Đỗ Gia Khánh

Đỗ Gia Khánh

Dự đoán bất động sản 2023-2024: Bài viết dành cho ai có tài sản trên 1 tỷ và đang phân vân có nên đầu tư vào bất động sản, thời điểm này hay không Quý 4/2022 ??

Lễ 2/9 Duy Thịnh có kỳ nghỉ lễ cùng các gia đình làm bên sản xuất, mặc dù họ không làm về bất động sản quá nhiều, những mỗi ngành nghề ghép lại với nhau, tạo ra 1 bức tranh tương lai khá xấu cho bất động sản vài năm tới.

Dự đoán bất động sản 2023-2024: Bài viết dành cho ai có tài sản trên 1 tỷ và đang phân vân có nên đầu tư vào bất động sản, thời điểm này hay không Quý 4/2022 ?? - 1

Bài học từ quá khứ :

“Cuối năm 2011, l.ãi s.uất cho v.ay phi sản xuất khoảng 20-25%/năm”

  • Với những người trẻ ,người làm tài chính mới họ chưa hiểu được là l.ãi s.uất ngân hàng cho v.ay lên tới 20% thì nó ảnh hưởng tới nền kinh tế nặng nề như thế nào.

  • Với những người có tuổi, họ đã sống qua bao thời kỳ kinh tế thay đổi, và những “bi kịch” ở quá khứ luôn khiến họ rùng mình khi nhắc lại.

  • Ai sử dụng đòn bẩy quá tay, ai đầu tư lướt sóng, ai đầu cơ vào các tài sản không có thanh khoản, khi l.ãi s.uất lên tới 20% thì những tài sản của bạn sẽ bị thổi bay với l.ãi s.uất, tài sản của bạn sẽ bị đổi chủ.

Hiện tại :

Quý 4/2022 : Ai cũng mong chờ ngân hàng tăng room tín dụng, Ngân hàng có nới ra 1 tý, và những người v.ay được thì là công ty sân sau ngân hàng, các khách hàng VIP, các doanh nghiệp sản xuất, còn những nhà đầu tư cá nhân nhỏ % cơ hội tiếp cận được rất ít . Nói dân gian là “chỉ v.ay được trên Tivi".

Khi nhà đầu tư không v.ay được thì không có tiền đầu tư, dòng tiền không có thì thị trường không có thanh khoản, không có thanh khoản thì bất động sản đóng băng là chuyện hiển nhiên.

=> Nhưng câu chuyện chưa kết thúc ở đó .

TRÊN BÀN NHẬU CÁC DOANH NGHIỆP TÂM SỰ VỚI NHAU .
  • Doanh nghiệp thương mại điện tử bán hàng trên Amazon than thở, bên Mỹ người dân thắt chặt chi tiêu, giờ doanh số bán hàng giảm rõ rệt, 2021 từ 100 đồng giờ chỉ còn 30 đồng, giảm đi mạnh.

  • Doanh nghiệp sản xuất : giày dép, quần áo . Q3/2022 Bên Mỹ gọi điện qua Việt Nam, bên đây kho hàng bán hoài không hết, người dân thắt chặt chi tiêu rồi, mấy đơn hàng đang đặt, dừng lại hết nha, tụi tao không có nhập nữa đâu.

  • Doanh nghiệp sản xuất : đồ gỗ, nội thất,… ngày trước xưởng hoạt động quy mô 500 nhân viên, giờ xuất khẩu không được, hàng tồn kho. Buộc lòng phải chuyển mô hình kinh doanh đi sản xuất bia thủ công, sa thải hết 70% công nhân, chỉ giữ lại một ít lao động lành nghề.

  • Đi về các khu công nghiệp, công ty nào cũng giảm đơn hàng rõ rệt, và cái thấy dễ dàng nhất là công nhân thứ 7 được cho nghỉ luôn, giờ công ty nào cũng đãi ngộ tốt, công nhân chỉ làm 5 ngày, thứ 7 chủ nhật nghỉ, không có tăng ca. Đủ để thấy đơn hàng sản xuất ở các khu công nghiệp giảm sút trầm trọng như thế nào.

Nói chung Việt Nam phụ thuộc tiền lớn vào FDI ( đầu tư nước ngoài) Khi ngoại tệ không còn chảy, sản xuất không xuất đi được, thì kinh tế sẽ bị trì trệ .

Tương lai :

  • Tiền là máu của nền kinh tế, các ngành kinh tế xương sống còn không trụ được thì ngành bất động sản sẽ đắp chiếu sớm thôi .

  • Dấu hiệu mọi người thấy rõ nhất là ngân hàng tăng l.ãi s.uất từ từ qua các quý. Có thể kịch bản không thể lên 22% như năm 2011,

  • Nhưng nâng l.ãi lên 15-18% cộng với chi phí bảo hiểm, các chi phí phụ khác thì l.ãi s.uất sẽ cao hơn 20%.

  • Với l.ãi s.uất 20% thì không có một doanh nghiệp nào có thể trụ được. Nên những ai đang v.ay cần xử lý hết nợ xấu ngay tức khắc trước khi quá trễ .

Quý 1/2023 : L.ãi s.uất ngân hàng nâng lên 10%

Quý 2/2023 : L.ãi s.uất ngân hàng nâng lên 12%

Quý 4/2023 : L.ãi s.uất ngân hàng nâng lên 14%

Quý 2/2024 : L.ãi s.uất ngân hàng nâng lên 16%

=> Kèm các chi phí khác sẽ tăng lên 20%

TẤT CẢ NGÀNH NGHỀ KINH DOANH SẼ BỊ L.ÃI S.UẤT NGÂN HÀNG NGHIỀN NÁT.
  • Ai đang vay ngân hàng thì sẽ hiểu được chỉ thay đổi 2% l.ãi s.uất nó đã nặng nề thế nào, nếu X2 l.ãi s.uất thì bạn chỉ có nước đưa hết tài sản cho ngân hàng mà thôi.

  • Với những anh chị vốn nhỏ vài chục tỷ, anh chị có thể linh động xoay chuyển vì con tàu mình còn bé có thể đi theo các ngách để tồn tại.

  • Với những nhà đầu tư có tài sản trên 100 tỷ, thì đây là lúc phải giữ tiền, giữ được tiền cũng là thành công, chứ không phải kiếm được bao nhiêu tiền mới là giỏi.

CÂU CHUYỆN 2007 KỂ LẠI :
  • Cô H** 60 tuổi có 2 tòa nhà ở HCM 300 tỷ, Mỗi tháng dòng tiền cho thuê được 2 tỷ, Cô mang xuống Long Thành đầu tư, 2 tỷ đó chỉ trong 1 tháng biến thành 4 tỷ.

  • Cô tiếp tục mua, mua đâu thắng đó, cô thấy lợi nhuận tốt hơn cho thuê, nên cô quyết định bán 2 toà nhà ở HCM để đầu tư tại Long Thành.

  • Với kinh nghiệm 6 tháng đầu tư, cộng với 300 tỷ sau 2 năm cô đã kiếm hơn 1000 tỷ.

  • Cô đi vay ngân hàng l.ãi s.uất 10%-12% mỗi năm.

  • Mỗi năm cô đầu tư lợi nhuận hơn 30% cô đâu lo nghĩ gì, thế là cô H** đi vay, cô vui vẻ, ông chủ nhà ngân hàng vui vẻ.

  • Và màn đêm buông xuống, bài nhạc kết thúc, l.ãi s.uất ngân hàng lên tới 22%, Cô H có rất nhiều đất nhưng không có dòng tiền, Lúc này cô bán cũng không được tài sản, cô H nghĩ thị trường sẽ phục hồi, Cô đi vay nóng.

  • Sau 1 năm số tiền l.ãi mẹ đẻ l.ãi con đã lên tới 400 tỷ. Năm 2012 thị trường bi đát hơn, không ai đi mua bán gì, chủ nợ siết đất.

  • Cô H giờ đã gần 70, không còn thời gian để làm lại, 2 căn nhà phố ở HCM đã đổi chủ, và đây là 1 câu chuyện thực tế , khi l.ãi s.uất thay đổi .

Anh A lên tiếng, anh đang quản lý 1 quỹ gia đình 20 triệu đô, đợt này có nhiều người kẹt tiền cũng tìm đến anh nhờ hỗ trợ tài chính.

  • 1 lô đất ở Bình Phước giá thị trường đang giao dịch 700 triệu.

  • Chủ đất thanh khoản không được, v.ay ngân hàng không cho, đi cầm sổ đất với giá 250 triệu = 28% giá trị.

  • Anh A còn chê là quá mạo hiểm, không dám cầm.

Nếu có 1 lô đất 700 triệu, người ta cầm bạn 28% giá trị đất = 250 triệu bạn cầm không ? Sang tên cho bạn luôn! Thịnh nghĩ sẽ có 100% người đồng ý cầm, nhưng với đội cá mập họ sẽ nói KHÔNG .

Hiện tại mọi người đang sống bằng dòng tiền của những tháng kinh tế tốt, qua năm 2023 lúc đó nền kinh tế mới bắt đầu ngấm đòn dần.

Đất ở vùng ven sẽ không còn ai nhắc tới nữa, lúc đó giá trị sẽ giảm tới 30-50%, lúc đó đội cá mập tha hồ đi săn hàng, săn vị trí đẹp.

Quý 3/2022 Số tiền gửi tiết kiệm ở Việt Nam là 360.000 tỷ = hơn 16 tỷ đô đây là số tiền của các cá mập ẩn mình, đợi 2 năm nữa mới đi săn.

Với những người vốn ít, có lợi thế cạnh tranh thì tiếp tục làm việc của mình kiếm tiền.

Với những người mới vào nghề bất động sản (dưới 3 năm)

2022-2023-2024 chỉ nên kỳ vọng kiếm đồng đội, kinh nghiệm, kiến thức, mối quan hệ, đừng nghĩ tới việc kiếm tiền. Ngay cả đội cá mập còn mang tiền đi gửi tiết kiệm thì bạn là người thường sao có thể vượt mặt họ được.

Với những người đang v.ay nợ đòn bẩy, phải tìm mọi cách để trả hết nợ, Thời điểm này giữ được tiền đã là thành công rồi.

Với những người đang có ý định mua tài sản, thì tiền đi gửi ngân hàng, đi tham quan kĩ các khu vực muốn mua, 12-18 tháng sau, bất động sản tự giảm 10-30% rồi mua cũng chưa muộn.

Nền kinh tế phát triển trung bình sẽ không có điều gì đột phá, còn khi nền kinh tế có đỉnh và đáy sẽ có những đột phá, những tài sản sẽ đổi chủ, ai giỏi sẽ đứng lên nắm ngôi.

Bạn ra cửa hàng cắt tóc, hỏi có nên cắt tóc không, thợ tóc nào cũng kêu cắt.

Bạn hỏi môi giới mua bất động sản không, thì môi giới cũng sẽ nói thị trường đang tốt và mua đi.

Còn đội cá mập thì họ lại nghĩ khác, thời điểm này chỉ nên ngồi im gửi tiết kiệm. 12-18% nền kinh tế trì trệ, bất động sản giảm giá, ai có tiền mặt sẽ là vua, lúc đó tha hồ mua sắm.

Đôi khi thành công với 1 người chỉ là đi gửi tiết kiệm và đợi thời.

Tin tôi đi, chỉ cần bắt trúng 1 cơ hội bạn đã giàu có 1 đời rồi, và bạn không cần phải đánh trăm trận trăm thắng đâu.

“GIỮ ĐƯỢC TIỀN CÒN QUAN TRỌNG HƠN KIẾM TIỀN”

Đứa em đọc xong bài viết nó hỏi Thịnh ,

Thế giờ có 1 tỷ tiền mặt em nên đầu tư đất ở đâu ???

Bước 1 : Em nên đi gửi tiết kiệm 12-18 tháng. Từ 1 tỷ sẽ tăng lên 1 tỷ 100 triệu , tăng 10%.

Bước 2 : Đi khảo sát khu vực em muốn mua, xem thật nhiều tài sản ở đó, Quý 4/2022 giá là 100 đồng, sau 1 năm nữa tài sản ven đô đó sẽ giảm 20% rồi em mua.

Em chỉ cần chờ đợi 1 năm, em đã có l.ợi nhuận 28% rồi.

Việc của em là trì hoãn lại quyết định đầu tư thôi.

Lý do gì anh chắc chắn như vậy ?? Thịnh chơi với 10 đội cá mập, đội nào cũng tăng lượng tiền mặt lên tối đa, và “đợi mùa đi săn tới" .

Trong đầu tư không ai nên đi dự đoán thị trường làm gì? nhìn mấy doanh nghiệp sản xuất, nhìn đơn hàng gia công xuất khẩu, là biết kinh tế sẽ có dấu hiệu kém đi rồi. Nên đợi thời đi em .

Đôi khi thành công với 1 người chỉ là đi gửi tiết kiệm và đợi thời.

Tin tôi đi, chỉ cần bắt trúng 1 cơ hội bạn đã giàu có 1 đời rồi, và bạn không cần phải đánh trăm trận trăm thắng đâu.

“Giữ được tiền còn quan trọng hơn kiếm tiền”

Cre : Duy Thịnh - Sói Tài Chính

19/09/2022 HCM

0

Bình luận

Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị

Giữa lòng TP. Đông Hà (Quảng Trị), một tuyến phố đi bộ chuẩn Châu Âu tráng lệ, tâm điểm của các sự kiện, lễ hội quy mô, đa trải nghiệm đang trở thành điểm đến thu hút ngàn lượt khách khi ghé thăm Vincom Shophouse Royal Park. Xem thêm
Lạc lối giữa phố Châu Âu trong lòng Quảng Trị - 1

Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng

Với động thái hợp tác cùng Nobu Hospitality, đưa thương hiệu khách sạn và nhà hàng nổi tiếng thế giới đến trung tâm TP HCM, dự án khu phức hợp hạng sang Viet Capital Center tại số 3A - 3B Tôn Đức Thắng của Bất động sản Bản Việt (VCRE) sẽ được hồi sinh chăng? Xem thêm
Bắt tay với thương hiệu xa xỉ Nobu Hospitality, công ty bất động sản của vợ chồng bà Nguyễn Thanh Phượng sắp hồi sinh dự án hạng sang trên khu đất vàng Tôn Đức Thắng  - 1

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư

Trước thực trạng nhà chung cư tăng giá nhanh thời gian qua, Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá, làm giá. Xem thêm
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý tình trạng thổi giá chung cư - 1

Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng

Mấy người ở chung cư tôi quen toàn khoe 'nhà tôi giờ lên 5 tỷ, 7 tỷ...', nhưng tôi dám cá với giá đó còn lâu họ mới bán được. Xem thêm
Chung cư 'ngáo giá' 100 m2 rao bán 7 tỷ đồng - 1

Năm 2024, người chưa có sổ đỏ cần lưu ý những quy định nào?

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) với nhiều điểm mới quan trọng, trong đó có một số quy định liên quan đến sổ đỏ. Xem thêm
Năm 2024, người chưa có sổ đỏ cần lưu ý những quy định nào? - 1

Quy trình và thủ tục mua bán chuyển nhượng căn hộ chung cư

Quy trình giao dịch chuyển nhượng được chia ra thành 02 trường hợp: Chuyển nhượng căn hộ trên Hợp đồng mua bán (HĐMB) và Chuyển nhượng căn hộ trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (Sổ đỏ). Xem thêm
Quy trình và thủ tục mua bán chuyển nhượng căn hộ chung cư - 1

Cập nhật nóng nhất diễn biến thị trường bất động sản tại Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Hải Phòng... và một số khu vực trên cả nước

Thị trường bất động sản ở Hà Nội và Hải Phòng có nhiều tín hiệu khởi sắc. Đặc biệt, giá đất nền ở Hà Nội và các vùng phụ cận đã ngừng giảm, ghi nhận mức giá tăng lên tới 40% so với thời điểm thị trường khó khăn nhất. Xem thêm
Cập nhật nóng nhất diễn biến thị trường bất động sản tại Hà Nội, TP.HCM, Khánh Hòa, Hải Phòng... và một số khu vực trên cả nước - 1

Người mua nhà D-Green Park Dabaco Khắc Niệm: Căng băng rôn vì CĐT thu phí cao trong khi dịch vụ không như quảng cáo

Cư dân Chung cư D-Green Park Dabaco Khắc Niệm (TP Bắc Ninh) đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư để phản đối mức phí dịch vụ được cho là quá cao trong khi tiện ích dịch vụ không như quảng cáo. Xem thêm
Người mua nhà D-Green Park Dabaco Khắc Niệm: Căng băng rôn vì CĐT thu phí cao trong khi dịch vụ không như quảng cáo - 1

Thị trường tăng nhiệt, sóng đầu tư bất động sản thấp tầng đang đổ về đâu?

Vinhomes Ocean Park 2 - “Quận Kinh đô” của Ocean City đang “dậy sóng” mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để “về phố, sống biển”. Những biến đổi này đồng thời kích hoạt làn sóng đầu tư tăng trưởng mạnh mẽ vào đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh này. Xem thêm
Thị trường tăng nhiệt, sóng đầu tư bất động sản thấp tầng đang đổ về đâu? - 1

TS Lê Xuân Nghĩa: “Năm 1990 tôi mua căn nhà 100m2 với giá 56 triệu đồng, nay tăng lên khoảng 20 tỷ đồng, gấp 400 lần nhưng vợ không cho bán…”

TS Lê Xuân Nghĩa cho rằng, bất động sản là thị trường có sự tăng trưởng lớn nhất và ngày càng nóng. Tuy nhiên, về giá trị sử dụng vẫn không thay đổi, một miếng đất 10m2 từ năm 1990 đến nay vẫn giữ nguyên 10m2 nhưng giá trị đã khác nhau, chỉ có tiền “đổ” về đây ngày càng tăng Xem thêm
TS Lê Xuân Nghĩa: “Năm 1990 tôi mua căn nhà 100m2 với giá 56 triệu đồng, nay tăng lên khoảng 20 tỷ đồng, gấp 400 lần nhưng vợ không cho bán…”  - 1

Tăng chóng mặt, khi nào giá chung cư hạ nhiệt?

Các dự án nhà ở nói chung và các dự án nhà ở xã hội sẽ bắt đầu hoàn thiện về thủ tục, đẩy nguồn cung tăng lên giúp giá chung cư hạ nhiệt. Xem thêm
Tăng chóng mặt, khi nào giá chung cư hạ nhiệt? - 1

Kinh nghiệm cực đỉnh đầu tư căn hộ chung cư

Mấy năm gần đây xu hướng nhà nhà đi mua căn hộ chung cư để...đầu tư và hiện giờ vẫn có rất nhiều người đầu tư thắng lợi nhưng cũng ko ít người lỗ chỏng vó hoặc bán huề vốn hoặc lời hơn gửi ngân hàng chút đỉnh. Cái lỗ ở đây là lỗ chi phí cơ hội để đầu tư vào cái khác sinh lợi nhiều hơn. Bài viết chỉ xét đến đầu tư bán lại sinh lời chứ ko nhằm mục đích tích luỹ tài sản hay cho thuê để bảo vệ giá trị tiền hay mục đích nữa là rửa tiền. Dưới đây là một vài tiêu chí để tham khảo trước khi xuống tiền: Xem thêm
Kinh nghiệm cực đỉnh đầu tư căn hộ chung cư - 1

Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí

Phần mái ngói kiểu Nhật giúp hạn chế tình trạng nắng, mưa hắt ngược vào nhà, đồng thời tạo nên những hình khối riêng biệt, tạo điểm nhấn cho công trình. Xem thêm
Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí - 1
Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí - 2
Mẫu nhà 2 tầng đã đẹp còn tiện nghi và tiết kiệm chi phí - 3

MUA BĐS CHỖ NÀO TĂNG HAY GIẢM GIÁ?

Lấy vị dụ 1 nơi MẶC DÙ ĐÔNG NGHỊT khách cuối tuần nhưng không phải lúc nào chỗ nào cũng đông và có lợi cho đầu tư BDS. Và chỗ vắng chưa chắc bất lợi Xem thêm
MUA BĐS CHỖ NÀO TĂNG HAY GIẢM GIÁ? - 1

Chất sống Nhật Bản với những trải nghiệm chưa từng có tại The Miyabi

Thăng hoa chất sống Nhật bằng những trải nghiệm độc đáo chưa từng có, phân khu đóng hiếm hoi The Miyabi (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng) đang là điểm đến an cư được săn đón trên thị trường BĐS hạng sang. Xem thêm
Chất sống Nhật Bản với những trải nghiệm chưa từng có tại The Miyabi - 1

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 3): Dẹp tình trạng "thổi giá", đâu là giải pháp?

Tình trạng giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 có dấu hiệu "tăng ảo", bị "thổi giá" sẽ gây khó khăn cho người mua nhà ở thực và sự phục hồi của thị trường bất động sản. Dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra, song theo giới chuyên gia "chưa mang lại hiệu quả". Xem thêm
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 3): Dẹp tình trạng "thổi giá", đâu là giải pháp? - 1

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 2): Ai trục lợi từ giá chung cư tăng ảo?

Nhu cầu không cao nhưng giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 vẫn tăng cao, khoảng 33% chỉ trong 1 năm cho thấy "bàn tay" thao túng đằng sau. Ai trục lợi từ việc "thổi" giá chung cư tăng ảo nhằm hưởng lợi, có lẽ cũng không khó đoán. Có điều, nếu không giải quyết được vấn đề này, người dân khó có thể mua được nhà. Xem thêm
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 2): Ai trục lợi từ giá chung cư tăng ảo? - 1

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 1): Liên tục tăng cao, lộ "bẫy" tâm lý của môi giới

Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 liên tục thiết lập mặt bằng mới, trong đó nhiều dự án sau 1 năm đã tăng hơn 30%. Các chuyên gia cho rằng, giá bán bình quân hiện nay không phản ánh được thực trạng chung của tất cả các dự án. Xem thêm
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 (bài 1): Liên tục tăng cao, lộ "bẫy" tâm lý của môi giới - 1

Điều gì làm nên khác biệt giữa pháo hoa và trình diễn drone?

Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa. Xem thêm
Điều gì làm nên khác biệt giữa pháo hoa và trình diễn drone? - 1

Góp vốn tạo “sóng” bất động sản, sập bẫy siêu lừa đất Cảng: Mọi người cẩn thận nhé

Hơn 40 người gửi đơn kêu cứu vì bị dính bẫy lừa đảo bằng chiêu trò hùn vốn để "tạo sóng" bất động sản với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. Xem thêm
Góp vốn tạo “sóng” bất động sản, sập bẫy siêu lừa đất Cảng: Mọi người cẩn thận nhé - 1

Đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu: 4 kỹ năng của nhà đầu tư thành công

Bạn đang cân nhắc trở thành nhà đầu tư và doanh nhân bất động sản, bài viết này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về đầu tư bất động sản cho người mới. Xem thêm
Đầu tư bất động sản cho người mới bắt đầu: 4 kỹ năng của nhà đầu tư thành công  - 1

Nối sóng chung cư, giá đất nền có "nhân đôi, nhân ba"?

Không chỉ phân khúc chung cư tăng giá đột biến, thị trường đất nền ở Hà Nội cũng ghi nhận diễn biến đảo chiều. Xem thêm
Nối sóng chung cư, giá đất nền có "nhân đôi, nhân ba"? - 1

Có 2 căn nhà nhưng ôm khoản nợ 10 tỷ

Một năm nay, mỗi tháng tôi phải đóng ngân hàng, trả nợ ngoài, lãi mẹ đẻ lãi con, giờ nợ mỗi tháng 100 triệu đồng, tổng nợ 10 tỉ đồng. Xem thêm
Có 2 căn nhà nhưng ôm khoản nợ 10 tỷ - 1

Không ngại mua nhà tầng trệt chung cư, nhiều người biến sân vườn thành chốn "bồng lai tiên cảnh" để hưởng thụ cuộc sống

Nhiều người mua nhà chung cư thường có tâm lý “kỳ thị” tầng trệt, nhưng nếu căn hộ tầng trệt mà kèm theo khoảng sân vườn lại là chuyện khác hẳn. Xem thêm
Không ngại mua nhà tầng trệt chung cư, nhiều người biến sân vườn thành chốn "bồng lai tiên cảnh" để hưởng thụ cuộc sống - 1
Không ngại mua nhà tầng trệt chung cư, nhiều người biến sân vườn thành chốn "bồng lai tiên cảnh" để hưởng thụ cuộc sống - 2
Không ngại mua nhà tầng trệt chung cư, nhiều người biến sân vườn thành chốn "bồng lai tiên cảnh" để hưởng thụ cuộc sống - 3

Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn

Ngày 13/4, tại Đà Nẵng, biểu tượng sống mới bên sông Hàn – tổ hợp Sun Ponte Residence đã có màn “chào sân” ấn tượng với chủ đề “Ciao Ponte: Cầu trên không - Sông ánh sáng”.  Sự kiện do Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức, với sự tham dự của hàng trăm khách hàng đến từ Đà Nẵng và nhiều địa phương. Xem thêm
Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn - 1

Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023?

Năm 2023, Công ty cổ phần Eurowindow Holding mang về hơn 100 tỷ đồng lợi nhuận, ROE đạt 1,352% và nợ phải trả gần 9.000 tỷ đồng... Xem thêm
Eurowindow Holding kinh doanh ra sao trong năm 2023? - 1

Chủ đầu tư 'treo' sổ hồng của khách hàng: Phạt 1 tỉ đồng, khó răn đe

Số tiền xử phạt 1 tỉ đồng không lớn đối với các chủ đầu tư nên không phải là giải pháp để khắc phục tình trạng nợ giấy hồng của dân, luật sư Nguyễn Đức Thịnh đánh giá. Xem thêm
Chủ đầu tư 'treo' sổ hồng của khách hàng: Phạt 1 tỉ đồng, khó răn đe - 1
Chủ đầu tư 'treo' sổ hồng của khách hàng: Phạt 1 tỉ đồng, khó răn đe - 2

Nhiều cảnh báo về cơn 'sốt' giá chung cư

Giá chung cư tại Hà Nội tăng không ngừng từ đầu năm đến nay khiến giấc mơ mua nhà của nhiều người ngày càng xa vời. Các chuyên gia cảnh báo cơn sốt chung cư lần này nếu không giải quyết sẽ dẫn đến nguy cơ “hỗn loạn” từ nay đến cuối năm. Xem thêm
Nhiều cảnh báo về cơn 'sốt' giá chung cư - 1

GÓC NHÌN VIỆT: TẠI SAO NHIỀU DỰ ÁN KHÔNG THỂ HÌNH THÀNH "KHU DÂN CƯ " TRONG NHIỀU NĂM

Thực trạng hiện nay chúng ta đều có thể nhìn thấy các khu vực bị gọi tên là "thành phố ma": có nhà nhưng không ai ở, xây phần thô xong hoang hoá, thậm chí đất nền cắt bạt ngàn vẫn đang hoang vu. Xem thêm
GÓC NHÌN VIỆT: TẠI SAO NHIỀU DỰ ÁN KHÔNG THỂ HÌNH THÀNH "KHU DÂN CƯ " TRONG NHIỀU NĂM - 1
Thông báo
vừa bình luận bài viết