Khánh Vân

Khánh Vân

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Thị trường bất động sản vẫn chưa thấy "ánh sáng cuối đường hầm"

TS Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, với doanh nghiệp bất động sản, giảm lãi suất không phải là “cây đũa thần”, bởi họ không thể vay được nữa.

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Thị trường bất động sản vẫn chưa thấy "ánh sáng cuối đường hầm" - 1

Tại Hội thảo "Bất động sản phía Nam đón đầu cơ hội phát triển hạ tầng" vừa được tổ chức, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường hiện nay đối diện với rất nhiều thách thức. Nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều áp lực và ảnh hưởng rất nhiều đến thị trường bất động sản. Điểm lại những thách thức mà thị trường bất động sản chịu có những yếu tố chính:

Thứ nhất là sự sụt giảm rất nhiều về nguồn cung. Đây là bối cảnh khác với khủng hoảng trước đây.

Thứ hai là sự mất cân đối về cung cầu. Thời gian qua thị trường bất động sản tăng giá liên tục, các sản phẩm tầm trung và bình dân gần như không còn. Trong khi nhu cầu phần lớn lại tập trung ở nguồn phân khúc này.

Thứ ba, áp lực tăng lãi suất có giai đoạn hơn 15% ảnh hưởng đến tâm lý của người mua.

Thứ tư là các vướng mắc pháp lý, kiến 70% các dự án không thể triển khai được trong khoảng 3 năm gần đây. Điều này khiến vòng đời triển khai của một dự án kéo dài, do đó đẩy chi phí đầu tư tăng dẫn đến giá bán tăng cao. Đây cũng là yếu tố tác động rất lớn đến thị trường hiện tại.

Cuối cùng là niềm tin của nhà đầu tư. Thị trường Việt Nam phát triển rất nhanh trong giai đoạn 2015 – 2019, số lượng nhà đầu tư rất nhiều. Đặc biệt, nhà đầu tư Việt Nam rất nhạy cảm. Với những yếu tố tác động trên thị trường thì tâm lý nhà đầu tư thay đổi rất nhiều. Trong khi nhu cầu thực tế thì nguồn sản phẩm lại đang rất hạn chế.

“Do đó, tâm lý của nhà đầu tư hiện nay là đâu là tiềm năng để đầu tư, thậm chí là có nên tiếp tục đầu tư vào thị trường lúc này hay không?”, ông Thắng đặt vấn đề.

Theo ông Thắng, lũy kế đến nửa đầu năm 2023, tổng số nguồn cung của thị trường TP. HCM khoảng 340.000 sản phẩm. Các khu vực chiếm tỷ trọng cao là khu vực phía Đông và phía Nam của TP.HCM.

Trong đó khu vực phía Đông là khu vực có tốc độ tăng trưởng nhiều nhất. Xét về tỉ lệ hấp thụ thì cả hai khu vực này cũng dẫn đầu. Đối với thị trường nhà ở đến nửa đầu năm 2023, đã phản ánh rất rõ là sụt giam 72% so với giai đoạn cùng kỳ năm trước. Thậm chí nếu so sánh nguồn cung so với giai đoạn đại dịch thì năm nay cũng rất thấp. Nếu như giai đoạn trước 2020, số lượng phân khúc tầm trung chiếm đa số thì sau giai đoạn này phân khúc chủ yếu tập trung vào phân khúc cao cấp.

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Thị trường bất động sản vẫn chưa thấy "ánh sáng cuối đường hầm" - Ảnh 1

Thống kê về giá, từ giai đoạn 2019 đến nay bình quân các phân khúc đều tăng giá. Điều này lý giải vì sao thị trường hiện nay tập trung phần lớn vào phân khúc cao cấp. Những khu vực trước đây vốn là nơi tập trung các dự án trung cấp thì này đã xuất hiện sản phẩm cao cấp. Trong tương lai, khu vực trung tâm sẽ không còn sản phẩm trung cấp nữa.

Đối với các khu vực vùng ven TP.HCM: Trong giai đoạn 2020 - 2021 trong khi TP.HCM sụt giảm phân khúc căn hộ thì Bình Dương nổi lên về nơi cung cấp nguồn cung. Các dự án giáp với TP.HCM của Bình Dương gần như tiệm cận mức giá của TP.HCM đặc biệt là dọc các quốc lộ….

Tuy nhiên, thị trường Bình Dương hiện nay cũng có sự sụt giảm nguồn cung. Nửa đầu năm 2023 không có nhiều dự án được mở bán ở thị trường này. Mức giá bán cũng đang có sự điều chỉnh giảm nhẹ trong bối cảnh thị trường đang khó khăn…

Tiềm năng nào cho thị trường sắp tới?

Hạ tầng là yếu tố tác động rất nhiều đến thị trường bất động sản. Kế hoạch đầu tư công của Chính phủ đối với khu vực phía Nam rất nhiều từ sân bay, vành đai, các đường cao tốc và còn nhiều dự án cao tốc nữa ở khu vực miền Tây… điều này cho thấy Chính phủ đang đẩy mạnh hạ tầng để thúc đẩy kinh tế, trong đó thị trường bất động sẽ được hưởng lợi.

Lấy ví dụ, các dự án mở bán ở khu vực phía Bắc hiện nay ở khá xa trung tâm nhờ vào hệ thống hạ tầng đã phát triển.

Như vậy ở khu vực phía Nam với các tuyến đường vành đai, cao tốc thì sẽ đẩy ra xu hướng xây dựng các đô thị ly tâm phát triển. Bởi hiện nay chi phí cao, quỹ đất khu vực trung tâm không còn nhiều. Đây là cơ hội của Bình Dương, Long An, hay các huyện vùng ven như Bình Chánh, Củ Chi của Tp.HCM

Các hệ thống tuyến đường Vành đai không chỉ ảnh hưởng đến Tp.HCM mà cả khu vực Đồng Nai, Bình Dương, Long An tạo nên sự thay đổi của cả khu vực.

Hệ thống tuyến metro đã tạo nên diện mạo chung của cả khu Đông TP.HCM. Các dự án mọc theo metro đã có mức tăng giá rất là cao. Cá biệt có dự án tăng gần 150%. Ngoài ra các dự án tăng từ 50 – 70% là rất nhiều.

TS. Nguyễn Trí Hiếu: Thị trường bất động sản vẫn chưa thấy "ánh sáng cuối đường hầm" - Ảnh 2

Điều này cho thấy hệ thống Metro sắp đưa vào vận hành có thể thay đổi định hướng về đầu tư theo hạ tầng. Trong tương lai TP.HCM đang phát triển các dự án đô thị gắn liền với hệ thống giao thông, trong đó có các tuyến metro.

Một trong những thay đổi lớn nữa là sự thành lập của TP. Thủ Đức đây là một định hướng rất lâu dài, không thể triển khai ngắn. Ngoài ra, việc đưa ra các quy hoạch phân bổ các khu vực chức năng đến thời điểm hiện tại cũng đối diện với nhiều yếu tố khó khăn. Do đó, nhà đầu tư cũng cần có tầm nhìn dài hạn hơn nếu đầu tư tại TP. Thủ Đức.

Triển vọng nào trong thời gian tới?

Nhìn chung hiện nay nguồn cung phần nào đó đã quay trở lại. Thời gian qua nhiều dự án đã công bố việc có giấy phép xây dựng, nhiều dự án đã giải tỏa được áp lực tài chính, khó khăn vướng mắc pháp lý được tháo gỡ…

Bất động sản vẫn là một trong những lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế nên Chính phủ ưu tiên gỡ khó. Trong khi đó, mạng lưới cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư.

Thị trường bất động sản nhìn chung vẫn có nhiều biến động nhưng còn nhiều tiềm năng. Trong thời gian tới, thị trường sẽ phát triển theo hướng phát triển bền vững hơn.

Tại đây, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho biết, NHNN đã nhiều lần giảm lãi suất, tốt cho doanh nghiệp cho vay muốn vay và có thể vay nhưng với doanh nghiệp bất động sản, giảm lãi suất không phải là “cây đũa thần”. Bởi họ không thể vay được nữa. Bất động sản đang giảm giá, doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng trả lãi suất cao khi họ kinh doanh thu lợi nhuận cao. Vậy nên với doanh nghiệp bất động sản lãi suất không phải là vấn đề quá lớn.

“Với thị trường bất động sản, vẫn chưa nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm, vấn đề khai thông nguồn vốn có lẽ phải đợi sang năm 20124. Bất động sản vẫn trầm lắng, ách tắc vốn. Dù vậy, thị trường bất động sản phía nam cơ hội nhiều hơn từ các dự án hạ tầng lớn như sân bay Long Thành,Vành đai 3. Các nhà kinh doanh bất động sản phía Nam cũng vô cùng nhạy bén với thị trường. Nhu cầu mua bất động sản tại thị trường phía Nam vẫn rất lớn. Từ đó, tôi dự báo bất động sản sẽ ấm dần lên vào năm 2024”, ông Hiếu kết luận.

Theo Nhịp sống thị trường

0

Bình luận

Lợi ‘kép’ khi sở hữu căn hộ dự án Pearl Residence

Toạ lạc tại trung tâm Cửa Lò (Nghệ An), dự án tổ hợp căn hộ Pearl Residence không chỉ là chốn sống ven biển đáng mơ ước, mà còn có tiềm năng sinh lời cao. Xem thêm
Lợi ‘kép’ khi sở hữu căn hộ dự án Pearl Residence - 1

Kinh nghiệm thiết kế giếng trời cho nhà phố đẹp và hiện đại

Giếng trời đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nhà phố hiện đại, giúp mang lại ánh sáng tự nhiên, thông gió tốt và tạo cảm giác thông thoáng cho không gian. Xem thêm
Kinh nghiệm thiết kế giếng trời cho nhà phố đẹp và hiện đại  - 1

Từ 1/8, tiền đặt cọc không quá 5% giá nhà ở hình thành trong tương lai

Quy định mới về đặt cọc, thanh toán nhà ở hình thành trong tương lai có hiệu lực từ 1/8 tới đây sẽ giúp hạn chế tình trạng thu tiền cọc quá lớn, hạn chế rủi ro cho người mua. Xem thêm
Từ 1/8, tiền đặt cọc không quá 5% giá nhà ở hình thành trong tương lai  - 1

LDG bị mở thủ tục PHÁ SẢN , người mua dự án của LDG ở Giang Điền hãy liên hệ toà án để làm hồ sơ đòi nợ nhé!

Công ty cổ phần đầu tư LDG tại số 104/4 Ấp Bình Hoà, Xã Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai được toà tuyên bố mở thủ tục phá sản… Xem thêm
LDG bị mở thủ tục PHÁ SẢN , người mua dự án của LDG ở Giang Điền hãy liên hệ toà án để làm hồ sơ đòi nợ nhé!  - 1

Một số cách để các bác đánh giá bds khi mua

1. Với căn hộ: Lưu tâm "giá gốc" bao gồm "chi phí cho dự án (tền sử dụng đất, thuế, các thể loại liên quan đến chi phí ngoài để ra được dự án, chi phí xây dựng, chi phí hoàn thiện, chi phí vận hành ...) Xem thêm
Một số cách để các bác đánh giá bds khi mua  - 1

NGƯỜI DÂN HÀ NỘI, TP.HCM MUA NHÀ "KHÓ" NGANG SEOUL

Theo thống kê của CBRE, người dân sống tại Hong Kong khó mua nhà nhất với tỷ lệ khoảng 1,7 lần. Xếp sau Hong Kong là Manila (Philippines) và Seoul (Hàn Quốc) vào khoảng 2,3 lần. Hà Nội và TP. HCM chỉ xếp sau những thành phố này. Xem thêm

Theo đó, giá căn hộ tại Hà Nội ở mức 2.600 USD/m2 (khoảng 66 triệu đồng/m2 đã gồm VAT, phí bảo trì). Còn GDP bình quân đầu người của Hà Nội là khoảng 6.300 USD. Còn GDP bình quân đầu người của TP. HCM cao hơn Hà Nội, đạt khoảng 7.500 USD. Giá căn hộ tại TP. HCM cũng nhỉnh hơn, ở mức 2.800 USD (khoảng 71 triệu đồng/m2). Như vậy, tỷ lệ giữa thu nhập bình quân đầu người và đơn giá căn hộ theo m2 tại Hà Nội và TP. HCM lần lượt là 2,4 và 2,7.

Nếu ở các nước, bình quân giá nhà chỉ gấp hơn 5 lần thu nhập của người dân thì ở Việt Nam con số lên tới 20 - 25 lần. Đó là nghịch lý và cũng là bi kịch.

NGƯỜI DÂN HÀ NỘI, TP.HCM MUA NHÀ "KHÓ" NGANG SEOUL  - 1

Vay tiền mua nhà: Chào mời lãi suất rẻ, 1 năm sau 'chém' khách 15%

Mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà trong thời gian ưu đãi hiện chỉ khoảng 5-6%/năm, thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có tâm lý dè dặt khi quyết định vay mua nhà vào thời điểm này. Xem thêm
Vay tiền mua nhà: Chào mời lãi suất rẻ, 1 năm sau 'chém' khách 15%  - 1

CẦN PHẢI THIẾT KẾ NHÀ TRƯỚC KHI THI CÔNG HAY KHÔNG ?

Thiết kế công trình : được hiểu đơn giản là việc bố trí, sắp đặt không gian kiến trúc, kết cấu công trình, hệ thống điện lạnh, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt, hệ thống thông gió, màu sắc, phong thủy,.. Tạo nên một công trình bền vững, không gian sống đẹp phù hợp công năng, tiện ích, phù hợp ý thích gia chủ. Xem thêm
CẦN PHẢI THIẾT KẾ NHÀ TRƯỚC KHI THI CÔNG HAY KHÔNG ?  - 1

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH MỘT SỐ DỰ ÁN CHUNG CƯ TẠI LONG BIÊN

Một thành viên không tiện lộ mặt nên nhờ mình đăng bài chia sẻ thông tin và trải nghiệm khi đi xem nhà Xem thêm
CẬP NHẬT TÌNH HÌNH MỘT SỐ DỰ ÁN CHUNG CƯ TẠI LONG BIÊN  - 1

Ký sự đi cùng cò!

Em là người có nhu cầu mua đất thật, và em cũng thấu hiểu nghề nào người ta cũng phải bỏ ra công sức cả, em luôn xác định ko bao h lách cò, đó là công việc và mồi hôi của họ, 3 bên cùng có lợi nên em không tẩy chay cò, nhưng em rất ghét các cò vô lương tâm, muốn lùa người mua mua những căn xấu có vấn đề, thổi giá, khiến người mua thiệt hại. Trong 1 tháng đi tìm nhà em đã gặp 5 kiếp nạn cò, sau đây em xin tâm sự với cả nhà. Câu chuyện hoàn toàn có thật ko bịa không câu view ạ. Xem thêm
Ký sự đi cùng cò! - 1

Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎

Năm nọ mình đi Úc, ngang qua trung tâm Sydney thấy một tòa nhà rõ đẹp bị “đắp chiếu” nằm hoang lạnh giữa phố, hỏi mấy anh chị người Việt làm việc cho Chính phủ Úc, các anh chị bảo tòa nhà này không được phép đi vào hoạt động do lắp quá nhiều kính phản quang. Xem thêm
Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎  - 1
Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎  - 2
Lắp kính phản quang tại các tòa nhà: tác hại khôn lường😎  - 3

Cải tạo và bố trí nội thất nhà tập thể cũ 67m2 ở Hà Nội

Tư vấn cải tạo lại nhà tập thể cũ có thiết kế bất hợp lý trở nên khoa học, thoáng đãng hơn cho gia đình 4 người. Xem thêm
Cải tạo và bố trí nội thất nhà tập thể cũ 67m2 ở Hà Nội  - 1

Tôi 44 tuổi bán nhà vì khó khăn, 60 tuổi lại mua thêm vài căn

Tôi quan niệm tiền phải phục vụ cuộc sống gia đình trước tiên, tích lũy bằng cách kiếm thêm chứ không tiết kiệm. Xem thêm
Tôi 44 tuổi bán nhà vì khó khăn, 60 tuổi lại mua thêm vài căn  - 1

Cảnh báo: Ai đang tìm nhà liền kề KĐT Phú Lương , Hà Đông chú ý

Mình có tìm hiểu được thông tin về dự án này nên share, Anh em tham khảo qua thông tin nhé Xem thêm
Cảnh báo: Ai đang tìm nhà liền kề KĐT Phú Lương , Hà Đông chú ý - 1

Bình Dương: Dự án Eden Thuận An chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở?

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Bình Dương, dự án Eden – Thuận An do Công ty TNHH Kim Đại Dương làm chủ đầu tư chưa tổ chức nghiệm thu theo quy định, nhưng đã bàn giao cho người dân vào ở tại căn hộ của dự án. Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã kiểm tra và ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Xem thêm
Bình Dương: Dự án Eden Thuận An chưa được nghiệm thu đã đưa dân vào ở?  - 1

Trời đã hửng nắng nhưng làng biệt thự triệu đô vẫn chìm trong "biển nước"

Đến 7h sáng nay (ngày 24/7), Hà Nội đã ngừng mưa tại một số khu vực, nhưng người dân tại các Khu đô thị Nam An Khánh, Geleximco vẫn chật vật trong "biển nước". Xem thêm
Trời đã hửng nắng nhưng làng biệt thự triệu đô vẫn chìm trong "biển nước"  - 1
Trời đã hửng nắng nhưng làng biệt thự triệu đô vẫn chìm trong "biển nước"  - 2

Gỡ nút thắt về lãi suất đối với người mua nhà ở xã hội.

Gói tín dụng ưu đãi 120.000 tỉ đồng cho phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) hiện nay có lãi vay với người mua nhà là 7,5%/năm, lãi vay với chủ đầu tư dự án NƠXH là 8%/năm, thời gian áp dụng lãi vay ưu đãi là 5 năm, định kỳ 6 tháng Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh lãi vay một lần dựa trên lãi vay bình quân của 4 ngân hàng thương mại Nhà nước. Xem thêm
Gỡ nút thắt về lãi suất đối với người mua nhà ở xã hội.  - 1

Lỗ nặng, Hưng Thịnh Phát thu về từ trái phiếu hàng nghìn tỷ đồng

Năm 2023, Hưng Thịnh Phát nợ phải trả gần 3.166 tỷ đồng và lỗ gần 1.043 tỷ đồng, thế nhưng thông qua phát hành nhiều lô trái phiếu thu về hàng ngìn tỷ đồng. Xem thêm
Lỗ nặng, Hưng Thịnh Phát thu về từ trái phiếu hàng nghìn tỷ đồng  - 1

Chuyện bán đất của cô người quen nhà e cuối năm 2011 đầu năm 2022 ( thời gian e ko nhớ chính xác lắm)

Cô có mảnh đất hơn trăm mấy mét vuông khu Thanh Lương Minh Khai trên đất đang có 1 dãy nhà trọ cấp 4 cho thuê được bố để lại, nhà thì có 4 ace nên phải bán đi để chia nhau. Xem thêm
Chuyện bán đất của cô người quen nhà e cuối năm 2011 đầu năm 2022 ( thời gian e ko nhớ chính xác lắm)  - 1

Chưa thấy quan tài- chưa nhỏ lệ !

Thấy cảnh 60 xe máy chìm nghỉm tại tầng hầm CCMN ở Tân Triều mới giật mình nhớ lại vụ “chết hụt” vừa qua. Xem thêm
Chưa thấy quan tài- chưa nhỏ lệ !  - 1
Chưa thấy quan tài- chưa nhỏ lệ !  - 2

CÓ NÊN MUA ĐẤT NỀN ĐỂ ĐẦU TƯ HƯU TRÍ?

Theo chuyên gia, dù đầu tư phân khúc nào, ngoài lợi nhuận cần phải quan tâm đến tính đa dạng và cân bằng về thanh khoản của lớp tài sản. Xem thêm

Xin chào chuyên gia. Tôi 52 tuổi, nữ độc thân, không con, không thu nhập từ lương. Tôi có căn hộ trị giá khoảng 4,3 tỷ đồng, 2 miếng đất khoảng 8 tỷ, tiền dự phòng 100 triệu, không có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế mua tự nguyện. Chi tiêu cơ bản ở mức 5 triệu đồng mỗi tháng (chưa kể tiền du lịch, sở thích).

Căn hộ sử dụng hơn 10 năm, tòa nhà không mới nhưng vị trí đẹp, 5 phút đi bộ ra đường ven hồ Tây. Bên trong căn hộ tôi tự hoàn thiện nên vẫn rất tốt, cho thuê 12 triệu mỗi tháng.

Tôi có ý định đi châu Âu sinh sống trước mắt khoảng 2-5 năm, khi già thì hiện chưa quyết định ở đâu. Ở châu Âu, tôi phải tự xoay sở kiếm sống, không dựa tài chính vào ai.

Vậy tôi có nên bán căn hộ để mua đất nền vào thời điểm này để đầu tư cho tương lai không? Kế hoạch như vậy có an toàn tài chính từ nay về sau không?

Nguồn: VnExpress

CÓ NÊN MUA ĐẤT NỀN ĐỂ ĐẦU TƯ HƯU TRÍ?  - 1

Con trai chi 3 tỷ đồng xây ngôi nhà như khu nghỉ dưỡng tặng cha mẹ

Ngôi nhà mái Nhật với thiết kế hài hòa thiên nhiên tại Vinh là món quà người con trai dành tặng cha mẹ lúc về già. Xem thêm
Con trai chi 3 tỷ đồng xây ngôi nhà như khu nghỉ dưỡng tặng cha mẹ  - 1

Cho mình hỏi: mới công chứng xong chưa đăng bộ, thì mình có thể xem là đã có nhà chưa anh em?

Trường hợp mình đang cãi với thuế như sau: Xem thêm

Mình có 1 căn nhà duy nhất là A: công chứng bán ngày 15/7/2024.

Nhưng trước đó ngày 10/7/2024 mình mới công chứng mua căn nhà B. Nhưng ngày 20/7/2024 mới đăng bộ ra tên mình căn nhà B.

=> Thuế nói: đã công chứng mua căn B trước khi bán căn A ngày 15/7/24 là mình đã có 2 tài sản buộc đóng thuế 2% => và phạt tội khai man vì ko phải căn nhà duy nhất.

=> Mình thì: mới công chứng mua căn B, chưa đăng bộ nên chưa phải là nhà mình, lúc bán căn A ngày 15/7/2024 mình chỉ có 1 căn nhà duy nhất là A.

Vậy thì ai đúng ai sai anh em?

Chung cư gần cả trăm triệu mỗi m2, giá biệt thự tăng gấp 3 lần trong 4 năm nhưng nhà giàu loạt khu đô thị phía Tây vẫn "chật vật" trong biển nước tìm đường về nhà khi mưa lớn

Ngày 23/7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (hình thành do bão số 2 suy yếu), khu vực Hà Nội có mưa lớn, nhiều nơi ngập lụt nặng. Trong đó, có khu vực Đại lộ Thăng Long giao nhau với Lê Trọng Tấn bị ngập sâu, khiến người dân thuộc các khu đô thị Thiên đường Bảo Sơn, Nam An Khánh, Geleximco, Vinhomes Smart City.... "chật vật" trong biển nước để về nhà. Xem thêm
Chung cư gần cả trăm triệu mỗi m2, giá biệt thự tăng gấp 3 lần trong 4 năm nhưng nhà giàu loạt khu đô thị phía Tây vẫn "chật vật" trong biển nước tìm đường về nhà khi mưa lớn  - 1

Từ 1/8, mua bán nhà hết cửa khai hai giá

Từ 1/8, Luật Kinh doanh bất động sản quy định người mua nhà tại các dự án phải chuyển khoản cho chủ đầu tư, điều này nhằm ngăn chặn tình trạng mua bán nhà hai giá. Xem thêm
Từ 1/8, mua bán nhà hết cửa khai hai giá  - 1

Hướng dẫn cách tính chi phí làm nhà một cách gần đúng và thông dụng nhất

Khi bạn lên kế hoạch xây nhà, bạn sẽ phải đắn đo nhiều thứ: thiết kế, vật liệu, kiến trúc, đặc biệt không thể thiếu việc dự toán chi phí sao cho phù hợp với tài chính của gia đình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tính toán chi phí và lựa chọn kết cấu cho căn nhà tương lai của mình. Xem thêm
Hướng dẫn cách tính chi phí làm nhà một cách gần đúng và thông dụng nhất  - 1

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1

Tòa nhà thương mại trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê Xem thêm
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng bán lẻ tại quận 1 - 1

Tổng thu nhập tháng 100 triệu, gia đình tôi vẫn lo khó mua nhà

Mỗi năm, vợ chồng tôi để dành được tối đa 500 triệu đồng, nhưng e rằng 10 năm nữa cũng chưa mua nổi một căn hộ chung cư 70 m2. Xem thêm
Tổng thu nhập tháng 100 triệu, gia đình tôi vẫn lo khó mua nhà  - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết