua City Đồng Nai

Dự án khu đô thị Aqua City Novaland
Dự án khu đô thị Aqua City Novaland

Dự án khu đô thị Aqua City Novaland có vị trí  Hương Lộ 2, Xã Long Hưng, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai, gồm đa dạng loại hình như Nhà Phố, Shophouse, Biệt Thự. Tổng diện tích dự án lên đến 1000 ha (giai đoạn 1 thực hiện 300ha) cùng số vốn đầu tư lên tới 2.500 tỷ đồng.

Dự án The Grand Manhattan quận 1

Dự án The Grand Manhattan
Dự án The Grand Manhattan

Dự án The Grand Manhattan được xem là “kim cương” trong phân khúc căn hộ hạng sang toạ lạc tại 2 mặt tiền Cô Bắc- Cô Giang đắt giá ngay lõi quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Với quy mô lên đến 14.000m2, hội tụ chuỗi tiện ích đẳng cấp 5 sao, gồm khu mua sắm và công viên tầng trệt, công viên và cảnh quan nội khu rộng đến 4.200m2...

Dự án Palm Marina quận 9

Dự án Palm Marina Novaland quận 9
Dự án Palm Marina Novaland quận 9

Dự án Palm Marina Novaland quận 9 có vị trí tại phường Long Trường, Trường Thanh, quận 9, TP Hồ Chí Minh, gồm nhiều loại hình sản phẩm như nhà phố, biệt thự, shophouse, căn hộ cao cấp. Tổng diện tích lên đến 74000m2 với số vốn đầu tư 1400 tỷ.

Bên cạnh các dự án được mở bán, đơn vị này  tiếp tục phát triển 22 dự án trong năm 2020, phần lớn tập trung tại khu Đông TP HCM (quận 2, quận 9) và khu Tây (quận Phú Nhuận, quận Tân Bình). 

Tại các địa phương khác, Novaland có dự án Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai) và tổ hợp các dự án nghỉ dưỡng mang thương hiệu Novahill, NovaWorld, Novabeach ở Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu), Phan Thiết (Bình Thuận), Cam Ranh (Khánh Hòa).

Danh sách 22 dự án được Novaland phát triển trong năm 2020  
Danh sách 22 dự án được Novaland phát triển trong năm 2020  

6. " Rẽ sóng" Bắc Tiến 

Những tháng cuối năm 2020, giới thạo tin lại đồn đoán về cuộc ‘Bắc tiến’ của đại gia đình đám Novaland. Tuy nhiên, thay vì ‘đem chuông đi đánh xứ người’, có vẻ như, doanh nghiệp này lại muốn thu hút các nhà đầu tư, khách hàng ngoài Bắc xuống tiền cho những dự án mà đơn vị đang triển khai trong khu vực phía Nam.

Một vị lãnh đạo Novaland đã khẳng định, trong thời gian tới Tập đoàn Novaland sẽ đẩy mạnh kêu gọi những nhà đầu tư, khách hàng khu vực phía Bắc tại những dự án mà Novaland đang thực hiện. Doanh nghiệp sẽ có những chính sách, ưu đãi hấp dẫn riêng cho khách hàng tại những dự án nghỉ dưỡng.

Đại diện Novaland và đại diện Toàn Thịnh Land tại lễ ký kết hợp tác ngày 19/11/2020
Đại diện Novaland và đại diện Toàn Thịnh Land tại lễ ký kết hợp tác ngày 19/11/2020

Để chuẩn bị cho chiến lược quan trọng này, Tập đoàn Novaland đã “chọn mặt gửi vàng” Công ty CP Đầu tư và phát triển Toàn Thịnh (Toàn Thịnh Land) trở thành đơn vị phát triển thị trường miền Bắc cho Tập đoàn Novaland, lễ ký kết được diễn ra vào ngày 19/11/2020.

7. Novaland phát hành gần 2.000 tỷ đồng trái phiếu.

10 dấu ấn của Novaland trong năm 2020 trong con mắt người mua nhà - Ảnh 3

Tính đến Quý III/2020, Novaland đã phát hành 5 lô trái phiếu với tổng giá trị gần 2.000 tỷ đồng (ngày 28/8/2020).

Các trái phiếu này có kỳ hạn 60 tháng, tức sẽ đáo hạn vào ngày 28/8/2025 và được đảm bảo bằng quyền sử dụng đất của dự án Đảo Phượng Hoàng 52 ha, cũng như toàn bộ cổ phần của các cổ đông hiện hữu tại Novaland. Các tài sản đảm bảo do Ngân hàng TMCP Quân Đội, chi nhánh Bắc Sài Gòn quản lý. Novaland sẽ dùng nguồn thu từ dự án Đảo Phượng Hoàng và nguồn thu hợp pháp khác để thanh toán nợ trái phiếu.

8. Hàng loạt lùm xùm xung quanh các dự án

  • Lexington Residence chậm sổ hồng hơn 5 năm
Cư dân chung cư Lexington Residence căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư Novaland bàn giao sổ hồng. Ảnh: ZingNews
Cư dân chung cư Lexington Residence căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư Novaland bàn giao sổ hồng. Ảnh: ZingNews

Dự án Lexington Residence chính thức bàn giao toàn bộ nhà ở cho cư dân từ tháng 12/2015 đến tháng 6/2016. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại sau hơn 5 năm nhận nhà cư dân vẫn chưa được cấp sổ hồng.

Đây là điều khác xa hoàn toàn với những thông tin quảng cáo mà chủ đầu tư đưa ra và hứa hẹn trước đó. Suốt thời gian qua, hơn 1500 hộ dân tại đây vẫn “miệt mài” gửi đơn, căng băng rôn đi đòi quyền lợi, yêu cầu chủ đầu tư thực hiện trách nhiệm của mình.

  • Bán "lúa non", Novaland bị Sở Xây dựng Bình Thuận “tuýt còi”
Văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận.
Văn bản của Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận.

Mặc dù chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định, tuy nhiên, tại nhiều dự án lớn như NovaWorld Phan Thiết, Nova Hill Mũi Né, NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas, NovaWorld Ho Tram, The Grand Manhatan… Novaland đã có những các thức huy động vốn “vượt rào”, bán lúa non bằng các hình thức đặt cọc, giữ chỗ tại các dự án này.

Theo đó, vào tháng 5/2019, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã có văn bản số 1351/SXD-QLN&PTĐT về việc “Chấn chỉnh việc giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại các dự án của Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland)”.

  • Gian lận diện tích phòng Sinh hoạt cộng đồng và phòng Gym tại dự án Orchard Garden
10 dấu ấn của Novaland trong năm 2020 trong con mắt người mua nhà - Ảnh 4

Người mua nhà tại dự án Orchard Garden (Phú Nhuận) đã vô cùng bức xúc khi CĐT Novaland đã gian lận diện tích phòng Sinh hoạt cộng đồng và phòng Gym. Khi bị cơ quan chức năng Sở Xây dựng "tuýt còi" về việc cố tình làm sai công năng của phòng Sinh hoạt Cộng Đồng, Novaland đã gửi email thông báo và lấy ý kiến của cư dân về việc di dời phòng Gym.

9. Đầu tư 5 tỷ USD với mục tiêu đưa Bình Thuận lên bản đồ du lịch toàn cầu

Phối cảnh NovaWorld Phan Thiet - dự án được định hướng trở thành “siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe”.
Phối cảnh NovaWorld Phan Thiet - dự án được định hướng trở thành “siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe”.

5 tỷ USD, đó là số tiền mà Novaland cam kết sẽ đổ vào để biến Phan Thiết, Bình Thuận không chỉ đơn thuần một mắt xích trong mạng lưới siêu đô thị của Novaland, mà còn là tài sản của địa phương, của Việt Nam. Chiến lược khác biệt được đơn vị này đưa ra là làm sao nối kết hội tụ được những tinh hoa hàng đầu trên thế giới đến với NovaWorld Phan Thiet.

Ông Bùi Thành Nhơn- Chủ tịch Novaland tin những đơn vị hàng đầu thế giới mà Novaland đưa về sẽ góp phần biến Bình Thuận thành điểm đến du lịch vươn tầm quốc tế.

Ký kết với Viện thúc đẩy đổi mới sáng tạo Michael Dukakis (Mỹ), thuê đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới Tư vấn McKinsey, hợp tác với IMG và PGA (Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ) để đem các giải golf quốc tế về Việt Nam, lên kế hoạch tổ chức giải quần vợt ATP 250... là vài trong số hàng chuỗi hoạt động với cái nhìn toàn cầu mà Novaland đang cấp tập thực hiện ở Phan Thiết, Bình Thuận những tháng vừa qua.

10. " Thâu tóm" 500 ha đất ở Đồng Nai, Quận 2 và Quận 9, nâng diện tích Aqua City lên 1000ha.

Nhờ hoạt động M&A, tính đến thời điểm tháng 9/2020, Novaland đã thâu tóm gần 500ha quỹ đất ở Đồng Nai, Quận 9, Quận 2. 

Việc có được đảo Phụng Hoàng giúp Aqua City nâng tổng diện tích lên gần 1.000 ha  
Việc có được đảo Phụng Hoàng giúp Aqua City nâng tổng diện tích lên gần 1.000 ha  

Tập đoàn Novaland đã hoàn tất việc mua 69,86% vốn chủ sở hữu của Công ty TNHH Bất động sản Phúc Hoa cuối tháng 6/2020. Và với việc mua vốn chủ sở hữu của Phúc Hoa, vào đầu tháng 7/2020, Novaland ra mắt phân khu đảo Phụng Hoàng ( The Phoenix Island) trong dự án khu đô thị sinh thái Aqua City. Tổng quy mô của phân khu này là 286 ha đa dạng các sản phẩm BĐS như nhà phố, shophouse, biệt thự,…

Ngoài ra, Novaland còn thâu tóm thêm quỹ đất ở cả Quận 2 và Quận 9.

Tại Quận 9 có dự án Palm Marina, dự án này chỉ còn diện tích là 7,4 ha bao gồm 00 căn hộ và 150 căn biệt thự, nhà liền kề. Thị trường đã dự đoán Novaland đã sở hữu dự án này mặc dù Novaland chưa lên tiếng. Và dù Palm Marina vẫn chưa được khởi công, nhưng dự án lại nắm những quỹ đất có vị trí vô cùng đắc địa, báo hiệu về một dự án phát triển.

Tại Quận 2, Thạnh Mỹ Lợi là dự án sau 16 năm vẫn không được triển khai, còn bị nhiều vụ khiếu nại, cầu cứu của người dân bởi người dân cho rằng giá đền bù đất không thoả đáng. Năm 2018 Novaland bắt đầu tham gia dự án này. Và cho đến hiện tại, Thạnh Mỹ Lợi được đánh giá là dự án trọng điểm có giá trị lên đến hàng tỷ USD.

Nhìn lại một năm của Novaland, những kết quả trên đã phần nào khẳng định sự nỗ lực và sức ảnh hưởng của một "ông lớn" trong ngành BĐS của Việt Nam. Dù còn đó những lùm xùm không đáng có, nhưng không thể phủ nhận những đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước mà Novaland mang lại cho cộng đồng người mua nhà nói riêng và xã hội nói chung.

Hy vọng rằng, trong chặng đường tiếp theo chúng ta sẽ thấy hình ảnh một Novaland phát triển và thành công hơn nữa. Tiếp tục là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn ra nước ngoài.  

 

0

Bình luận

Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu?

Có bắt buộc mua bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư không? Mua ở đâu? Là những vấn đề được hầu hết người dân đang có nhu cầu mua chung cư quan tâm. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn về vấn đề này. Xem thêm
Bảo hiểm cháy nổ nhà chung cư: Ai bắt buộc mua? Phí bao nhiêu? - 1

Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán)

Sun Cosmo Residence là tổ hợp dự án tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại do tập đoàn Sun Group xây dựng và phát triển tại “giao lộ Hoàng Kim” bên bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng. (Suncosmo Website) Xem thêm
Review dự án: Sun Cosmo Residence Da Nang (Đang mở bán) - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..."

Ông Nghĩa cho rằng, nên thiết kế 1 gói hỗ trợ mới và phải làm thật bài bản. Tại Việt Nam, lãi suất chỉ được hỗ trợ 3 năm, hết niên hạn lãi suất thả nổi rất cao, thời gian cho vay lại quá ngắn. Điều này, là một cản trở lớn đối với người nghèo muốn mua nhà. Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Căn hộ mới đã lên tới 280 triệu/m2, dự án có giá 100-120 triệu/m2 là bình thường..." - 1

[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội

Trong khi cơn sốt giá chung cư đang lan toả trên thị trường bất động sản Hà Nội, ở các khu vực như Long Biên, Hoàng Mai vẫn còn đó những khu nhà ở bị bỏ hoang suốt nhiều năm. Xem thêm
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 1
[Photostory] Nhiều dự án hoang hoá giữa cơn sốt chung cư Hà Nội - 2

Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City

Khu vực phía Đông Hà Nội đang chứng kiến sự lên ngôi của các mô hình kinh doanh từ homestay, cho thuê biệt thự, shop các loại hình… đặc biệt là trong thời điểm bùng nổ Lễ hội “Chào mùa hè 2024” tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh” Ocean City. Xem thêm
Những ngành nghề kinh doanh hái ra tiền tại “thành phố điểm đến” Ocean City - 1

Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính

Việc nắm vững một số kỹ năng mua nhà là vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giới thiệu 9 mẹo mà bạn phải nắm vững trong quá trình mua nhà. Xem thêm
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 1
Nhờ 9 mẹo mua nhà từ đại lý mười năm kinh nghiệm mà tôi đã mua được ngôi nhà đẹp và rẻ hơn dự tính - 2

19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG

Uyên Nhi (24 tuổi, kinh doanh) đã mua căn hộ 51m2 bao gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ ở TP Đà Nẵng vào năm 2019. “Mình mua căn này năm 19 tuổi. Mình vay 70% giá trị căn hộ vào thời điểm đấy, khoảng 2 tỷ đồng bao gồm nội thất. Hiện tại sau hơn 4 năm mình đã trả nợ xong”. Xem thêm
19 TUỔI ĐÃ VAY TIỀN MUA NHÀ 2 TỶ, 4 NĂM SAU TRẢ HẾT NỢ: CHƯA TỪNG HỐI HẬN KHI SỞ HỮ NHÀ RIÊNG  - 1

Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển. Xem thêm
Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện - 1

Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay"

Quyết định không mua nhà nữa hoặc chuyển hướng tìm ở khu vực xa trung tâm hơn để kỳ vọng giá nhà sẽ rẻ, phù hợp với tài chính… đang là lựa chọn của không ít người. Xem thêm
Chung cư Hà Nội bị thổi giá, người mua bỏ ý định "phải mua luôn và ngay" - 1

GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA

Tôi đã chia sẻ một điều cần làm trong việc đi mua căn hộ để chính là thuê air bnb ở thử trước khi quyết định xuống tiền và đây là những kinh nghiệm tôi rút ra. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: KINH NGHIỆM THUÊ CĂN HỘ Ở THỬ TRƯỚC KHI MUA - 1

Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý?

Công ty API được biết đến là một trong ba doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái APEC Group. Xem thêm
Công ty "họ APEC" API kinh doanh ra sao sau vụ thao túng chứng khoán đình đám khiến chủ tịch vướng lao lý? - 1

Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội

Sáng 22/4, chủ đầu tư MIK Group đã khởi công dự án Imperia Smart City - The Sola Park tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Xem thêm
Khởi công dự án căn hộ gần 5.600 tỷ đồng tại Hà Nội - 1

Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng? 

Sau Hà Nội và TP.HCM, những tổ hợp căn hộ hiện đại, tiện nghi đang dần trở thành lựa chọn “tổ ấm” lý tưởng cho người thành đạt tại các đô thị trẻ, điển hình là Đà Nẵng. Xem thêm
Xu hướng bỏ nhà phố lên căn hộ "cập bến" đô thị trẻ Đà Nẵng?  - 1

Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An...

Những dự án CĐT & Liên Danh Vinhomes, Novaland, Ecopark, Himlam, Prodezi đã và đang đầu tư triển khai tại Long An cụ thể : Bến Lức, Đức Hoà , Cần Giuộc.. Xem thêm
Điểm danh các dự án đã và đang triển khai tại Long An... - 1

Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá'

Dù thấy giá chung cư đang cao một cách vô lý, tôi vẫn phải chấp nhận xuống tiền mua ngay vì sợ giá nhà sẽ tiếp tục leo thang. Xem thêm
Cắn răng mua chung cư 'ngáo giá' - 1

Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ

Thông tin cập nhật từ Bộ Tài chính, trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, tổng nợ vay đáo hạn hơn 99.500 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ. Xem thêm
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 1
Năm nay, 2024 có loạt 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ  - 2

Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Chuyên gia cho rằng trước những diễn biến leo thang về giá, một số dự án đã được đẩy giá vượt quá giá trị thực tế, do đó người mua nhà cần xem xét kỹ, cân nhắc giá trị sử dụng và mức độ hợp lý của dự án. Xem thêm
Giá chung cư tăng nhanh, người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền - 1

Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân?

Luật Đất đai đang được chuẩn bị hồ sơ trình Quốc hội cho phép có hiệu lực từ 1.7.2024. Luật có hiệu lực sớm sẽ mang lại nhiều tác động tích cực, tuy nhiên, cũng cần sớm ban hành Nghị định, Thông tư hướng dẫn luật. Xem thêm
Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1.7 tác động ra sao đến người dân? - 1

CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG

Việc đặt cọc công chứng trong giao dịch mua bán có thể mang lại nhiều lợi ích cho cả bên mua và bên bán, nhưng cũng đi kèm với một số rủi ro cần cân nhắc. Xem thêm
CÓ NÊN ĐẶT CỌC CÔNG CHỨNG MUA BÁN NHÀ ĐẤT TẠI PHÒNG CÔNG CHỨNG - 1

BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH

Sau vài miếng đất quá xa ở tận Bình Dương, Long An, mua xong đành để đấy, vợ chồng chị Ánh chuyển sang mua đất ở Bình Chánh. Xem thêm
BÀI HỌC ĐẮT GIÁ CỦA VỢ CHỒNG TÔI SAU 4 LẦN MUA ĐẤT NGOẠI THÀNH - 1

Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven

Giá nhà trong ngõ thời gian gần đây đã tăng 5-15% so với hồi cuối năm ngoái. Đáng chú ý, mức giá của nhà trong ngõ trung tâm Hà Nội hiện đang ngang ngửa với biệt thự, liền kề vùng ven. Xem thêm
Bất động sản Hà Nội vào “sóng”, nhà trong ngõ ở trung tâm có giá ngang ngửa biệt thự, liền kề vùng ven - 1

Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng

Mình nghĩ cái này nhiều người cũng biết, nhưng cũng có nhiều người không biết. (vì bản thân mình đi cc nhiều mà cũng k để ý do mình chả bgio làm mấy chuyện này) Or pcc quen với người bán họ sẽ bỏ qua. Xem thêm
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 1
Kinh Nghiệm Giao Dịch Ở Phòng Công Chứng - 2

Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười

Theo thông tin chúng tôi cập nhật được, thị trường bất động sản (BĐS) các tỉnh đang ghi nhận lượng khách quan tâm gia tăng, tuy nhiên giao dịch thực tế vẫn ở mức thấp. Điều này khiến nhiều môi giới rơi vào cảnh "dở khóc dở cười" khi liên tục gặp khách nhưng không chốt được hợp đồng nào. Xem thêm
Thị trường BĐS: Đông khách hỏi, vắng khách mua - Môi giới đất tỉnh dở khóc dở cười - 1

Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn

Quy hoạch phân khu ven sông Hàn và bờ đông chính thức được phê duyệt mở ra kỳ vọng về diện mạo mới của khu vực trung tâm Đà Nẵng. Với giới thành đạt, đó còn là khát khao về không gian sống tiện nghi, đẳng cấp ven sông Hàn, trong những công trình biểu tượng chứng kiến trọn vẹn vẻ phồn hoa của đô thị biển tầm cỡ quốc tế tương lai. Xem thêm
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn - 1

Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào?

Dưới góc nhìn và tư vấn từ kiến trúc sư, một ngôi nhà sẽ cần những gì để đảm bảo vừa đẹp, vừa mát? Xem thêm
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 1
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 2
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 3
Hỏi khó: Nhà đẹp nhưng phải thoáng mát ngày hè - KTS nổi tiếng giải bài thế nào? - 4

BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU

Sau 10 năm sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh, Na Vi (sinh năm 1993) quyết định lên Đà Lạt kinh doanh homestay vào tháng 10/2022. Trước đó, cô bạn làm tại công ty dược nhiều năm, ổn định nhưng không còn sự mới mẻ. Thích sự chỉn chu và khá cầu toàn, Na Vi cùng 2 người bạn đã đầu tư 500 triệu đồng cho sửa chữa và trang trí homestay. “Lúc mình quyết định làm homestay là vì quá thích. Trước đó, mình chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý thu chi, khá thoải mái khi chi tiền cho sửa chữa và trang trí”. Xem thêm
BỎ PHỐ VỀ ĐÀ LẠT MỞ HOMSTAY SAU 1 NĂM PHẢI ĐÓNG CỬA: DOANH THU CHỈ ĐỦ TIỀN TRẢ THUÊ NHÀ, MẤT TRẮNG 400 TRIỆU - 1

Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư

Thời gian qua, phân khúc căn hộ chung cư “sốt nóng”, giá bán tăng mạnh trong khi thị trường bất động sản vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Các chuyên gia kinh tế cảnh báo, nếu không sớm thực hiện Luật Đất đai để đưa các phân khúc khác vào thì phân khúc chung cư sớm muộn cũng có nguy cơ “nổ bong bóng”. Xem thêm
Nguy cơ “nổ bong bóng” chung cư - 1

Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào?

Các chuyên gia đồng tình cho rằng, thị trường bất động sản sẽ nghiêng theo kịch bản phục hồi nhanh và phát triển mạnh nhưng cần có các yếu tố đòn bẩy như vốn đầu tư nước ngoài tăng, hoàn thiện văn bản dưới các luật, nới lỏng chính sách tiền tệ tài chính. Xem thêm
Thị trường bất động sản từ nay đến hết năm 2024 sẽ đi theo kịch bản nào? - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết